ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว GPX DEMON GR200R "ปลุกปีศาจ สายพันธ์ุสปอร์ต" สปอร์ตไบค์ฟูลแฟริ่งใหม่ครั้งแรก

icon 16 ก.ค. 63 icon 17,528
รีวิว GPX DEMON GR200R "ปลุกปีศาจ สายพันธ์ุสปอร์ต" สปอร์ตไบค์ฟูลแฟริ่งใหม่ครั้งแรก

รีวิว GPX DEMON GR200R "ปลุกปีศาจ สายพันธ์ุสปอร์ต" สปอร์ตไบค์ฟูลแฟริ่งใหม่ครั้งแรก
นี่คือ สปอร์ตไบค์ ฟูลแฟริ่ง รุ่นแรก ใหม่ล่าสุดจาก GPX ที่พร้อมตอบรับผู้ที่ต้องการมอเตอร์ไซค์แบบสปอร์ตแท้ๆ ในราคาที่ง่ายต่อการเป็นเจ้าของ พร้อมด้วยรูปลักษณ์สวยโดดเด่น และให้พลังตลอดจนแรงบิดดีเยี่ยม ตอบโจทย์การใช้งานและขี่ได้อย่างสนุกสนาน DEMON GR200R มาพร้อมกับความท้าทายครั้งใหม่ ผลจากการขี่ทดสอบด้วยระยะทางรวมกว่า 350 กม. ให้ความประทับใจแค่ไหนติดตามกัน

สเปคและจุดเด่น
ในคลาสสปอร์ตไบค์ ฟูลแฟริ่งในตลาดเมืองไทย ถ้าในราคาไม่เกินหนึ่งแสนบาท มักมีความจุเครื่องยนต์ราว 150 ซีซี และมีราคาค่าตัว 8 หมื่น - 1 แสนบาท และมีสเปคใกล้เคียงกัน ทำให้การเลือกมักใช้ความชอบด้านรูปลักษณ์และเงื่อนไขการซื้อเป็นตัวตัดสิน แต่ล่าสุดในคลาสมี GPX DEMON GR200R สปอร์ตไบค์ล้อ 17 นิ้วรุ่นแรกจากแบรนด์จีพีเอ็กซ์ ที่ออกแบบรูปลักษณ์ได้อย่างสปอร์ต สวย ดุดัน และลงตัวในทุกมุมมอง เพราะระบบส่องสว่างทั้งคันเป็น LED เรือนไมล์เป็นแบบดิจิตอล LED ที่ปรับตั้งแบบซอฟท์ทัช ด้านสเปคให้มากกว่าด้วยขนาดความจุเครื่องยนต์ 198 ซีซี สูบเดียว SOHC ระบายความร้อนด้วยน้ำ ให้กำลังสูงสุด 17.4 แรงม้า ที่ 8,000 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 17.2 นิวตันเมตร ที่ 6,500 รอบต่อนาที จ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีดจาก Delphi ส่งกำลังผ่านเกียร์ 6 สปีด ติดตั้งอยู่ในเฟรมถัก (Trllis Frame) พร้อมสตาร์ทไฟฟ้า ด้านระบบขับเคลื่อน โช๊คอัพด้านหน้าเป็นแบบ Upside Down หลังเป็นโมโนช็อคพร้อมมัลติลิ้งค์แบรนด์ยอดนิยม YSS โซ่ DID 428 (O-Ring) ล้อแม็กซ์รองรับด้วยยางทูปเลส Vee Rubber รุ่น Super GT หน้าขนาด 100/80-17 หลังขนาด 140/70 - 17 ระบบเบรกดิสก์หน้า ขนาด 276 มม. หลังขนาด 220 มม.












การเดินทางและสมรรถนะ
การขี่ทดสอบ GPX DEMON GR200R ได้กำหนดเส้นทางไว้จากร้าน SEEK CAFE บางนา กทม. ไปจบที่ ไร่องุ่นซิลเวอร์เลค ชลบุรี ระยะทางกว่า 160 กม. แต่ฟรีรันกลับ กทม. พร้อมกับให้ใช้ขี่ในเมืองต่ออีกค่อยนำรถคืนภายหลัง รวมระยะทางสำหรับผู้เขียนรวมได้กว่า 360 กม. กลุ่มทดสอบมีทั้งหมด 8 คัน ต่างสีกันไป ผมได้คันสีเทา ช่วงเริ่มต้นใช้เส้นทาง บางนา-ตราด มุ่งเข้าสู่จังหวัดชลบุรี ช่วงแรกการจราจรของบนถนนบางนาค่อนข้างพลุกพล่าน เต็มไปด้วยรถใหญ่ และสถาพพื้นผิวถนนที่ไม่ดีนัก แต่การทำความคุ้นเคยกับ GPX DEMON GR200R ที่เพิ่งได้สัมผัสครั้งแรกนั้นก็นับว่าง่ายทีเดียว เริ่มจากท่านั่งขี่ ไรดิ้ง โพซิชั่น ที่ผมชอบเป็นพิเศษ เพราะสบาย ไม่เมื่อย ให้การควบคุมตัวรถที่ง่ายด้วย การไล่เกียร์ 6 สปีด ทำได้อย่างต่อเนื่องและสมูธ กระจกมองข้างออกแบบสวย มองครอบคลุมรถด้านข้างชัดเจนให้ความมั่นใจในการเปลี่ยนเลน ระบบเบรกที่เป็นดิสก์หน้า-หลัง ให้พลังในการชะลอหยุดได้อย่างดีเยี่ยม แม้ไม่มีระบบเอบีเอส แต่ก็ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด ขนาดเบรกบนผิวถนนที่เต็มไปด้วยฝุ่น กรวด เม็ดทราย ยางวีรับเบอร์รุ่นใหม่ Super GT ที่ไม่คุ้นเคย กลับให้ความมั่นใจที่น่าพอใจ ในช่วงที่ตัดเข้าถนนสุขุมวิทมีฝนตกโปรยปรายลงมาตลอดทางและไม่มีทีท่าว่าจะหยุด ผู้เขียนที่ขี่ฟรีรันมาตลอด ตัดสินใจไปต่อ ตัวรถ GPX DEMON GR200R และยางทำงานผสานกันได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าถนนที่เป็นลอนเพราะความเสียหาย หรือกรวดผสมน้ำฝนที่เจิ่งนองขังตามแอ่งตลอดทางก็ดี  อย่างไรก็ตามการเข้าเกียร์ว่างอาจเป็นเรื่องลำบากในบางจังหวะที่ต้องชะลอหยุดรอสัญญาณไฟ ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะรถทดสอบใหม่มาก คันของผมเริ่มจากตัวเลข 1.9 กม. เท่านั้น หลังจากถึงที่หมายไร่องุ่นซิลเวอร์เลคกันครบทั้งหมด 8 คัน ก็พักทานอาหารกลางวันพร้อมกับรวมกลุ่มบันทึกภาพสวยๆ เอาไว้ก่อนแยกย้ายตามสะดวก

