x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว เปรียบเทียบ Nubia Z17s และ Xiaomi Mi Mix2 มือถือจอไร้ขอบ ในราคา 17,990 บาท

icon 12 ธ.ค. 60 icon 3,810
รีวิว เปรียบเทียบ Nubia Z17s และ Xiaomi Mi Mix2 มือถือจอไร้ขอบ ในราคา 17,990 บาท

รีวิว เปรียบเทียบ Nubia Z17s และ Xiaomi Mi Mix2 มือถือจอไร้ขอบ ในราคา 17,990 บาท
หากพูดถึงมือถือจอไร้ขอบที่น่าสนใจมากที่สุดในเวลานี้ คงไม่พ้น Xiaomi Mi Mix 2 มือถือไร้ขอบรุ่นที่ 2 จากค่าย Xiaomi ที่มาพร้อมดีไซน์โฉมใหม่ มีความบาง และเรียบหรูกว่าเดิมด้วยวัสดุประเภทโลหะ และเซรามิก และอีกหนึ่งรุ่นที่น่าสนใจไม่แพ้กันคือ Nubia Z17s ที่มาพร้อมดีไซน์โลหะและกระจกหน้าจอไร้ขอบแบบ Full Screen ที่ทำให้ดูมีความพรีเมี่ยมยิ่งกว่าเดิม เท่านั้นยังไม่พอ 2 รุ่นนี้ ยังเปิดตัวมาในราคาที่เท่ากัน 17,990 บาท วันนี้ Checkraka.com ได้นำสมาร์ทโฟน 2 รุ่น มาเปรียบเทียบให้ได้ชมกัน ว่าหากต้องเลือกซื้อสักรุ่น จะเลือกรุ่นไหนดี แล้วรุ่นไหนจะคุ้มกว่ากัน มาดูกันเลยดีกว่าจ้า ...
ดีไซน์ตัวเครื่อง

Xiaomi Mi Mix 2 มาพร้อมดีไซน์จอไร้ขอบแบบ edge-to-edge พร้อมวัสดุที่ผลิตจากโลหะและเซรามิก ที่มีความแข็งแรงกว่าปกติ และมาพร้อมหน้าจออัตราส่วน 18:9 ขนาด 5.99 นิ้ว ความละเอียด FHD+ (1080x2160 พิกเซล) ส่วนฝาหลังตัวเครื่องยังเป็นเซรามิกเหมือนกับก่อน มีความความเงางาม มีการสกรีนคำว่า Mix Designed by xiaomi สีทอง ไว้ด้านหลังตัวเครื่องอีกด้วย

Nubia Z17s มาพร้อมดีไซน์โลหะและกระจก หน้าจอไร้ขอบแบบชนขอบอัตราส่วน 17:9 ขนาด 5.73 นิ้ว ความละเอียด FHD+ (1080 x 2160 พิกเซล) ด้านหลังตัวเครื่องนั้นจะมีการสกรีนโลโก้ Nubia สีเงินด้านหลัง ส่วนเลนส์กล้องนั้นมีขอบตัดสีแดงอยู่ด้วย
ในเรื่องของดีไซน์ทั้ง 2 รุ่นนี้ เรียกได้ว่าสวยไม่แพ้กันเลยทีเดียว Xiaomi Mi Mix 2 จับครั้งแรกแล้วรู้สึกว่าค่อนข้างใหญ่ไปนิด หน้าจอไร้ขอบสวยงามแม้จะยังไม่ถึงกับไร้ขอบแบบ Nubia Z17s แต่ก็ดูใหญ่สามารถดูหนัง เล่นเกมได้เต็มจอเลยทีเดียว ส่วน Nubia Z17s นั้นจับตอนแรกแล้วรู้สึกว่ามันสวยดูพรีเมี่ยมมาก วัสดุที่ใช้หรูหราสมกับที่เขาบอกเลยทีเดียวด้วยความที่ด้านหลังตัวเครื่องนั้นเป็นกระจกแบบ 3D ที่โค้งรับมือ ทำให้เวลาจับนั้นกระชับกับมือของเราได้ดี ฉะนั้นในส่วนของดีไซน์ แพรขอยกให้เจ้า Nubia Z17s ชนะแล้วกันค่ะ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนเป็นตัวตัดสินด้วยนะคะ
สเปค

