กรุงศรี ออโต้ เผยผลการดำเนินงานปี 64 ชูพอร์ตสินเชื่อ 422,000 ล้านบาท รักษาแชมป์ตลาดสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร

ข่าว icon 15 ก.พ. 65 icon 1,569
"กรุงศรี ออโต้" ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เผยผลการดำเนินงานปี 2564 ด้วยยอดสินเชื่อใหม่มูลค่า 156,000 ล้านบาท และพอร์ตสินเชื่อคงค้างรวม 422,000 ล้านบาท ครองความเป็นผู้นำสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เดินหน้าสร้างโซลูชันผลิตภัณฑ์และบริการ พร้อมขยายระบบนิเวศยานยนต์ (Mobility Ecosystem) เต็มรูปแบบ
 
 
นายคงสิน คงคา ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "ปี 2564 ยังคงเป็นช่วงเวลาที่เต็มไปด้วยความไม่แน่นอนจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งส่งผลให้สภาวะเศรษฐกิจและตลาดยานยนต์ในทุกเซ็กเมนต์มีความผันผวนสูง โดยยอดขายรถยนต์ใหม่หดตัวลง 4% ในขณะที่ตลาดสินเชื่อยานยนต์โดยรวมปรับตัวลดลง 2.5% อย่างไรก็ดี กรุงศรี ออโต้ ยังคงรักษาระดับการเติบโตของธุรกิจ ด้วยมูลค่ายอดสินเชื่อใหม่ 156,000 ล้านบาท และยอดสินเชื่อคงค้างรวม 422,000 ล้านบาท"
 
 
ผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งในปีที่ผ่านมา มาจากปัจจัยขับเคลื่อนความสำเร็จใน 3 ด้าน ได้แก่ 1) การนำเสนอโซลูชันที่พัฒนาจากอินไซต์ของลูกค้า (Insight-driven Solution) ไม่ว่าจะเป็นการส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการ ไปจนถึงการออกแบบโซลูชันด้านการเงินที่สอดคล้องกับพฤติกรรมและความต้องการของลูกค้า ตลอดจนแบรนด์ผู้ผลิต และพันธมิตรยานยนต์ 2) ความพร้อมด้านนวัตกรรม (Innovation Readiness) โดยเฉพาะอย่างยิ่งการนำร่องบริการสินเชื่อยานยนต์ดิจิทัลเต็มรูปแบบ สำหรับการขอสินเชื่อรถยนต์ใหม่และรถยนต์มือสองที่ตอบรับกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในปัจจุบัน และ 3) การดำเนินธุรกิจตามแนวทางการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบ (Responsible Lending) ผ่านการให้ความช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากปัจจัยต่างๆ ด้วยมาตรการเชิงรุก โดยในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา กรุงศรี ออโต้ ได้ให้ความช่วยเหลือผ่านการพักชำระหนี้และการปรับโครงสร้างหนี้ให้แก่ลูกค้าไปแล้วกว่า 775,000 ราย ซึ่งทำให้สามารถรักษาเสถียรภาพของพอร์ตสินเชื่อได้อย่างแข็งแกร่ง
 
นอกจากนี้  กรุงศรี ออโต้ ยังได้รับความเชื่อมั่นและการยอมรับจากผู้บริโภค  ด้วยการคว้ารางวัล Superbrands Thailand และ Thailand’s Most Admired Brand จากนิตยสาร BrandAge เป็นปีที่ 9 ติดต่อกัน ซึ่งสะท้อนถึงความแข็งแกร่งในการเป็นผู้ให้บริการสินเชื่อยานยนต์อันดับหนึ่งในใจคนไทย
 
