x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

"HUAWEI P40 Series" สมาร์ทโฟนแห่งเทคโนโลยี จบครบทุกเรื่อง 5G ในเครื่องเดียว

icon 19 ก.ค. 65 icon 6,301
"HUAWEI P40 Series" สมาร์ทโฟนแห่งเทคโนโลยี จบครบทุกเรื่อง 5G ในเครื่องเดียว

"HUAWEI P40 Series" สมาร์ทโฟนแห่งเทคโนโลยี จบครบทุกเรื่อง 5G ในเครื่องเดียว

เทคโนโลยี 5G เริ่มขยับเข้ามามีบทบาทและปรากฏตามสื่อต่างๆ มากขึ้นเรื่อย ซึ่งการมาของ 5G นอกจากเข้ามายกระดับการใช้ชีวิตประจำวันของเราๆ ให้สะดวก รวดเร็ว ผ่านการเชื่อมต่อไร้สายระดับ Gigabit แล้ว ยังมีส่วนช่วยยกระดับธุรกิจอุตสาหกรรมทุกภาคส่วนให้ทันสมัยและมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย แต่การจะนำเทคโนโลยี 5G มาใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพนั้น จำเป็นต้องอุปกรณ์ที่รองรับและสามารถรีดประสิทธิภาพของเครือข่าย 5G ได้ด้วยเช่นกัน 
การมาถึงของเทคโนโลยี 5G นอกเหนือจากการพัฒนาขีดความสามารถทางด้านความเร็วในการเข้าถึงข้อมูลที่รวดเร็วยิ่งขึ้น เช่น สามารถอัปโหลดหรือดาวน์โหลดไฟล์ต่างๆ ที่มีขนาดใหญ่บนเครือข่ายไร้สายได้อย่างเสถียรและรวดเร็วแล้ว ยังสามารถสตรีมเกมแบบออนไลน์ หรือใช้บริการคลาวด์ได้แบบไม่มีสะดุดด้วย รวมทั้งยังเป็นการเปิดประตูเพื่อก้าวไปสู่นวัตกรรมและเทคโนโลยีที่เหนือกว่าอย่าง AR, VR หรือ Internet of Things (IoT) ให้เกิดเป็นรูปธรรม ซึ่งทุกคนจะสามารถเข้าถึงได้ในอนาคตอันใกล้นี้
ถ้าหากกล่าวถึงอุปกรณ์ที่ใช้เชื่อมต่อเทคโนโลยี 5G ที่อยู่ใกล้ตัวเราที่สุดและจับต้องได้ง่ายที่สุด ณ ตอนนี้ ก็คงจะหนีไม่พ้น 'สมาร์ทโฟน' อุปกรณ์สื่อสารไร้สายพกพาที่ทุกคนใช้งานกันจนเป็นอวัยวะชิ้นที่ 33 ไปแล้วก็ว่าได้ ดังนั้นการมีสมาร์ทโฟน 5G ที่รองรับและสามารถรีดประสิทธิภาพของเครือข่าย 5G ได้ดี และตอบรับกับโจทย์การใช้งานในแต่ละวันของผู้ใช้ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ พร้อมกับราคาที่สมเหตุสมผล อย่างเช่น "Huawei P40 Series" คงจะเป็นเรื่องที่ดีไม่น้อย

