x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

iPhone เตรียมใช้หน้าจอ OLED สำหรับสมาร์ทโฟนทุกรุ่น พร้อมรองรับ 5G ในปี 2020

ข่าว icon 18 มิ.ย. 62 icon 2,420
iPhone เตรียมใช้หน้าจอ OLED สำหรับสมาร์ทโฟนทุกรุ่น พร้อมรองรับ 5G ในปี 2020


จากรายงานของนักวิเคราะห์ชื่อดัง Ming-Chi Kuo คาดการณ์ว่า iPhone จะใช้หน้าจอ OLED บนสมาร์ทโฟนทุกรุ่น และรองรับ 5G ในปี 2020 โดยจะมีด้วยกัน 3 รุ่นย่อยเหมือนเดิม ได้แก่ รุ่นหน้าจอ OLED ขนาด 5.4 นิ้ว และหน้าจอ OLED ขนาด 6.4 นิ้ว ซึ่ง 2 รุ่นนี้จะรองรับ 5G และรุ่นสุดท้ายจะมีหน้าจอ OLED ขนาด 6.1 นิ้ว แต่ยังรองรับเพียง LTE เท่านั้น

เท่ากับว่า Apple จะเริ่มโฟกัสสมาร์ทโฟนระดับพรีเมี่ยมที่มีหน้าจอขนาดเล็ก ตามคำเรียกร้องของแฟนๆ บางกลุ่ม โดยปัจจุบัน iPhone Xs มีหน้าจอ 5.8 นิ้ว และน้ำหนักถึง 180 กรัม การที่จะเปลี่ยนมาใช้หน้าจอขนาด 5.4 นิ้วจะช่วยให้ตัวเครื่องมีความกะทัดรัดมากยิ่งขึ้น
ในทางกลับกัน รุ่นหน้าจอใหญ่ จะมีขนาดใหญ่ที่สุดที่ Apple เคยผลิต iPhone ออกมาเลยครับ เพราะในปัจจุบันหน้าจอขนาดใหญ่ที่สุดอยู่ที่ 6.5 นิ้วเท่านั้น ต้องมาลุ้นกันว่า iPhone รุ่นใหม่ที่จะผลิตออกมาในปี 2020 ทาง Apple จะสามารถเก็บขอบหน้าจอให้บางเฉียบเหมือนกับคู่แข่งได้หรือเปล่า เพราะจะช่วยให้ตัวเครื่องเล็กลงครับ การที่หน้าจอใหญ่ขึ้นก็จะทำให้ตัวเครื่องมีขนาดใหญ่กว่าเดิมไม่มากนัก (หรืออาจจะเท่าเดิมเลย)

สำหรับ iPhone ในปี 2020 คาดว่าจะใช้โมเดม 5G ของ Qualcomm โดยโมเดม 5G ของทาง Apple เองกว่าจะพร้อมก็คาดว่าจะเป็นปี 2022 เลยทีเดียว โดยจะรองรับ sub-6GHz และ mmWave technology ถ้าเป็นไปตามนี้จริง iPhone รุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในเดือนกันยายนนี้ก็ยังรองรับเพียงแค่ LTE ซึ่งในฝั่ง Android ตอนนี้ในเอเชียก็มีประเทศที่รองรับ 5G เพียง 2 ประเทศ บ้านเรายังไม่เริ่มเปิดประมูลคลื่นเลยครับ เพราะติดปัญหาเรื่องคลื่นกับสถานีโทรทัศน์บางแห่ง ถึงแม้ว่าแต่ละเครือข่ายจะเริ่มชูความเป็นผู้นำ 5G แล้วก็ตามแต่งานนี้ไม่ง่ายเลยครับ ปัจจัยเหล่านี้ทำให้ในประเทศไทยอาจจะยังไม่มีสมาร์ทโฟนรองรับ 5G เข้ามาจำหน่ายในปีนี้ ต้องมาลุ้นกันเลยครับ
ที่มา : 9to5mac

แท็กที่เกี่ยวข้อง

iphone iphone 12 iphone 12 max iphone 12 r ming-chi kuo

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)