x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว Xiaomi Mi Note 2 สมาร์ทโฟนเรือธงมาพร้อม RAM 6GB

icon 26 พ.ค. 60 icon 11,486
รีวิว Xiaomi Mi Note 2 สมาร์ทโฟนเรือธงมาพร้อม RAM 6GB

รีวิว Xiaomi Mi Note 2 สมาร์ทโฟนเรือธงมาพร้อม RAM 6GB
ถือว่าเป็นข่าวดีสำหรับสาวก Xiaomi เลยทีเดียว เมื่อทาง i-Mobile นำสมาร์ทโฟน Xiaomi เข้ามาวางจำหน่ายพร้อมมอบประกันศูนย์ไทยถึง 3 รุ่นด้วยกัน ประกอบด้วย  Mi Note 2, Mi 5s Plus และ Mi 5s เมื่อดูสเปคและราคาแล้ว ถือว่าน่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว และวันนี้ทาง Checkraka.com ได้นำ 1 ใน 3 รุ่นนี้ซึ่งเป็นตัวท็อปมารีวิวให้ชมกัน นั่นก็คือ Xiaomi Mi Note 2 มาดูกันเลยดีกว่าค่ะ
อุปกรณ์
  • ตัวเครื่อง
  • สายเชื่อมต่อ USB
  • Adapter ชาร์จไฟ
  • เข็มจิ้มถาดซิม
  • เคสแบบแข็ง
  • คู่มือการใช้งาน

อุปกรณ์ถือว่าค่อนข้างครบ ขาดแต่หูฟังเท่านั้น
ดีไซน์
สำหรับตัวเครื่องของ Xiaomi Mi Note 2 หน้าจอขอบโค้งสองข้างขนาดกว้าง 5.7 นิ้ว (1920 x 1080 พิกเซล) ครอบทับกระจกขอบโค้ง 3D ขนาดตัวเครื่อง 156.2 x 77.3 x 7.6 มม. นํ้าหนัก 166 กรัม และปุ่มโฮมที่เป็นระบบสแกนลายนิ้วมือ Ultrasonic Fingerprint Scanner เมื่อลองถือใช้แล้ว ให้ความรู้สึกที่พรีเมี่ยมมากๆ ดูหรูหรา สวยงาม มองจากภายนอกแล้วทำออกมาได้สวยงาม ดีไซน์ทันสมัย มีการออกแบบให้หน้าจอเป็นขอบโค้งทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ทำให้เพิ่มความหรูหราของเจ้ารุ่นนี้ได้ไม่น้อย



ส่วนล่างหน้าจอประกอบไปด้วยปุ่ม Recent Apps, ปุ่มย้อนกลับ เป็นแบบสัมผัสพร้อมไฟ Backlight และปุ่มโฮมที่เป็นแบบสัมผัสและกด ที่มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือในตัว ซึ่งสามารถอ่านลายนิ้วมือได้รวดเร็ว

ด้านบนของตัวเครื่องมีรูไมโครโฟนตัวที่สองสำหรับตัดเสียงรบกวน, เซ็นเซอร์อินฟาเรดและพอร์ตหูฟัง 3.5 mm.

ที่ด้านล่างของตัวเครื่องประกอบด้วย ลำโพงเสียง และช่อง MicroUSB

ด้านหลังของตัวเครื่อง กล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลช LED ถัดมาข้างล่างจะมีโลโก้ Mi อยู่ด้านหลัง

ด้านขวาของตัวเครื่อง ประกอบไปด้วยปุ่มกดปรับระดับเสียงเพิ่ม-ลดเสียง. ปุ่มเปิด-ปิดเครื่อง หรือล็อกหน้าจอ

ด้านซ้ายของตัวเครื่อง มีเพียงช่องใส่ถาดซิมการ์ดแบบ Hybrid Slot
หน้าจอและอินเตอร์เฟส
Xiaomi Mi Note 2 หน้าจอขอบโค้งสองข้างขนาดกว้าง 5.7 นิ้ว (1920 x 1080 พิกเซล) ครอบทับกระจกขอบโค้ง 3D ทำงานอยู่บนระบบปฏิบัติการ Android 6.0 (Marshmallow) ทำให้การทำงานนั้นมีการตอบสนองได้ดี ลื่นไหลไม่มีติดขัด ซึ่งจากหน้าจอหลักนั้นจะไม่มีหน้ารวมแอปฯ แยกออกไปอีก คือจะรวมทุกอย่างเอาไว้ในหน้า Home Screen ไว้แล้วทำให้การใช้งานนั้นง่ายขึ้น

