สมาคมสถาบันการเงินของรัฐ พร้อมร่วมมือ กอช. ส่งเสริมคนไทยมีเงินออมใช้หลังอายุ 60 ปี

ข่าว icon 2 ก.ค. 64 icon 1,713
สมาคมสถาบันการเงินของรัฐ พร้อมร่วมมือ กอช. ส่งเสริมคนไทยมีเงินออมใช้หลังอายุ 60 ปี


สมาคมสถาบันการเงินของรัฐ จับมือ กองทุนการออมแห่งชาติ ร่วมส่งเสริมให้คนไทยได้มีเงินออมใช้หลังอายุ 60 ปี พร้อมยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชนคนไทยให้ดีขึ้นผ่านการออมกับ กอช. สมัครสมาชิกและส่งเงินออมสะสมขั้นต่ำ 50 บาท สูงสุด 13,200 บาท/ปี และรับเงินสมทบจากรัฐบาล 100% ไม่เกิน 1,200 บาท/ปี เพียงตรวจสอบสิทธิ์ก่อนการสมัครได้ที่แอปพลิเคชัน (Application) "กอช" หรือ www.nsf.or.th
นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ในฐานะประธานกรรมการสมาคมสถาบันการเงินของรัฐ (The Government Financial Institutions Association : GFA) เปิดเผยว่า GFA พร้อมร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนให้คนไทยมีวินัยในการออม เพื่อให้มีเงินออมไว้ใช้หลังอายุ 60 ปี ได้อย่างเหมาะสมและเพียงพอ โดยสถาบันการเงินของรัฐที่เป็นสมาชิก GFA จำนวน 4 แห่ง ที่ให้บริการด้านฝากเงิน ประกอบด้วย
  • ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.)
  • ธนาคารออมสิน
  • ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) และ
  • ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (ธอท.)
และร่วมเป็นอีกช่องทางในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารในการส่งเสริมการออมของ กอช. ให้กับประชาชนได้รับทราบอย่างแพร่หลายมากขึ้น ผ่าน 3 ช่องทางหลัก คือ
1. ช่องทางเว็บไซต์ ของแต่ละธนาคาร
2. ช่องทาง Facebook Page ของแต่ละธนาคารที่มีผู้ติดตามรวมกว่า 2 ล้านราย และ
3. ช่องทาง Line Official Account ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 20 ล้านราย
ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของธนาคารทั้ง 4 แห่ง หรือแอปพลิชัน "กอช." โดยผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดได้ผ่าน แอป สโตร์ (App Store) สำหรับผู้ใช้สมาร์ทโฟนระบบไอโอเอส (IOS) และดาวน์โหลดผ่าน เพลย์ สโตร์ (Play Store) สำหรับผู้ใช้สมาร์ทโฟนระบบแอนดรอยด์ (Android) โดยพิมพ์คำค้นหาว่า "กอช." หรือ สแกนผ่านคิวอาร์โค้ด (QR Code) ได้ที่ช่องทางการสื่อสารต่างๆ ของ กอช. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนเงินออม โทร. 02-049-9000 หรือ www.nsf.or.th หรือ ติดต่อสมัครสมาชิกและบริการอื่นๆ ของ กอช. ได้ที่ว่าการอำเภอ สำนักงานคลังจังหวัด สถาบันการเงินชุมชน หรือธนาคารหน่วยรับสมัครสมาชิก ทั้ง 4 แห่ง ได้แก่ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร  ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ธนาคารออมสิน และธนาคารกรุงไทยทุกสาขา ในวันและเวลาทำการของธนาคาร

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สมาคมสถาบันการเงินของรัฐ  โทร. 0 2202 1868 และ 0 2202 1961 หรือฝ่ายประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร กองทุนการออมแห่งชาติ โทร. 0 2049 9000 ต่อ 311

แท็กที่เกี่ยวข้อง

กองทุนการออมแห่งชาติ ส่งเสริมการออม กองทุน กอช.

ข่าวและอีเว้นท์การเงินล่าสุด



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)