x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว OPPO Watch สมาร์ทวอทช์รุ่นแรกของ ออปโป้ ดีไซน์สวย เชื่อมต่อทุกไลฟ์สไตล์ ในราคาเริ่มต้น 5,999 บาท

icon 3 ต.ค. 64 icon 17,326
รีวิว OPPO Watch สมาร์ทวอทช์รุ่นแรกของ ออปโป้ ดีไซน์สวย เชื่อมต่อทุกไลฟ์สไตล์ ในราคาเริ่มต้น 5,999 บาท
รีวิว OPPO Watch สมาร์ทวอทช์รุ่นแรกของ ออปโป้ ดีไซน์สวย เชื่อมต่อทุกไลฟ์สไตล์ ในราคาเริ่มต้น 5,999 บาท
OPPO Watch เป็นสมาร์ทวอทช์รุ่นแรกของ ออปโป้ ที่มาพร้อมดีไซน์ที่น่าสนใจ วัสดุโลหะอลูมิเนียมพรีเมี่ยม และงานประกอบคุณภาพสูง เป็นสมาร์ทวอทช์ที่ดูสวยเนี๊ยบเกินราคามากๆ มีด้วยกัน 2 รุ่นได้แก่ OPPO Watch ขนาด 41 มม. และ OPPO Watch ขนาด 46 มม. โดยเฉพาะในรุ่น 46 มม. มีการออกแบที่หวือหวาและน่าสนใจมากครับ มาพร้อมหน้าจอโค้ง (Flexible Dual-Curved) เหมือนบนสมาร์ทโฟนเลย ดูล้ำและสวยงามโดดเด่นจริงๆ แตกต่างจากสมาร์ทวอทช์รุ่นอื่นในท้องตลาด ส่วนขนาด 41 มม. เป็นรุ่นที่ผมเองชอบมากเป็นการส่วนตัว มาพร้อมหน้าจอโค้ง 2.5D ทั้ง 4 ด้าน ขนาดกำลังดีกับข้อมือ ใส่แล้วดูสวยงาม ตัวเรือนมีน้ำหนักเบาทั้งคู่ การสวมใส่สบายข้อมือ สายนาฬิกาก็ใช้วัสดุคุณภาพสูง Fluororubber มีความทนทานสูง และไม่ระคายเคืองต่อผิว (ขนาดผมเป็นคนประเภทผิวแพ้ง่าย แต่ก็ไม่เกิดอาการระคายเคืองเลยครับ) สำหรับราคาจะมีรายละเอียดดังนี้ครับ
  • OPPO Watch ขนาด 46 มม. ราคา 7,999 บาท มีให้เลือก 1 สี ได้แก่ Black
  • OPPO Watch ขนาด 41 มม. ราคา 5,999 บาท มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ Black, Pink Gold
สเปค
OPPO Watch 41 มม. มาพร้อมรายละเอียดสเปคดังนี้
  • ตัวเรือนมีขนาด 41.45 x 36.37 x 13 มม. น้ำหนัก 30.1 กรัม (ไม่รวมสายนาฬิกา)
  • วัสดุโลหะอลูมิเนียม ด้านหลังตัวเครื่องเป็นพลาสติก Polycarbonate
  • สายนาฬกาเป็นยางคุณภาพสูง Fluororubber
  • หน้าปัดเป็นกระจกโค้ง 2.5D หน้าจอ AMOLED ขนาด 1.6 นิ้ว ความละเอียด 320 x 360 pixels
  • ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon Wear 3100 & Ambiq Micro Apollo3 Wireless SoC
  • ระบบ Wear OS by Google
  • RAM 1GB
  • ROM 8GB
  • Wi-Fi 2.4G
  • Bluetooth 4.2, BLE
  • เซนเซอร์ Tri-axial acceleration sensor, Gyroscope sensor, Geomagnetic sensor, Barometric sensor, Optical heartbeat sensor, Capacitance sensor, Ambient light sensor
