ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ซัมมิท แคปปิตอล รุกขยายศูนย์บริการสินเชื่อฯ ครอบคลุมทั่วประเทศ

ข่าว icon 16 มี.ค. 59 icon 2,688

ซัมมิท แคปปิตอล รุกขยายศูนย์บริการสินเชื่อฯ ครอบคลุมทั่วประเทศ


ซัมมิท แคปปิตอล ลีสซิ่ง ผู้นำธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ เดินหน้าตามยุทธศาสตร์ เน้นขยายพันธมิตร-ศูนย์บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ ให้ครอบคลุมพื้นที่ 65 จังหวัดทั่วประเทศภายในปีนี้ ล่าสุดเปิดตลาดภาคใต้ มั่นใจในศักยภาพการเติบโต จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่รัฐบาลมุ่งเน้นส่งเสริมการลงทุนทั้งในภาครัฐและเอกชน

นายวิชิต พยุหนาวีชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซัมมิท แคปปิตอล ลีสซิ่ง จำกัด เปิดเผยว่า "ตามที่ซัมมิท แคปปิตอล ได้กำหนดกลยุทธ์ในเรื่องการขยายเครือข่ายสาขาของบริษัทเพื่อสอดรับกับโอกาสการเติบโตและรองรับลูกค้าได้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น จากปัจจุบันสาขาที่มีอยู่ครอบคลุมพื้นที่ให้บริการกว่า 41 จังหวัด ตั้งเป้ากลางปี 2560 จะเพิ่มสาขาให้สามารถครอบคลุมพื้นที่ 65 จังหวัดทั่วประเทศนั้น ล่าสุด หลังจากที่รุกเปิดตลาดภาคใต้ เริ่มที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีและนครศรีธรรมราช เมื่อเดือนมิถุนายน 2558 ปรากฏว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากร้านค้าพันธมิตรในพื้นที่กว่าร้อยละ 30 ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จอย่างสูง ทำให้มียอดปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ 250-350 คันต่อเดือน คิดเป็นมูลค่า 110 ล้านบาท ดังนั้น ในปีนี้บริษัทฯ จึงมีแผนที่จะเพิ่มศูนย์บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ในภาคใต้เพิ่มอีกหลายจังหวัด อาทิ ภูเก็ต ระนอง กระบี่ ชุมพร เป็นต้น เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้น"

นายวิชิต กล่าวเพิ่มเติมว่า "ตามเป้าหมายของบริษัทฯ ที่ตั้งเป้าไว้ว่า "Nationwide Coverage.. A Complete step to no.1"คือให้บริการครอบคลุมทั่วประเทศ ทั้งนี้ ภาคใต้เป็นพื้นที่เศรษฐกิจที่บริษัทฯ ให้ความสำคัญและมองเห็นโอกาสในการขยายตัว โดยการเลือกพื้นที่เพื่อเปิดศูนย์บริการฯ นั้น บริษัทฯ มีเกณฑ์พิจารณาจากจำนวนประชากร ซึ่งในภาคใต้ จังหวัดนครศรีธรรมราชจะมีจำนวนประชากรสูงสุดคือมีประมาณ 1.5 ล้านคน อันดับ 2 และ 3 คือ สงขลาและสุราษฎร์ธานี โดยอยู่ในวัยทำงานประมาณร้อยละ 55 ของจำนวนประชากรทั้งหมด"
นอกจากนี้ยังพิจารณาจากอาชีพ ซึ่งประชากรส่วนใหญ่มีอาชีพด้านการเกษตรถึงร้อยละ 48 และอื่นๆ เช่น การขาย การขนส่ง งานบริการ โรงแรม ส่งออก การผลิตและการบริการ ประมาณร้อยละ 52 จะเห็นว่าในทุกอาชีพคือความเป็นไปได้ที่จะเป็นลูกค้าสินเชื่อเช่าซื้อทั้งหมด ขณะที่รายได้ต่อหัวของคนในพื้นที่สะท้อนถึงกำลังซื้อที่เป็นไปตามเกณฑ์ที่บริษัทฯ กำหนดไว้คือประมาณ 10,000 บาทต่อเดือน โดยสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ ลูกค้ามีภาระผ่อนชำระตั้งต้นอยู่ที่ประมาณ 2,000 กว่าบาทเป็นต้นไป ซึ่งภาระการผ่อนชำระสินเชื่อต้องเป็นไปตามปัจจัยอื่นๆ เช่น ยี่ห้อ รุ่น และความแรงของเครื่องยนต์ และระยะเวลาการผ่อนชำระที่ลูกค้าต้องการ เป็นต้น ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกได้เองตามความต้องการ สุดท้ายคือ ความต้องการใช้รถจักรยานยนต์ ซึ่งจากสภาพพื้นที่ในภาคใต้ รถจักรยานยนต์น่าจะเป็นที่ต้องการ เพราะมีความคล่องตัวในการเดินทางได้มากกว่า

ขณะนี้ทางซัมมิท แคปปิตอล มีความพร้อมเต็มที่ในการขยายธุรกิจ ด้วยการเปิดสาขาใหม่ๆ ในพื้นที่ภาคใต้ โดยได้มีการศึกษาหาทำเลที่เหมาะสมและมุ่งเน้นสรรหาบุคลากรมืออาชีพที่เป็นคนในพื้นที่และมีความเข้าใจตลาดในท้องถิ่นเป็นอย่างดี เพื่อจัดตั้งศูนย์บริการสินเชื่อครบวงจรที่สนับสนุนการทำงานของพนักงานในทุกพื้นที่ สามารถทำการอนุมัติสินเชื่อได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ นอกจากนี้บริษัทฯ ยังได้จัดสรรบุคลากรอีกจำนวนหนึ่งนั่งประจำตามดีลเลอร์ใหญ่ๆ จึงมั่นใจได้ว่าการให้บริการลูกค้าของซัมมิท แคปปิตอล จะสามารถครอบคลุมพื้นที่สำคัญๆ ในภาคใต้ได้อย่างทั่วถึง

นายวิชิต เชื่อว่าเศรษฐกิจภาคใต้ยังคงขยายตัวได้ดี เนื่องจากการเร่งแก้ปัญหาของภาครัฐในการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านโครงการต่างๆ เช่น การกำหนดเขตเศรษฐกิจพิเศษ และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งน่าจะสร้างความเชื่อมั่นให้เกิดการลงทุนในภาคเอกชนและมีการใช้จ่ายเพื่อบริโภคเพิ่มขึ้น ส่วนอีกปัจจัยคือ การท่องเที่ยวในภาคใต้ที่คึกคักต่อเนื่อง โดยในปี 2558 จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเพิ่มขึ้นจากปี 2557 ร้อยละ 24 ตามการเพิ่มขึ้นของจำนวนนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและจีน โดยคาดว่าจะขยายตัวอย่างต่อเนื่องในปีนี้
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม www.summitcapital.co.th

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)