x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

แนะนำ 5 หูฟัง TWS แบรนด์มือถือตัวเด็ดที่ต้องมี! งาน Thailand Mobile EXPO วันที่ 6 - 9 ต.ค. 65 นี้ ต้องได้โดน!

icon 6 ต.ค. 65 icon 3,644
แนะนำ 5 หูฟัง TWS แบรนด์มือถือตัวเด็ดที่ต้องมี! งาน Thailand Mobile EXPO วันที่ 6 - 9 ต.ค. 65 นี้ ต้องได้โดน!
หูฟัง TWS หรือ True Wireless Stereo ในปัจจุบันนี้ ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์เสริมสำหรับสมาร์ตโฟนที่มีความสำคัญและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ด้วยไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนยุคใหม่ที่มีความ Private ค่อนข้างสูง ดังนั้น "หูฟัง" จึงเป็นอุปกรณ์ที่ทุกคนต้องได้ใช้งานแน่ ๆ ล่ะ ซึ่งเจ้าหูฟังทั้งหลายนี้ เวลาที่เราซื้อสมาร์ตโฟนเครื่องใหม่ (บางรุ่น) ก็อาจจะมีแถมมาในกล่องให้ใช้ด้วย แต่ทั้งหมดก็จะเป็นแบบมีสาย หรือ Wired Headphones ส่วนใหญ่ก็มักจะต้องไปซื้อใหม่มาอีกชุดอยู่ดี หูฟังแบบมีสายก็มีข้อดี แต่ก็มีจุดที่ไม่สะดวกสบายอยู่เหมือนกัน เช่นเดียวกันกับหูฟัง TWS ที่มีทั้งข้อดีข้อด้อยแตกต่างกันไป ใครจะเลือกใช้แบบไหนก็แล้วแต่ความชื่นชอบแและความถนัดในการใช้งานของแต่ละคนนะ
ส่วนวันนี้ Mobile GURU Thailand ขอมาแนะนำ 5 หูฟัง TWS ฝั่งแบรนด์มือถือ รุ่นเด่นของแต่ละค่ายจะมีอะไรที่น่าสนใจบ้าง? ตามมาเช็คกันก่อนไปชมของจริงได้เลยค่ะ ที่สำคัญ 6 - 9 ตุลาคม 2565 นี้ มีงาน Thailand Mobile EXPO 2022 การันตีโปรฯ เด่น ราคาดี ใครเล็งซื้อของใหม่อยู่ รับรองว่าต้องโดนแน่นอน!
1. APPLE AirPods Pro 2 - ราคาเปิดตัว 8,990 บาท
AirPods Pro รุ่นที่ 2 หูฟังรุ่นใหม่ล่าสุดที่ Apple เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อช่วงต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา มาพร้อมดีไซน์สวย นำหนักเบา ขนาดกะทัดรัด และคุณภาพเสียงสุดล้ำ พลังชิป H2 ใหม่ ให้เสียงคมชัดและเสียงเบสที่ทุ้มลึก จุกหูฟังขนาดใหม่ที่ช่วยเพิ่มความกระชับพอดียิ่งขึ้น ระบบเสียงตามตำแหน่งพร้อมการติดตามศีรษะแบบไดนามิก การตัดเสียงรบกวนแบบแอ็คทีฟและโหมดฟังเสียงภายนอกที่ปรับตามสภาวะ การควบคุมการเล่นไฟล์มีเดียและปรับระดับเสียงได้โดยตรงจากก้านหูฟัง รวมถึงแบตเตอรี่ใช้งานได้นานขึ้น โดยสามารถฟังได้นานสูงสุด 6 ชั่วโมงต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง และเคสชาร์จแบบใหม่ ที่รองรับการชาร์จ AirPods Pro ใหม่ ด้วยที่ชาร์จสำหรับ Apple Watch ได้แล้ว รวมทั้งที่ชาร์จ MagSafe, แผ่นรองชาร์จที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน Qi หรือสาย Lightning พร้อมด้วยคุณสมบัติของ AirPods และเคสชาร์จที่ทนเหงื่อและน้ำได้
APPLE AirPods Pro รุ่นที่ 2 หูฟังไร้สายดีไซน์สุดล้ำ มาในตัวเลือกสีเพียงสีเดียว คือ สีขาว (White) วางจำหน่ายในราคาเปิดตัวที่ 8,990 บาท

