x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว Vivo V11 สมาร์ทโฟนดีไซน์สวยสะดุดตา สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ พร้อมกล้องคู่คุณภาพสูง

icon 26 ก.ย. 61 icon 38,012
รีวิว Vivo V11 สมาร์ทโฟนดีไซน์สวยสะดุดตา สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ พร้อมกล้องคู่คุณภาพสูง

รีวิว Vivo V11 สมาร์ทโฟนดีไซน์สวยสะดุดตา สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ พร้อมกล้องคู่คุณภาพสูง
Vivo V11 สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จาก วีโว่ ที่มีดีไซน์ที่สวยงามมากๆ มีการไล่เฉดสีและมีประกายแวววาวสวยงาม พร้อมติ่งหน้าจอแบบใหม่ที่เรียกว่า Halo FullView พร้อมจุดขายที่โดดเด่นสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ In-Display Fingerprint Scanning ระบบชาร์จเร็วที่ได้รับการอัพเกรดให้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น Dual-Engine Fast Charging ซึ่งมาพร้อมระบบรักษาความปลอดภัยถึง 9 ขั้นตอน ทำให้มั่นใจได้เลยในเรื่องของความปลอดภัย

นอกจากนี้ยังมีกล้องคู่คุณภาพสูง โดดเด่นด้วยระบบ AI Scene Recognition สามารถแยกแยะชนิดของการถ่ายภาพได้อย่างอัจฉริยะ ซึ่งคุณภาพต้องบอกว่าเกินคาดจริงๆ มีด้วยกัน 2 สีได้แก่ Starry Night และ Nebula ซึ่งสวยงามมากๆ ทั้งคู่เลย ราคาเปิดตัว 13,999 บาท และยังคงได้นักร้องชื่อดัง "แบมแบม กันต์พิมุกต์ ภูวกุล แห่งวงบอยแบนด์ชื่อดัง GOT7" มาเป็นพรีเซนเตอร์  จะน่าสนใจขนาดไหนมาดูกันเลยครับ


การเชื่อมต่อ
  • 2G GSM 850 / 900 / 1800 / 1900 - SIM 1 & SIM 2
  • 3G HSDPA 850 / 900 / 1700(AWS) / 1900 / 2100
  • 4G LTE band 1(2100), 3(1800), 5(850), 8(900)
  • Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, dual-band, WiFi Direct, hotspot
  • Bluetooth 5.0, A2DP, LE, EDR
  • GPS, A-GPS, GLONASS
  • microUSB 2.0, USB On-The-Go


การประมวลผล

Vivo V11 มีรายละเอียดสเปคดังต่อไปนี้
  • ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 660 AIE
  • CPU Octa-core (4x2.2 GHz Kryo 260 & 4x1.8 GHz Kryo 260)
  • GPU Adreno 512
  • RAM 6GB
  • ROM 128GB (รองรับ MicroSD 256GB)
  • เซ็นเซอร์ Fingerprint (Under Display), Accelerometer, Gyro, Proximity, Compass


  • ทดสอบด้วยแอปพลิเคชั่น MultiTouch Tester รองรับ 10 จุด
  • ทดสอบสัญญาณ GPS จับสัญญาณได้อย่างรวดเร็วดีมาก
อุปกรณ์ในกล่อง

Vivo V11 มาพร้อมกล่องดีไซน์มาตรฐาน ภายในกล่องจะมีอุปกรณ์ดังต่อไปนี้
  • ตัวเครื่อง Vivo V11
  • อะแดปเตอร์
  • สาย MicroUSB
  • หูฟังแบบ Earbud
  • เข็มจิ้มซิม
  • เคสใส
  • คู่มือ








ดีไซน์
Vivo V11 มาพร้อมดีไซน์สวยหรู สำหรับเครื่องที่นำมารีวิวจะเป็นสี Starry Night หน้าจอ Super AMOLED อัตราส่วน 19.5:9 ขนาด 6.41 นิ้ว ความละเอียด Full HD+, มีติ่งที่ด้านบนหน้าจอเรียกว่า Halo FullView ที่มีขนาดเล็กทำให้หน้าจอดูเต็มตายิ่งกว่าที่เคย กล้องหน้าความละเอียด 25MP F2.0, ลำโพงสนทนาจะซ่อนอยู่ตรงขอบจอ และด้านขวาตรงขอบจอจะซ่อนเซ็นเซอร์เอาไว้อย่างแนบเนียน