  • ฟีเจอร์ Always On Display
  • ฟีเจอร์ Fitness Run, 5-Min Workouts, Fat Burn Run, Outdoor Walk, Outdoor Cycling, Swimming
  • ฟีเจอร์ Heart rate monitoring, Sleep monitoring, Get Up Reminder, Guided breathing exercises
  • รองรับมาตรฐานกันน้ำ 30 เมตร (3ATM)
  • GPS, A-GPS, GLONASS
  • NFC
  • Google Assistant
  • ใช้งานร่วมกับแอป Wear OS by Google และ HeyTap Health
  • แบตเตอรี่ความจุ 300 mAh รองรับชาร์จเร็ว Watch VOOC Flash Charging ชาร์จ 15 นาที แบตเตอรี่เต็ม 30%
OPPO Watch กับดีไซน์ที่สวยเด่นสะดุดตา วัสดุ และงานประกอบคุณภาพสูง
OPPO Watch มาพร้อมกล่องทรงยาวดูพรีเมี่ยม ในกล่องจะมีนาฬิกา, ที่ชาร์จ (มีแม่เหล็กในตัว) รองรับชาร์จเร็ว Watch VOOC Flash Charging, ห่วงสายนาฬิกาสำรอง และคู่มือ
OPPO Watch ตัวเครื่องมีดีไซน์ที่สวยงาม สำหรับรุ่นที่ผมนำมารีวิวจะเป็น OPPO Watch 41 มม. ตัวเรือนมีขนาดอยู่ที่ 41.45 x 36.37 x 13 มม. น้ำหนัก 30.1 กรัม (ไม่รวมสายนาฬิกา) วัสดุโลหะอลูมิเนียม ด้านหลังตัวเครื่องเป็นพลาสติก Polycarbonate ตัวสายนาฬกาเป็นยางคุณภาพสูง Fluororubber มีน้ำหนักเบามากครับ สวมใส่สบาย ตัวเรือนสวยเนี๊ยบมากๆ หน้าปัดเป็นกระจกโค้ง 2.5D หน้าจอ AMOLED ขนาด 1.6 นิ้ว ความละเอียด 320 x 360 pixels หน้าจอสวยคม สีสันสดใส และความสว่างสูง ใช้งานกลางแดดได้สบายๆเลยครับ และรองรับ Heart Rate Sensor ด้านขวาจะมีปุ่ม Multifunction button และ Home button กับไมค์ และด้านซ้ายจะมีลำโพง
OPPO Watch สายนาฬิกาสามารถถอดออกได้ง่าย เพียงแค่กดปุ่มสลักด้านหลังเบาๆ แล้วดึงออก เวลาใส่ก็แค่ดันเข้าไปเบาๆ เท่านั้นเอง ใครที่ชอบเปลี่ยนสายนาฬิกาเป็นประจำ ได้เปลี่ยนกันสนุกแน่นอน ตอนนี้ในเว็บ Shopping Online ชั้นนำก็เริ่มมีวางจำหน่ายกันหลากหลายรูปแบบแล้วนะครับ ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีสายเปลี่ยน 
*มีหลายคนถามมาว่าสามารถใช้สายของ Apple Watch ได้หรือเปล่า? ก็ต้องบอกว่าใช้ด้วยกันไม่ได้นะครับ
OPPO Watch 41 มม. รองรับมาตรฐานกันน้ำ 30 เมตร (3ATM) สามารถสวมใส่ว่ายน้ำได้เลย หรือในชีวิตประจำกัดก็สามารถใส่เวลาฝนตก หรือตอนล้างมือได้เลยนะครับ และในรุ่น 46 มม. รองรับมาตรฐานกันน้ำ 50 เมตร (50ATM)
 
OPPO Watch มาพร้อมเทคโนโลยีชาร์จเร็ว
