x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

"HUAWEI P40 Series" สุดยอดซีรีย์สมาร์ทโฟน กับการเป็นเบอร์หนึ่งทุกด้านของกล้องถ่ายรูปบนมือถือ

icon 19 ก.ค. 65 icon 4,849
"HUAWEI P40 Series" สุดยอดซีรีย์สมาร์ทโฟน กับการเป็นเบอร์หนึ่งทุกด้านของกล้องถ่ายรูปบนมือถือ

“HUAWEI P40 Series” สุดยอดซีรีย์สมาร์ทโฟน กับการเป็นเบอร์หนึ่งทุกด้านของกล้องถ่ายรูปบนมือถือ

“กล้องถ่ายรูป” และ “ฟังก์ชันการถ่ายภาพ” น่าจะเป็นสองเหตุผลหลัก ที่หลายคนใช้เป็นตัวเลือกในการตัดสินใจซื้อสมาร์ทโฟนสักเครื่องหนึ่งมาใช้งานในยุคสมัยนี้ ด้วยไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปทำให้สมาร์ทโฟนกลายมาเป็น "กล้องพกพาคู่ใจ" ของหลายคนที่เลือกจะพกติดตัวไปทุกที่ทุกเวลา เอาไว้เก็บภาพสวยๆ ช็อตประทับใจต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ตลอด 
รวมทั้งยังใช้สำหรับแชร์เรื่องราวออกไปให้เพื่อนๆ หรือคนใกล้ชิดได้ประทับใจไปพร้อมกันบนโซเชียลเน็ตเวิร์กได้ด้วย อย่างไรก็ตาม นอกจากฝีมือการถ่ายรูปและบรรยากาศรอบตัวที่จะสร้างความแตกต่างไม่ซ้ำใครแล้ว สิ่งสำคัญที่จะช่วยให้เราเก็บภาพทุกภาพได้สวยงามตรงตามปก เรื่องของคุณภาพและประสิทธิภาพของกล้องมือถือ ก็เป็นอีกปัจจัยที่จะทำให้เราทำได้ง่ายขึ้น
แต่ถ้าจะเลือกสมาร์ทโฟนสำหรับเน้นถ่ายรูปดีๆ โดยดูแค่จากตัวเลขความละเอียดของกล้องเพียงอย่างเดียว ในยุคนี้ก็คงไม่จะไม่ใช่แล้ว เพราะเลขความละเอียดยิ่งสูง ก็ใช่ว่าจะการันตีได้เสมอไป ว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนั้นจะถ่ายภาพออกมาได้ดีที่สุด เราต้องหยิบข้อมูลต่างๆ มาประกอบการเลือกด้วยเช่น เทคโนโลยีเลนส์กล้อง, ฟีเจอร์ที่รองรับการถ่ายภาพในสภาวะแสงต่างๆ, ฟังก์ชันการซูมภาพที่ตอนนี้เป็นจุดขายของสมาร์ทโฟนแต่ละรุ่นว่าทำได้แค่ไหน ตอบรับกับไลฟ์สไตล์หรือไม่ รวมถึงลูกเล่นการแต่งภาพบนสมาร์ทโฟนเครื่องนั้นๆ ด้วย ที่จะช่วยให้ผลลัพธ์ของภาพถ่ายหลังกล้องออกมาสวย คมชัด และสมจริงมากที่สุด
HUAWEI P40 Series เป็นอีกหนึ่งสมาร์ทโฟน ที่ได้รับการยอมรับและยกย่องกันทั่วโลกว่า เป็นหนึ่งในสมาร์ทโฟนตัวเลือกของตลาด Flagship ตอนนี้ ที่มีกล้องถ่ายรูปประสิทธิภาพสูง ให้คุณภาพและประสิทธิภาพการทำงานที่ดีเยี่ยมเทียบเท่ากล้องคอมแพ็คเลยก็ว่าได้ รวมทั้งยังใส่ลูกเล่นหรือฟีเจอร์เด็ดๆ เข้ามาบนกล้อง เพื่อช่วยให้การถ่ายภาพเป็นเรื่องที่ง่ายและสนุกมากขึ้น โดยเฉพาะมือใหม่ที่ใจรักการถ่ายภาพกับ Topic ที่มักจะเกิดขึ้นในหัวว่า "ทำไงให้ถ่ายสวยเหมือนคนอื่นเขา" ซึ่งเชื่อว่า ถ้าหากคุณได้รู้จักกับ Huawei P40 Series ดูแล้ว ความคิดเหล่านั้นอาจหายไปเลยก็เป็นได้! ถ้าไม่เชื่อ...ตามผมมาครับ

