x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รับเดือนแห่งวันเด็กกับ 5 แกดเจ็ตอัจฉริยะสำหรับน้อง ๆ หนู ๆ ใช้เรียนรู้ก็สนุก ใช้เล่นก็ปลอดภัย

icon 12 ม.ค. 65 icon 2,056
รับเดือนแห่งวันเด็กกับ 5 แกดเจ็ตอัจฉริยะสำหรับน้อง ๆ หนู ๆ ใช้เรียนรู้ก็สนุก ใช้เล่นก็ปลอดภัย
ผ่านพ้นปีใหม่กันมาแล้ว พอเข้าสัปดาห์ที่สองก็ถึงคิวของวันเด็กแห่งชาติ จะเรียกเดือนนี้ว่าเป็นเดือนแห่งวันเด็กก็คงไม่ผิด รู้กันไหมคะว่าวันเด็กไม่ได้มีไว้เพื่อจัดกิจกรรมสนุก ๆ ให้เด็ก ๆ ได้เอ็นจอยกันอย่างเดียวเท่านั้น แต่ที่จริงแล้วมีวัตถุประสงค์ให้เราทุกคนได้ตระหนักถึงความสำคัญของเด็ก เพราะช่วงวัยเด็กเป็นช่วงเวลาสำคัญที่สุดในการบ่มเพาะความเป็นคนคนนึง เพราะอย่างนั้นจึงควรได้รับความใส่ใจอย่างที่สุด
ผ่านวันเด็กกันมาหมาด ๆ ในสถานการณ์โรคระบาดแบบนี้ก็เป็นเรื่องยากที่จะพาน้อง ๆ หนู ๆ ออกไปเที่ยวเล่นข้างนอก ทาง Mobile Guru ของเราจึงปิ๊งไอเดียของขวัญสำหรับเด็ก ๆ ที่คิดว่าน้อง ๆ รวมถึงคุณพ่อ คุณแม่ ผู้ปกครองจะต้องถูกใจอย่างแน่นอน!
อย่างที่รู้กันว่า เด็กในเจเนอเรชั่นใหม่นี้ พวกเขาเติบโตมาพร้อมกับโลกที่พัฒนาอย่างต่อเนื่องและรวดเร็วเสียจนเพียงแค่กะพริบตาก็เปลี่ยนกระแสกันแล้ว เทคโลยีเองก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เติบโตควบคู่กันมากับเด็ก ๆ เหล่านี้ จนบางทีพวกเขาใช้งานดีไวซ์ต่าง ๆ ได้คล่องแคล่วกว่าเราเสียอีก แต่ถึงอย่างไรการคำนึงถึงความปลอดภัยและเหมาะสำหรับการใช้งานของเด็กก็เป็นเรื่องที่สำคัญมากเช่นกัน แต่ไม่ต้องกังวลไปนะคะ เพราะวันนี้เราได้คัดสรรมาให้แล้ว กับ 5 แกดเจ็ตอัจฉริยะสำหรับน้อง ๆ หนู ๆ ใช้เรียนรู้ก็สนุก ใช้เล่นก็ปลอดภัย จะมีอะไรบ้างนั้น มาดูกันเลยค่ะ
 
 

