ธ.กรุงไทย เปิดตัว"สินเชื่อกรุงไทยใจดีช่วย SMEs" ดอกเบี้ยต่ำสุด 3.75% ต่อปี พร้อมดึง บสย. ร่วมค้ำประกัน

ข่าว icon 2 ก.ย. 59 icon 5,625
เปิดตัว "สินเชื่อกรุงไทยใจดีช่วย SMEs" ดอกเบี้ยต่ำสุด 3.75% ต่อปี พร้อมดึง บสย. ร่วมค้ำประกัน


ธนาคารกรุงไทย เปิดตัว "สินเชื่อกรุงไทยใจดีช่วย SMEs" วงเงินรวม 10,000 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการ SME ให้เข้าถึงแหล่งทุน โดยมีแพ็คเกจสินเชื่อให้เลือกถึง 4 แบบ ดอกเบี้ยต่ำสุด 3.75% ต่อปี นอกจากนี้ยังมี บสย. ร่วมค้ำประกันสินเชื่อ เพื่อลดปัญหาเรื่องหลักทรัพย์ค้ำประกัน ผู้สนใจสามารถยื่นขอสินเชื่อได้แล้ววันนี้
นายอุดมศักดิ์ โรจน์วิบูลย์ชัย รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจขนาดกลาง ธนาคารกรุงไทย กล่าวว่า ธนาคารสนับสนุนนโยบายของรัฐในการดูแลผู้ประกอบการ SME ให้แข็งแกร่งและสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น จึงออกผลิตภัณฑ์ สินเชื่อกรุงไทยใจดีช่วย SMEs วงเงินรวม 10,000 บาท เพื่อช่วยเสริมสภาพคล่องและเป็นเงินลงทุนในกิจการ โดยแบ่งเป็น 4 แพ็คเกจ
แพ็คเกจที่ 1 สำหรับลูกค้าที่มียอดขายเกิน 100 ล้านบาทต่อปี หรือต้องการสินเชื่อมากกว่า 20 ล้านบาท โดยลูกค้ามีหลักประกัน หรือใช้หลักประกันร่วมกับบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) ให้วงเงินกู้สูงสุดรายละ 55 ล้านบาท
  • กรณีกู้แบบมีระยะเวลา อัตราดอกเบี้ยคงที่ 3 ปีแรก เริ่มต้น 3.75% ต่อปี ระยะเวลาผ่อนชำระ 7 ปี
  • กรณีกู้เพื่อหมุนเวียนในกิจการ อัตราดอกเบี้ยต่ำสุด 3.90% ต่อปี
แพ็คเกจที่ 2 สำหรับลูกค้าที่มียอดขายเกิน 100 ล้านบาทต่อปี หรือต้องการสินเชื่อมากกว่า 20 ล้านบาท แต่ไม่มีหลักประกัน ใช้บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) ค้ำประกันเต็มวงเงิน ให้กู้สุงสุดรายละ 40 ล้านบาท
  • กรณีกู้แบบมีระยะเวลา อัตราดอกเบี้ย 2 ปีแรกเริ่มต้นที่ 3.90% ต่อปี ระยะเวลาผ่อนชำระ 7 ปี
  • กรณีกู้เพื่อหมุนเวียนในกิจการ อัตราดอกเบี้ยต่ำสุด 4.75% ต่อปี
ทั้งนี้ หากปฏิบัติตามเงื่อนไขที่ธนาคารกำหนด ธนาคารจะลดอัตราดอกเบี้ยให้ สำหรับแพ็คเกจที่ 1 จะลดให้ตั้งแต่ปีที่ 5
ส่วนแพ็คเกจที่ 2 จะลดให้ตั้งแต่ปีที่ 4 เป็นต้นไป โดยลดลงปีละ 0.25% ต่อปี นายอุดมศักดิ์กล่าว

