ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รวมรถมอเตอร์ไซค์เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้..รุ่นไหนดีคันไหนโดน!

icon 19 เม.ย. 64 icon 7,449
รวมรถมอเตอร์ไซค์เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้..รุ่นไหนดีคันไหนโดน!

รวมรถมอเตอร์ไซค์เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้..รุ่นไหนดีคันไหนโดน!

รถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีมากมายทั้งเครื่องยนต์ ช่วงล่าง ที่พัฒนาใหม่ให้ทันสมัยพร้อมระบบความปลอดภัยช่วยในการขับขี่ได้ดีขึ้น และในวันนี้มีเทคโนโลยีที่ดีมากขึ้นไปอีกขั้นกับการเชื่อมต่อการสื่อสารกันระหว่างรถกับโทรศัพท์สมาร์ทโฟน เรียกว่า"รถคุยกับมือถือได้" โดยการใช้งานผ่านแอพพลิเคชั่นต่างของค่ายรถนั้นที่กำหนดขึ้นมาแบบของใครของมัน
ซึ่งการเชื่อมต่อเหล่านี้สามารถแสดงสถานะต่าง ๆ พร้อมแจ้งเจ้าของรถได้ว่า มีสิ่งใดผิดปกติ หรือเป็นสัญญาณกันขโมย และในแง่การใช้งานยังเชื่อมต่อระบบนำทางได้อีกด้วย มาดูกันว่าระบบเชื่อมต่อมีของใครกันบ้างและอันไหนน่าใช้อันไหนน่าโดนกว่ากัน

Honda Forza 350 Roadsync Edition ราคา 175,500 บาท


Honda Forza 350 บิ๊กสกู๊ดเตอร์ ฟังก์ชันสุดพิเศษที่เพิ่มเติมชุดติดตั้งสมาร์ทโฟน วอยซ์ คอนโทรล ซิสเต็ม (HSVCs - Honda Smartphone Voice Control System) หรือ ระบบสั่งการด้วยเสียงบนสมาร์ทโฟนของฮอนด้า เข้ามาในราคาเพิ่มเพียง 2,000 บาท ทำงานผ่านแอปพลิเคชัน Honda RoadSync ครอบคลุมแอปพลิเคชันยอดนิยม เช่น Spotify, Youtube Music ฯลฯ การสั่งงานด้วยเสียงไม่ยุ่งยากใช้เป็นภาษาไทยหรือเลือกเปลี่ยนเป็นภาษาอังกฤษก็ได้ เพราะเป็นการพัฒนาบนพื้นกูเกิล (google) ที่มีระบบช่วยเหลือสั่งงานด้วยเสียงอยู่แล้ว 
ประโยชน์ของการมี HSVCs หรือ ระบบสั่งการด้วยเสียงบนสมาร์ทโฟน ก็คือ ผู้ขี่ไม่ต้องละสายตาไปจากถนนระหว่างเดินทาง ปลอดภัยและสะดวกสบายกว่าเดิม เพราะใช้แค่เสียงและนิ้วควบคุม โดยระบบแอนดรอยด์ต้องเป็น 7.0 ขึ้นไป ยิ่งเป็น 9.0 การตอบสนองยิ่งดีขึ้น และใช้มาตรฐานบลูทูธ BLE 4.2 ขึ้นไป แต่ว่าชุดระบบ HSVCs มีจำนวนจำกัดและตอนนี้ได้ข่าวว่าขายรถรุ่นที่ติดตั้งมาให้หมดเสียแล้ว!!!...

Yamaha Aerox 155 Y-Connect ราคา 78,500 บาท


Yamaha Aerox 155 ยามาฮ่าเอาใจสายซิ่งด้วย การเพิ่มระบบเทคโนโลยี Y-Connect Application ครั้งแรกในประเทศไทย!! และในรถสกู๊ดเตอร์ขนาดเล็กที่มีระบบเชื่อมต่อข้อมูลผ่าน CCU รับข้อมูลต่าง ๆ ของรถ มีอยู่ 8 ฟังก์ชัน 
  1. METER INDICATOR - แจ้งเตือนการติดต่อเข้ามือถือ เมื่อมีสายเรียกเข้า อีเมลหรือข้อความเข้ามือถือ 
  2. MAINTENANCE RECOMMEND - แจ้งเตือนการบำรุงรักษา แจ้งสถานะของน้ำมันเครื่อง และแบตเตอรี่ พร้อมทั้งแจ้งเตือนการบำรุงรักษา
  3.  MALFUNCTION NOTIFICATION - แจ้งเตือนเครื่องยนต์กรณีพบปัญหา เมื่อเครื่องยนต์มีความผิดปกติจะมีการแจ้งเตือนให้ทราบ โดยสามารถตั้งค่าให้ส่งข้อมูล สถานที่ เวลา และอื่นๆ แจ้งไปยังศูนย์บริการตัวแทนจำหน่ายยามาฮ่าที่กำหนดได้โดยอัตโนมัติ 
  4. FUEL CONSUMPTION - แสดงข้อมูลการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง แสดงอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงโดยเฉลี่ย 
  5. REVS DASHBOARD - แสดงมาตรวัดสมรรถนะขณะขับขี่ แสดงข้อมูลการทำงานต่างๆ ของเครื่องยนต์ในการขับขี่แบบ Real Time ได้แก่ ระดับการเปิดของลิ้นเร่ง - จำนวนการหมุนของเครื่องยนต์ต่อนาที - อัตราเร่งวัดการขับขี่แบบประหยัดพลังงาน - อุณหภูมิหม้อน้ำ - อุณหภูมิอากาศในห้องเครื่อง 
  6. PARKING LOCATION - แสดงตำแหน่งจอดรถล่าสุดด้วย GPS ของมือถือ 
  7. RANKING - แสดงอันดับในการขับขี่เปรียบเทียบกับผู้ขับขี่ทั่วโลกในรุ่นที่มีระบบนี้ 
  8. CONTACT FORM - ช่องทางการติดต่อส่งข้อมูลแจ้งเรื่องหรือปัญหาให้ทางยามาฮ่า หรือผู้จำหน่ายทราบเบื้องต้นได้จาก

