x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

Foxconn พร้อมที่จะย้ายการผลิต iPhone ออกจากประเทศจีน

ข่าว icon 12 มิ.ย. 62 icon 2,275
Foxconn พร้อมที่จะย้ายการผลิต iPhone ออกจากประเทศจีน


สงครามการค้าระหว่างสหรัฐอเมริกาและจีน ไม่ได้เล่นงานเฉพาะบริษัทยักษ์ใหญ่ในจีนเท่านั้น แต่บริษัทยักษ์ใหญ่ของสหรัฐอเมริกาอย่าง Apple ก็ดูจะโดนผลกระทบไปด้วยไม่น้อยเลยครับ หลังประธานาธิบดีของสหรัฐฯ จะขึ้นภาษีสินค้าจากจีน มูลค่ากว่า 3 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งรวมไปถึง iPhone และ iPad ที่ผลิตโดย Foxconn ผู้ผลิตรายใหญ่ที่สุดของ Apple อีกด้วย แน่นอนว่าจะมีผลกระทบต่อราคาสินค้าจาก Apple ที่จะมีมูลค่าสูงขึ้นกว่าเดิมไปอีก

ล่าสุดทาง Foxconn ได้ออกมาแถลงว่ามีความพร้อมในการย้ายการผลิตสินค้าที่จะจัดจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา ออกจากจีนหากมีความจำเป็น โดยผู้บริหารคุณ Young Liu กล่าวว่า 25% ของกำลังการผลิตของทางบริษัทอยู่นอกประเทศจีน และพร้อมที่จะผลิตสินค้าของ Apple ป้อนตลาดสหรัฐอเมริกาอย่างเพียงพอ ซึ่งจะสอดคล้องกับการที่ Foxconn ได้เซ็นสัญญากับรัฐบาลสหรัฐเปิดโรงงานแห่งใหม่ในรัฐวิสคอนซิน พร้อมเตรียมว่าจ้างตำแหน่งงานถึง 2,000 ตำแหน่ง

Foxconn มีโรงงานอยู่ในเมือง Chennai ประเทศอินเดีย แต่ยังไม่มีความพร้อมในการผลิตสินค้าจริง ทำให้ตอนนี้ในอินเดียมีแต่บริษัท Wistron เท่านั้นที่มีกำลังการผลิตให้กับ Apple แต่ก็ผลิตแต่รุ่นเก่าอย่าง iPhone 6s เท่านั้น ที่น่าสนใจที่สุดก็คือกันยายนนี้ iPhone รุ่นใหม่ราคาจะสูงขึ้นอย่างที่หลายคนคาดเอาไว้หรือเปล่า เพราะในตอนนี้ทาง Apple ยังออกมายอมรับเลยครับว่า iPhone รุ่นใหม่มีราคาสูงไปจริงๆ
ที่มา : bloomberg

แท็กที่เกี่ยวข้อง

apple ipad iphone foxconn

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)