x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว OPPO Reno4 สมาร์ทโฟนดีไซน์สวย บางเบา พร้อมกล้องที่เต็มเปี่ยมไปด้วยลูกเล่นใหม่ๆ ในราคาเพียง 11,990 บาท

icon 3 ต.ค. 64 icon 21,854
รีวิว OPPO Reno4 สมาร์ทโฟนดีไซน์สวย บางเบา พร้อมกล้องที่เต็มเปี่ยมไปด้วยลูกเล่นใหม่ๆ ในราคาเพียง 11,990 บาท
");
รีวิว OPPO Reno4 สมาร์ทโฟนดีไซน์สวย บางเบา พร้อมกล้องที่เต็มเปี่ยมไปด้วยลูกเล่นใหม่ๆ ในราคาเพียง 11,990 บาท
OPPO Reno4 เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดของ OPPO Reno Series โดยรุ่นนี้จะเปิดราคามาระดับเดียวกับ OPPO Reno2 F นะครับ เป็นสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมดีไซน์แบบใหม่ที่เรียกว่าเทคนิคสี Reno Glow ฝาหลังเป็นแบบด้าน แต่มีการไล่โทนเป็นประกายเล่นกับแสงได้อย่างสวยงาม และช่วยให้ตัวเครื่องไม่เกิดรอยนิ้วมืออีกด้วย สำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ยังมาพร้อมหน้าจอ AMOLED กล้องหน้า 32MP + AI-enhanced Smart Sensor เรียกว่า Dual Punch-hole Display เป็นรุ่นที่ 2 ต่อจาก OPPO Reno3 Pro พร้อมเลือกใช้ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 720G ซึ่งมีความเหมาะสมมากๆ กับการเล่นเกม
นอกจากนี้ OPPO Reno4 มาพร้อมสโลแกน Clearly the best you มีดีไซน์กล้องหลังแบบใหม่ที่ดูสวยงามสะดุดตา เป็นชุดกล้องหลัง 4 เลนส์ ที่มาพร้อมลูกเล่นใหม่ๆ โดยเฉพาะการถ่ายภาพ Portrait ในยามค่ำคืน เป็นอะไรที่ต้องร้องว้าวกันอย่างแน่นอน ด้วยฟีเจอร์ Night Flare Portrait แถมนอกจากนี้ยังมาพร้อม Ultra Night Selfie Mode ทำให้การถ่าย Selfie ยามค่ำคืนทำออกมาได้ดีมากอีกด้วยนะครับ รองรับระบบกันสั่นทั้งกล้องหน้า-หลัง และมาพร้อมแบตเตอรี่ความจุสูง และชาร์จเร็ว 30W VOOC Flash Charge 4.0 มีให้เลือก 2 สี Galactic Blue (ฝาหลังเป็นแบบด้าน แต่มีการไล่โทนเป็นประกายเล่นกับแสงได้อย่างสวยงาม ด้วยเทคนิวการทำสีแบบ Reno Glow) และ Space Black (ซึ่งจะมาพร้อมลวดลาย OP ที่เรียกว่า OPPO Monogram)
การเชื่อมต่อ และรายละเอียดสเปค
OPPO Reno4 มีรายละเอียดสเปคดังต่อไปนี้
  • GSM 850 / 900 / 1800 / 1900
  • HSDPA 850 / 900 / 1700(AWS) / 1900 / 2100
  • LTE band 1, 2, 3, 4, 5, 7, 8, 20, 28, 38, 40
  • Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, dual-band, Wi-Fi Direct, hotspot
  • Bluetooth 5.0, A2DP, LE
  • GPS, A-GPS, GLONASS, GALILEO, BDS
  • พอร์ทหูฟัง 3.5 มม.
