ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

มอเตอร์ไซค์ที่ชอบ ขี่แล้วประทับใจ 3 รุ่น ปี 2022 โดยกูรูหมิว

icon 16 ม.ค. 66 icon 3,279
มอเตอร์ไซค์ที่ชอบ ขี่แล้วประทับใจ 3 รุ่น ปี 2022  โดยกูรูหมิว
ปีเก่าผ่านไป ปีใหม่ก็เข้ามา สวัสดีปี 2023 ค่ะผู้อ่านทุกท่าน หลังจากที่ทั้งปี 2022 ที่ผ่านมาเราก็ได้ผ่านหลากหลายกิจกรรม รวมไปถึงการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ใหม่ๆ มาตลอดทั้งปี ก็อย่างว่าแหละค่ะ ถึงโควิดจะเล่นงานเราอย่างไร เราก็ยังคงต้องทำมาหากิน และก็ยังใช้พาหนะเดินทางเป็นประจำ ก็เลยไม่แปลกใจว่าทำไมกระแสการเปิดตัวของรถแต่ละค่ายยังออกมาให้ผู้บริโภคได้เลือกรถคันที่ชอบ เป็นคันที่ใช้ กันหนาแน่นทั้งปี ซึ่งในปี 2022 ที่ผ่านมา ผู้เขียนเองก็มีโอกาสได้สัมผัสรถใหม่ๆ โดยเน้นสกู๊ตเตอร์เป็นหลัก เพราะสำหรับผู้หญิงมันขี่ง่าย จัดที่ชอบมา 3 รุ่น ซึ่งก็มีมาให้ท้าทายความสูงของคน 155 ซม. มาบ้าง จะมีรุ่นอะไรบ้าง มาลองดูกัน
 
 
1. ALL NEW YAMAHA FAZZIO HYBRID CONNECTED  ราคาเริ่มต้น 54,900-56,600.- 
เป็นรุ่นใหม่ล่าสุดรันวงการสกู๊ตเตอร์ YAMAHA FAZZIO แถมได้พรีเซ็นเตอร์อย่างน้อง มิลลิ และ  Tilly birds มาเป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ เพราะมันเป็นรถที่ดีไซน์สะดุดตา ใครเน้นเรื่องจะถูกจะแพง ขอรถแรงและเด็ดสะดุดตาไว้ก่อน ก็น่าจะชอบ (อ่านรีวิว YAMAHA FAZZIO  ที่นี่)  สิ่งที่ทำให้ผู้เขียนชอบก็คือพื้นที่วางเท้าที่กว้าง เวลาขี่ขาเข่าไม่ติดกระจังเกินไป ฐานวางเท้าถึงพื้นได้เตี้ยกว่ารุ่นอื่นๆ พูดให้เห็นภาพคือ เวลาคร่อม ด้วยตัวเบาะที่ออกแบบมาให้กว้างนั่งสบาย  ก็ทำให้เท้าวางพื้นได้เกือบเต็ม (แต่ก็ยังเบาไม่เท่า Fino) ซึ่งเด็กมหาลัย หรือใครที่เพิ่งเริ่มหัดขี่ ก็ถือว่าเป็นรุ่นเริ่มต้นได้ดี
 
รวมไปถึงประโยชน์ใช้สอยต่างๆ ก็มีรองรับอย่างเพียงพอ ทั้งการเชื่อมต่อ Y- Connect ก็มี ที่เสียบสาย USB หรือใต้เบาะที่กว้างใส่ของได้สบายๆ จุมากถึง 17.8 ลิตร ที่สำคัญมันประหยัดแน่นอน เพราะได้เครื่องยนต์บลูคอร์ 125 ที่ผสมผสานการทำงานแบบ Hybrid ทำให้อุ่นใจในกระเป๋าสตางค์ได้มากเลยทีเดียวค่ะ 
 ALL NEW YAMAHA FAZZIO HYBRID CONNECTED  มี 2 รุ่น 
- FAZZIO STANDARD  ราคา 54,900.-  มีให้เลือกใช้ 4 สี ได้แก่ เทา (Olive Gray), แดง (Candy Red), เหลือง (Lemon Yellow) และ เขียว (Aqua Turquoise)
-  FAZZIO SMART KEY ราคา 56,600.- มาพร้อมสี เทา-ส้ม (Smoke Gray) และ ดำ-เขียว (Onyx Black) 
 
2.  Lambretta X300 ราคา 154,900 บาท  
"Lambretta X300" บอกเลยว่าเป็นรถที่มีสไตล์เป็นเอกลักษณ์จริงๆ มันได้ทั้งความเท่ สปอร์ต ที่สำคัญหลังจากที่ได้ลองขี่มาแล้ว (อ่านรีวิว Lambretta X300 ที่นี่ ) มันให้ความรู้สึกว่า รถสกู๊ตเตอร์คันนี้มันพละกำลังดี และพร้อมจะพาคุณไปทุกที่จริงๆ Lambretta X300 มาพร้อมเครื่องยนต์ 275 ซีซี 4 จังหวะ 1 สูบ 4 วาวล์แบบ SOHC พละกำลัง 18.5 กิโลวัตต์/ 8,250 รอบต่อนาที (25.1 แรงม้า) และแรงบิด 24.5 นิวตันเมตร / 6,250 รอบต่อนาที ใช้ระบบจ่ายน้ำมัน EFI (Bosch) ระบายความร้อนด้วยน้ำและพัดลมระบายอากาศ 2 ตัว ซึ่งกระจังหน้าทั้ง 2 ข้างก็ยังมีช่องตะแกรงไว้รีดลมเพื่อลดแรงปะทะเวลาขับขี่ด้วยความเร็ว  
 