สเปค Xiaomi Mi Mix 2 ใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 835, RAM 6GB, ROM หรือหน่วยความจำภายในเครื่อง 64GB รันระบบปฏิบัติการ Android 7.1 Nougat, USB (Type-C), Bluetooth (4.2), Jack (3.5), Wi-Fi (802.11 a/b/g/n/ac), Bluetooth Low Energy (BLE), WiFi Direct, A2DP ส่วนความจุแบตเตอรี่อยู่ที่ 3,400 mAh
ในส่วนของ Nubia Z17s ใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 835, RAM 8GB, ROM หรือหน่วยความจำในเครื่อง 128GB รันระบบปฏิบัติการ Android 7.1 Nougat, USB (Type-C), Bluetooth (4.1), Jack (3.5 มม.), NFC, Wi-Fi (802.11 b/g/n/ac), ANT+, DLNA, MHL, Bluetooth Low Energy (BLE), WiFi Direct, Miracast, USB OTG, A2DP, USB Host ความจุแบตเตอรี่อยู่ที่ 3,100 mAh
สำหรับสเปคของทั้ง 2 รุ่นนี้ จะเห็นได้ว่าในเรื่องของ RAM ของ Xiaomi Mi Mix 2 อยู่ที่ 6GB ส่วน Nubia Z17s นั้นอยู่ที่ 8GB ส่วน ROM ของทั้ง 2 รุ่นอยู่ที่ 64GB และ 128GB ตามลำดับ ซึ่งถ้าพูดถึงเรื่องการใช้งานแล้ว จากการที่ได้ลองใช้งาน Xiaomi Mi Mix 2 สามารถใช้งานได้อย่างไหลลื่นไม่มีสะดุด และตอบสนองการใช้งานได้เป็นอย่างดี เล่นเกมส์ภาพกราฟิกสูงแบบสามมิติได้สบาย ไม่มีอาการหน่วงหรือกระตุกให้เห็น ส่วนทางด้าน Nubia Z17s นั้นการใช้งานทั่วไปลื่นไหลมากๆ เล่นเกมส์ที่มีภาพกราฟิกสูงๆ ได้อย่างสบาย ด้วยความที่มาพร้อม RAM 8GB และ ROM 128GB อาการกระตุกจึงจึงไม่มีให้เห็น ส่วนเรื่องความจุแบตเตอรี่นั้นต่างกันนิดหน่อย ฉะนั้นในหัวข้อนี้แพรขอให้ Nubia Z17s ชนะ ด้วยจำนวนของ RAM และ ROM ที่มีมาให้มากกว่า
กล้อง

Xiaomi Mi Mix 2 มาพร้อมกล้องหลังความละเอียด 12 ล้านพิกเซล พร้อมเซ็นเซอร์ Sony IMX386 และระบบกันสั่น OIS ทำให้สามารถถ่ายภาพได้ดีขึ้น มีไฟแฟลชคู่ ส่วนกล้องหน้า รุ่นนี้จะอยู่ด้านล่างของหน้าจอมีความละเอียด 5 ล้านพิกเซล มาพร้อมโหมดบิวตี้ปรับแต่งผิวได้แบบเรียลไทม์

Nubia Z17s มาพร้อมกล้องหลังคู่ความละเอียด 23+12 ล้านพิกเซล พร้อมเซ็นเซอร์ Sony IMX362 + IMX318 พร้อมเทคโนโลยี Dual Pixel กล้องหน้าคู่ความละเอียด 5MP + 5MP รูรับแสง f/2.2 รองรับการถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอได้อย่างสวยงาม
ในเรื่องของการถ่ายภาพนั้น เห็นได้ชัดว่ากล้องจาก Nubia Z17s สามารถถ่ายภาพออกมาได้ดีกว่ามาก เพราะเล่นมาพร้อมกล้องคู่ทั้งหน้าและหลัง ทำให้สามารถถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอได้อย่างสบายๆ ดูได้จากภาพถ่ายตัวอย่างที่นำมาให้ดูได้เลยค่ะ จะเห็นได้ว่าการละลายขอบนั้นทำได้ดีขึ้นมาก ดูเป็นธรรมชาติไม่ว่าจะกล้องหน้าหรือกล้องหลัง
สรุป
จากการเปรียบเทียบของแต่ล่ะหัวข้อที่ว่ามานั้น จะเห็นได้ว่า Nubia Z17s นั้นชนะทุกหัวข้อเลยทีเดียว จริงๆ แล้วเรื่องสเปคตัวเครื่องนั้นค่อนข้างสูสีกัน แต่จะเห็นชัดในส่วนของกล้อง เพราะ Nubia Z17s มาพร้อมกล้องคู่ทั้งหน้าและหลัง สามารถถ่ายภาพแบบหน้าชัดหลังเบลอ เก็บรายละเอียดดีขึ้น จึงทำให้ Nubia Z17s สามารถถ่ายภาพได้ดีกว่าอีกรุ่นนั่นเอง แต่ทั้งหมดที่กล่าวมานั้นเป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวของผู้เขียนเท่านั้นเอง ซึ่งอันนี้คงขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนเหมือนกัน หวังว่าบทความจะมีประโยชน์สำหรับเพื่อนๆ ในการตัดสินใจซื้อสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่มากขึ้นนะคะ
Xiaomi Mi Mix 2 จะวางจำหน่ายเพียงสีดำ และ Nubia Z17s มาพร้อมสีน้ำเงินเพียงสีเดียว โดยทั้ง 2 รุ่นนั้นจะจำหน่ายในราคา 17,990 บาทเท่ากัน สำหรับใครที่สนใจสามารถซื้อได้ตามร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทุกสาขา รวมไปถึงช่องทางออนไลน์อย่าง Lazada เช่นกัน และในส่วนของคราวหน้าจะเป็นบทความเกี่ยวกับอะไรนั้น ต้องติดตามกันต่อไปนะคะ
แท็กที่เกี่ยวข้อง xiaomi mi mix 2 nubia z17s
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)