OPPO Watch 41 มม. มีแบตเตอรี่ความจุ 300 mAh รองรับชาร์จเร็ว Watch VOOC Flash Charging ชาร์จ 15 นาที แบตเตอรี่เต็ม 30% จากการทดสอบใช้งานต่อเนื่อง 21 ชั่วโมง 39 นาที แบตจะใกล้หมดครับ จะเข้าสู่โหมดประหยัดพลังงานโดยอัตโนมัติ จะเริ่มถามตั้งแต่แบตลดลงเหลือ 20% ผมตอบปฏิเสธ จนระบบตัดเข้าสู่โหมดประหยัดพลังงานไปเอง น่าจะตัดไปในช่วงใช้งานต่อเนื่อง 19 ชั่วโมง โดยที่ผมเปิด Always On Display นะครับ
โดยในเชิงเทคนิคแล้ว OPPO Watch 41 มม. ในโหมดอัจฉริยะ จะสามารถใช้งานได้นานถึง 24 ชั่วโมง และในโหมดประหยัดพลังงานอยู่ได้นานถึง 14 วัน และสำหรับรุ่น OPPO Watch 46 มม. ในโหมดอัจฉริยะ จะสามารถใช้งานได้นานถึง 36 ชั่วโมง และในโหมดประหยัดพลังงานอยู่ได้นานถึง 21 วัน
สรุปก็คือ OPPO Watch ในการใช้งานจริงๆ จะต้องชาร์จวันต่อวัน แต่ก็ไม่ได้หมดเร็วจนเกินไป ใช้งานได้ครบวันแน่นอน แล้วด้วยเทคโนโลยีชาร์จเร็ว ทำให้กลับมาชาร์จไม่นานก็สามารถใช้งานต่อเนื่องได้แล้ว
OPPO Watch สมาร์ทวอทช์ระบบ Wear OS
OPPO Watch เป็นสมาร์ทวอทช์รุ่นแรกของ ออปโป้ ใช้ระบบ Wear OS ของ Google (ชื่อเดิม Android Wear) ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการสำหรับ Wearable Devices สำหรับการใช้งาน จะใช้งานร่วมกับแอปพลิเคชั่นต่างๆ ดังต่อไปนี้ครับ
Wear OS จะสามารถตั้งค่าหน้าปัด, เลือกฟีเจอร์ใช้งาน โดยตั้งค่าได้ 5 ฟีเจอร์, การแจ้งเตือนต่างๆ, ซิงค์นัดหมายกับปฏิทิน, ตั้งค่า Google Assistant และการตั้งค่าพื้นฐานต่างๆ Always on Display, การยกนาฬิกาขึ้นมาเพื่อเปิดหน้าจอ, ชุดควบคุมการทำงานของเครื่องเล่นสื่อ เพื่อให้เราควบคุมการดูหนังฟังเพลงได้ผ่านสมาร์ทวอทช์ และการตรวจสอบรายละเอียดต่างๆ และแน่นอนครับว่าสามารถดาวน์โหลดหน้าปัดนาฬิกา Watch Face เพิ่มได้มากมาย รวมไปถึงแอปพลิเคชั่นต่างๆ ผ่านแอปพลิเคชั่นของ Play Store บนตัวนาฬิกาได้เลย
Google Fit แอปพลิเคชันการติดตามกิจกรรมการออกกำลังกายของ Google วิเคราะห์ และเก็บข้อมูลกิจกรรมการออกกำลังกายทั้งหมด โดยสามารถเก็บข้อมูลร่วมกับแอปออกกำลังกายชั้นนำอื่นๆด้วยนะครับ แถมยังสามารถเลือกกิจกรรมในการออกกำลังกายได้มากถึง 105 กิจกรรม งานนี้ครอบคลุมการใช้ชีวิตของทุกคนแน่นอนครับ
