ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Honda เปิดตัวนวัตกรรมการขับขี่ และเทคโนโลยีสำหรับรถจักรยานยนต์ ใน Tokyo Motor Show 2017

icon 9 พ.ย. 60 icon 44,343
Honda เปิดตัวนวัตกรรมการขับขี่ และเทคโนโลยีสำหรับรถจักรยานยนต์ ใน Tokyo Motor Show 2017

Honda เปิดตัวนวัตกรรมการขับขี่ และเทคโนโลยีสำหรับรถจักรยานยนต์ ใน Tokyo Motor Show 2017

งาน โตเกียว มอเตอร์ โชว์ (Tokyo Motor Show) ครั้งที่ 45 จัดขึ้นภายใน "โตเกียว บิ๊กไซท์" ศูนย์จัดนิทรรศการที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 25 ตุลาคม - 5 พฤศจิกายน 2017 ได้รับความสนใจจากทั้งสื่อมวลชนสายรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ทั่วโลก รวมถึงประชาชนผู้สนใจนวัตกรรมใหม่ๆ ในวงการยานยนต์เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก นั่นก็เพราะบรรดาบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ต่างนำผลิตภัณฑ์ทั้งที่เป็นยานยนต์ต้นแบบ และรุ่นโปรดักชั่น มาจัดแสดงกันแบบจัดเต็มภายในงาน ทำให้งานนี้เป็นอีกหนึ่งงานมอเตอร์โชว์ระดับโลกที่ไม่ควรพลาด


สำหรับงานในปีนี้ Honda ก็ได้นำเอานวัตกรรมทั้งที่เป็น "ต้นแบบ" และ โปรดักชั่นมาจัดแสดงเต็มบูธ เพื่อให้ผู้เข้าชมงานได้สัมผัสกับเทคโนโลยีอันทันสมัยที่ได้รับการวิจัยและพัฒนาภายใต้แนวทางของ Honda เพื่อสะท้อนความแข็งแกร่งในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์หลากหลายประเภท ทั้งรถจักรยานยนต์ รถยนต์ เครื่องยนต์อเนกประสงค์ ฯลฯ เพื่อตอบสนองกลุ่มลูกค้าของ Honda ที่มีอยู่กว่า 28 ล้านรายทั่วโลก
 
ในส่วนของรถจักรยานยนต์ Honda ยังคงตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นในการที่จะส่งมอบความสุขให้กับผู้คนเพื่อเพิ่มศักยภาพในการใช้ชีวิต จนได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางในประเทศต่างๆ มาอย่างยาวนาน รวมถึงในประเทศไทยด้วยเช่นกัน หนึ่งในตัวอย่างความสำเร็จนั้นก็คือ รถจักรยานยนต์ ซูเปอร์ คับ (Super Cub) ที่มียอดการผลิตสะสมกว่า 100 ล้านคันทั่วโลก ตั้งแต่เริ่มสายการผลิตเมื่อ 60 ปีทีแล้ว นับเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีการจำหน่ายยาวนานที่สุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ Honda ทั้งหมด โดยที่ไฮไลท์สำคัญๆ ของรถจักรยานยนต์ Honda ในงานปีนี้ก็คือ การเปิดตัวครั้งแรกในโลกของ Honda Riding Assist-e, Super Cub 110 ซึ่งเป็นรุ่นฉลองผลิตครอบ 100 ล้านคัน และ Neo Sports Cafe Concept
Honda Riding Assist-e 

Honda Riding Assist-e  รถจักรยานยนต์ต้นแบบที่จัดว่าเป็นไฮไลท์ที่เด่นที่สุด เพราะถูกนำไปเปิดตัวบน Main Stage เป็นรถที่ได้รับการพัฒนาต่อจาก Honda Riding Assist เวอร์ชั่นแรกที่เคยนำไปแสดงในงาน CES 2017 โดยในเวอร์ชั่นนี้ยังคงโดดเด่นด้วยการนำระบบทรงตัว ในหุ่นยนต์ ASIMO มาติดตั้งไว้จนกลายเป็นรถจักรยานยนต์ที่สามารถทรงตัวได้เอง