  • USB Type-C 2.0, USB On-The-Go
  • หน้าจอ AMOLED รูปแบบ Dual Punch-hole Display ขนาด 6.4 นิ้ว ความละเอียด Full HD+ 1080 x 2400 pixels (409 ppi) อัตราส่วนหน้าจอ 20:9
  • มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ Galactic Blue และ Space Black
  • ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 720G
  • CPU Octa-core (2x2.3 GHz Kryo 465 Gold & 6x1.8 GHz Kryo 465 Silver)
  • GPU Adreno 618
  • RAM 8GB (LPDDR4X)
  • ROM 128GB (UFS 2.1) รองรับ microSDXC
  • เซ็นเซอร์ AI Face Access, Fingerprint (under display, optical), accelerometer, gyro, proximity, compass
  • ทำงานบน Android 10 ครอบทับด้วย ColorOS 7.2
  • แบตเตอรี่ความจุ 4,015 mAh รองรับชาร์จเร็ว 30W VOOC Flash Charge 4.0
ผลทดสอบของ OPPO Reno4
  • ทดสอบด้วยแอปพลิเคชัน AnTuTu Benchmark ทำไปได้ 281,289 คะแนน
  • ทดสอบ MultiTouch รองรับ 10 จุด
  • ทดสอบด้วยแอปพลิเคชัน AndroBench ทำความเร็ว Storage ในการอ่านอยู่ที่ 492.38 MB/s และการเขียน 196.21 MB/s (UFS 2.1)
  • รองรับ DRM L1 สามารถรับชม Netflix FHD
  • ทดสอบสัญญาณ GPS จับสัญญาณได้รวดเร็วมาก
แบตเตอรี่ 4,015 mAh ที่มาพร้อมระบบชาร์จเร็ว 30W VOOc Flash Charge 4.0
OPPO Reno4 มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุ 4,015 mAh และรองรับมาตรฐานชาร์จเร็ว 30W VOOC Flash Charge 4.0 สามารถชาร์จได้ 50% ในเวลาเพียง 20 นาที จากการทดสอบแบตเตอรี่อึดดีมากครับ การจัดการพลังงานทำได้ดี และรองรับชาร์จเร็วแบบนี้ การใช้งานไม่มีสะดุดระหว่างวันแน่นอน
ดีไซน์โดดเด่นด้วยเทคนิคสี Reno Glow
OPPO Reno4 มาพร้อมกล่องดีไซน์พรีเมี่ยม ภายในกล่องจะมีอุปกรณ์ดังต่อไปนี้
  • ตัวเครื่อง OPPO Reno4
  • อะแดปเตอร์ VOOC Flash Charge 4.0 (30W)
  • สาย USB Type-C
  • หูฟังแบบ Earbud
  • เคสใส
  • เข็มจิ้มซิม
  • คู่มือ
OPPO Reno4 ตัวเครื่องมีความบางและเบามากๆ มาพร้อมหน้าจอ AMOLED รูปแบบ Dual Punch-hole Display ขนาด 6.43 นิ้ว ความละเอียด Full HD+ 1080 x 2400 pixels (409 ppi) หน้าจอสวย สีสันสดใส และความสว่างสูงมากครับ ใช้งานกลางแจ้งได้สบาย กล้องหน้าคู่ความละเอียด 32MP เซนเซอร์กล้อง Sony IMX616 + AI-enhanced Smart Sensor และมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอด้วยครับ รวมทั้งสแกนใบหน้า