HeyTab Healt แอปพลิเคชั่นการติดตามกิจกรรมการออกกำลังกายของ OPPO เองครับ เป็นแอปฯ ที่น่าสนใจมากๆ วิเคราะห์ และเก็บข้อมูลกิจกรรมการออกกำลังกายได้อย่างละเอียด หน้าตา UI สวยงาม สามารถตกแต่งหน้าปัดนาฬิกา (Watch Face) ได้อย่างหลากหลาย มาพร้อมฟีเจอร์ที่น่าสนใจอย่าง AI Outfit ที่ช่วยในการเลือกหน้าปัดที่สวยงาม เหมาะกับการแต่งกายของเรา เพียงแค่ถ่ายภาพเสื้อผ้าที่เราสวมใส่เท่านั้นเอง ก็ได้ได้หน้าปัดที่เหมาะกับการแต่งตัวของเราแล้ว นอกจากนี้ยังมี Customizable Watch Face สามารถตั้งรูปภาพของเรา หรือภาพที่เราชอบมาเป็นภาพบนหน้าปัดของเราได้ด้วย
ตัวแอปพลิเคชั่นสามารถเลือกตั้งค่าการแจ้งเตือนจากแอปต่างๆ และตั้งค่าเป้าหมายการออกกำลังกาย และเปิด-ปิด ฟีเจอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจตลอด 24 ชั่วโมง และเก็บข้อมูลกิจกรรมการออกกำลังกายทั้งหมดอย่างละเอียด สามารถเก็บเส้นทาง และสถิติ ที่เราออกกำลังกายเอาใว้ได้ แล้วแชร์ลงบน Social รวมทั้งซิงค์ข้อมูลกับคลาวด์
สรุป
OPPO Watch เป็นสมาร์ทวอทช์ที่น่าสนใจครับ สำหรับรุ่น 41 มม. จะมีขนาดและดีไซน์กะทัดรัด สวยงาม เหมาะทั้งชายและหญิง โดยส่วนตัวผมชอบสี Pink Gold น่ารักมากๆ และสำหรับผู้ชายก็อาจจะชอบสีดำมากกว่า และสำหรับ OPPO Watch ขนาด 46 มม. จะดูพรีเมี่ยมมากครับ เพราะมีดีไซน์ที่แตกต่างดูสะดุดตาด้วยหน้าจอโค้ง (Flexible Dual-Curved) เหมือนบนสมาร์ทโฟน รับรองว่าจะต้องถูกใจคนที่ชอบงานดีไซน์กันอย่างแน่นอน
ในส่วนการใช้งานผมประทับใจมากครับ เป็นสมาร์ทวอทช์ราคาไม่แพง ที่มอบทั้งความพรีเมี่ยม และการใช้งานที่ครบเครื่อง ฟีเจอร์มาครบ จัดเต็มจริงๆ ทั้งการออกกำลังกาย การนอนหลับ รองรับ Heart Rate Sensor แบบ Real Time แถมยังรองรับมาตรฐานกันน้ำได้สูงสุดถึง 50 เมตร (50ATM) รับรองว่าครอบคลุมทุกการใช้งานจริงๆ หรือคนที่ไม่ได้ตั้งใจจะเน้นเรื่องการออกกำลัง OPPO Watch ก็จะเป็นเครื่องประดับแสนสวย ที่เข้ากับทุกการแต่งตัวของคุณ แถมเป็นได้มากกว่านาฬิกาข้อมือธรรมดาๆ อีกด้วย 
สำหรับจุดที่จะติผมมีข้อเดียวเลยครับ ก็คือแบตเตอรี่ที่ค่อนข้างหมดเร็ว ถ้าใช้งานตรวจจับการออกกำลังการหนักๆ ผมว่ามีไม่ครบวันแน่ๆ แต่ถ้าเป็นการใช้ชีวิตประจำวันก็ครบวันสบายๆ ยิ่งมีโหมดอัจฉริยะ และโหมดประหยัดพลังงานด้วยแล้ว แบตเตอรี่ไม่หมดก่อนถึงบ้านแน่นอน
และหลายๆ คนคงรู้สึกว่าสมาร์ทโฟนที่ผมนำมาถ่ายคู่กับ OPPO Watch สวยจังเลยนะ แน่นอนครับ OPPO Reno4 เป็นสมาร์ทโฟนที่สวยมากๆ ใครที่สนใจมาอ่านรีวิว และบทความพิเศษที่ลิงค์นี้กันได้เลย
แท็กที่เกี่ยวข้อง oppo apple watch oppo watch
Mobile Guru
เขียนโดย ธีระ อังรัตนันท์ Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)