ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

3 รุ่นใหม่ใส่สุด ขี่แล้วโดนของปี 2021

icon 14 ม.ค. 65 icon 3,772
3 รุ่นใหม่ใส่สุด ขี่แล้วโดนของปี 2021
 
ผ่านพ้นปี 2021 ไปกับการเปิดตัวมอเตอร์ไซค์ใหม่หลายรุ่น แม้ทุกฝ่านอยู่ในช่วงสถานการณ์ที่ยากลำบากเพราะโควิด-19 แต่การปรับตัวให้เข้ากันสถานการณ์ทำให้การเปิดตัวรถใหม่ผ่านรูปแบบออนไลน์กลายเป็นมาตรฐานของวงการไปเรียบร้อย แต่ที่ขาดไม่ได้คือ การทดสอบลองขับขี่รถจริงให้มากพอเพื่อเป็นข้อมูลพื้นฐานเบื้องต้นให้กับผู้ที่สนใจในรถรุ่นนั้นๆ เพื่อการตัดสินใจซื้อ และนี่คือ มอเตอร์ไซค์ 3 รุ่นใหม่ที่ แอดบอม-มอเตอร์ไบค์กูรู ขี่ทดสอบแล้วชอบที่สุดจากหลายรุ่นที่เปิดตัวในปี 2021  
 

1. ยามาฮ่า YZF-R7

ยามาฮ่า R7 น้องใหม่บิ๊กไบค์สายสปอร์ตของอาร์ซีรี่ส์  ที่มาเติมเต็มไลน์อัพให้ครบถ้วนมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มนิวเอนทรี่ ด้วยราคาที่จับต้องง่ายขึ้น 339,000 บาท แถมมีโปรโมชั่นด้วย จากการได้ขี่ทดสอบแบบจริงจังในแทร็คของสนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล ท่ามกลางสภาพสนามที่เปียกเพราะมีฝนตก ผู้เขียนขี่ทดสอบไปหลายเซสชั่นจนคุ้นและเข้าใจรถพอสมควร เสียดายที่ยังไม่ได้ขี่บนถนนจริง แต่ก็ประทับใจมากพอเลือกให้ติด 1 ใน 3 มอเตอร์ไซค์ขี่แล้วโดนของปี 2021 ด้วยเหตุผลคือ ขี่และควบคุมตัวรถง่าย ท่านั่งสบายกว่ารุ่น R6 แต่ยังให้อารมณ์สปอร์ตดีพอขี่แบบแทร็คเดย์จริงๆ เพอฟอร์มานซ์ตัวรถทั้งขุมกำลัง ช่วงล่างและเบรกดีจริง ไม่มีอะไรติดตะขวงใจสำหรับรถคลาสนี้ และที่ชอบมากคือ ยางบริดจสโตนติดรถที่ให้มาทำหน้าที่ได้ดีเกินคาด ทั้งๆ ที่สนามเปียกชื้น แต่ยังให้การยึดเกาะดีเยี่ยม ส่วนตัวยังอยากได้รถรุ่นนี้ไว้ในครอบครองเองซักคัน ถ้ามีรุ่นสีขาวครบรอบ 60 ปี WGP ยามาฮ่า

