x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

ไม่ต้องลือ! Google ปล่อยภาพ Pixel 6 และ Pixel 6 Pro ให้ชมเอง เตรียมเปิดตัวเร็ว ๆ นี้

ข่าว icon 3 ส.ค. 64 icon 2,456
ไม่ต้องลือ! Google ปล่อยภาพ Pixel 6 และ Pixel 6 Pro ให้ชมเอง เตรียมเปิดตัวเร็ว ๆ นี้
มีอะไรให้ประหลาดใจอีกแล้วสำหรับ Google ล่าสุดออกมาปล่อยภาพตัวเครื่อง Google Pixel 6 และ Pixel 6 Pro ด้วยตนเองเลย พร้อมบอกใบ้ว่าการมาครั้งนี้ของ Pixel Phone มีอะไรที่พิเศษมากกว่าเดิมกับการทำชิปประมวลผลสำหรับ Pixel Phone โดยเฉพาะ รวมถึงกล้องถ่ายรูป และงานออกแบบตัวเครื่องที่คิดใหม่ทั้งหมด!

Google Pixel 6 และ Pixel 6 Pro เป็นสมาร์ตโฟน Pixel Phone Series สองรุ่นแรกของ Google ที่จะทำงานด้วยชิปประมวลผลรุ่นใหม่ Tensor Processor ชิปประมวลผลที่ทาง Google คิดและพัฒนาขึ้นมาสำหรับ Pixel Phone โดยเฉพาะ และแน่นอนว่าทาง Google ไม่ได้ผลิตชิปตัวนี้เอง แต่ใช้การจ้างวาน Third Party ผลิตให้เหมือนกับที่ทาง Apple ทำ โดย Third Party ที่ว่าก็มีการคาดเดากันว่าคงไม่น่าใช่ใครที่ไหน อาจจะเป็น Samsung พันธมิตรสุดเหนียวแน่นของ Google ที่รับจ้างผลิตให้นั่นเอง 
สำหรับรายละเอียดเชิงลึกเกี่ยวกับชิปประมวลผลตัวนี้ ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลออกมามากนัก มีเพียงคำบอกใบ้จากทาง Google ที่กล่าวแบบกว้างๆ ว่า "เร็วขึ้น ฉลาดขึ้น และปลอดภัยยิ่งขึ้น" เท่านั้น แต่คาดว่าน่าจะเป็นชิปที่มีจุดเด่นในเรื่องของพลัง AI และ ML ที่ทาง Google นำมาใส่ลงไปในชิปประมวลผลตัวนี้ด้วย เพราะเป็นสิ่งที่ Google ไม่สามารถใส่ลงไปบนชิปที่ไม่ได้พัฒนาขึ้นเองได้ 

นอกจากนี้ด้านกล้องถ่ายรูปเป็นอีกสิ่งที่ถูกพัฒนาขึ้นให้ดีกว่าเดิม ครั้งนี้มีการใส่กล้องเทเลโฟโต้แบบ 4X เข้ามาเพิ่ม รวมทั้งยังพัฒนาการบันทึกวีดีโอที่ดีขึ้น ซึ่งในต้นทางกล่าวว่า คุณภาพที่ได้นั้นดีเยี่ยมไม่ต่างจาก iPhone 12 Pro Max ของ Apple ที่หลายคนชมยอดเยี่ยมเลยทีเดียว ในขณะที่หน้าจอแสดงผลทั้งสองรุ่นจะมีค่า refresh rate ที่แตกต่างกันโดยที่รุ่น Pixel 6 จะใช้หน้าจอแสดงผล 90Hz ส่วนรุ่น Pixel 6 Pro จะใช้หน้าจอแสดงผล 120Hz 

งานออกแบบตัวเครื่อง รอบนี้ Google ออกแบบตัวเครื่องแนว Retro ย้อนยุคสักหน่อย พร้อมกับวางเฟรมตัวเครื่องเป็นโลหะโดยที่รุ่น Pixel 6 จะมีการเคลือบสีด้านปิดทับ ส่วน Pixel 6 Pro จะเคลื่อบใสแทน ซึ่งทั้งสองรุ่นด้านหลังตัวเครื่องจะปิดทับด้วยกระจกกันรอยเหมือนกัน โดยจะทำงานบน Android 12 ตั้งแต่เปิดเครื่องเลย ส่วนรายละเอียดอื่นๆ คงต้องรอติดตามกันต่อในงานเปิดตัวของ Google ที่ใกล้จะมีขึ้นในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้

ที่มา : GSMArena

แท็กที่เกี่ยวข้อง

google google pixel 6 google pixel 6 pro

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)