ตัดแต่งภาพสวยออกมาทันใจด้วย AI กล้องอัจฉริยะ

ความสามารถแรกที่จะทำให้ Huawei P40 Series เปลี่ยนมือใหม่ให้เหมือนมือเก๋าเลย กับฟีเจอร์ใหม่ที่ชื่อว่า "HUAWEI Golden Snap" กับการใช้ AI มาประมวลผลอัลกอริทึมของภาพทั้งภาพพร้อมกับนำเสนอภาพถ่ายที่ดีที่สุด ณ ช็อตนั้นให้ ผ่านการใช้ "AI Remove Passerby" ที่จะเลือกลบบุคคลที่เดินผ่านเข้ากล้องแบบไม่ตั้งใจให้อัตโนมัติ ด้วยการนำภาพแบ็คกราวน์มาซ้อนกันแบบเนียนๆ หรือจะเป็น "AI Remove Reflection" ที่ช่วยตัดจุดแสงสะท้อนในภาพให้อัตโนมัติ และ "AI Best Moment" ที่จะเก็บภาพจากกล้องหลังทุกตัวพร้อมกันแบบเรียลไทม์เป็นภาพเคลื่อนไหวและนำมาเลือกช็อตที่ดีที่สุดให้ นอกจากนี้ P40 ยังมีอัลกอริทึม AI AWB ที่จะช่วยเพิ่มความแม่นยำการถ่ายภาพของสีวัตถุได้ถึง 45% ด้วยการใช้การปรับแต่งแสงและรายละเอียดภาพแบบเรียลไทม์ 
ตัวอย่างภาพถ่าย Huawei Golden Snap
ภาพปกติก่อนใช้
ใช้ฟีเจอร์ Huawei Golden Snap

กล้องเลนส์ Leica ระดับไฮเอนด์ รองรับการเก็บภาพทุกโมเม้นท์

แน่นอนว่าพูดถึงสมาร์ทโฟนเพื่อการถ่ายรูปทั้งทีจะไม่พูดถึงเรื่องเลนส์กล้องได้ยังไง โดย HUAWEI P40 Series ยังคงมาพร้อมกับเลนส์และกล้องจากแบรนด์ระดับโลกอย่าง Leica เหมือนเคย โดยมาพร้อมกล้องหลังสูงสุด 4 ตัว ใส่ความละเอียดมาให้สูงสุดที่ 50 ล้านพิกเซล (Huawei P40 Pro ขึ้นไป) โดย HUAWEI P40 จะประกอบด้วยกล้องหลัง 3 ตัว (Penta Cameras) รองรับการถ่ายภาพในแต่ละโมเมนท์ ได้แก่ Ultra Wide-angle, Wide-angle และ Telephoto ส่วน HUAWEI P40 Pro มาพร้อมกับ Leica Quad Camera กล้องหลัง 4 ตัว (Quad Cameras) 
ไฮไลท์คือ Ultra Wide Cine Camera และ ToF Camera ส่วนกล้องหน้าจะมีความละเอียดสูงสุดถึง 32 ล้านพิกเซล ซึ่งสามารถถ่ายได้ทั้งภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวที่ความละเอียดระดับ 4k และมาพร้อม IR depth camera ที่สามารถสแกนใบหน้าเพื่อปลดล็อคเครื่องได้รวดเร็วแม้ในที่แสงน้อย นอกจากนี้ HUAWEI P40 Series ยังมาพร้อมกับเซ็นเซอร์กล้องถ่ายรูปแบบ RYYB ขนาดใหญ่ที่สุดในวงการมือถือ การใช้เซ็นเซอร์แบบนี้แทน RGB แบบเดิม จะช่วยให้เก็บภาพถ่ายในทุกสภาพแสงได้คมชัดโดยเฉพาะในที่แสงน้อยมากๆ และเก็บรายละเอียดสีในภาพได้แม่นยำไม่ต่างจากตาเห็น ทำให้ไม่ว่าคุณจะเก็บภาพในโมเม้นท์ถ่ายเดี่ยว ถ่ายวิว หรือถ่ายรูปหมู่ ก็ยังได้ภาพที่คมชัดสวยงามที่สุดไม่แตกต่างกัน
ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้อง Huawei P40

