"บัตรเดบิต" ใช้แล้วจะติดใจ สะดวก ง่าย ใช้แทนเงินสด พร้อมลุ้นเงินล้านรวมมูลค่า 84 ล้านบาท วันนี้ - 31 พ.ค. 61

ข่าว icon 3 พ.ค. 60 icon 3,746
"บัตรเดบิต" ใช้แล้วจะติดใจ สะดวก ง่าย ใช้แทนเงินสด พร้อมลุ้นเงินล้านรวมมูลค่า 84 ล้านบาท


นายสมชัย สัจจพงษ์ ปลัดกระทรวงการคลัง ได้ทำการแถลงข่าวเปิดโครงการใหม่เพื่อขยายการใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ โดยได้มีการแจกโชคจากการใช้บัตรเดบิต ซึ่งเป็นกลไกหนึ่งที่จะช่วยกระตุ้นให้ประชาชนหันมาใช้บัตรเดบิตแทนการใช้เงินสดมากขึ้น โครงการแจกโชคจากการใช้บัตรเดบิตนี้จะเริ่มแจกในเดือนมิถุนายน 2560 เป็นเดือนแรก โดยจะใช้ข้อมูลการทำธุรกรรมในเดือนพฤษภาคม 2560 และจะทำการแจกอย่างต่อเนื่องทุกเดือน เป็นระยะเวลา 12 เดือน (1 ปี) ซึ่งรางวัลทั้งโครงการจะมีมูลค่ารวมทั้งสิ้น 84 ล้านบาท
ผู้มีสิทธิ์เข้าร่วมโครงการ และมีสิทธิ์ได้รับรางวัล
  1. ประชาชนที่ใช้บัตรเดบิตของสถาบันการเงินไทย เพื่อชำระค่าสินค้าและบริการในประเทศ (ไม่รวมธุรกรรม e-commerce และการโอนเงิน)
  2. ร้านค้าที่ติดตั้งอุปกรณ์รับชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือปรับปรุงเครื่องให้สอดคล้องกับโครงการขยายการใช้บัตร ที่รับชำระค่าสินค้าและบริการจากบัตรเดบิต โดยต้องมีคุณสมบัติ เป็นดังนี้
    2.1 นิติบุคคลที่จดทะเบียนในประเทศ หรือ
    2.2 บุคคลธรรมดาทั้งที่จดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) หรือไม่จด VAT
    2.3 ต้องเป็นร้านค้าที่มีรายได้ไม่เกิน 500 ล้านบาท
    (โดยหน่วยงานภาครัฐและรัฐวิสาหกิจที่มีเครื่องรับบัตร ไม่มีสิทธิ์เข้าร่วมโครงการ)
รายละเอียดรางวัลสำหรับผู้ใช้บัตร และร้านค้า

ระยะเวลาโครงการ : 1 มิ.ย. 60 - 31 พ.ค. 61 (โดยใช้ข้อมูลการใช้บัตรในเดือน พ.ค. 60)
สิทธิ์การได้รับรางวัล : ในแต่ละเดือน ผู้ใช้บัตร 1 ราย และร้านค้า 1 ร้าน มีสิทธิ์ได้รับรางวัลเพียง 1 รางวัล
ทั้งนี้การประกาศรายชื่อจะมีขึ้นทุกวันที่ 16 ของเดือน ซึ่งวันแรกคือ วันที่ 16 มิ.ย. 2560 โดยจะมีการประกาศออกสื่อต่างๆ และผ่านเว็บไซต์ www.epayment.go.th ผู้ที่ได้รับรางวัลจะได้รับการติดต่อโดยตรงจากธนาคารที่ท่านเป็นลูกค้า หากผู้ถือบัตรหรือร้านค้าที่ไม่ต้องการเข้าร่วมโครงการ สามารถแจ้งไปยังธนาคารเจ้าของบัตรเพื่อตัดรายชื่อออก เพราะถ้าไม่ทำการแจ้ง จะถือว่าเป็นการเข้าร่วมโครงการด้วยความสมัครใจ แต่ถ้าหากต้องการเข้าร่วมโครงการในภายหลัง ก็สามารถแจ้งความประสงค์เข้าร่วมโครงการได้ที่ธนาคารเจ้าของบัตรเพื่อส่งชื่อเข้าสู่ระบบได้ตลอดระยะเวลาโครงการค่ะ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เลขานุการคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนโครงการการให้ความรู้ และส่งเสริมการใช้ธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์ โทร. 02-273-9020 ต่อ 3248
ขอขอบคุณข้อมูลโครงการจาก : www.epayment.go.th

แท็กที่เกี่ยวข้อง

บัตรเดบิต debit card

ข่าวและอีเว้นท์การเงินล่าสุด



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)