2. SAMSUNG Galaxy Buds2 Pro - ราคาเปิดตัว 6,990 บาท
Galaxy Buds2 Pro หูฟังไร้สายระดับแฟลกชิปของ Samsung มาพร้อมจุดเด่นของการออกแบบที่เน้นให้เข้ากับสรีระของหู และปรับปรุงใหม่ทั้งด้านการระบายอากาศและการป้องกันลม เพื่อให้สวมใส่ได้อย่างสะดวกสบายในทุกโอกาส พร้อมมอบประสบการณ์การฟังที่ดีในทุกมิติ ด้วยเทคโนโลยีคุณภาพเสียงระดับสูง Hi-Fi 24bit Audio คมชัดระดับสตูดิโอ รวมไปถึงระบบตัดเสียงรบกวนอัจฉริยะ ANC (Active Noise Cancelling) ช่วยให้ได้ยินสิ่งที่ต้องการได้อย่างชัดเจนและสามารถตัดเสียงรบกวนออกได้อย่างหมดจด นอกจากนี้ ยังมีฟีเจอร์ 360 Audio ด้วย Dolby Atmos ที่ให้เสียงลึกนุ่มคมชัดกระหึ่มรอบทิศทาง เสมือนไปชมไลฟ์คอนเสิร์ตท่ามกลางฝูงชนด้วยตัวเอง
SAMSUNG Galaxy Buds2 Pro หูฟังไร้สาย Must-have ไอเทมจากซัมซุง มีให้เลือกทั้งหมด 3 สี ได้แก่ สีม่วง Bora Purple, สีเทา Graphite และสีขาว White วางจำหน่ายในราคาเปิดตัวที่ 6,990 บาท

3. HUAWEI FreeBuds Pro 2 - ราคาเปิดตัว 6,499 บาท
HUAWEI FreeBuds Pro 2 หูฟังไร้สายเรือธงของ หัวเว่ย ชูจุดเด่นคุณภาพเสียงทรงพลังผ่านลำโพงคู่ Dual-Speaker True Sound ที่พัฒนาร่วมกับ Devialet แบรนด์เครื่องเสียงระดับโลก พร้อมด้วยเทคโนโลยี Intelligent Dynamic ANC 2.0 ที่ตัดเสียงรบกวนรอบข้างได้สูงสุด 47 เดซิเบล การันตีคุณภาพเสียงจากการรับรอง HWA และ Hi-Res Wireless Dual HD Audio ไมโครโฟน 4 ตัว ช่วยให้การสนทนาผ่านหูฟังใสและคมชัด HUAWEI FreeBuds Pro 2 สามารถใช้งานได้กับทั้งระบบปฏิบัติการ Android และ iOS พร้อมรองรับแบบไร้สายได้ถึง 2 อุปกรณ์ ตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างสมบูรณ์แบบ มาพร้อมดีไซน์สวยงาม ทันสมัย แถมยังสวมใส่สบายด้วยจุกซิลิโคนที่มีให้เลือกตามรูปทรงของหูถึง  3 ขนาด ทางด้านของแบตเตอรี่ สามารถรองรับการใช้งานได้นานสูงสุดถึง 30 ชั่วโมง และยังชาร์จได้รวดเร็วทันใจ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์
หูฟังไร้สายเรือธง HUAWEI FreeBuds Pro 2 วางจำหน่ายในราคาเปิดตัว 6,499 บาท มีให้เลือก 3 ตัวเลือกสีสวยงาม ได้แก่ สีฟ้า Silver Blue, สีเงิน Silver Frost และสีขาว Ceramic White