นายอุดมศักดิ์ โรจน์วิบูลย์ชัย
รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจขนาดกลาง ธนาคารกรุงไทย
นายทรงพล ชีวะปัญญาโรจน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารจัดการทางการเงินเพื่อธุรกิจ ธนาคารกรุงไทย กล่าวเสริมสำหรับรายละเอียดของสินเชื่อกรุงไทยใจดีช่วย SMEs แพ็คเกจที่ 3 ว่า "แพ็คเกจที่ 3 จะช่วยเสริมสภาพคล่องทางการเงินให้กับกลุ่มธุรกิจ SME มีวงเงิน 5,000 ล้านบาท" โดยมีรายละเอียด คือ
แพ็คเกจที่ 3 เปิดให้บริการสำหรับลูกค้าที่มีลูกหนี้การค้าจำนวนมาก สามารถขอวงเงิน O/D และวงเงินแฟคตอริ่งมาเสริมสภาพคล่องได้ โดยให้วงเงินสูงสุดรายละ 50 ล้านบาท
  • วงเงิน O/D อัตราดอกเบี้ยต่ำสุด 4.50% ต่อปี 
  • วงเงินสินเชื่อแฟคตอริ่ง อัตราดอกเบี้ยต่ำสุด 3.90% ต่อปี

นายทรงพล ชีวะปัญญาโรจน์
รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารจัดการทางการเงินเพื่อธุรกิจ ธนาคารกรุงไทย
นายอุดมศักดิ์ โรจน์วิบูลย์ชัย กล่าวเพิ่มเติมถึงรายละเอียดของสินเชื่อกรุงไทยใจดีช่วย SMEs แพ็คเกจที่ 4 ว่า เป็นสินเชื่อสำหรับธุรกิจ SME ขนาดเล็ก ที่มียอดขายไม่เกิน 100 ล้านบาทต่อปี วงเงินกู้ไม่เกินรายละ 20 ล้านบาท สำหรับลูกค้าที่มีหลักประกัน หรือใช้หลักประกันร่วมกับ บสย.
  • กรณีกู้แบบมีระยะเวลา อัตราดอกเบี้ย 3 ปีแรก คงที่เริ่มต้น 3.75% ต่อปี
  • กรณีกู้เพื่อหมุนเวียนในกิจการ อัตราดอกเบี้ยต่ำสุด 3.90% ต่อปี
ทั้งนี้ ผู้ประกอบการที่สนใจสามารถยื่นขอสินเชื่อได้จนถึงวันที่ 30 ธันวาคม 2559 โดยลูกค้าแพ็คเกจที่ 1 - 3 สามารถยื่นขอสินเชื่อได้ที่สำนักงานธุรกิจ 79 แห่งทั่วประเทศ ส่วนแพ็คเกจที่ 4 ยื่นขอสินเชื่อได้ที่ทุกสาขาของธนาคารกว่า 1,200 แห่งทั่วประเทศ
นายนิธิศ มนุญพร กรรมการผู้จัดการทั่วไป บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) กล่าวว่า บสย. เป็นสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐ จัดตั้งขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือและสนับสนุนผู้ประกอบการ SMEs ให้มีโอกาสได้รับสินเชื่อจากสถาบันการเงินมากขึ้น โดยผ่านโครงการค้ำประกันของบสย. ซึ่งการเข้าร่วมค้ำประกันในสินเชื่อกรุงไทยใจดีช่วย SMEs ของธนาคารกรุงไทยนี้ จะเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการ SME ทั้งรายใหญ่และรายเล็ก ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและทำให้เงินหมุนเวียนในระบบมากขึ้น

นายนิธิศ มนุญพร
กรรมการผู้จัดการทั่วไป บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.)
ภาพบรรยากาศงานแถลงข่าว

การแสดงของสาวกรุงไทย เพื่อนำเข้าสู่งานแถลงข่าวเปิดตัว "สินเชื่อกรุงไทยใจดีช่วย SMEs"

VTR เปิดตัว "สินเชื่อกรุงไทยใจดีช่วย SMEs"

พิธีกรกล่าวเปิดงานแถลงข่าวเปิดตัว "สินเชื่อกรุงไทยใจดีช่วย SMEs"

ภาพบรรยากาศระหว่างการแถลงข่าว

ภาพบรรยากาศระหว่างการแถลงข่าว

ผู้บริหารธนาคารกรุงไทยให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเพิ่มเติม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

สินเชื่อ ธนาคารกรุงไทย smes

ข่าวและอีเว้นท์การเงินล่าสุด



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)