ประสิทธิภาพล้ำกว่าด้วยสัญญาณ 5G ในราคาสมาร์ทโฟน 4G

ย้อนกลับไปตอนที่เราเริ่มเปิดใช้สัญญาณ 4G สมาร์ทดีไวซ์ต่างๆ รวมถึงสมาร์ทโฟนที่สามารถรองรับ 4G ได้ก็ยังมีไม่มากและที่มีอยู่ในตลาดก็ราคาสูงเนื่องจากเป็นเทคโนโลยีใหม่ ก่อนจะค่อยๆ ปรับลดราคาเมื่อเวลาผ่านไป เช่นเดียวกับ 5G ในเวลานี้ที่เพิ่งเริ่มเปิดทดลองใช้ เนื่องจากไทยถือเป็นหนึ่งในไม่กี่ประเทศที่ได้นำร่องทดลองใช้ระบบ 5G ก่อนใคร เทคโนโลยีนี้จึงถือว่าใหม่มากและไม่ใช่แค่สำหรับประเทศไทยเท่านั้น แต่ใหม่กับเกือบทุกภูมิภาคทั่วโลก 
ดังนั้นอุปกรณ์ที่จะรองรับสัญญาณ 5G จึงยังมีไม่มาก หรือที่มีก็อาจจะยังไม่พร้อมรองรับอย่างเต็มรูปแบบ รุ่นที่จะมีส่วนใหญ่ก็ต้องเป็นผลิตภัณฑ์เรือธงรุ่นท็อปซึ่งราคาสูงลิบเท่านั้น แต่เมื่อหัวเว่ยเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธง Huawei P40 Series ก็สร้างความประหลาดใจให้กับผู้คนทั่วโลกด้วยซีรีส์สมาร์ทโฟนที่มาพร้อมความสามารถในการรองรับ 5G ได้อย่างแท้จริง เป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ให้แก่ผู้ผลิตสมาร์ทโฟน โดยคำนึงถึงการเข้าถึงเทคโนโลยีขั้นสูงในทุกโมเดลของผลิตภัณฑ์เรือธง สานฝันให้ผู้ใช้ได้เข้าถึงและสามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี 5G ได้อย่างเต็มที่ ในราคาเทียบเท่ากับสมาร์ทโฟน 4G เท่านั้น
สมาร์ทโฟน Huawei P40 Series ทุกโมเดล ตั้งแต่ Huawei P40, Huawei P40 Pro ไปจนถึง Huawei P40 Pro Plus ประมวลผลและทำงานได้เร็ว มีประสิทธิภาพเต็มขั้น สอดรับกับความเร็วระดับ 5G ด้วยชิปเซ็ตเรือธง Kirin 990 5G ซึ่งเพิ่มประสิทธิภาพของการประมวลผลข้อมูลและกราฟฟิคขึ้นหลายเท่า พร้อมรวมเอาโมเด็ม 5G ไว้ภายในชิปเซ็ต แตกต่างจากสมาร์ทโฟนอื่นที่มีโมเด็ม 5G และชิปเซ็ตแยกกัน 
รวมโมเด็ม 5G เข้าไว้ในชิปเซ็ตเลยดีอย่างไร? 
การรวมโมเด็มเข้าไว้ในชิปเซ็ต ทำให้การประมวลผลรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ลดขั้นตอนการประมวลผลและการใช้พลังงานลง เพราะข้อมูลไม่ต้องเดินทางจากโมเด็มไปที่ชิปเซ็ต จึงทำให้เครื่องร้อนช้า ปกติเมื่อเราใช้สมาร์ทโฟนในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตความเร็วสูง เล่นเกมแบบออนไลน์ หรือดาว์นโหลดไฟล์ข้อมูลใหญ่ๆ จากคลาวด์ เครื่องจะร้อนเร็วและแบตเตอรี่จะลดลงอย่างรวดเร็ว ทำให้ต้องหยุดใช้หรือพักเครื่องบ่อย 