ด้านหลังใช้วัสดุพลาสติกโพลีคาร์บอเนต ไล่เฉดสีและมีประกายแวววาวสวยงามมากๆ ตัวเครื่องบางเพียง 7.9 มม. และมีน้ำหนักเบา 156 กรัมเท่านั้น การจับถือให้ความรู้สึกที่ดีมากๆ ด้านฝาหลังโค้งรับกับฝ่ามือและไม่มีแกนกลาง ด้านหลังมีกล้องคู่ความละเอียด 12MP F1.8 + 5MP F2.4, Dual Pixel PDAF ขอบกล้องจะเป็นโลหะสีทอง และไฟแฟลช LED ตรงกลางมีโลโก้ Vivo และด้านล่างมีข้อความว่า Designed by Vivo




ด้านบนจะมีไมค์ตัดเสียงรบกวน ส่วนด้านล่างมีพอร์ทหูฟังขนาด 3.5 มม., ไมโครโฟน, พอร์ท MicroUSB 2.0 และลำโพงตัวเครื่องเสียงดังและมีมิติ


ด้านซ้ายตัวเครื่องจะเรียบๆ มีถาดใส่ซิมและ MicroSD (ใส่ได้พร้อมกันทั้ง 2 ซิมและเมม) ส่วนด้านขวามีปุ่มปรับระดับเสียง และปุ่ม Power



Vivo V11 มาพร้อมนวัตกรรมสแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอ (In-Display Fingerprint Scanning) เป็นครั้งแรกของ Vivo V Series รองรับได้สูงสุด 5 ลายนิ้วมือ แถมยังสามารถปรับแต่งเอฟเฟคได้ถึง 3 รูปแบบ ทั้งความสวยงาม ความแม่นยำ และความรวดเร็วเทียบเท่า Vivo X21 เลยครับ น่าประทับใจมากๆ เป็นประสบการณ์ที่ล้ำสมัยสุดๆ และสามารถใช้งานได้จริงๆ นอกจากสแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอแล้ว ยังมาพร้อมระบบปลดล็อกด้วยใบหน้า AI Face Access ความเร็วและความแม่นยำทำได้ดีมาก





แบตเตอรี่
Vivo V11 มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุ 3,400 mAh รองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็วใหม่ล่าสุด Dual-Engine Fast Charging ซึ่งมาพร้อมระบบรักษาความปลอดภัยถึง 9 ขั้นตอน และมีโหมดประหยัดพลังงานขั้นสูงมาให้ โดยจะสามารถใช้งานได้แค่นาฬิกาปลุก, รายชื่อ, โทรศัพท์ และข้อความเท่านั้น สำหรับรุ่นนี้แบตเตอรี่อึดดีทีเดียวครับ สามารถใช้งานได้ครบวันสบายๆ


หน้าจอและอินเตอร์เฟส
Vivo V11 มาพร้อมหน้าจออัตราส่วน 19.5:9 มีติ่งที่ด้านบนหน้าจอเรียกว่า Halo FullView ที่มีขนาดเล็กทำให้หน้าจอดูเต็มตา ทำงานบน Android 8.1 Oreo ครอบทับด้วย Funtouch OS 4.5 ความเร็วและความลื่นไหลทำได้ดีมากด้วยสเปคระดับสูง Qualcomm Snapdragon 660 AIE, RAM 6GB, ROM 128GB รองรับ MicroSD 256GB และในรุ่นนี้ยังมาพร้อมผู้ช่วยอัจฉริยะ Jovi Smart Scene ที่จะรวบรวมทางลัดแอปพลิเคชั่น, การออกกำลังกาย และการแจ้งเตือนผลกีฬา, สภาพอากาศ, การแจ้งเตือนต่างๆเอาใว้ในหน้าเดียวกัน โดยจะอยู่ที่หน้าซ้ายสุดเสมอ และมีไอค่อนทางลัดอยู่ในแถบแจ้งเตือนด้วยครับ นอกจากนี้รุ่นนี้จะใส่มาครบเลยทั้ง Google Lens และ Google Assistant ช่วยทำให้ชีวิตของเพื่อนๆ ง่ายยิ่งขึ้น และมาพร้อมโหมดใหม่ โหมดมอเตอร์ไซค์ที่ระบบจะปฎิเสธสายให้เราโดยอัตรโนมัติ พร้อมส่งข้อความกลับไปทาง SMS ในขณะที่เราขับขี่อยู่เพื่อความปลอดภัย (สามารถเลือกปิดได้ครับ)


