x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

Qualcomm ประกาศต่อต้านการเข้าซื้อกิจการ ARM ของ Nvidia อย่างเป็นทางการ

ข่าว icon 15 ก.พ. 64 icon 2,772
Qualcomm ประกาศต่อต้านการเข้าซื้อกิจการ ARM ของ Nvidia อย่างเป็นทางการ

เป็นอีกหนึ่งกระแสใหญ่ของวงการเทคโนโลยีไปทั่วโลก สำหรับการเข้ายื่นซื้อธุรกิจ ARM ของ Nvidia ที่อาจมีผลกระทบต่อผู้ผลิตชิปเซ็ตทั่วโลกเลยที่เดียว ซึ่งตอนนี้ได้เข้าสู่กระบวนตรวจสอบจากหน่วยงานกำกับดูแลและป้องการการผูกขาดระหว่างประเทศว่า ขัดต่อหลักกฏหมายด้านการแข่งขันและผูกขาดหรือไม่เรียบร้อย! 
ย้อนกลับไปช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา ทาง Nvidia ได้ประกาศแสดงความสนใจ และทางซีอีโอได้ส่งจดหมายเปิดผนึกอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับแผนการดำเนินธุรกิจของสองบริษัท ที่จะมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาเทคโนโลยี AI เป็นหลัก ก่อนที่จะเข้ายื่นซื้อกิจการอย่างเป็นทางการในเวลาต่อมา

หลังจากนั้นก็มีบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีหลายแห่งอย่างเช่น Huawei และล่าสุดก็เป็น Qualcomm ได้ออกมาแสดงความกังวลเกี่ยวกับดีลธุรกิจดังกล่าวว่า อาจจะเข้าข่ายการผูกขาดทางการค้า และจะส่งผลกระทบต่อผู้ผลิตชิปเซ็ตไปทั่วโลก เนื่องจากปัจจุบันชิปเซ็ตที่ถูกผลิตและใช้งานบนสมาร์ตโฟนมากกว่า 95% ใช้สถาปัตยกรรม ARM ในการผลิตทั้งหมด พร้อมกับเรียกร้องให้หน่วยงานด้านการค้าระหว่างประเทศไตร่ตรองและพิจารณาดีลครั้งนี้ให้ดี

ในขณะที่ทาง Nvidia เองก็ได้ออกมาแสดงเจตนาว่า การเข้าซื้อธุรกิจครั้งนี้ไม่ได้มุ่งหวังในเรื่องของการผูกขาดด้านสิทธิบัตรอย่างที่หลายฝ่ายกังวล พร้อมกับยังคงปล่อยให้ทาง ARM ดำเนินธุรกิจของตนเองต่อไป เพื่อให้บริษัทคู่ค้าทั่วโลกเติบโตไปพร้อมกัน ดังนั้นอย่าได้กังวลไป 
ส่วนบทสรุปดีลธุรกิจสุดฮือฮาครั้งนี้จะจบลงอย่างไร เราคงต้องติดตามกันต่อไปอย่างอดทน เพราะตอนนี้เข้าสู่กระบวนการตรวจสอบของหน่วยงาน FTC ที่อาจต้องใช้เวลาตรวจสอบนานหลายเดือนเลยทีเดียว
ที่มา : GSMArena

แท็กที่เกี่ยวข้อง

qualcomm nvidia arm

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)