Riding Assist-e ทำงานด้วยระบบมอเตอร์ไฟฟ้า สามารถทรงตัวได้เองในช่วงความเร็วต่ำเพื่อช่วยในเรื่องสมดุลของตัวรถในการจราจรติดขัด ในช่วงที่ระบบเปิดการทำงานล้อหน้าจะยื่นออกไปเพื่อช่วยในเรื่องการทรงตัวของระบบ แต่เมื่ออยู่ในสภาวะขับขี่แบบปกติล้อหน้าจะหดกลับเข้ามา ทำให้ระยะฐานล้อมีความสั้นลงเพื่อให้ผู้ขับได้รับความสนุกสนาน และสะดวกสบายในการควบคุมรถจักรยานยนต์ 
รถจักรยานยนต์ต้นแบบสุดล้ำ Honda Riding Assist-e คันนี้มีขนาดตัวถังอยู่ที่ ยาว 2,080 มม. กว้าง 775 มม. และสูง 1,210 มม. 

มร.ฮิโรยูกิ นากาตะ ตำแหน่ง Last Project Leader (LPL) ผู้ดูแลโปรเจ็กต์ Honda Riding Assist-e 
Honda Super Cub 110

Super Cub 110 รุ่นพิเศษเพื่อเฉลิมฉลองให้กับความสำเร็จของรถจักรยานยนต์ Honda ถูกสร้างขึ้นเพื่องาน Tokyo Motor Show 2017 โดยเฉพาะเนื่องในโอกาสที่ Super Cub ที่มียอดการผลิตสะสมกว่า 100 ล้านคันทั่วโลก ตั้งแต่เริ่มสายการผลิตเมื่อ 60 ปีทีแล้ว โดดเด่นด้วยการใช้สีทอง เหมือนกับรุ่นที่ผลิตออกมาในปี ค.ศ. 1971 เพื่อเป็นการระลึกถึงประวัติความเป็นมาอันยาวนานของ Super Cub ที่เดินทางมาสู่ความสำเร็จในปัจจุบัน 





คุณอรรณพ พรประภา ประธาน บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด กับ Super Cub 110
Honda Neo Sports Cafe Concept

Honda Neo Sports Cafe Concept เป็นรถจักรยานยนต์ต้นแบบอีกหนึ่งคันที่มากับสไตล์ Naked Sports ที่พร้อมจะมอบความสนุกในการขับขี่ ผสานกับความสวยงามจากงานดีไซน์ ที่หล่อหลอมออกมาได้อย่างลงตัว ด้วยสีแดงเมทัลลิกตัดกับสีเงิน ไฟหน้าและไฟท้ายเป็น LED โดยจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง พร้อมเปิดเผยรายละเอียดสเปคในงานโชว์ที่อิตาลี 



นอกจาก รถจักรยานยนต์ต้นแบบ 3 รุ่นที่เป็นไฮไลท์แล้ว ยังมี Monkey 125 และ Super Cub 125 มาจัดแสดงด้วย 

Super Cub 125


Monkey 125
ทางด้านรถจักรยานยนต์ประเภท Planned Production Models ก็มีมาหลายรุ่นให้ได้ชมกันภายในงาน ประกอบด้วย Cross Cub 110 ที่นำมาจัดแสดงในงานและเปิดตัวครั้งแรกในโลก, CRF250 RALLY รุ่นที่เปิดตัวครั้งแรกในญี่ปุ่น และรุ่น CB1300 SUPER BOL D'OR, CB400 SUPER FOUR, Super Cub 50, Goldwing, Goldwing Tour และ Super Cub 110 ที่นำมาจัดแสดง

Cross Cub 110

CRF250 RALLY

CB1300 SUPER BOL D'OR

CB400 SUPER FOUR

Super Cub 50

Goldwing

 Goldwing Tour
 
Super Cub 110 
ทางด้านรถจักรยานยนต์ประเภท Production Models หรือรุ่นที่ได้รับการพัฒนาออกสู่ตลาดทาง Honda ก็ได้นำ CRF1000L Africa Twin, CBR1000RR SP, X-ADV, CB1100 EX, Rebel 250 มาจัดแสดง

