x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

ปุ่ม Home ใน iPhone 7 และ 7 Plus ไม่สามารถใช้งานได้หากใส่ถุงมือ!

ข่าว icon 19 ก.ย. 59 icon 2,746
ปุ่ม Home ใน iPhone 7 และ 7 Plus ไม่สามารถใช้งานได้หากใส่ถุงมือ!

ดูเหมือนว่า iPhone 7 และ iPhone 7 Plus จะเจอปัญหาอีกเสียแล้ว หลังมีข้อมูลออกมาว่าพบปัญหาการใช้งานปุ่ม Home ขณะสวมถุงมือ ถึงแม้ว่าจะเป็นถุงมือ capacitive ก็ยังไม่สามารถใช้งานได้

Myke Hurley ผู้ร่วมก่อตั้งเว็บ Relay FM ให้ความสนใจกับปัญหานี้อย่างมาก โดยเขาให้เหตุผลว่า ทำไม Apple ไม่ทำให้ ID ring ที่มีการตอบสนองเมื่อถูกสัมผัส เพราะผู้ใช้งานต้องการความรู้สึกที่คลิก เมื่อกดลงบนปุ่มเพื่อทำให้รู้ว่าปุ่มตอบสนองแล้ว ซึ่งเป็นปัญหาค่อนข้างมากเมื่อใช้งานขณะใส่ถุงมือ เพราะรุ่นก่อนหน้านั้นสามารถเปิดหน้าจอโดยการกดปุ่ม Power แล้วใส่รหัส แต่ใน iOS 10 นั้นจะสามารถเปิดหน้าจอได้โดยการแตะปุ่ม Home ได้อย่างเดียว จึงอาจจะค่อนข้างมีปัญหากับประเทศที่มีอากาศหนาวมากๆ แล้วต้องสวมถุงมือ
ปัญหาดังกล่าวดูเหมือนจะเป็นเฉพาะในประเทศที่มีภูมิอากาศหนาวจัดจนถึงขั้นต้องใส่ถุงมือเท่านั้น แต่ถ้าเป็นบ้านเราคงไม่น่าจะมีปัญหาอะไร
ที่มา : iclarified

แท็กที่เกี่ยวข้อง

apple iphone 7 iphone 7 plus

ข่าวและอีเว้นท์โทรศัพท์มือถือล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)