ที่สำคัญที่คนเขียนชอบมากใน Xiaomi Mi Note 2 คือ Dual App และ Dual Space ซึ่งถือว่าเป็นฟีเจอร์ที่น่าสนใจอีกอันนึงก็ว่าได้ ซึ่งฟีเจอร์  Dual App นั้นเราสามารถ Copy App Facebook, Line หรือ แอปพลิเคชั่นอื่นๆ ให้มี 2 อันได้ ก็จะกลายเป็นว่า เราสามารถเล่น Facebook, Line ได้ 2 แอคเคาน์ในเครื่องเดียว น่าจะเหมาะสำหรับคนที่ขายของออนไลน์ ที่แบบต้องการแยก Line ส่วนตัวกับ Line ขายของ


อีกฟีเจอร์หนึ่งที่พิเศษคือ Dual Space อธิบายง่ายๆ ว่าเป็นการแบ่งพื้นที่ทำงานเป็น 2 ส่วน หรือคล้ายๆ กับแยกเป็น 2 เครื่องโดยแต่ละ space ก็จะมีแอปฯ ทั่วไปเหมือนกัน แต่การตั้งค่าต่างๆ และ account ในที่เข้าใช้งานจะแตกต่างกัน เช่น space แรกมี Facebook ของเราล็อคอินอยู่ แต่ถ้าเพื่อนเราจะมาใช้ก็ไม่ต้อง Log out แค่เปลี่ยนเป็นอีก space นึงก็สามารถใช้งานได้เลยค่ะ เหมือนใช้งาน 2 เครื่องใน 1 เดียว


การถ่ายภาพ
Xiaomi Mi Note 2 ยังมาพร้อมกล้องหลังความละเอียด 22.56 ล้านพิกเซล มุมมองการถ่ายภาพ 80 องศา ระบบจับโฟกัสแบบ PDAF รูรับแสง f/2.0 รองรับการบันทึกวิดีโอความละเอียดสูงสุด 4K พร้อมระบบกันสั่นแบบ EIS 3 แกน  มีโหมด HDR / พาโนรามา / เซลฟี่กลุ่ม / ปรับให้ตรง / นับถอยหลัง / โหมดแต่งหน้า / HHT / โหมดเสียง / โหมดปรับเอียง

กล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล มุมมองการถ่ายภาพ 76 องศา มีรูรับแสง f/2.0 จับโฟกัสออโต้และมีโหมดหน้าสวยหล่อ Beautify 3.0  / โหมดเซลฟี่กลุ่ม / โหมดเสียง และโหมดนับถอยหลัง


ภาพถ่ายจากกล้องหลังความละเอียด 22 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่

ภาพถ่ายจากกล้องหลังความละเอียด 22 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่

ภาพถ่ายจากกล้องหลังความละเอียด 22 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่

ภาพถ่ายจากกล้องหลังความละเอียด 22 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่

ภาพถ่ายจากกล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซล
คลิกดูภาพขนาดใหญ่

ภาพถ่ายจากกล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซล

คลิกดูภาพขนาดใหญ่
การประมวลผล
Xiaomi Mi Note 2 นั้นมาพร้อมกับหน่วยประมวลผลชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 821 (2x2.35 GHz & 2x1.6 GHz) หน่วยประมวลผลกราฟิก Adreno 530 ทำให้ Xiaomi Mi Note 2 มีประสิทธิภาพและความเร็วอย่างต่อเนื่อง และยังมาพร้อมกับ RAM 6GB หน่วยความจำภายในเครื่องหรือ ROM ให้มาถึง 128GB สามารถเก็บข้อมูลได้อย่างจุใจเลยทีเดียว รันระบบปฏบัติการ Android 6.0 Marshmallow ทำให้ เวลาใช้งานต่างๆ ในตัวเครื่องลื่นไหล ไม่มีติดขัด

ผลการทดสอบประสิทธิภาพความเร็วด้วย Antutu Benchmark ได้ 136943 คะแนน
การเชื่อมต่อ
  •  HTML Browser
  • EDGE
  • HSDPA : HSUPA
  • Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac (Dual Band)
  • Wi-Fi Direct
  • Bluetooth 4.2
  • USB Type-C
  • ช่องเสียบชุดหูฟังขนาด 3.5 มม
  • ระบบ GPS ในตัว (Global Positioning System : ระบบดาวเทียมนำร่อง)
  • ฟังก์ชัน A-GPS ในตัว (Assisted Global Positioning System)

