ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Test on road ฮอนด้า Forza 350 ลองไรด์พิสูจน์สมรรถนะรอบด้าน แรงและประหยัดกว่าเดิมด้วย eSP+

icon 23 มิ.ย. 66 icon 11,157
Test on road ฮอนด้า Forza 350 ลองไรด์พิสูจน์สมรรถนะรอบด้าน แรงและประหยัดกว่าเดิมด้วย eSP+
 
ไทยฮอนด้า เชิญสื่อมวลชนร่วมขี่ฮอนด้า Forza 350 ใหม่ ไปกับกิจกรรม The Exceptional Trip เส้นทางจากกรุงเทพฯ (Honda Bigwing พระราม 5) - กาญจนบุรี (Leaf Lake KAN)  ระยะทางไปกลับกว่า 500 กม.  แบ่งสื่อมวลชนและอินฟลูเอนเซอร์ร่วมทริป  2 กลุ่ม รับช่วงบิดสนุกมุ่งสู่เมืองกาญฯ
ทริป The Exceptional เริ่มต้นกันที่ ฮอนด้า บิ๊กวิงก์ พระราม 5 จุดนัดพบรวมตัวสมาชิกทั้งหมด โดยแบ่งให้กลุ่ม เอ ขี่ไปก่อน จนถึงร้านแพแม่น้ำเพื่อพักทานกลางวัน และรอให้สมาชิกกลุ่ม บี ทีต้องสลับขี่ไปรอเปลี่ยนกลางทาง ซึ่งเราทีมงานเพจ มอเตอร์ไบค์กูรู เว็บไซต์ เช็คราคา.คอม ได้อยู่ในกลุ่ม บี ช่วงแรกจึงนั่งรถตู้ไปรอเปลี่ยนที่ร้านอาหารกลางวัน หลังจากอิ่มอร่อยกับมื้อกลางวันก็ได้เวลาสัมผัสฮอนด้า Forza 350 ใหม่ที่ใช้ขุมพลัง eSP+ ให้ความแรงกว่า และไหลลื่นกว่าเดิม อีกทั้งทนทาน และประหยัดน้ำมันขึ้น 
เส้นทางขี่ทดสอบเริ่มจากร้านอาหารไปจุดพัก Amarala Cafe' ระยะทางราว 65 กม. เส้นทางส่วนใหญ่เป็นถนนเลนสวน รอบข้างเป็นธรรมชาติ Forza 350 ใหม่ ให้การขับขี่ง่ายเข้ามือคุ้นชินอย่างรวดเร็ว การเร่งแซงรถช้า และไหลเข้าออกโค้งขึ้นลงเขาให้การควบคุมที่เป็นไปได้ดั่งใจ ช่วงล่างให้ความรู้สึกแน่นกำลังดี ไม่ย้วยโยน จังหวะที่เร่งผ่านพื้นผิวกรวดทราย ระบบแทร็คชันตอบสนองได้ทันทีโดยตัดการทำงานก่อนล้อหลังเกิดอาการสลิปมากจนเกินควบคุม หลังพักดื่มกาแฟก็เดินทางกันต่อไปยังเขื่อนศรีนครินทร์ เพื่อเก็บภาพสวยๆ จนได้เวลาพอสมควรก็ขี่เข้า Leaf Lake KAN ที่พักในทริปนี้ เพื่อสนุกกับกิจกรรมทางน้ำร่วมกัน เสมือนได้ออกทริปขี่่ท่องเที่ยวทางไกล ด้านตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองบนหน้าจอฮอนด้า  Forza 350 ใหม่ที่เรารีเซ็ตไว้อยู๋ที่ 34 กม./ล. จากระยะทางรวมราว 100 กม. เป็นการขี่ที่ตรงกับความเป็นจริงของการออกทริป เร่งแซงรถช้า ชะลอเบาเบรก ขึ้นลงทางชัน
ณ ที่พักสมาชิกของทริปต่างสนุกไปกับกิจกรรมที่ทางไทยฮอนด้าได้เตรียมไว้ให้กันอย่างเต็มที่ ด้วยร่างกายที่ขี่รถมาทั้งวันนั้น ยังสดไม่มีอาการเมื่อยล้าเลย เพราะรถขี่สบายตลอดทาง ในวันรุ่งขึ้นเป็นการเดินทางกลับกรุงเทพฯ สมาชิกกลุ่ม บี เดินทางจากที่พักด้วยรถตู้อีกครั้งเพื่อไปรอสลับเปลี่ยนขี่ที่ The Village Farm Cafe' ร้านกาแฟที่อยู่ใน คีรีมันตรา พร้อมมุ่งเข้ากรุงเทพฯ ไปสิ้นสุดทริปที่ร้าน Bull Bar เพื่อร่วมชมเชียร์ ก้อง สมเกียรติ จันทรา ในการแข่ง Moto2 สนาม 6 อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ มูเจลโล ประเทศอิตาลี ซึ่งก้องจบในอันดับ 9 เก็บ 7 คะแนน รั้งอันดับ 7 ในอันดับคะแนนสะสม Moto2 
การขี่กลับคิดเป็นระยะทางราว 142 กม. ส่วนใหญ่เป็นถนนสายหลักเพื่อเข้ากรุงเทพฯ และต้องฝ่าการจราจรที่หนาแน่นตั้งแต่ช่วงพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม ไปตลอดจนถึงถนนราชพฤกษ์ ตลิ่งชัน กรุงเทพฯ สิ้นสุดทริปด้วยความประทับใจในสมรรถนะอัตราเร่ง การออกตัว ความคล่องตัวบนถนนที่รถเยอะ และความประหยัดที่ได้ตัวเลข 36 กม./ล. ตอกย้ำความเป็นสกู๊ตเตอร์พรีเมียมคลาสไม่เกิน 400 ซีซี ของ Forza 350 ใหม่ ที่ให้ความโดดเด่นแบบรอบด้านโดยเฉพาะความประหยัดและไหลลื่นในการทำความเร็ว
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง ฮอนด้า มอเตอร์ไซค์ ฮอนด้า ฟอร์ซ่า 350 eSP+
Motorbike Guru
เขียนโดย ชลัคร ช่วยชู Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)