ผู้เขียนได้ขี่ไปพักในพัทยาก่อนออกเดินทางกลับเข้า กรุงเทพฯ ในช่วงค่ำ โดยการขี่กลับได้ใช้ระดับความเร็วในการเดินทาง100-120 กม./ชม. การขี่ในช่วงกลางคืนนับเป็นความสะดวกสบายอย่างหนึ่ง เพราะไม่ร้อน และปริมาณรถบนถนนไม่มาก ยิ่งได้ขี่ GPX DEMON GR200R ยิ่งช่วยให้สบายขึ้นไปอีกกับท่านั่งที่ผ่อนคลาย และมีสมรรถนะในการเร่งแซงที่ดี อีกทั้งระบบไฟส่องสว่างก็เพียงพอ แสงจากเรือนไมล์สวยงามชัดเจนกว่าในเวลากลางวัน ทำให้ขี่ได้ไม่รู้เบื่อ แม้ไม่ได้ใช้เส้นทางพิเศษเหมือนการเดินทางด้วยรถยนต์ก็ตาม ผมใช้เวลาราว 1 ชั่วโมง 50 นาที จากพัทยามาถึงบ้านแถวแยกเกษตร-งามวงศ์วาน จบการเดินทางหนึ่งวันเต็มกับ GPX DEMON GR200R ที่น่าประทับใจ นับเป็นรถที่ทำการบ้านมาอย่างดี ให้ทุกอย่างพอดี และดีพอในระดับราคาเจ็ดหมื่นบาท มีสะดุดบ้างก็ตรงขาตั้งที่รู้สึกว่ายาวไปนิด ถ้าจอดทางลาดเอียงต้องระวังเป็นพิเศษ ตรงนี้ก็ขอฝากไว้เป็นข้อมูลจากการใช้งานจริงกับทีมงาน GPX ด้วยครับ







บทสรุปและความคุ้มค่า
GPX DEMON GR200R เปิดตัวด้วยราคาแนะนำ 79,800 บาท ก็นับว่าคุ้มค่ากับการได้ครอบครองสปอร์ตไบค์ฟูลแฟริ่งคลาส 200 ซีซี ที่มีรูปลักษณ์สปอร์ต สวย โดดเด่น ใช้งานได้จริงทั้งในชีวิตประจำวันและขี่ท่องเที่ยวทางไกล สมรรถนะตัวรถก็ให้ความสนุกในการขี่ สามารถทำความเร็วได้มากกว่าคลาส 150 ซีซี ในเมืองก็ขี่ง่าย ตัวเรือนไมล์ก็สว่างชัดเจน อ่านค่าต่างๆ ได้ง่าย รองรับน้ำมันได้ถึงแก๊สโซฮอลล์ 95 มี 3 สีให้เลือก เทา, แดง และ ดำ แค่นี้ก็น่าเพียงพอต่อการให้เป็นเจ้าของ GPX DEMON GR200R แต่เดี๋ยวก่อน ... GPX มีราคาพิเศษช่วงเปิดตัวลดให้อีกเหลือ 76,500 บาท เมื่อจองผ่านออนไลน์ในเว็บ GPX ก่อน 15 ก.ค.63 โดยให้รับ Gift Voucher นำไปเป็นส่วนลดจากราคาเต็ม เท่านั้นยังไม่พอ ถ้าจองใน 500 คันแรก (หรือจนกว่าของจะหมด) รับเซตของแถมสุด Exclusive ประกอบด้วย ค่าจัดทะเบียน, ค่า พรบ., หมวกกันน็อก REAL แบบเต็มใบ และเสื้อแจ็คเก็ต GPX รวมมูลค่ากว่า 5,100 บาท คุ้มยิ่งกว่าขนาดนี้ ใครที่มองหาสปอร์ตไบค์เท่ๆ ใช้งานคุ้มค่าก็ต้องรีบรับ GPX DEMON GR200R ไปขี่หล่อๆ แล้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง gpx gpx demon จีพีเอ็กซ์ test ride มอเตอร์ไซค์ gpx 2020 gpx demon gr200r รีวิวมอเตอร์ไซค์ gpx 2020
Motorbike Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)