Gesture และ Motion Gesture ใน Funtouch OS 4.5 ยังคงจัดเต็มมาให้อย่างเต็มที่ ใครที่ชอบสมาร์ทโฟนซนๆ และลื่นไหลและรวดเร็วจะต้องชอบวีโว่อย่างแน่นอน ทำออกมาได้ดีมากมาโดยเสมอเลยครับ ในเรื่องของประสบการณ์การใช้งาน

ฟีเจอร์การใช้งาน 2 หน้าจอก็สามารถทำได้ง่ายๆ เพียงใช้ 3 นิ้วลากที่หน้าจอลงมา หรือลากแถบ Quick Toggles ด้านล่างขึ้นมาแล้วเลือกฟีเจอร์ Multi Tasking ก็ได้ ความเร็วและความลื่นไหลทำได้ดีมากใช้งานได้ทั้งแนวตั้งและแนวนอน


ภาพหน้าจอพิเศษ เป็นฟีเจอร์ที่รวมเอาการจับหน้าจอแบบพิเศษ สามารถจับภาพหน้าจอแบบวีดีโอและบันทึกเสียงระหว่างการจับภาพหน้าจอได้ด้วย รวมทั้งสามารถจับภาพหน้าจอเป็นรูปทรงแปลกๆ และสามารถจับภาพหน้าจอแนวยาวได้ด้วย (เหมาะสำหรับการจับภาพหน้าเว็บไซต์) โหมดประหยัดพลังงาน, การใช้งานมือเดียว และโคลนแอป (ใช้งาน 2 แอปพลิเคชั่นพร้อมกัน 2 ID) มีมาให้ครบ


iTheme เป็นแอปพลิเคชั่นที่รวบรวม Themes, Wallpaper และ Font สำหรับตกแต่งสมาร์ทโฟน มาให้ดาวน์โหลดกันได้ฟรีๆ ไม่มีค่าใช้จ่ายครับ

การเล่นสื่อมีเดียต่างๆ

Vivo V11 จะไม่มีชิปเสียง Hi-Fi มาให้นะครับ แต่ก็ยังคงมีฟีเจอร์ DeepField เป็นการปรับแต่งเสียงแบบพิเศษ ได้แก่ ระบบเสียง 360 องศา, เบสหนักๆ และเน้นเสียงร้อง นอกจากนี้ยังสามารถปรับแต่ง Equalizer ได้เองอีกด้วย คุณภาพเสียงนั้นอยู่ในระดับที่ดีครับ ไม่เสียชื่อวีโว่ซึ่งเป็นแบรนด์ที่โดดเด่นในเรื่องนี้ และในรุ่นนี้มีวิทยุมาให้ครับ สามารถบันทึกเสียงได้ด้วย

ทดสอบด้วยไฟล์ความละเอียด Full HD 1080P สามารถเล่นได้อย่างลื่นไหล สามารถปรับการแสดงผลเต็มจอ และมาพร้อมฟีเจอร์ Popup Play ด้วยหน้าจอแบบ Halo FullView ทำให้มันดูเต็มตามากจริงๆ