BMW MOTORRAD CONNECTED


บิ๊กไบค์ค่ายยักษ์เล่นใหญ่กับระบบเชื่อมต่อ Bluetooth ผ่านแอปพลิเคชัน BMW MOTORRAD CONNECTED และเปลี่ยนหน้าจอแสดงผล TFT ขนาด 6.5 นิ้ว ทำหน้าที่แสดงข้อมูลต่างๆ ทั้งหมดเกี่ยวกับมอเตอร์ไซค์ พร้อมด้วยฟังก์ชั่นการทำงานเพิ่มเติมอื่นๆ เช่น ระบบนำทาง เครื่องเล่นเพลง และระบบโทรศัพท์ นอกจากนี้ยังแสดงผลองศาการเอียงของรถ การทำงานของระบบ Dynamic Traction Control (DTC) ระดับการใช้เบรกในระหว่างการขับขี่เรียดว่าละเอียดมาก ซึ่งจะมีอยู่ในรถหลายรุ่น เช่น BMW R 1250 GS, BMW F900 และ BMW C 400 GT เป็นต้น  

Royal Enfield Meteor 350 ราคาเริ่มต้น 155,000 บาท


ครั้งแรกในมอเตอร์ไซค์รอยัล เอนฟิลด์อีกเช่นกันกับการติดตั้งระบบเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนโดยเรียกว่า Tripper ซึ่งจะเชื่อมต่อผ่านแอพพลิเคชั่นของ Royal enfield เอง โดยจะแสดงผลที่หน้าจอกลมเล็ก ๆ ฝั่งขวา มีหน้าที่เพียงบอกทิศทางจากเนวิเกเตอร์ ด้วยรูปลูกศรนำทาง และเมื่อไม่ได้เชื่อมต่อก็จะกลายเป็นหน้าจอนาฬิกาเท่านั้น แม้จะไม่ใช้การเชื่อมต่อทีแสดงข้อมูลของตัวรถ แต่การใช้ระบบนำทางก็ช่วยเหลือการขับขี่ไม่ให้หลงทางเวลาออกทริปได้ดีไม่น้อยครับ โดยเบื้องต้นจะติดตั้งในรถรุ่น Meteor 350 และในอนาคตอาจมีให้รุ่นอื่น ๆ ต่อไป    

Vespa GTS SUPER TECH 300 ABS ราคา 234,900  บาท


Vespa GTS SUPER TECH 300 ABS ฝั่งรถส่งผ้าสไตล์โมเดิร์นคลาสสิก มาพร้อมฟังก์ชั่นการสื่อสารระหว่างสมาร์ทโฟนกับตัวรถได้ทางบลูธูทผ่านแอพฯ Vespa MIA บนจอแบบ Full-colour TFT Display ขนาด 4.3 นิ้ว แสดงข้อมูลการขี่โดยละเอียด มีการเตือนเข้าตรวจเช็คตามระยะ หาตำแหน่งรถจอด และที่โดดเด่นคือ มีระบบนำทางโชว์บนจอให้สะดวกในการมองอีกด้วย 

ระบบเชื่อมต่อและแสดงสถานะต่าง ๆ ของรถมอเตอร์ไซค์เริ่มมีความจำเป็นมากขึ้น ทั้งการแจ้งการดูแลรักษา ความพร้อมก่อนใช้งานรถ การแจ้งเตือนต่าง ๆ ที่บางครั้งเจ้าของรถไม่สามารถสังเกตุได้เอง และยิ่งระบบความปลอดภัย แจ้งเตือนการโจรกรรม รวมถึงระบบนำทาง ซึ่งช่วยให้เจ้าของรถใช้งานได้สะดวกสบายอุ่นใจมากขึ้น 
ส่วนใครชอบระบบปฎิบัติการของรถรุ่นไหนอย่างไรนั้นคงต้องขึ้นกับความสะดวกเรื่องงบประมาณ ลักษณะการใช้งานในชีวิตประจำวันให้ตรงความต้องการมากที่สุดครับ
แท็กที่เกี่ยวข้อง vespa royal enfield bmw motorrad yamaha aerox 155 royal enfield meteor 350 honda forza 350
Motorbike Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)