Tablet : HUAWEI MatePad T 8 Kids Edition

ประเดิมกันด้วยอุปกรณ์เสริมการเรียนรู้ของเด็กยุคใหม่อย่างแท็บเล็ต ที่วันนี้เราขอแนะนำเจ้า HUAWEI MatePad T 8 Kids Edition ที่ออกแบบมาเพื่อน้อง ๆ หนู ๆ วัย 3 - 8 ขวบโดยเฉพาะ ซึ่งมาพร้อมแกดเจ็ตแสนน่ารักอย่าง เคสสำหรับเด็ก (Kids Case) ช่วยในเรื่องกันกระแทกและการหยิบ จับ หิ้วที่พอดีมือสำหรับเด็ก และปากกาสไตลัส (Stylus pen) ในตัวที่ออกแบบมาได้มีขนาดเท่ากับสีเทียนเหมาะกับสรีระการจับเขียนของเด็กเป็นอย่างดี ไฮไลท์สำคัญอยู่ตรงที่ฟีเจอร์ มุมเด็ก (Kids Corner) ที่ออกแบบมาเพื่อเสริมประสบการณ์การเรียนให้สนุก ควบคู่กันไปกับการเล่นอย่างสร้างสรรค์ มาพร้อมกับคอนเทนต์ที่ครบครัน ทั้งสื่อการเรียนรู้และสื่อบันเทิงสำหรับเด็กต่าง ๆ การันตีความปลอดภัยด้วยเทคโนโลยีปกป้องดวงตาที่ออกแบบมาอย่างใส่ใจ และโหมดการควบคุมของผู้ปกครองให้เราสามารถสร้างสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมและปลอดภัยสำหรับน้อง ๆ ได้ง่าย ๆ ถือว่าให้ความสำคัญกับผู้ใช้งานเด็กได้ครบทุกมิติเลยทีเดียว นอกจากนี้ภาพรวมของตัวแท็บเล็ตเองก็ให้ประสิทธิภาพการทำงานที่ค่อนข้างดี ผู้ใหญ่อย่างเรา ๆ ก็สามารถใช้งานร่วมกันได้ เรียกว่ายิงปืนนัดเดียวได้ใช้ทั้งน้อง ๆ และผู้ปกครองเลยค่ะ
HUAWEI MatePad T 8 Kids Edition วางจำหน่ายแล้วในราคา 6,490 บาท
*ราคาดังกล่าวรวมของแถม แอปพลิเคชัน Babybus Panda World VIP 3 เดือน มูลค่า 261 บาท, แอปพลิเคชัน Azoomee VIP 1 ปี มูลค่า 2,198 บาท และ ตุ๊กตา BabyBus Panda-Miumiu White 1 ตัว
 
 
 

Smartwatch : imoo Watch Phone Z2

ต่อกันด้วยสมาร์ทวอชจากแบรนด์สำหรับเด็กโดยเฉพาะอย่าง imoo หรือที่ทางแบรนด์เรียกว่า WatchPhone ซึ่งรุ่นที่เราขอหยิบมาแนะนำในวันนี้ คือ imoo Watch Phone Z2 รุ่นรองราคาประหยัดแต่จัดเต็มฟีเจอร์ อาทิ สามารถโทรเข้า-ออกได้ มีโหมดรับสายอัตโนมัติใน 10 วินาที (รองรับซิมการ์ด) รองรับวิดีโอคอลกล้องหน้าแบบเรียลไทม์ ซึ่งนอกจากจะได้คุยกันแบบเห็นหน้าแล้ว ในกรณีที่น้อง ๆ พลัดหลง เราสามารถใช้ร่วมกับการระบุตำแหน่งที่มีความแม่นยำสูงเพื่อสังเกตสภาพแวดล้อมบริเวณที่น้อง ๆ อยู่ได้อีกด้วย ทั้งนี้กล้องหน้ายังสามารถใช้ถ่ายภาพและวิดีโอคลิปสั้น ๆ ให้น้อง ๆ ได้สนุกกับการเก็บประสบการณ์ด้วยตัวเอง รองรับการสั่งการผ่านแอปพลิเคชัน ให้ผู้ปกครองสามารถดูแลน้อง ๆ ผ่านโหมดห้ามใช้ขณะเรียน ไม่รบกวนสมาธิลูกขณะเรียน, โหมดปฎิเสธเบอร์โทรศัพท์เเละ sms จากคนแปลกหน้า, ระบบเเจ้งเตือนเมื่อนาฬิกาอยู่ในน้ำ และระบบเเจ้งเตือนเมื่อลูกออกนอกบริเวณที่กำหนด นอกจากนี้ยังให้น้อง ๆ สนุกกับเเชท ส่งข้อความเสียง และสติ๊กเกอร์น่ารัก ๆ สามารถเพิ่มเพื่อนหรือสร้างกลุ่มเเชทกับเพื่อน ๆ ได้ ทั้งนี้ตัวนาฬิกายังออกแบบมาให้ทนทาน สามารถกันได้น้ำ รองรับการนับก้าวเดิน ตอบโจทย์การใช้ชีวิตและทำกิจกรรมของเด็ก ๆ ครบทุกด้านเลยทีเดียว
imoo Watch Phone Z2 วางจำหน่ายแล้วในราคา 3,999 บาท
 
