3 บริการที่ผู้ใช้รถมองหาบนแอปพลิเคชัน กับการเปลี่ยนแปลงของตลาดยานยนต์

ข่าว icon 18 ต.ค. 66 icon 1,750
สภาพเศรษฐกิจ และตลาดยานยนต์ในปัจจุบันยังคงเต็มไปด้วยความไม่แน่นอน จากผลกระทบหลังจากวิกฤติโควิด-19  ส่งผลให้พฤติกรรมของผู้ใช้รถเปลี่ยนแปลงไป เกิดเทรนด์ใหม่ๆ ที่ผู้ให้บริการสินเชื่อยานยนต์ต้องคอยจับตามองและปรับกลยุทธ์ให้ทันสถานการณ์ แอปพลิเคชันสำหรับผู้ใช้รถ เป็นอีกหนึ่งบริการที่เข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้บริโภค ซึ่งอาจจะไม่ได้เป็นแค่ลูกค้าได้เข้าถึงข้อมูล ข่าวสาร บริการ และสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่เกี่ยวกับการใช้รถได้อย่างครอบคลุมมากที่สุด
 
"กรุงศรี ออโต้" ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เล็งเห็นถึงเทรนด์วัฒนธรรมการบริโภคที่เน้นประสบการณ์มากกว่าเน้นการขาย (Experience Economy) และพฤติกรรมผู้บริโภครุ่นใหม่ที่ใช้ชีวิตบนโลกออนไลน์มากขึ้น (New Generation of Digital Consumers) จึงได้เก็บรวบรวมข้อมูลอินไซต์ของผู้ใช้รถ มุ่งมั่นพัฒนาแอปพลิเคชันเพื่อผู้ใช้รถ "GO by Krungsri Auto" ซึ่งเปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2563 และล่าสุดมียอดดาวน์โหลดกว่า 2.8 ล้านครั้ง ครึ่งหนึ่งเป็นผู้ใช้รถทั่วไปที่ไม่ได้จำกัดเพียงลูกค้าที่มาใช้บริการสินเชื่อ จากเทรนด์และอินไซต์ความต้องการจริงของผู้ใช้แอปพลิเคชันนี้ ทำให้พบว่าในปัจจุบัน มี 3 บริการที่ผู้ใช้รถต้องการมากที่สุดบนแอปพลิเคชัน ได้แก่
1. บริการด้านสินเชื่อ หนึ่งในสองบริการสินเชื่อบนแอปพลิเคชัน GO by Krungsri Auto ที่ได้รับความนิยมมากคือ "สินเชื่อยานยนต์ดิจิทัล" ซึ่งเป็นการปฏิวัติวงการสินเชื่อยานยนต์ สามารถรับอนุมัติวงเงินสินเชื่อยานยนต์ของกรุงศรี ออโต้ ในทุกผลิตภัณฑ์ ทั้งรถยนต์ใหม่ รถยนต์มือสอง รถมอเตอร์ไซค์และบิ๊ก ไบค์ หรือ คาร์ ฟอร์ แคช ได้ภายใน 30 นาที โดยไม่ต้องยื่นเอกสาร สามารถนำวงเงินอนุมัติไปออกรถหรือเสริมสภาพคล่องต่างๆ ได้ทันที และอีกหนึ่งบริการที่อำนวยความสะดวกให้ผู้ที่สนใจประเมินความสามารถในการผ่อนชำระ ดูข้อมูลได้ล่วงหน้า สินเชื่อที่เหมาะสมกับความต้องการและศักยภาพด้านการเงิน คือ "กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท"  ตัวช่วยเช็ควงเงินก่อนตัดสินใจออกรถ ซึ่งในช่วงที่ผ่านมามียอดการใช้บริการเติบโตถึงเกือบ 2 เท่า
 
