ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ยามาฮ่า เปิดศึกชิงเจ้าความเร็วระดับอาชีวศึกษา Yamaha Moto Challenge 2015 สนามที่ 1

ข่าว icon 28 ก.ค. 58 icon 4,683
ยามาฮ่า เปิดศึกชิงเจ้าความเร็วระดับอาชีวศึกษา Yamaha Moto Challenge 2015 สนามที่ 1


นางสาวจินตนา อุดมทรัพย์ (คนกลาง) ผู้จัดการใหญ่ด้านการค้า พร้อมด้วย นายธีระพงษ์ โอภาสกรกุล (คนที่ 2 จากซ้าย) ผู้จัดการทั่วไปอาวุโสฝ่ายบริการ อะไหล่ และความพึงพอใจลูกค้า และ นายกรธัช แก่นจันทร์ดา (คนที่ 2 จากขวา) ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายกิจกรรมการตลาด และกีฬายานยนต์ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ร่วมให้กำลังใจนักแข่งซึ่งเป็นนักศึกษาจากสถาบันอาชีวศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ Yamaha Moto Challenge 2015 ที่เป็นความร่วมมือระหว่างยามาฮ่ากับสมาคมวิทยาลัยเทคโนโลยีอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย พร้อมทำพิธีเปิดการแข่งขันความเร็วสองล้อระดับอาชีวศึกษา รายการ Yamaha Moto Challenge 2015 สนามที่ 1 อย่างเป็นทางการ ณ สนาม ไทยแลนด์ เซอร์กิต นครชัยศรี จ.นครปฐม เมื่อเร็วๆ นี้

เกมการแข่งขันความเร็วสองล้อระดับอาชีวศึกษา รายการ Yamaha Moto Challenge 2015 ก็ได้เวลาเปิดสนามประลองฝีมือ โดยสนามที่ 1 ได้จัดขึ้นในวันที่ 26 กรกฎาคม 2558 ณ สนามไทยแลนด์เซอร์กิต นครชัยศรี จ.นครปฐม ซึ่งสถาบันอาชีวศึกษาที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้ง 20 ทีม ต่างได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์เกมการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตกันอย่างเต็มที่เป็นครั้งแรก

สำหรับเกมการชิงชัย Yamaha Moto Challenge 2015 สนามที่ 1 นี้ เริ่มต้นขึ้นด้วยการคว้าตำแหน่งโพลโพซิชั่นของ ธนวิชธ์ สุขเฉย #11 จากทีม Panjavidhya Yamaha Exciter วิทยาลัยเทคนิคเทคโนโลยีช่างฝีมือปัญจวิทยา ออกสตาร์ทในกริดที่ 1 โดยมี บุรินทร์ อินทโชติ #31 ทีม Nakhonnayok Wat Udom Yamaha Exciter 150 วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการนครนายกคู่ปรับคนสำคัญออกสตาร์ทในกริดที่ 2 ซึ่งบรรยากาศในกริดสตาร์ททั้ง 20 คันนั้นเต็มไปด้วยสีสัน ความสนุก และความตื่นเต้น เพราะแต่ละสถาบันฯ ต่างนำทัพกองเชียร์ของตนเองมาให้กำลังใจทีมของตัวเองกันอย่างมากมาย

เกมการแข่งขัน Yamaha Moto Challenge 2015 สนามนี้มีช่วงเวลาของการชิงชัยด้วยกัน 7 รอบสนาม และทันทีที่สัญญาณไฟแดงดับลง บุรินทร์ #31 ก็พุ่งทะยานขึ้นมาเป็นผู้นำได้ตั้งแต่โค้งแรก ตามด้วย นิธินันท์ นาคนุช #19, สราวุฒิ สุวรรณแก้ว #30, ขวัญชัย นิลธง #18 และ ธนวิชธ์ #11 ที่เกาะกลุ่มกันมาเป็นกลุ่มแรก จากนั้นเกมการแข่งขันชิงจังหวะของกลุ่มผู้นำก็เป็นไปอย่างสนุก เพราะมีสลับเปลี่ยนตำแหน่งกันบ่อยครั้ง
ช่วงกลางของเกมการแข่งขัน บุรินทร์ #31 ยังคงเป็นผู้นำอยู่ แต่ถูก ธนวิชธ์ #11 ไล่บี้กดดันเข้ามาจ่อติดท้าย และพยายามหาจังหวะแซงในโค้ง ทำให้กองเชียร์ทั้งสองทีมต่างลุ้นกันอย่างสนุก และตื่นเต้น ส่วนกลุ่มตามนำกลุ่มโดย นิธินันท์ #19, ขวัญชัย #18 และ สราวุฒิ #30 ที่เกาะกลุ่มกันมาแบบได้ลุ้น และเมื่อเหลืออีก 2 รอบสุดท้าย ธนวิชธ์ #11 ที่พยามจะแซงผ่าน บุรินทร์ #31 ในช่วงเอส 2 ก็เสียจังหวะในช่วงชาร์จออกจากโค้งทำให้พลาดล้มไปอย่างน่าเสียดาย ส่งผลให้ในช่วงท้ายเกม บุรินทร์ #31 นำเดี่ยวทิ้งห่าง และผ่านเข้าเส้นชัยรับธงตราหมากรุกได้เป็นคันแรกท่ามกลางเสียงเชียร์ที่ดังสนั่นสนาม พร้อมกับคว้าแชมป์ Yamaha Moto Challenge 2015 สนามที่ 1 ไปครองได้สำเร็จ ส่วนที่ตามเข้าเส้นมาเป็นอันดับ 2 ได้แก่ นิธินันท์ นาคนุช #19 และ ขวัญชัย นิลธง #18 เข้าเส้นชัยมาเป็นคันที่ 3 แต่หลังจากการตรวจสภาพถูกจับฟาวล์เนื่องจากถอดผ้าเบรกหลังออก จึงทำให้ สราวุฒิ สุวรรณแก้ว #30 ที่เข้าเส้นมาเป็นคันที่ 4 ขยับขึ้นมาคว้าอันดับ 3 ไปครองแทน

สำหรับการแข่งขัน Yamaha Moto Challenge 2015 สนามที่ 2 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-9 สิงหาคม 2558 ที่สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต พัทยา จ.ชลบุรี อย่าลืมติดตามชม และเชียร์กับเกมการแข่งขันความเร็วของน้องๆ อาชีวศึกษา รับรองว่าความมันส์ไม่แพ้มืออาชีพอย่างแน่นอน
ผลการแข่งขัน Yamaha Moto Challenge 2015 สนามที่ 1
1. #31 บุรินทร์ อินทโชติ
ทีม Nakhonnayok Wat Udom Yamaha Exciter 150 : วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการนครนายก
2. #19 นิธินันท์ นาคนุช
ทีม Tharn-Tech Yamaha Exciter Team : วิทยาลัยเทคโนโลยีฐานเทคโนโลยี
3. #30 สราวุฒิ สุวรรณแก้ว
ทีม Hatyai Techno Yamaha Exciter : วิทยาลัยเทคโนโลยีหาดใหญ่
ติดตามรายละเอียดข่าวสารเพิ่มได้ที่ www.yamahamotochallenge.com หรือ www.yamaha-motor.co.th, www.facebook.com/yamahasociety, www.instagram.com/yamahasocietywww.youtube.com/thaiyamahaofficial

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์มอเตอร์ไซค์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)