 
 

Smartband : Fitbit Ace 3

สมาร์ทวอชมาแล้ว เราไปต่อกันที่สมาร์ทแบนด์หรือสายรัดข้อมือสำหรับเด็กจากแบรนด์ที่หลายคนคุ้นชื่อกันดีอย่าง ฟิตบิต กับ Fitbit Ace 3 ที่ตอนนี้ได้ออกรุ่นลิมิเต็ดรุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่นมาพร้อมกับตัวละครมินเนี่ยนสุดแสนน่ารักให้น้อง ๆ หนู ๆ ได้สนุกกับการใช้งานแบนด์ ซึ่งเจ้า Fitbit Ace 3 เป็นอุปกรณ์ติดตามการทำกิจกรรมและกิจวัตรการนอนหลับสำหรับเด็กอายุ 6 ปีขึ้นไป รองรับการโทรและแจ้งเตือนข้อความจากสมาร์ทโฟน สามารถเชื่อมต่อผ่านแอปพลิเคชัน เพื่อตั้งเป้าหมายกิจกรรมสุขภาพให้น้อง ๆ รวมไปถึงการตั้งชาเลนจ์ครอบครัวให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมต่าง ๆ ของเด็ก ๆ สามารถติดตามการนอนหลับได้อย่างแม่นยำ ช่วยให้ผู้ปกครองรับรู้ได้ว่าน้อง ๆ ได้รับการพักผ่อนในปริมาณที่เหมาะสมหรือไม่ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์อื่น ๆ อาทิ การแจ้งเตือนให้ขยับตัว การแจ้งเตือนและสัญญาณเตือนก่อนนอน และการติดตามการก้าวเดิน สามารถกันน้ำได้ลึก 50 เมตรให้ใส่ทำกิจกรรมได้อย่างไม่ต้องเป็นกังวล อีกทั้งยังแบตเตอรี่อึดสุด ๆ สามารถใช้งานได้ยาวนาน 8 วัน ลดการชาร์จแบตฯไปได้มาก และนอกจากนี้ตัวแบนด์ยังทำมาจากวัสดุที่สวมใส่ได้สบายและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น
Fitbit Ace 3 วางจำหน่ายแล้วในราคา 2,790 บาท
 
 
 

Headphones : MYFIRST® Bone Conduction Wireless Headphones

ก่อนหน้านี้เราเคยได้แนะนำ 5 หูฟังใช้เรียนออนไลน์สำหรับคุณหนู ๆ กันไปแล้ว มาคราวนี้จึงของเพิ่มหูฟังดีไซน์เก๋จากแบรนด์ผู้จำหน่ายแกดเจ็ตอัจฉริยะสำหรับเด็กอย่าง MYFIRST® กับเจ้า MYFIRST® Bone Conduction Wireless Headphones หูฟังแบบไร้สายพร้อมไมโครโฟนในตัว ที่มาพร้อมนวัตกรรมใหม่ออกแบบด้วยเทคโนโลยีทางการแพทย์และทางทหาร โดยหูฟังจะทำงานผ่านการส่งคลื่นความถี่ผ่านกระดูกด้านหน้าใบหูและส่งต่อไปยังสมองโดยตรง ทำให้เด็กได้ยินเสียงโดยที่ไม่ต้องสอดหูฟังเข้าไปในหู ซึ่งนอกจากจะสร้างความปลอดภัยให้แก้วหูแล้ว ยังทำให้น้อง ๆ ไม่ถูกตัดขาดจากโลกภายนอกในกรณีที่เกิดเหตุฉุกเฉิน และยังถูกจำกัดความดังเสียงไว้ไม่เกิน 85 เดซิเบล ตามที่องค์กรอนามัยโลกระบุไว้ว่าปลอดภัยสำหรับเด็ก นอกจากนี้ตัวหูฟังยังถูกออกแบบให้มีน้ำหนักเบา และใช้วัสดุที่ยืดหยุ่น ไม่บีบศีรษะ ให้น้อง ๆ หนู ๆ สามารถใช้งานได้เป็นเวลานาน ๆ โดยไม่เป็นอันตรายใด ๆ คล้ายกังวลให้ผู้ปกครองไปได้อีกเยอะค่ะ
MYFIRST® Bone Conduction Wireless Headphones วางจำหน่ายแล้วในราคา 1,912 บาท
 