Vivo V11 มาพร้อม Game Mode ที่จะช่วยปรับแต่งให้เหมาะสมต่อการเล่นเกม โดยเราสามารถปิดการแจ้งเตือน และการรบกวนต่างๆ ระหว่างเล่นเกมได้ ทดสอบด้วยเกม ROV สามารถเล่นบน 60FPS ได้อย่างลื่นๆ เลยครับ ตกลงมาก็ไม่เกิน 40FPS ปลายๆ และทดสอบเกม PUBG สามารถปรับ HD และเฟรมเรทสูงได้ และเล่นได้อย่างลื่นไหลสบายๆ สำหรับคนที่ชอบเล่นเกมรุ่นนี้โอเคเลย


การถ่ายภาพ


Vivo V11 กล้องหลังคู่ 12 MP F1.8 (หน่วยรับภาพ 24 ล้านหน่วย) + 5MP F2.4, Dual Pixel PDAF, กล้องหน้าความละเอียด 25MP F2.0, บันทึกวีดีโอความละเอียด 4K 30FPS พร้อมทั้งฟีเจอร์บันทึกวีดีโอแบบ Face Beauty มาพร้อมระบบ AI Scene Recognition สามารถแยกแยะชนิดของการถ่ายภาพได้อย่างอัจฉริยะ และรองรับ AI Face Shaping สามารถปรับรูปทรงใบหน้าให้สวยงาม สำหรับการถ่ายภาพ Selfie ได้แบบเรียลไทม์ รวมทั้งละลายฉากหลังได้อย่างสวยงามด้วย AI Portrait Framing รวมทั้งยังมี AI Backlight HDR และ AI Low Light Mode เพื่อการถ่ายภาพในทุกๆ สภาพแสง


AI Scene Recognition จะเห็นว่ามีไอคอนระบุว่าเรากำลังถ่ายอะไรอยู่ แม่นยำใช้ได้เลยครับ
จากการทดสอบกล้องของ Vivo V11 คุณภาพดีมากครับ ฉลาด สามารถถ่ายได้หลากหลายสภาพแสง ตัวภาพดูจะผ่านการตกแต่งมากไปนิดสำหรับคนที่ชอบความสมจริง แต่ผมว่าน่าจะถูกใจเพื่อนๆ อย่างแน่นอน เพราะออกมาสวยครับ ถ่ายภาพบุคคลดีมากๆ ไม่ต้องแต่งเพิ่มไม่ว่าจะเป็นกล้องหน้าหรือกล้องหลัง (ผมว่าทำได้ดีขึ้นกว่าตอน Vivo X21 อีกนะครับ)
ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องหน้าของ Vivo V11




ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องหน้าของ Vivo V11 พร้อมฟีเจอร์ Portrait (ละลายพื้นหลัง)


ตัวอย่างภาพถ่ายจาก Vivo V11 พร้อม AR Stickers



ตัวอย่างภาพถ่ายจาก Vivo V11 พร้อมฟีเจอร์ AI Portrait Framing



ตัวอย่างภาพถ่ายจาก Vivo V11 พร้อมฟีเจอร์ AI Portrait Framing และความสามารถของ AI Backlight HDR



ตัวอย่างภาพถ่ายจาก Vivo V11



















สรุป

Vivo V11 เป็นสมาร์ทโฟนที่น่าประทับใจอีกรุ่นของวีโว่เลยครับ ด้วยดีไซน์ไล่เฉดสีและมีประกายแวววาวสวยงาม หน้าจอ Super AMOLED อัตราส่วน 19.5:9 ขนาด 6.41 นิ้ว ความละเอียด Full HD+, มีติ่งที่ด้านบนหน้าจอเรียกว่า Halo FullView ที่มีขนาดเล็กทำให้หน้าจอดูเต็มตายิ่งกว่าที่เคย และสเปคระดับสูง Qualcomm Snapdragon 660 AIE ที่รองรับการทำงานของ AI ซึ่งวีโว่นำมาใช้กับกล้อง รวมทั้งการทำงานในหลายส่วน กล้องคู่คุณภาพดีกว่ารุ่นที่แล้วอย่างชัดเจน มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ In-Display Fingerprint Scanning ดูล้ำสมัย และรองรับการสแกนใบหน้าแบบ 3D ด้วยฟีเจอร์ Face Wake 2.0 รวมทั้งรองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็วใหม่ล่าสุด Dual-Engine Fast Charging สิ่งเหล่านี้ทำให้ Vivo V11 เป็นสมาร์ทโฟนที่น่าใช้มากๆรุ่นนึงในช่วงนี้เลยครับ