สำหรับรุ่นนี้เลือกใช้ดีไซน์ฝาหลังแบบใหม่เรียกว่า ด้วยเทคนิคสี Reno Glow เป็นการออกแบบให้เป็นวัสดุผิวด้าน แต่มีการเล่นแสงสีไล่โทนสวยงามมากๆ ช่วยให้ดูพรีเมี่ยม และไม่เกิดรอยนิ้วมือ ด้านหลังจะมีชุดกล้องหลัง 4 เลนส์ โดยบริเวณกล้องจะมีการออกแบบใหม่ ดูสวยงามและทันสมัยมากยิ่งขึ้น ความละเอียด 48MP F1.7, 26 มม. (wide), PDAF, เซนเซอร์กล้อง Sony IMX586 + 8MP F2.2, 119 องศา (Ultra Wide-angle Camera) + 2MP Macro + 2MP Mono
ด้านบนมีไมค์ตัดเสียงรบกวน, ด้านล่างมีพอร์ทหูฟัง 3.5 มม. ไมโครโฟน USB Type-C และลำโพง เสียงดังมากครับ มีมิติและไม่แตกเลย, ด้านซ้ายมีช่องใส่ซิม และปุ่มปรับระดับเสียง, ด้านขวามีปุ่ม Power
อินเตอร์เฟส
OPPO Reno4 ทำงานบน Android 10 ครอบทับด้วย ColorOS 7.2 มาพร้อมสเปคที่เหมาะกับการใช้งานทั่วไป จนถึงการเล่นเกม ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 720G, GPU Adreno 618, RAM 8GB (LPDDR4X), ROM 128GB (UFS 2.1) รองรับ microSDXC หน้าตา UI ของทาง OPPO ตอนนี้ผมว่าสวยมากครับ ใช้งานลื่นไหล และรวดเร็ว ฟีเจอร์ต่างๆ ใส่มาให้เพียบ ไม่ต่างจากรุ่นใหญ่เลย ในรุ่นนี้มีฟีเจอร์ Alway On Display มาให้ใช้งานกันด้วยนะครับ มีรูปแบบนาฬิกาให้เลือกเพียบ
รองรับการสั่งงานด้วย Smart Gesture และพิเศษรุ่นนี้รองรับ Smart AirControl ด้วยนะครับ เป็นการสั่งงานโดนใช้การโบกฝ่ามือ ไม่ต้องสัมผัสหน้าจอ แม้จะไม่ใช่ของใหม่ แต่ก็เป็นอีกหนึ่งจุดขายที่น่าสนใจของ OPPO Reno4 อย่างเช่น เวลาเราทานอะไรอยู่ แล้วมือเลอะ หรือเวลาที่มือเราเปียก เราคงไม่อยากสัมผัสสมาร์ทโฟนสุดหวงกัน ก็สามารถใช้ฟีเจอร์นี้ เพื่อโบกมือรับสาย (Air Answer) หรือโบกมือเพื่อเลื่อนหน้าจอได้เลย (Air Scroll) สำหรับฟีเจอร์นี้ จะรองรับเฉพาะแอปพลิเคชั่นที่รองรับเท่านั้น เท่าที่ผมลงดูจะมี Facebook, Youtube, Instagram และ TikTok เท่านั้นนะครับ และน่าจะมีอีกหลายแอปฯ ที่รองรับเช่นกัน อย่างไรก็สามารถลองเล่นกันดูนะครับ
OPPO Reno4 รองรับฟีเจอร์โคลนแอปพลิเคชั่น (ใช้งานแอปพลิเคชั่นเดียวกันได้พร้อมกัน 2 แอคเคาท์ ในเครื่องเดียว) และรองรับ App Split-Screen เป็นการแบ่งหน้าจอเป็น 2 ส่วน สามารถใช้งานแอปพลิเคชั่น ที่แตกต่างได้พร้อมกันในหน้าจอเดียว ความเร็วในการแสดงผล และสลับแอปพลิเคชั่น ทำได้ลื่นไหล สามารถเลือกใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ 3 นิ้ว การลากหน้าจอขึ้นเพื่อแบ่งหน้าจอ หรือไปที่ Recent App แล้วเลือกเครื่องหมายขีด 3 ขีดด้านขวา แล้วเลือกคำสั่งแบ่งหน้าจอ รวมทั้งฟีเจอร์สำหรับคอเกม Game Space ก็มีมาให้ครับ ช่วยปรับแต่งสมาร์ทโฟนของเราให้เหมาะกับการเล่นเกมมากที่สุด
