ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว New Honda ADV350 ขี่สนุก จนลืมว่าสูง 155!

icon 18 เม.ย. 65 icon 8,015
รีวิว New Honda ADV350 ขี่สนุก จนลืมว่าสูง 155!
New  Honda ADV350 เปิดตัวไปช่วงต้นเดือนมีนาคม ก็เรียกกระแสให้วงการสองล้อกลับมาคึกคักเอามากๆ บวกกับการเปิดตัวไปแล้วที่ยุโรป ซึ่งหลายคนก็ตั้งความหวังว่า ไทยเราจะได้มีโอกาสสัมผัสกันตัวเป็นๆ และแล้วมันก็มาถึงจริงๆ 
 
หลังจากการเปิดตัว พร้อมราคาจำหน่ายที่เรียกว่า ว้าว ว้าว ว้าว สำหรับหลายๆ คน ซึ่ง All New ADV350 มีมาให้ทั้งหมด 2 รุ่นหลัก 3 สี และ 2 รุ่นแต่ง 
และก็ได้เวลาที่สื่อมวลชนจะได้ทดลองขี่กันแล้ว ว่าฟิลลิ่งและระบบต่างๆ จะช่วยให้การขับขี่ดีมากน้อยแค่ไหน  สำหรับการรีวิวครั้งนี้ก็ได้รับโอกาสจาก Ap.Honda มาทดลองขี่กันในสนามที่ "ศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า กรุงเทพฯ" โดยช่วงเช้ามีการอบรมให้ความรู้ ข้อมูล สเปคต่างๆ ของ ADV350 ให้เข้าใจระบบการทำงานของรถมากขึ้น
 
และ ครั้งนี้ “ออกไปท้าทายทำไมต้องรอ” คอนเซปที่มากับ Honda ADV รุ่นใหม่คันนี้ มาเข้าเรื่องกันซะที  ได้มาลองขี่แล้ว ….กูรูหมิวขอจัดเอง กับความท้าทายของตัวเองที่ สูง 155 (ความสูงจากพื้นถึงเบาะ 795 มม.) จะขี่ ADV350 ได้ไหม?  
 
 
รูปแบบดีไซน์เท่ สไตล์ SUV Bike ที่พร้อมลุย 
First impression ความประทับใจครั้งแรกเมื่อได้เห็นตัวจริงของ All New ADV350 มันว้าว และน่าขี่ ถ้าเป็นคนชอบรถเท่ๆ ดีไซน์คมเข้ม ดูทันสมัย ของแต่งรถที่ให้มาเริ่มต้นก็จัดว่าคุ้ม ทั้งการ์ดแฮนด์ติดรถ ชิลด์ปรับระดับได้ (ปรับมือ 4 ระดับ), โช้คหลังซับแทงค์ Showa, เบาะสีทูโทน ตัวรถที่สีที่ไม่ฉูดฉาดให้ความพรีเมียม ลักษณะของสกู๊ตเตอร์ที่มาใน SUV Bike Adventure ที่ได้ฟิลลิ่งทั้งจะขี่ในเมืองหรือท่องเที่ยวต่างจังหวัด 
 
ช่วงขี่ทดสอบ 
สนามที่ฮอนด้าจัดให้ลองมีทั้งทางโค้ง ทางตรง สะพาน ถนนลื่น ทางดินเนิน ครั้งแรก แอบกังวลกับขนาดรถที่ใหญ่กว่าตัว (ต้องมีบัลเล่บ้างอันนี้เป็นเรื่องปกติสำหรับคนตัวเล็ก) หลักๆ ก็ไม่เป็นปัญหา ถ้าพอมีทักษะในการขับขี่อยู่แล้วก็ยิ่งสบาย รถไม่ได้หนักมากอย่างที่คิด สูง 155 ซม. ไม่เป็นอุปสรรค แต่ถ้าขี่ในเมืองต้องซอกแซกจริงๆ อันนั้นค่อยว่ากัน 
 
ในเรื่องสมรรถนะเพราะได้เครื่องยนต์ eSP+ 330 ซีซี 4 วาล์ว ทำให้การขับขี่ไปได้ไหลลื่น  และหลังจากได้ทำความคุ้นชินกับรถสักพัก กลับรู้สึกว่ารถมันเบากว่าที่คิด วงเลี้ยวรถที่โค้งลึกๆ ได้มั่นใจ แฮนด์บาร์ที่ควบคุมง่าย จนรู้สึกว่าเหมือนขี่คันเล็ก 150  แต่ชิลด์หน้า ถ้าปรับขึ้นสูงไป คนตัวเล็กอาจเป็นอุปสรรค   
ถูกใจกับโช้คหน้า - หลัง ที่ให้มามากๆ เพราะได้โช้คหน้าแบบหัวกลับ โช้คหลัง  นุ่มนวลกว่าที่คิด และที่ชอบที่สุดกับระบบ Traction control มีเลือกกดปรับแบบเต็มระบบ ขี่ถนนลื่นบิดแรงๆ ไม่สไลด์ และแบบตัดครึ่งนึงให้ได้ขี่กันแบบสนุกๆ ได้ฟิลท้ายสไลด์มันๆ แต่รถก็เอาอยู่ และระบบเบรคที่ให้มาหากพอเบรคแรงๆ รถไม่ตัดกำลังแต่ยังทรงตัวให้เราไม่ล้ม อันนี้แอบชอบเพราะเวลาติดไฟแดงแล้วต้องเบรกบ่อยๆ ขาสั้นๆ แบบเราคงทรงตัวไปต่อได้สบาย 
โดยรวมพอลองขี่แล้ว รถบาลาซดีมาก เวลารอบต่ำเข้าโค้งไปได้ลื่นๆ ตอนแรกแอบกังวลพอได้ทำความคุ้นชิน กลายเป็นสนุก บิดติดมือดีมาก รถเบาแฮนด์คุมง่ายเลี้ยวง่าย  เสียดายเวลาไม่พอยังไม่ได้ลองต่อ RoadSync ฟังเพลงเลย? เร็วๆ นี้คงมีให้ได้ลองกันอีก ไว้จะมาเล่าให้ฟังใหม่ หากใครอยากทดลองขี่ก็สามารถไปทดลองได้ที่ Honda Wing Center ทั่วประเทศ อ่านสเปคทั้งหมดกับกับราคาได้ที่ "First look ครั้งแรกในไทยกับ ฮอนด้า ADV 350" https://bit.ly/35Ub2Db
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง มอเตอร์ไซค์ ฮอนด้า Honda ADV350 Honda ADV ADV350
Motorbike Guru
เขียนโดย ศุภินทรา รุกขสุวรรณ Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)