จุดเด่นของ Vivo V11
  1. ตัวเครื่องสวยงามพรีเมี่ยม ดีไซน์ไล่เฉดสีและมีประกายแวววาวสวยงามมากๆ
  2. หน้าจอสวยมาก Super AMOLED อัตราส่วน 19.5:9 ขอบบางเฉียบ
  3. ติ่งหน้าจอขนาดเล็ก Halo FullView ทำให้หน้าจอดูเต็มตา
  4. สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ In-Display Fingerprint Scanning มอบประสบการณ์ที่น่าประทับใจมาก
  5. ทำงานบน Android 8.1 Oreo ครอบทับด้วย FunTouch OS 4.5 การใช้งานลื่นไหล และรวดเร็ว
  6. สเปคสูง Qualcomm Snapdragon 660 AIE, GPU Adreno 512, RAM 6GB, ROM 128GB รองรับ MicroSD
  7. กล้องคุณภาพดี มาพร้อม AI Scene Recognition และ AI Portrait Framing รวมทั้งลูกเล่นสำหรับคนรัก Selfie อย่าง AI Face Shaping
  8. บันทึกวีดีโอความละเอียด 4K 30FPS พร้อมทั้งฟีเจอร์บันทึกวีดีโอแบบ Face Beauty
  9. แบตเตอรี่อึด และมาพร้อมเทคโนโลยีชาร์จเร็วใหม่ล่าสุด Dual-Engine Fast Charging มีระบบรักษาความปลอดภัยถึง 9 ขั้นตอน
จุดสังเกตของ Vivo V11
  1. วัสดุพลาสติก
  2. ตัวเครื่องเงางาม เป็นรอยนิ้วมือได้ง่าย
  3. ไม่มีชิปเสียง Hi-Fi


นอกจาก Vivo V11 แล้ว ทาง วีโว่ ยังได้วางจำหน่ายรุ่นเล็กอย่าง Vivo V11i ด้วยนะครับ โดยรุ่นนี้มาพร้อมดีไซน์ไล่เฉดสีและมีประกายแวววาวสวยงามเหมือนกัน ในส่วนของสเปค จะมาพร้อมหน้าจอ IPS LCD อัตราส่วน 19.5:9 ขนาด 6.3 นิ้ว ความละเอียด Full HD+, มีติ่งที่ด้านบนหน้าจอเรียกว่า Halo FullView, ทำงานบน Android 8.1 Oreo ครอบทับด้วย Funtouch OS 4.5, ชิปเซ็ต Mediatek MT6771 Helio P60, CPU Octa-core (4x2.0 GHz Cortex-A73 & 4x2.0 GHz Cortex-A53), GPU Mali-G72 MP3, RAM 4GB, ROM 128GB รองรับ MicroSD 256GB, Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, Bluetooth 4.2, microUSB 2.0, แบตเตอรี่ความจุ 3,315 mAh รองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว, มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ด้านหลังตัวเครื่อง และรองรับการสแกนใบหน้า, กล้องคู่ความละเอียด 16MP + 5MP F2.0, กล้องหน้าความละเอียด 25MP F2.0 และบันทึกวีดีโอความละเอียด Full HD 30FPS 
จะเห็นว่านอกจากดีไซน์ที่สวยงามแล้ว ยังมีสเปคที่น่าสนใจมากๆ เลยนะครับ โดยวางจำหน่ายในราคาเบาๆ เพียง 9,999 บาท ใครที่สนใจทั้ง Vivo V11 และ Vivo V11i จะวางจำหน่ายพร้อมกันทั่วประเทศตั้งแต่ 16 ก.ย. 61 ที่ร้าน Vivo Brand Shop และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ
แท็กที่เกี่ยวข้อง vivo got7 bambam got7 vivo v11
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)