x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

MIUI 11 จะมาพร้อมฟังก์ชั่น Inter-finger Call ให้ผู้ช่วยเสียง (Voice Assistant) สามารถรับสายแทนได้

ข่าว icon 21 ส.ค. 62 icon 2,573
MIUI 11 จะมาพร้อมฟังก์ชั่น Inter-finger Call ให้ผู้ช่วยเสียง (Voice Assistant) สามารถรับสายแทนได้


แบรนด์ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนสัญชาติจีน Xiaomi ที่ตอนนี้กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นใหม่ที่ครอบทับอยู่บนระบบปฏิบัติการ Android อีกที อย่าง "MIUI 11" ซึ่งล่าสุดทาง Product Diretor ของบริษัท ได้ออกมาบอกใบ้ว่ารอมระบบปฏิบัติการใหม่นี้ใกล้จะได้ใช้งานกันเต็มที่แล้ว โดย MIUI 11 คาดว่าจะได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นจาก MIUI 10 ซึ่งมีฟีเจอร์ที่เผยออกมาให้เห็นบ้างแล้วบางส่วน หนึ่งในนั้นก็คือ "Sky Replacement" ฟีเจอร์เปลี่ยนสีท้องฟ้าในรูปภาพใน MIUI Gallery App แต่ที่น่าสนใจอีกอันหนึ่งก็คือฟีเจอร์ใหม่ที่เรียกว่า "Inter-finger Call" (ชื่อที่ถูกต้องจริงๆ อาจจะแตกต่างจากนี้) ซึ่งเป็นการให้ผู้ช่วยเสียงอัจฉริยะ หรือ Voice Assistant สามารถรับสายแทน โดยผู้ใช้สามารถเลือกเปิด-ปิดการใช้งานได้ ซึ่งหากเปิดใช้งาน เมื่อมีสายเรียกเข้า หน้าจออินเตอร์เฟสจะมีตัวเลือกใหม่ "Inter-finger Call" ขึ้นมา

จากภาพ Screenshot ของการทดสอบ MIUI Inter-finger Call จะเห็นว่าผู้ช่วยเสียงอัจฉริยะจะสามารถช่วยรับสายได้ในรูปแบบของข้อความ โดยเมื่อเปิดใช้งาน จะมีแถบเลื่อน Inter-Finger Call ปรากฎขึ้นมาบนหน้าจอเมื่อมีสายเรียกเข้า ซึ่งจากปกติที่เราจะกดปุ่มรับสาย ก็ให้สไลด์แถบเลื่อน Inter-Finger Call แทน เมื่อเรียบร้อยแล้ว สายเรียกเข้านั้นก็จะถูกรับ แต่ผู้ช่วยเสียงของเราจะแปลงเสียงในสายให้เป็นข้อความบนหน้าจอแบบ real-time นอกจากนี้ XiaoAI ยังจะเตรียมคำตอบสำหรับใช้ตอบสนองกับคู่สนทนาในรูปแบบของตัวเลือกข้อความไว้ ซึ่งเมื่อเราเลือกอันไหน ข้อความนั้นก็จะถูกส่งกลับไปหาคนที่โทรเข้ามาด้วยเสียงอีกที และบันทึกการโทรดังกล่าวก็จะถูกเก็บไว้ใน MIUI Lab สำหรับการนำมาใช้งานอีกในอนาคตด้วย
อย่างไรก็ตาม ฟีเจอร์ใหม่นี้ใช้ XiaoAI เป็นตัวขับเคลื่อน และก็อย่างที่รู้ๆ กันว่ามันถูกออกแบบมาสำหรับใช้ในประเทศจีน ดังนั้นในส่วนของผู้ใช้ MIUI ฝั่ง Global ก็ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าฟีเจอร์นี้จะถูกเอาเข้าไปอยู่ใน Google Assistant เพื่อให้ได้ใช้งานกันหรือไม่ ก็ต้องมาติดตามกันอีกที ซึ่งทง Xiaomi น่าจะเริ่มเปิดตัว MIUI 11 อย่างเป็นทางการในเดือนกันยายนปีนี้
ที่มา : gizmochina

แท็กที่เกี่ยวข้อง

xiaomi android os miui 11 inter-finger call voice assistant

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)