4. OPPO Enco X2 - ราคาเปิดตัว 5,999 บาท
OPPO Enco X2 หูฟังไร้สายระดับพรีเมียมจาก ออปโป้ เป็นหูฟังที่ได้รับการการันตีด้วยรางวัล "EISA In-ear Headphones 2022-2023" ที่จัดขึ้นโดย Expert Image and Sound Association (EISA) ดีไซน์โค้งมนสวยงาม ผิวสัมผัสที่มีความเป็นเซรามิก โดดเด่น ออกแบบกระชับรับกับช่องหู และยังต้านเชื้อแบคทีเรียที่มาพร้อมกับการป้องกันขี้หูอุดตันช่องลำโพง ทำให้ทำความสะอาดหูฟังได้ง่ายขึ้น โดย OPPO Enco X2 เป็นผลงานการจับมือร่วมกับ Dynaudio แบรนด์เครื่องเสียงระดับโลก มอบเสียงคุณภาพระดับสตูดิโอด้วย Super DBEE และ Coaxial Dual-driver five-magnet Sound System รองรับ Hi-Res Audio Wireless และ Golden Sound Boost พร้อมตัดเสียงรบกวนด้วยระบบ ANC แบตเตอรี่ที่มีอายุการใช้งานยาวนานถึง 40 ชั่วโมง พร้อมเทคโนโลยีชาร์จไวที่สามารถชาร์จได้ถึง 2 วิธี ทั้งแบบชาร์จด้วยสายและแบบไร้สาย
OPPO Enco X2 มาในตัวเลือกเดียว คือ สีขาว Frosty White สวยงาม คลาสสิก วางจำหน่ายในราคา 5,999 บาท

5. SONY WF-1000XM4 - ราคาเปิดตัว 8,990 บาท
Sony WF-1000XM4 เป็นหูฟัง In Ear แบบ True Wireless จาก โซนี่ ที่แม้ว่าปกติจะมีสมาร์ตโฟนออกมาค่อนข้างน้อย (มาก) แต่อุปกรณ์ทางด้านเสียงเรียกว่ามีปล่อยมาไม่ขาด โดย WF-1000XM4 มาพร้อมดีไซน์ที่กระชับพอดีหูกว่าเดิม น้ำหนักเบา และมีขนาดเล็กกว่ารุ่นก่อน โดดเด่นด้วยระบบตัดเสียงรบกวนแบบดิจิตอลที่ขับเคลื่อนด้วยหน่วยประมวลผล Integrated Processor V1 รองรับเทคโนโลยี LDAC ทำให้สามารถส่งสัญญาณเสียงความละเอียดระดับ High-Resolution Audio Wireless ที่พร้อมให้คุณเพลิดเพลินไปกับการฟังเพลง แบตเตอรี่รองรับการใช้งานสูงสุดถึง 24 ชั่วโมง (เมื่อใช้งานร่วมกับเคสชาร์จ) พร้อมรองรับระบบ Quick Charge และ Wireless Charging นอกจากนี้ WF-1000XM4 ยังสามารถป้องกันน้ำได้ตามมาตรฐาน IPX4 และรองรับ Fast Pair แตะเพียงครั้งเดียว ตัวหูฟังจะจับคู่บลูทูธกับอุปกรณ์ Android ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย
หูฟังไร้สาย Sony WF-1000XM4 วางจำหน่ายในราคาเปิดตัว 8,990 บาท มาพร้อม 2 ตัวเลือกสี คือ สีดำ (Black) และสีเงิน (Silver)

และนี่คือทั้ง 5 รุ่นที่อยากเอามาแนะนำกัน สำหรับหูฟัง TWS ตัวเด่น! รุ่นเด็ดที่ต้องมี! ซึ่งจริง ๆ แล้วก็ยังมีอีกหลายรุ่นหลายแบรนด์ที่น่าสนใจค่ะ ไม่ว่าจะเป็น realme Buds Air Pro, Xiaomi Buds 3T Provivo TWS 2 ANC, OnePlus Buds Pro และจากแบรนด์น้องใหม่อย่าง nothing ear (1)
ซึ่งภายในงาน Thailand Mobile EXPO 2022 (ไทยแลนด์ โมบาย เอ็กซ์โป 2022) ที่กำลังจะจัดขึ้น ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในวันที่ 6 - 9 ต.ค. 65 นี้ บรรดาหูฟัง สมาร์ตโฟน และอุปกรณ์ AIoT ต่าง ๆ มีมาให้เลือกชมกันหลากหลายแน่นอนค่ะ บอกเลยว่างานนี้ยังไงก็ต้องได้โดน!

อ่านบทความเกี่ยวกับงาน Mobile Expo 2022

แท็กที่เกี่ยวข้อง samsung sony apple huawei oppo mobile expo หูฟังไร้สาย tws Thailand Mobile EXPO 2022 งานมือถือ TME 2022
Mobile Guru
เขียนโดย สโรชา ศรีชัย Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)