2. สิทธิประโชยน์ด้านไลฟ์สไตล์ผู้ใช้รถ เทรนด์วัฒนธรรมการบริโภคที่เน้นประสบการณ์มากกว่าเน้นการขาย ส่งผลให้ผู้บริโภคมองหาผู้ให้บริการที่ครบ จบในที่เดียว ไม่จำกัดอยู่แค่บริการด้านยานยนต์ เพราะการใช้รถคือส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันและการประกอบอาชีพ กรุงศรี ออโต้ พบว่า ผู้ใช้รถมองหา สิทธิประโยชน์จากการใช้บริการมากขึ้น เพื่อให้ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์หลากหลายรูปแบบ ทั้งการแลกคะแนนผ่านแอปพลิเคชันจากการทำกิจกรรมต่างๆ รวมถึงส่วนลดและสิทธิพิเศษจากพาร์ทเนอร์ด้านไลฟ์สไตล์กว่า 80 ราย เช่น เคล็ดลับการดูแลรถ การใช้รถอีวี อุปกรณ์แต่งรถทั้งรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ ตกแต่งบ้าน เป็นต้น
 
3. อีกฟีเจอร์หนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เริ่มเปิดตัวแอปพลิเคชันคือ บริการรายงานข้อมูลราคาน้ำมันประจำวัน เนื่องด้วยสภาพเศรษฐกิจที่ผู้คนต้องการวางแผนการใช้จ่ายให้รัดกุมมากยิ่งขึ้น การเช็กราคาน้ำมันบนแอปพลิเคชัน ก็สามารถทำได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว นอกจากนี้การเริ่มเข้ามามีบทบาทของรถอีวีที่เติบโตแบบก้าวกระโดด ทำให้ผู้ใช้รถมองหาสถานีชาร์จรถอีวี และยิ่งช่วยได้มากขึ้นหากมีการให้รายละเอียดเกี่ยวรูปแบบหัวชาร์จ ราคาค่าบริการของแต่ละสถานี รวมถึงแผนที่นำทางไปยังสถานีชาร์จ โดยฟีเจอร์ด้าน EV Station บนแอปพลิเคชัน GO by Krungsri Auto มีผู้ใช้เพิ่มถึง 4 เท่า ภายใน 1 ปี ด้วยข้อมูลสถานีชาร์จที่ครอบคลุมมากกว่า 70% ของสถานีทั้งหมดในประเทศไทย
 
บริการทั้ง 3 ด้านนี้สะท้อนให้เห็นถึงความสนใจและความต้องการของตลาดผู้ใช้รถในปัจจุบัน ที่มีไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงไป และในอนาคตก็อาจจะมีบริการด้านใหม่ๆ ที่ผุดขึ้นมาตอบโจทย์ที่แตกต่างออกไปอีกเช่นกัน ผู้ให้บริการควรมีการศึกษาและอัปเดตข้อมูลเชิงลึกของผู้ใช้รถอยู่เสมอ และสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการที่ครอบคลุมความสนใจไม่ใช่เพียงลูกค้าที่มีอยู่ในมือเท่านั้น แต่ควรขยายไปถึงผู้ใช้รถทั่วไปให้ได้เข้าถึงข้อมูลและสิทธิประโยชน์เหล่านี้ด้วย กรุงศรี ออโต้ ยังคงเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมด้านสินเชื่อยานยนต์ต่อไป และมุ่งมั่นที่มอบประสบการณ์ด้านดิจิทัลที่ดีที่สุด พร้อมเสริมทัพด้วยบริการและฟีเจอร์ใหม่ๆ ตั้งแต่เรื่องรถ เรื่องเงิน และเรื่องไลฟ์สไตล์ เพื่อครองใจผู้ใช้รถ และเป็นแบรนด์ที่มากกว่าผู้ให้บริการด้านสินเชื่อยานยนต์ ที่สร้างสรรค์ชีวิตผู้ใช้รถให้ดีขึ้นในทุกวัน
 
ดูข่าวการเงินอื่นๆ ที่น่าสนใจเพิ่มเติม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวการเงิน 2566 ข่าวกรุงศรี ออโต้ ตลาดยานยนต์ แอปพลิเคชัน GO by Krungsri Auto สินเชื่อยานยนต์ดิจิทัล กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

ข่าวและอีเว้นท์การเงินล่าสุด



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)