 
 

Camera : ESCAM A5 3.0-inch

ปิดท้ายกันด้วยแกดเจ็ตที่จะช่วยส่งเสริมทักษะและความคิดสร้างสรรค์ของน้อง ๆ อย่างกล้องถ่ายรูป ที่วันนี้เราได้เลือก ESCAM A5 3.0-inch มาแนะนำกันค่ะ เจ้า ESCAM A5 เป็นกล้อง SLR ขนาดเล็กที่พัฒนาออกแบบมาสำหรับเด็กโดยเฉพาะ ซึ่งนอกจากจะมีรูปลักษณ์ที่น่ารักเหมาะกับน้อง ๆ หนู ๆ แล้วยังมาพร้อมสเปคไม่ธรรมดา ด้วยเลนส์กล้องความละเอียด 28MP พร้อมแฟลชในตัว สามารถรองรับความละเอียดของภาพได้ในระดับ Full HD มีโหมดถ่ายภาพหลากหลาย ทั้งถ่ายภาพต่อเนื่อง, ถ่ายภาพแบบไทม์แลปส์ ฟิลเตอร์สี, การซูม ฉากกล้องวิดีโอ และเซลฟี่ ให้น้อง ๆ สามารถสร้างสรรค์ภาพของตัวเองได้ไม่รู้จบ แถมการใช้งานยังแสนง่าย ด้วยการแสดงผลหน้าจอสัมผัสแบบ capacitive ระดับ HD ขนาด 3.0 นิ้ว ที่แตะใช้งานง่ายและลื่นไหล และ AI Focus ที่จะเข้ามาช่วยให้น้อง ๆ สามารถถ่ายภาพได้อย่างคมชัด ไม่สั่นเบลอ ถือว่าเป็นอีกตัวเลือกพัฒนาทักษะหนึ่งสำหรับเด็ก ๆ ที่ไม่เลวเลยค่ะ
ESCAM A5 3.0-inch วางจำหน่ายแล้วในราคา 1,209 บาท
 

 
และนี่คือ 5 แกดเจ็ตอัจฉริยะสำหรับน้อง ๆ หนู ๆ ที่เรานำมาแนะนำกันในวันนี้ หวังว่าจะเป็นไอเดียที่ดีให้คุณพ่อ คุณแม่ ผู้ปกครองที่กำลังมองหาอุปกรณ์อัจฉริยะเสริมสร้างทักษะและการเรียนรู้ให้น้อง ๆ ได้บ้าง หากวันเด็กที่ผ่านมายังไม่ได้ให้รางวัลน้อง ๆ จะลองหยิบสักชิ้นในบทความนี้ไปพิจารณาดูสักหน่อยก็ได้นะคะ (ฮ่า)
แท็กที่เกี่ยวข้อง gadget หูฟังสำหรับเด็ก สมาร์ทวอชสำหรับเด็ก แกดเจ็ต Gadget for kids แกดเจ็ตสำหรับเด็ก แท็บเล็ตสำหรับเด็ก สมาร์ทแบนด์สำหรับเด็ก กล้องสำหรับเด็ก
Mobile Guru
เขียนโดย สุทธิอาภา คุ้มครอง Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)