OPPO Reno4 รองรับการปลดล็อกผ่าน AI Face Access และ Fingerprint (under display, optical) รองรับสูงสุด 5 ลายนิ้วมือ ความเร็วและความแม่นยำทำได้ยอดเยี่ยม และมีเอฟเฟกต์สวยๆ ให้เลือกใช้มากถึง 8 แบบด้วยนะครับ
OPPO Reno4 ทดสอบเล่นเกม ROV ค่าเฟรมเรทอยู่ที่ 60FPS - 61FPS และเกม PUBG สามารถปรับภาพในระดับ HD และค่าเฟรมเรทระดับสูง การทัชหน้าจอลื่นติดนิ้วดีครับ ไม่มีอาการหน่วง เหมาะกับการเล่นเกมมากๆ
การถ่ายภาพ
OPPO Reno4 มาพร้อมกล้องหน้าความละเอียด 32MP เซนเซอร์กล้อง Sony IMX616 + AI-enhanced Smart Sensor และชุดกล้องหลัง 4 เลนส์ ความละเอียด
  • 48MP F1.7, 26 มม. (wide), PDAF, เซนเซอร์กล้อง Sony IMX586
  • 8MP F2.2, (Ultra Wide-angle Camera)
  • 2MP Macro
  • 2MP Mono
  • รองรับบันทึกวีดีโอความละเอียด 4K 60FPS และกล้องบันทึกวีดีโอความละเอียด 1080P 30FPS รองรับระบบกันสั่น ทั้งกล้องหลัง และกล้องหน้า รองรับการบันทึกวีดีโอแบบ 960FPS AI Slow-motion บนความละเอียด 720P
นอกจากนี้ OPPO Reno4 ยังมาพร้อมจุดขาย การถ่ายภาพกลางคืนได้ยอดเยี่ยมทั้งกล้องหลัง และกล้องหน้ามี Ultra Night Selfie Mode มาให้ และที่พิเศษมากๆคือโหมดการถ่ายภาพ Portrait ที่เพิ่มลูกเล่น
  • AI Color Portrait การถ่ายให้ภาพบุคคลเป็นภาพสี โดยฉากหลังเป็นสีขาว-ดำ
  • Night Flare Portrait ถ่ายภาพบุคคลเวลากลางคืน โดยฉากหลังมีการละลายเห็นโบเก้สวยงาม
รวมทั้งการถ่ายวีดีโอก็มีลูกเล่น Portrait มาให้ถึง 2 แบบ AI Color Portrait และ Monochrome Video ช่วยให้เราสร้างผลงาน และสนุกสนานกับการถ่ายภาพนิ่ง และวีดีโอมากยิ่งขึ้น ฟีเจอร์เหล่านี้สามารถใช้งานได้โดย เปิดฟีเจอร์กล้อง จากนั้นเลือก Portrait แล้วแต่งที่ไอค่อนสี 3 สีด้านบนมุมซ้าย 2 ฟีเจอร์ใหม่จะซ่อนอยู่ตรงนี้ครับ ส่วนวีดีโอ ก็ทำเช่นเดียวกัน โดยส่วนตัวผมว่าเป็นฟีเจอร์ที่เด่นมากๆ น่าจะวางไอด่อนออกมาเป็นฟีเจอร์แยกให้ดูเด่นๆ เปิดใช้งานง่ายจะเหมาะสมกว่านะครับ ใครที่ซื้อเครื่องมาแล้วหาไม่เจอก็ทำตามที่ผมแนะนำได้เลยครับ
นอกจากนี้ยังรองรับการถ่ายภาพหลากหลายระยะ ultrawide, 1x, 2x, 5x แต่ระยะหวังผลสวยงามจะเป็นระยะ ultrawide และ 1x นะครับ (เอาจริงๆ 2x ก็ถือว่าทำได้ไม่เลว) จากการทดสอบกล้องของ OPPO Reno4 คุณภาพดีมาก โดดเด่นมากๆ สำหรับสมาร์ทโฟนในราคาเรทนี้ แถมฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่ใส่เข้ามา ทั้งการถ่ายภาพนิ่ง และวีดีโอทำได้น่าประทับใจ ใครที่ชอบถ่ายภาพผมว่าจะต้องถูกใจกันอย่างแน่นอน เรามาดูตัวอย่างภาพถ่ายกันได้เลยครับ