"ในปี 2565 เรามองว่าตลาดยานยนต์มีแนวโน้มเติบโต ตามสภาพเศรษฐกิจที่ทยอยฟื้นตัวได้ตามลำดับ โดยคาดว่ายอดขายรถยนต์ใหม่จะอยู่ 810,000 คัน หรือขยายตัวประมาณ 6% จากปีก่อนหน้า สำหรับ กรุงศรี ออโต้ เราจะให้ความสำคัญกับการพัฒนาโซลูชันผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบรับกับความเปลี่ยนแปลงทั้งในปัจจุบันและอนาคต ควบคู่ไปกับการเดินหน้าสร้างระบบนิเวศยานยนต์ (Mobility Ecosystem) อย่างเต็มรูปแบบ เพื่อขยายขอบเขตของธุรกิจและเพิ่มศักยภาพในการตอบโจทย์ผู้ใช้รถได้ในหลากมิติยิ่งขึ้น" นายคงสิน กล่าวปิดท้าย
 
ประสบการณ์ใหม่กับ กรุงศรี ออโต้
"กรุงศรี ออโต้” ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ให้บริการสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร ได้แก่ สินเชื่อเพื่อคนมีรถ "คาร์ ฟอร์ แคช" สินเชื่อรถบ้าน "กรุงศรี รถบ้าน" สินเชื่อรถใหม่ "กรุงศรี นิว คาร์" สินเชื่อรถเต็นท์ "กรุงศรี ยูสด์ คาร์" สินเชื่อรถบรรทุกใหม่ "กรุงศรี ทรัค" ซึ่งให้บริการโดยกลุ่มงานธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) สินเชื่อรถจักรยานยนต์ "กรุงศรี มอเตอร์ไซค์" สินเชื่อบิ๊ก ไบค์  "กรุงศรี บิ๊ก ไบค์" สินเชื่อบิ๊ก ไบค์ มือสอง "กรุงศรี มอเตอร์ไซค์มือสอง (ซื้อจากเจ้าของ)" สินเชื่อเพื่อคนมีรถ "คาร์ ฟอร์ แคช มอเตอร์ไซค์" สินเชื่อผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ "กรุงศรี อินเวนทอรี่ ไฟแนนซ์" รวมถึงผลิตภัณฑ์และบริการด้านการประกันภัย "กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์" ซึ่งให้บริการโดยบริษัท อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส จำกัด (มหาชน)
 
ลูกค้าสามารถเลือกใช้บริการสินเชื่อของกรุงศรี ออโต้ พร้อมรับคำปรึกษาทั้งเรื่องรถและเรื่องเงิน ช่วยให้เรื่องเงินเป็นเรื่องง่าย ผ่านสาขากรุงศรี ออโต้ 51 สาขาทั่วประเทศ รวมทั้งสาขาของธนาคารกรุงศรีอยุธยาทั่วประเทศ หรือติดต่อ "กรุงศรี ออโต้ คอล เซ็นเตอร์" โทร 02-740-7400 กด 1 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.krungsriauto.com หรือ  www.facebook.com/krungsriauto

แท็กที่เกี่ยวข้อง

สินเชื่อ สินเชื่อยานยนต์ กรุงศรี ออโต้

ข่าวและอีเว้นท์การเงินล่าสุด

เปิดแนวคิด MONEY EXPO 2024 “Digital Finance for All การเงินดิจิทัล เพื่อทุกคน” ปักธงจัดงาน 7 ครั้ง 6 ภูมิภาคทั่วประเทศ
ทีทีบี จับมือ วีซ่า เปิดตัวบัตรเดบิตวีซ่า ttb all free Olympic Games Paris 2024 บัตรใบแรกและใบเดียวที่ปลดล็อกค่าแรกเข้า/รายปี ให้ใช้จ่ายคุ้มค่าได้มากกว่าเดิม
บัตรเครดิต ttb ผนึก Google Pay และ Visa เปิดฟีเจอร์ชำระเงินยุคดิจิทัล แตะจ่ายไร้สัมผัสผ่านสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ พร้อมรับเครดิตเงินคืนสูงสุด 1,200 บาท
ทีทีบี ผนึก โลตัส เสริมแกร่งบริการทางการเงิน ปูพรมจุดรับฝากเงิน-จ่ายบิล ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วไทย มอบประสบการณ์การเงินที่ดีขึ้นให้ลูกค้า


เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)