ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ส่องจุดเปลี่ยน All New Honda Forza350 พร้อมลองขี่ก่อนใครในโลก!

icon 11 ต.ค. 65 icon 4,260
ส่องจุดเปลี่ยน All New Honda Forza350 พร้อมลองขี่ก่อนใครในโลก!
All New Honda Forza350 รถสกู๊ดเตอร์ครอบครัวระดับพรีเมี่ยมเปิดตัวครั้งแรกของโลกในไทย 2 รุ่นคือ Standard Type ราคาแนะนำที่ 179,000 บาท และ Roadsync Type ราคาแนะนำที่ 181,000 บาท พร้อมกับรุ่นแต่งพิเศษที่มีให้เลือก 2 รุ่น Forza Nitron Neon TH1 ชุดแต่งพรีเมียมจากอังกฤษติดตั้งโช้คอับรุ่นพิเศษ ราคาแนะนำที่ 221,800 บาท และ Forza Yoshimura G'craft Rising Spirit TH2 ซึ่งเป็นชุดแต่ง The Yoshimura X G’craft Rising Spirit Edition ตำนานจากญี่ปุ่น และท่อไอเสียจากสำนักแต่งสัญชาติญี่ปุ่น ที่ร่วมมือกับ H2C ราคาแนะนำที่ 206,900 บาท 
 

จุดเปลี่ยน...เปลี่ยนอะไรบ้าง? 

All New Honda Forza350 ยังใช้พื้นฐานเครื่องยนต์ ระบบช่วงล่างและระบบเบรกต่าง ๆ จากรุ่นก่อนหน้าที่ให้สมรรถนะดีเยี่ยมอยู่แล้ว แต่ได้มีการปรับในส่วนชุดแฟริ่งด้านหน้า ได้แก่ ไฟหน้าใหม่แบบแยกคนละฝั่งจากเดิมที่เป็นโคมเดียวกัน เพื่อให้ย้อนรอย Forza รุ่นแรกที่เป็นไฟหน้าแบบแยกฝั่ง 
 
ส่วนไฟท้ายลายใหม่จากรุ่นก่อนหน้าเป็รรูปคล้ายตัว "X" มาคราวนี้ออกแบบรูปทรงคล้ายรูปตัว "A" ทำให้ดูพรี่เมี่ยมมากขึ้นกว่าเดิม ต่อมาในจดแสดงผลตรงกลางมาตรวัดขนาดใหญ่ขึ้นเป็นแนวตั้งมีพื้นที่แสดงรายละเอียดต่าง ๆ ได้มากกว่ารุ่นก่อนหน้าที่จอแคบกว่า และยังเพิ่มระยะเลื่อนขึ้น-ลงของ "ชิว" ด้านหน้าเป็น 150 มม. พร้อมระบบเลื่อนด้วยไฟฟ้า 
 

สิ่งอำนวยความสะดวกเต็มที่เหมือนเดิม

สิ่งอำนวยความสะดวกสบายได้แก่ ท่านั่งการขับขี่ที่สามารถวางเท้าได้ 2 แบบ เบาะนั่งขนาดใหญ่ที่เก็บของใต้เบาะขนาดใหญ่  รีโมทอัจฉริยะ Honda Smart Key สตาร์ตเครื่องยนต์โดยไม่ต้องใช้กุญแจ และระบุตำแหน่งพร้อมป้องกันขโมย ระบบ Honda Smart Controller ควบคุมการสั่งงาน สะดวกสบายด้วย In-Console USB Charger & Bottle Holder เป็นทั้งที่ชาร์จสมาร์ทโฟนแบบ Type C และที่วางขวดน้ำ รวมถึงระบบ HSVCs (Honda Smartphone Voice Control System : ระบบสั่งงานโดยเสียง) และในรุ่นที่ทดสอบมีระบบ Roadsync ใช้งานสะดวก ผ่านแอปพลิเคชัน ทั้งรับ-วาง อ่านข้อความ คำสั่งด้วยเสียงให้นำทาง โดยไม่ต้องดุในโทรศัพท์ 
 