2. ฮอนด้า FORZA350
 

ในกลุ่มสกู๊ตเตอร์คลาส 200 ซีซี ขึ้นไป คนขี่มักเลือกด้วยเหตุผลอื่นประกอบนอกจากการใช้งานทั่วไป ส่วนใหญ่ที่เห็นคือ ตอบโจทย์ไลฟสไตล์นักบิดที่ชอบเดินทางท่องเที่ยวทางไกล ที่ต้องการรถมีกำลัง แรงบิดดีพอในการเร่งแซงและทำเวลา ตลอดจนให้พื่นที่จัดเก็บสัมภาระได้มากกว่ารถมอเตอร์ไซค์มีเกียร์ทั่วไป ซึ่งปี 2021 ต้องยกให้กับการอัพเดทครั้งใหม่ของ ฮอนด้า ฟอร์ซ่า ด้วยการปรับเปลี่ยนขุมพลังเครื่องยนต์และดีไซน์ตัวรถ ฟอร์ซ่า 350 สกู๊ตเตอร์ที่ดูพรีเมียมตั้งแต่แรกเห็นส่วนตัวก็ชอบการออกแบบตั้งแต่รุ่น 300 ทั้งชิลดไฟฟ้า และกระจกมองข้างแบบพับได้ ในรุ่น 350 ใหม่ ได้มีโอกาสนำมาขี่ทางไกลกรุงเทพฯ- บุรีรัมย์ ไปกลับระยะทางกว่า 900 กม. หลังเคยขี่ทดสอบช่วงสั้นๆ ในกรุงเทพฯ แต่การขี่ทางไกลครั้งนี้ที่เผชิญฝนและความมึดทำให้รู้ว่า ฟอร์ซ่า 350 เป็นสกู๊ตเตอร์ที่ตอบโจทย์ได้มากกว่าที่คิด ในแบบที่รุ่นอื่นในคลาสให้ไม่ได้ เมื่อเจอฝนหรือแมลงบินระหว่างการเดินทางชิลด์ไฟฟ้าที่ปรับขึ้นลงได้ช่วยบรรเทาการปะทะไปได้เยอะ ขุมพลัง 350 ซีซี ให้อัตราเร่งและยืนพื้นทำความเร็วได้ดีจนน่าทึ่ง ตลอดการเดินทางตัวรถไม่มีปัญหาอะไรกวนใจทั้งสิ้นแสดงให้เห็นถึงความแน่นอนในการทำงานของระบบต่างๆ ถามว่านอกจากรุ่นนี้ไม่มีอะไรเทียบเคียงความชอบได้เลยเหรอ Tmax560 คืออีกความชอบที่ว่า และที่มากกว่าคือ ฮีทกริ๊ปกับวอร์มซีทช่วยให้อุ่นเวลาขี่ตากฝนยาวๆ หรือขี่เที่ยวดอยตอนหน้าหนาว แต่ด้วยราคาและหน้าจอที่จืดชืดไปหน่อยทำให้ต้องมองข้าม อีกอย่างมันเปิดตัวมาตั้งแต่ปลายปี 2019 ซึ่งรุ่นล่าสุดที่เปิดไปเมื่อปลายปีก่อน กำลังเข้ามาทำตลาดในบ้านเรา คงได้ทดสอบกันในปีนี้ สรุป ฟอร์ซ่า 350 โดนใจก็ที่ราคา 173,500 บาท ได้สกู๊ตเตอร์ดีพร้อมสำหรับทุกการใช้งานและเดินทางท่องเที่ยวแบบคันเดียวจบ

3. ไทรอัมพ์ Trident 660
 

ไทรอัมพ์ โดดเด่นในการทำรถที่มีแรงบิดดี ขี่สนุกมาโดยตลอด แต่ยังขาดรุ่นเอนทรี่สำหรับคนรุ่นใหม่ๆ ที่ไม่ได้แสวงหายานคู่ใจแบบโมเดลคลาสิก ไทรเด้นต์ 660 คือ โรดสเตอร์ไบค์ขนาดกลางรุ่นแรกของไทรอัมพ์ เหมาะสำหรับขี่ใช้งานในชีวิตประจำวันทั่วไป ขี่ไปแวะคาเฟ่จิบกาแฟเก๋ๆ หรือขี่เที่ยววันหยุดตามที่ใจไปถึง แต่ด้วยคาแรคเตอร์รถกับพลัง 3 สูบ 660 ซีซี 81 แรงม้าแรงบิดสูงสุด 64 นิวตันเมตร ที่ 6,250 รอบต่อนาที ที่ลองแล้วพบว่ามันพาผู้เขียนทะยานไปข้างหน้าแบบเหมือนโดนยันจากกด้านหลัง ทุกครั้งที่เปิดคันเร่งเครื่องยนต์ก็พร้อมตอบสนองได้ทันที เป็นไฮเปอร์โรดสเตอร์ที่ไม่อยากอยู่นิ่งหรือแช่รอบไปเรื่อยๆ ยิ่งเจอโค้งยิ่งสนุก แรงบิดที่หลั่งไหลมาไวกับการควบคุมที่กระฉับกระเฉงคือ สิ่งที่จะได้จากไทรเด้นต์ 660 ที่ราคา 313,000 บาท

นี่คือ 3 รุ่นมอเตอร์ไซค์ใหม่ที่ขี่แล้วโดนใจในปี 2021 ที่ผ่านมา จากทั้งหมดที่ได้ขี่บนถนนและในแทร็คไม่ต่ำกว่า 20 รุ่น นับเป็น 3 รุ่น 3 สไตล์อย่างไม่น่าเชื่อมัดรวมกันทั้ง 3 รุ่นยังไม่เกิน 8 แสนบาท แต่ในงบระดับนี้และอยากจัดแบบคันเดียวที่ชอบ อารมณ์ล้วนๆ ก็มี ฮาร์ลีย์-เดวิดสัน Sportster S ใหม่ ที่หล่อและทันสมัยเข้ายุค 
 
 
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง triumph trident 660 bike of the year Honda Forza350 editor pick yamaha R7
Motorbike Guru
เขียนโดย ชลัคร ช่วยชู Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)