การเข้าเว็บเบราว์เซอร์สะดวกใช้งานง่าย
การเล่นสื่อมีเดียต่างๆ
ด้วยความที่ Xiaomi Mi Note 2 ตัวนี้ให้ RAM มาถึง 6 GB ใช้ชิป Snapdragon 821 Quad-core (2x2.35 GHz & 2x1.6 GHz)  พร้อม GPU Adreno 506 รัน Android 6.0 (Marshmallow) ทำให้การเล่นเกมที่มีภาพกราฟิกสวยๆ ภาพ เสียง ชัดเจน ลื่นไหลดี ไม่มีกระตุก หรือติดขักใดๆ สามารถรับชมวิดีโอบน Youtube และชมภาพยนตร์จากแอปพลิเคชั่นต่างๆ ได้ง่ายและชัดในระดับ Full HD

การรับชม VDO 

การรับชม VDO 

เกมส์
สรุป
สำหรับตัวเครื่องของ Xiaomi Mi Note 2 หน้าจอขอบโค้งสองข้างขนาดกว้าง 5.7 นิ้ว (1920 x 1080 พิกเซล) ครอบทับกระจกขอบโค้ง 3D ขนาดตัวเครื่อง 156.2 x 77.3 x 7.6 มม. นํ้าหนัก 166 กรัม และปุ่มโฮมที่เป็นระบบสแกนลายนิ้วมือ Ultrasonic Fingerprint Scanner เมื่อลองถือใช้แล้ว ให้ความรู้สึกที่พรีเมี่ยมมากๆ ดูหรูหรา สวยงาม และยังมาพร้อมกับหน่วยประมวลผลชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 821 (2x2.35 GHz & 2x1.6 GHz) หน่วยประมวลผลกราฟิก Adreno 530 ทำให้ Xiaomi Mi Note 2 มีประสิทธิภาพและความเร็วอย่างต่อเนื่อง และยังมาพร้อมกับ RAM 6GB หน่วยความจำภายในเครื่องหรือ ROM ให้มาถึง 128GB สามารถเก็บข้อมูลได้อย่างจุใจเลยทีเดียว รันระบบปฏบัติการ Android 6.0 Marshmallow ทำให้ เวลาใช้งานต่างๆ ในตัวเครื่องลื่นไหล ไม่มีติดขัด
ในส่วนของกล้องหลังความละเอียด 22.56 ล้านพิกเซล มุมมองการถ่ายภาพ 80 องศา ระบบจับโฟกัสแบบ PDAF รูรับแสง f/2.0 รองรับการบันทึกวิดีโอความละเอียดสูงสุด 4K พร้อมระบบกันสั่นแบบ EIS 3 แกน  มีโหมด HDR / พาโนรามา / เซลฟี่กลุ่ม / ปรับให้ตรง / นับถอยหลัง / โหมดแต่งหน้า / HHT / โหมดเสียง / โหมดปรับเอียง และกล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล มุมมองการถ่ายภาพ 76 องศา มีรูรับแสง f/2.0 จับโฟกัสออโต้และมีโหมดหน้าสวยหล่อ Beautify 3.0  / โหมดเซลฟี่กลุ่ม / โหมดเสียง และโหมดนับถอยหลัง 
ซึ่งจากการที่ได้ใช้งานเจ้า Xiaomi Mi Note 2 นั้นถือว่าค่อนข้างประทับใจอย่างมาก เพราะด้วยขนาดหน้าจอที่มาพร้อมแบบของโค้ง ทำให้เวลาที่ดูหนัง เล่นเกม หรือถ่ายรูปนั้นสามารถมองได้อย่างเต็มตา ยิ่งในด้านเล่นเกมนั้นเล่นได้ลื่นไหลมากไม่มีติดขัด เพราะด้วยตัว RAM ที่ให้มาถึง 6 GB นั่นเองค่ะ อีกทั้งตัวดีไซน์ที่ทำให้เวลาใช้นั้น ให้อารมณ์ที่ดูหรูหรา มีสไตล์ มีความบางเวลาจับแล้วรุ้สึกถนัด กระชับมือพอดีค่ะ
ขอขอบคุณ : บริษัท สามารถ ไอ-โมบาย จำกัด (มหาชน)
แท็กที่เกี่ยวข้อง รีวิว ram 6gb xiaomi mi note 2
Mobile Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)