ในเรื่องการขับขี่สำหรับผู้เขียนมองว่าเป็นรถที่พละกำลังเรียกใช้งานได้ตลอด จะเร่งแซงก็มาได้ดั่งใจ ตัวรถหลายคนอาจมองว่าตัว Body เขาดูใหญ่ท้วม แต่มันมุดและซอกแซกในเมืองได้สบาย อาจด้วยการปรับเซ็ตช่วงล่างและการมีโช้คคู่หน้าที่สร้างบาลานซ์ได้ดี เลยทำให้การเลี้ยว การแทรกไม่เสียจังหวะ โดยรวมก็ถือว่าเป็นรถที่ขี่สนุก บิดติดมือ เครื่องแน่น  ไปกับ Performance ที่แลมเบตต้าจัดมาให้ค่ะ 
 
Lambretta X300 รับประกันตัวรถให้นานถึง 3 ปี หรือ 30,000 กิโลเมตร ในราคาแนะนำที่ 154,900 บาท รถมี 4 สี คือ เขียว (Milano Green), ขาว (Gemma White), เทา (Argento Silver) และดำ (Lucente Black)
 
 
 
3. Honda ADV350 ราคาเริ่มต้น 181,900.- 
ขอยกให้เป็นความท้าทายสำหรับผู้เขียนแห่งปีกับ New Honda ADV350 (อ่านรีวิว Honda ADV350 ทั้งหมด) เพราะทั้งสูงและคันใหญ่สำหรับผู้หญิงตัวเล็ก สูง 155 ซม. มากๆ แต่ แต่ แต่ มันเป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่ขี่มันมากกกกกกกที่สุด สำหรับหมิวเลยค่ะ ด้วยการออกแบบตามคอนเซปต์ คือเป็นสกู๊ตเตอร์พรีเมี่ยม ผสมการเป็นรถ SUV Bike Adventure  ดีไซน์คมเข้ม ดูทันสมัย ของแต่งรถที่ให้มาเริ่มต้นก็จัดว่าคุ้ม ทั้งการ์ดแฮนด์ติดรถ ชิลด์ปรับระดับได้ (ปรับมือ 4 ระดับ), โช้คหลังซับแทงค์ Showa, เบาะสีทูโทน  
 
จากที่ได้ลองขี่ในสนามครั้งนั้นเครื่องยนต์ eSP+ 330 ซีซี 4 วาล์ว ทำให้การขับขี่ไปได้ไหลลื่น  และหลังจากได้ทำความคุ้นชินกับรถสักพัก กลับรู้สึกว่ารถมันเบากว่าที่คิด วงเลี้ยวรถที่โค้งลึกๆ ได้มั่นใจ แฮนด์บาร์ที่ควบคุมง่าย จนรู้สึกว่าเหมือนขี่คันเล็ก 150  แต่ชิลด์หน้า ถ้าปรับขึ้นสูงไป คนตัวเล็กอาจเป็นอุปสรรค  ถูกใจกับโช้คหน้า - หลัง ที่ให้มามากๆ เพราะได้โช้คหน้าแบบหัวกลับ โช้คหลัง  นุ่มนวลกว่าที่คิด และที่ชอบที่สุดกับระบบ Traction control มีเลือกกดปรับแบบเต็มระบบ ขี่ถนนลื่นบิดแรงๆ ไม่สไลด์ และแบบตัดครึ่งนึงให้ได้ขี่กันแบบสนุกๆ ได้ฟิลท้ายสไลด์มันๆ แต่รถก็เอาอยู่
 
โดยรวมพอลองขี่แล้ว รถบาลาซดีมาก สนุก บิดติดมือดีมาก รถเบาแฮนด์คุมง่ายเลี้ยวง่าย เชื่อว่าหลายคนคงจัดมาไว้เป็นรถคู่ใจที่บ้านแล้ว แต่ถ้าใครกำลังชั่งใจก็อยากให้ลองไปดูที่โชว์รูมหรือไปทดลองได้ที่ Honda Wing Center ทั่วประเทศ 

All New ADV350 มีมาให้ทั้งหมด 2 รุ่นหลัก 3 สี และ 2 รุ่นแต่ง 
- Honda ADV 350 รุ่น Standard มี 3 สี ราคา 181,900.-
- Honda ADV 350 รุ่น Roadsync มี 3 สี ราคา 183,900.-
- Honda ADV 350 รุ่น Touring Master Edition มี Roadsync ราคา 197,500.-
- Honda ADV 350 รุ่น Urban Racer Edition ไม่มี Roadsync ราคา 199,500.-
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง lambretta รถสกู๊ตเตอร์ lambretta Honda ADV350 Fazzio 2022
Motorbike Guru
เขียนโดย ศุภินทรา รุกขสุวรรณ Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)