 CRF1000L Africa Twin

CBR1000RR SP

X-ADV

CB1100 EX
ทางด้านรถจักรยานยนต์ประเภทตกแต่ง หรือ Custom Concept Models ทาง Honda ก็ได้นำเอารุ่น CB1100 RS Custom Concept, CBR250RR Custom Concept และ Rebel 250 Custom Concept มาอวดโฉมให้ชมกันแบบใกล้ๆ ด้วย

CB1100 RS Custom Concept

CBR250RR Custom Concept 

Rebel 250 Custom Concept
ในด้านวงการมอเตอร์สปอร์ตที่ Honda นั้นประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในรายการต่างๆ อาทิ MotoGP ที่กำลังจะเตรียมชิงตำแหน่งแชมป์โลกในปีนี้, Motorcross และ Trial ที่เพิ่งคว้าแชมป์ติดต่อกันได้ถึง 11 สมัย ทาง Honda ก็ได้นำรถรุ่นต่างๆ ที่ประสบความสำเร็จมาร่วมแสดงด้วย 

Racing machines RC213V (รถแข่ง MotoGP รายการ 2017 MotoGP World Championship)

CRF450RW (รถแข่งคลาส IA-1 รายการ 2017 All-Japan Motocross Championship)

COTA4RT (รถแข่งรายการ 2017 Trial World Championship)

และเพื่อที่จะดำเนินการตามนโยบายของ Honda ที่จะก้าวสู่สังคมปลอดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และมุ่งมั่นนำเสนอยนตรกรรมขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าให้มีสัดส่วน 2 ใน 3 ของยอดจำหน่ายของ Honda ทั่วโลกภายในปี 2030 เพื่อเป็นผู้นำ Honda จึงได้พัฒนารถจักรยานยนต์ไฟฟ้า โดยได้นำ PCX Hybrid และ PCX Electric มาจัดแสดงด้วย ซึ่งทั้ง 2 รุ่น ยังอยู่ในระหว่างขั้นตอนการพัฒนา โดยทาง มร. ทาคาฮิโร ฮาจิโกะ ประธานกรรมการบริหาร และซีอีโอ บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ได้เผยว่า "ทั้ง 2 รุ่น มีกำหนดวางแผนจะจำหน่ายในช่วงปีหน้า เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของตลาดในอนาคต" 

PCX Hybrid

PCX Electric
ปิดท้ายกันด้วย Honda RoboCas Concept หุ่นยนต์ที่ได้รับอิทธิพลการออกแบบและพัฒนามาจากรถเข็นขายอาหารแบบสตรีทฟู้ดในประเทศไทย ด้วยคอนเซปต์ที่ต้องการให้เป็นหุ่นยนต์ที่ทุกคนสามารถใช้งานได้ทุกวัน อย่างเช่นใช้เป็นรถเข็นขายของ ฯลฯ และเป็นมิตรกับทุกๆ คน



Honda RoboCas Concept
และนี่ก็เป็นส่วนหนึ่งของความยิ่งใหญ่ของ Honda ในยุคที่อยู่ภายใต้การบริหารของ มร.ทาคาฮิโระ ฮาจิโกะ ประธานกรรมการบริหาร และซีอีโอ บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ที่จะนำเสนอ พลังแห่งความฝัน หรือ The Power Of Dreams และผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ รวมถึงเทคโนโลยีเพื่ออนาคตให้กับกลุ่มลูกค้าของรถจักรยานยนต์ Honda 

สามารถติดตามข่าวสาร และข้อมูลของรถจักรยานยนต์ Honda ได้ที่ เช็คราคา.คอม และทาง Facebook Fan Page รถจักรยานยนต์ฮอนด้า (Honda Motorcycle Thailand)
แท็กที่เกี่ยวข้อง honda ฮอนด้า มอเตอร์ไซค์ เอ.พี. ฮอนด้า a.p. honda tokyo motor show tokyo motor show 2017 โตเกียว มอเตอร์โชว์
Motorbike Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)