ดังนั้นการรวมโมเด็มเข้าไว้ในชิปเซ็ตของสมาร์ทโฟน Huawei P40 Series จะช่วยแก้ปัญหาทั้งหมดข้างต้น ทั้งยังทำให้สามารถใช้งาน 5G ได้อย่างเต็มรูปแบบ ด้วยชิปเซ็ตที่ทรงพลัง รวมกับหน่วยความจำและความจุของเครื่องที่ใส่มาอย่างเหมาะสม โดย Huawei P40 Pro มาพร้อม RAM 8 GB และ ROM 256 GB ขณะที่ Huawei P40 มาพร้อม RAM 8 GB และ ROM 128 GB นอกจากนี้สมาร์ทโฟน Huawei P40 Series ยังรองรับ Wi-Fi 6 Plus นอกจากนี้ สมาร์ทโฟน Huawei P40 Series เป็นระบบสองซิมการ์ดที่รองรับความเร็วระดับ 5G ได้ทั้งสองซิมการ์ด และเป็นสมาร์ทโฟนที่รองรับการใช้งานที่ความเร็วระดับ 5G ผ่านนวัตกรรมซิมดิจิทัล (eSim) เพื่อการใช้งาน 5G ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ
รู้หรือไม่ว่า Huawei P40 Series รองรับ 5G ทุกคลื่นความถี่ในไทย
อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญประกอบการพิจารณาสำหรับผู้บริโภคชาวไทยคือสมาร์ทโฟนที่รองรับการใช้งาน 5G ทุกย่านความถี่ เนื่องจากแต่ละผู้ให้บริการเครือข่ายสัญญาณโทรศัพท์ต่างก็เลือกใช้ย่านความถี่ที่ต่างกันตามผลการประมูล สมาร์ทโฟนที่สามารถรองรับการใช้งานได้อย่างครบถ้วนทุกอย่างความถี่ ทำให้ผู้ใช้มั่นใจได้ว่า เมื่อเปิดใช้บริการ 5G ผ่านเครื่องแล้วจะสามารถใช้งานได้ด้วยความเร็วระดับ 5G จริงๆ ด้วยความสามารถการประมวลผลถึง 20 Gbps และการตอบสนองที่เร็วขนาด 1 Ms ความเร็วที่ทำให้ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดหนังความละเอียด 4K ได้ภายในเวลาไม่กี่นาที และเล่นเกมออนไลน์ได้แบบภาพไม่กระตุก
สนใจ Huawei P40 Series จะหาซื้อได้ที่ไหน?
ตอนนี้ HUAWEI P40 Series วางจำหน่ายแล้วอย่างเป็นทางการแล้วในประเทศไทย โดยมีด้วยกัน 2 รุ่น คือ 
มีให้เลือก 3 สี คือ Silver Frost, Blush Gold และ Deep Sea Blue โดยจะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 พฤษภาคม 2563 นี้ บนช่องทางออนไลน์ของร้านค้าที่ร่วมรายการ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมหรือสั่งซื้อได้ที่ consumer.huawei.com/th/campaign/p40
พร้อมโปรโมชันพิเศษสุดๆ สำหรับผู้ซื้อสมาร์ทโฟน HUAWEI P40 Series ระหว่างวันที่ 1-10 พฤษภาคมนี้ รับของสมนาคุณรวมมูลค่าสูงสุดถึง 14,300.- เมื่อซื้อ HUAWEI P40 Pro รับฟรี หูฟังไร้สาย FreeBuds 3 มูลค่า 4,990.- และที่ชาร์จแบตไร้สายสำหรับใช้ในรถยนต์ มูลค่า 1,790.- และเมื่อซื้อ HUAWEI P40 รับฟรี! หูฟังไร้สาย FreeBuds 3 มูลค่า 4,990.-
นอกจากนี้ เมื่อซื้อสมาร์ทโฟนทั้ง 2 รุ่น ลูกค้ายังจะได้รับบริการสุดเอ็กซ์คลูซีฟรวมมูลค่า 7,250 บาท ได้แก่ สิทธิประกันสินค้า 2 ปี, ประกันจอแตก 90 วัน, HUAWEI Cloud Storage 5GB ฟรี (ตลอดชีพ) + 50GB (12 เดือน) รวมไปถึง Door 2 Door Service, ติดฟิล์มกันรอยฝาหลัง และบริการทำความสะอาดด้วย
บทความที่เกี่ยวข้อง
แท็กที่เกี่ยวข้อง huawei 5g huawei p40 huawei p40 series
Mobile Guru
เขียนโดย วินระพี นาคสวัสดิ์ Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)