สมรรถนะขี่ดีเหมือนเดิม

การทดสอบสมรรถนะ “All New Honda Forza350” ในครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกกลุ่มแรกของดลกอีกด้วยเพราะว่าได้ขับทดสอบหลังจากเปิดเพียง 1 วัน โดยเส้นทางทดสอบนั้นไทยฮอนด้า ได้ออกแบบเส้นทางทดสอบเป็น 2 เส้นทาง เพื่อให้สื่อมวลชนได้สัมผัสสมรรถนะการขับขี่ใช้งานจริงในชีวิตประจำวัน ไปพร้อม ๆ กับการท่องเที่ยวพักผ่อนตามแหล่งท่องเที่ยวอันลือชื่อระดับโลก ในพื้นที่เมืองพัทยาและอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี โดยทีมงาน MotobikeGuru ใด้ลองขับขี่ในเส้นทางที่ 1 เริ่มออกเดินทางจากโรงแรมแกรนด์ เซ็นเตอร์ พอยท์ สเปซ พัทยา จังหวัดชลบุรี สู่ถนนเลียบหาดพัทยาเหนือ เส้นทางที่มีการจราจรค่อนข้างหนาแน่น เพื่อทดสอบความคล่องตัว ขับขี่สบายเพราะเบาะนั่งออกแบบให้รองรับสรีระได้อย่างลงตัว แท่นวางเท้าสามารถวางเท้าได้ 2 ลักษณะ คือตั้งฉากกับตัวรถเหมือนกับท่าขี่ปกติ หรือเหยียดขาไปด้านหน้า
 
ท่าขับขี่ยังสบายเหมือนเดิม มุมมองกระจกมองข้างชัดเจนแต่หาการจราจรหนาแน่นยังคงต้องระวัง "รูด" กระจกข้างรถยนต์เอาไว้ด้วย ส่วนเบาะขนาดใหญ่จนรู้ว่ามีความกว้างมากไปสำหรับผู้ทดสอบทำให้ต้องกางขามากขึ้น แต่มีการเล่นระดับของเบาะช่วงตรงกลางจึงเหมือนมีที่พิงเล็ก ๆ ไว้กันเมือยล้า 
 
ต่อจากนั้นเดินทางไปยัง Pattaya City Sign ซึ่งเป็นทางลาดชันและทางโค้งบนเขากำลังของเครื่องยนต์ 330 ซีซี eSP+ บิดติดมือไม่รอรอบมากนัก เมื่อเปิดคันเร่งช่วงออกตัวและเร่งแซงทันใจ ระบบช่วงล่างหนึบ ๆ แน่น ๆ และระบบเบรกที่หยุดได้อยู่และเบามือ ซึ่งมาพร้อม ABS แบบ Dual Channel  ที่ทำงานไวเพราะเส้นทางที่ทดสอบมีช่วงที่เปียกน้ำและลื่นอยู่บ้างระบบนี้ก็สามารถทำงานได้อย่างดี แต่ว่ามีจุดที่ต้องระวังเพราะในรุ่นที่ทดสอบนั้นเป็นตัวที่มีระบบ RoadSync หากไม่คุ้มเคยก็จะใช้งานลำบาก และปุ่มแฮนด์ทางด้านซ้ายมือมีเยอะมาก ต้องใช้งานให้คุ้นเคยจึงจะเลือกสวิตช์ต่าง ๆ ได้ตามต้องการครับ 
 

สรุปความคุ้มค่ากับราคา

จากทริปสั้น ๆ ระยะทางประมาณ 40 กม. พอจะสรุปได้ว่ายังขับสนุกขี่ดีเหมือนเดิม อัตราเร่งตอบสนองทันใจไม่รอรอบนาน ช่วงล่างยังให้ทั้งความนุ่มนวลที่ความเร็วต่ำ และหนึบที่ความเร็วสูงในระดับน่าพอใจ ชิวบังลมที่เพิ่มระยะขึ้นมาช่วยกั้นลมปะทะตัวได้มากขึ้นอย่างชัดเจน แต่ก็ทำให้ต้านลมมากขึ้นตามไปด้วย เบาะใหญ่นั่งสบาย ท่าขับขีที่ให้ความสบายนั่งได้ 2 ท่าทาง ฟังก์ชั่นใช้งานที่พร้อมรองรับการขับขี่ได้ทุกวัน โดยเฉพาะระบบ Roadsync ที่ช่วยให้ขับขี่ปลอดภัยมากขึ้นไม่ต้องหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาดูบ่อย ทั้งหมดนี้ราคาแนะนำที่ 181,000 บาท นับว่าไม่สูงเกินไปกับิ่งได้มาและสมรรถนะของเครื่องยนต์ระดับ 350 ซีซี เลยครับ 
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง Honda Forza350 Forza350 2023 All New Honda Forza350
Motorbike Guru
เขียนโดย สินธนุ จำปีศรี Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)