การเงินธนาคารมอบรางวัลเกียรติยศ MONEY & BANKING AWARDS 2021 ผยง ศรีวณิช คว้านักการเงินแห่งปี

ข่าว icon 24 ธ.ค. 64 icon 1,726
ผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย รับรางวัลนักการเงินแห่งปี 2563 ธนาคารกสิกรไทย ครองธนาคารแห่งปี 2564 ด้านบริษัทยอดเยี่ยมแห่งปี 2564 ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย-บมจ.อินทัช โฮลดิ้งส์/ตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ-บมจ.ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส ขณะที่ บล.กสิกรไทย ครองบริษัทหลักทรัพย์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2564 พร้อม 9 กองทุนยอดเยี่ยมแห่งปี 2564
 

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลเกียรติยศ Money & Banking Awards 2021 จัดโดย วารสารการเงินธนาคาร ในวันศุกร์ที่ 24 ธันวาคม 2564  ณ ห้องฟินิกซ์ 2-5 อาคารอิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่นเซ็นเตอร์ เมืองทองธานี
 
นายสันติ วิริยะรังสฤษฎ์ ประธานบรรณาธิการ วารสารการเงินธนาคาร เปิดเผยว่า วารสารการเงินธนาคาร ประกาศรางวัลเกียรติยศ Money & Banking Awards 2021 เป็นปีที่ 14 เพื่อยกย่องผู้บริหาร ธนาคาร สถาบันการเงิน และบริษัทจดทะเบียนที่มีผลงานยอดเยี่ยมในรอบปี พร้อมสนับสนุนความสำเร็จของบุคลากร สถาบันการเงิน ในแวดวงตลาดเงินตลาดทุน ก่อให้เกิดแรงจูงใจในการพัฒนาศักยภาพให้พร้อมรับการแข่งขันในระดับภูมิภาคและระดับโลกได้อย่างแข็งแกร่ง เพื่อประโยชน์ของเศรษฐกิจการเงิน การลงทุนของประเทศและสังคมส่วนรวม
 

สำหรับ รางวัลเกียรติยศ Money & Banking Awards 2021 ประกอบด้วย
  • รางวัลนักการเงินแห่งปี 2563 Financier of the Year 2020 เป็นรางวัลที่มอบให้กับนายธนาคาร และนักการเงินที่มีผลงานโดดเด่น มีวิสัยทัศน์กว้างไกล พัฒนาองค์กรให้เจริญก้าวหน้า มีความซื่อสัตย์ต่อวิชาชีพ และทำคุณประโยชน์ต่อสังคมส่วนรวม ได้แก่ นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน)
     
  • รางวัลธนาคารแห่งปี 2564 Bank of the Year 2021 เป็นรางวัลที่มอบให้กับธนาคารที่มีผลประกอบการรวมยอดเยี่ยมที่สุดในรอบปี ได้แก่ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน)
     
  • รางวัลบริษัทจดทะเบียนยอดเยี่ยมแห่งปี 2564 Best Public Company of the Year 2021 เป็นรางวัลที่มอบให้กับบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ที่มีผลประกอบการรวมยอดเยี่ยมในรอบปี
     
  • บริษัทยอดเยี่ยมแห่งปี 2564 ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้แก่ บมจ.อินทัช โฮลดิ้งส์
    - บริษัทยอดเยี่ยม กลุ่มเทคโนโลยี 2564 ได้แก่ บมจ.อินทัช โฮลดิ้งส์
    - บริษัทยอดเยี่ยม กลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง 2564 ได้แก่ บมจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์
    - บริษัทยอดเยี่ยม กลุ่มธุรกิจการเงิน 2564 ได้แก่ บมจ.ทุนธนชาต
    - บริษัทยอดเยี่ยม กลุ่มทรัพยากร 2564 ได้แก่ บมจ.ราช กรุ๊ป
    - บริษัทยอดเยี่ยม กลุ่มเกษตรและอุตสาหกรรมอาหาร 2564 ได้แก่ บมจ.ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี
    - บริษัทยอดเยี่ยม กลุ่มสินค้าอุตสาหกรรม 2564 ได้แก่ บมจ.โพลีเพล็กซ์ (ประเทศไทย)
    - บริษัทยอดเยี่ยม กลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค 2564 ได้แก่ บมจ.ศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย)
    - บริษัทยอดเยี่ยม กลุ่มบริการ 2564 ได้แก่ บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์
     