ตัวอย่างภาพถ่าย Selfie จาก OPPO Reno4
Selfie ปกติ
Portrait Selfie
AI Color Portrait Selfie
ตัวอย่างภาพถ่าย Sticker จาก OPPO Reno4
ตัวอย่างภาพถ่ายจาก OPPO Reno4 เปรียบเทียบระยะซูม
ultrawide
1x
2x
5x
ตัวอย่างภาพถ่ายจาก OPPO Reno4
ภาพถ่ายปกติ
Portrait
AI Color Portrait
ตัวอย่างภาพถ่าย Ultra Night Selfie Mode จาก OPPO Reno4
Ultra Night Selfie Mode
Ultra Night Selfie Mode
Ultra Dark Mode
ตัวอย่างภาพถ่าย Night Flare Portrait จาก OPPO Reno4
Night Flare Portrait
Night Flare Portrait
Night Flare Portrait
สรุป
OPPO Reno4 โดยส่วนตัวผมมองว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่มีจุดขายสำคัญในเรื่องของดีไซน์ที่ฉีกแนวกว่าที่เคย มีการใส่ไอเดียใหม่ๆ ลงไปมากมาย จนออกมาสวยงามและลงตัว สัมผัสแรกผมชอบมากๆ ตัวเครื่องบางและเบา ให้ความรู้สึกที่พรีเมี่ยม สวยงาม และเป็นรอยนิ้วมือได้ยาก แถมสเปคยังจัดมาให้น่าใช้งานทีเดียวครับ Qualcomm Snapdragon 720G เพียงพอต่อการใช้งานในทุกด้าน แถมยังเหมาะกับการเล่นเกม จัดสรรพลังงานได้ดี ไม่เปลืองแบตเตอรี่ และทำให้เครื่องไม่ร้อน แม้จะเล่นเกมเป็นเวลานานๆ
ที่สำคัญมาพร้อมกล้องคุณภาพสูง ถ่ายได้สวยในทุกสภาพแสง ไม่ว่าจะเป็นกลางแจ้งหรือในร่ม จะเป็นกลางวันหรือกลางคืน OPPO Reno4 ก็เอาอยู่สบายๆ สวยทั้งกล้องหลังและกล้องหน้า แถมมีฟีเจอร์ถ่ายภาพใหม่ๆ ที่สร้างสรรค์จริงๆ สายวีดีโอก็น่าจะถูกใจกันอย่างแน่นอนกับระบบกันสั่นที่สามารถใช้งานได้ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง สำหรับราคาเปิดตัว 11,990 บาท ผมมองว่าเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่อีกรุ่นที่น่าสนใจมากครับ เพราะมีจุดเด่นที่น่าสนใจและทำออกมาได้ดีมากอีกด้วย
สำหรับราคาเปิดตัว OPPO Reno4 อยู่ที่ 11,990 บาท เปิดให้สั่งจองล่วงหน้า ตั้งแต่วันที่ 24 กรกฎาคม - 5 สิงหาคม และเปิดให้จองกับผู้ให้บริการเครือข่ายทั้ง 3 ค่าย ได้แก่ AIS, TrueMove H และ dtac ราคาติดแพ็กเกจเหลือเพียง 4,990 บาท แถมฟรีสำหรับคนที่สั่งจองล่วงหน้าด้วย OPPO E-VIP Card ประกันหน้าจอแตกนาน 1 ปี และ OPPO RENO Backpack มูลค่ารวม 7,490 บาท พร้อมผ่อน 0% นาน 10 เดือน ใครที่สนใจสามารถสั่งจองกันได้นะครับ
แท็กที่เกี่ยวข้อง oppo มือถือออปโป้ เปิดตัวใหม่ 2020 มือถือใหม่ oppo 2020 oppo reno4 reno4 clearly the best you รีวิวออปโป้ รีวิว oppo
Mobile Guru
เขียนโดย ธีระ อังรัตนันท์ Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)