  • บริษัทยอดเยี่ยมแห่งปี 2564 ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ได้แก่ บมจ.ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส
รางวัลบริษัทหลักทรัพย์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2564 Best Securities Company of the Year 2021 เป็นรางวัลที่มอบให้กับบริษัทหลักทรัพย์ที่มีผลประกอบการรวมยอดเยี่ยมในรอบปี ได้แก่ บล.กสิกรไทย จำกัด (มหาชน)

รางวัลกองทุนยอดเยี่ยมแห่งปี 2564 Best Mutual Fund of the Year 2021 เป็นรางวัลที่มอบให้กับกองทุนรวมแต่ละประเภท ที่มีผลการดำเนินงานยอดเยี่ยมในรอบปี ดังนี้

กลุ่มที่ 1 กองทุนตราสารหนี้ไทยและต่างประเทศบางส่วน (Fixed Income Fund) ได้แก่  กองทุนเปิดทาลิส ตลาดเงิน บลจ.ทาลิส จำกัด
กลุ่มที่ 2 กองทุนตราสารหนี้ต่างประเทศ  (Foreign Fixed Income Fund) ได้แก่ กองทุนเปิดเคแทม เวิลด์ บอนด์ ฟันด์ บลจ.กรุงไทย จำกัด (มหาชน)
กลุ่มที่ 3 กองทุนผสม  (Mixed Fund) ได้แก่ กองทุนเปิดไทยพาณิชย์ อินคัมพลัส บลจ.ไทยพาณิชย์ จำกัด
กลุ่มที่ 4 กองทุนหุ้นไทย (Equity Fund) ได้แก่ กองทุนเปิดแอสเซท พลัส สมอล แอนด์ มิดแคป อิควิตี้ บลจ.แอสเซท พลัส จำกัด
กลุ่มที่ 5 กองทุนหุ้นต่างประเทศ (Foreign Equity Fund) ได้แก่ กองทุนเปิดเคเคพี โกลบอล นิว เพอร์สเปกทีฟ บลจ.เกียรตินาคินภัทร จำกัด

กลุ่มที่ 6 กองทุนอสังหาริมทรัพย์และโครงสร้างพื้นฐาน (Property and Infrastructure Fund) ได้แก่ กองทุนเปิดกรุงไทย พร็อพเพอร์ตี้ แอนด์ อินฟราสตรัคเจอร์ เฟล็กซิเบิ้ล 
ชนิดจ่ายเงินปันผล บลจ.กรุงไทย จำกัด (มหาชน)

กลุ่มที่ 7 กองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพตราสารหนี้ (RMF Fixed Income Fund) ได้แก่ กองทุนเปิดพรินซิเพิล ตราสารหนี้ บลจ.พรินซิเพิล จำกัด
กลุ่มที่ 8 กองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพตราสารทุน (RMF Equity Fund) ได้แก่ กองทุนเปิดวรรณ อัลติเมท โกลบอล อิควิตี้เพื่อการเลี้ยงชีพ บลจ.วรรณ จำกัด
กลุ่มที่ 9 กองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) ได้แก่ กองทุนเปิดแอสเซท พลัส สมอล แอนด์ มิด แคป อิควิตี้ หุ้นระยะยาว บลจ.แอสเซท พลัส จำกัด
 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

money expo 2021 งานมหกรรมการเงิน ครั้งที่ 21 MONEY & BANKING AWARDS 2021

ข่าวและอีเว้นท์การเงินล่าสุด



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)