ซูมให้ไกลแล้วไปให้ถึงในแบบ SuperSensing

อีกหนึ่งไฮไลท์เด่นของสมาร์ทโฟนตระกูล P ของหัวเว่ยก็คือ 'ฟังก์ชันการซูมภาพระยะไกล' ซึ่งต้องบอกเลยว่าความสามารถในการซูมภาพของ HUAWEI P40 Series ให้ผลลัพธ์ที่หวังผลได้ ด้วยคุณสมบัติของฟีเจอร์ SuperZoom ที่ทำให้เราสามารถซูมภาพแบบ Optical หรือซูมภาพด้วยความสามารถของเลนส์ทำได้ถึง 5 เท่า หรือจะเลือกซูมแบบไฮบริดที่ใช้ซอฟต์แวร์เข้ามาช่วยด้วยก็ทำได้สูงถึง 10 เท่า และซูมแบบดิจิทัลที่ใช้ซอฟต์แวร์แบบ 100% ก็ทำได้เนียนตาและไกลถึง 50X ด้วยระบบ SuperSensing Zoom ทำให้สามารถถ่ายภาพระยะไกลได้โดยที่ไม่สูญเสียรายละเอียดของภาพไปขณะซูม 
นอกจากนี้ HUAWEI P40 Series ยังใส่ระบบกันสั่นแบบออพติคัล OIS และระบบกันสั่นแบบ AI เข้ามาด้วย ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถซูมภาพระยะไกล เพื่อถ่ายภาพได้โดยที่ภาพไม่สั่นไหวตามมือ เป็นฟีเจอร์สำคัญมากๆ เพราะเมื่อเรายิ่งซูมไกลมากเท่าไรความเซนซิทีฟของกล้องจะยิ่งสูงมากๆ ดังนั้นการมีระบบกันสั่นเข้ามาช่วยจะยิ่งทำให้ถ่ายภาพระยะไกลได้ง่าย
ตัวอย่างภาพถ่ายด้วย Huawei SuperSensing Zoom 50X
ระยะซูมภาพ 1X
ระยะซูมภาพ 3X
ระยะซูมภาพ 20X
ระยะซูมภาพ 30X
เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับความสามารถของกล้อง Huawei P40 Series ที่นำมาแนะนำกันเพียงเล็กน้อยๆ เท่านั้นนะครับ สำหรับใครที่สนใจ ตอนนี้ทาง หัวเว่ย ก็ได้เปิดให้จับจองเป็นเจ้าของก่อนใครแล้ว ดังนั้นใครที่สนใจรุ่นไหนก็สามารถตามไปพรีออเดอร์ผ่านระบบออนไลน์กันได้ที่นี่ consumer.huawei.com/th/campaign/p40/ ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 30 เมษายนนี้นะ พิเศษ! ใครกดสั่งจองตอนนี้ก็จะได้รับของแถมพิเศษจากหัวเว่ยด้วย อย่ารอช้า!
ส่วนใครยังไม่จุใจอยากเห็นความสามารถเต็มๆ ของ Huawei P40 ก็สามารถคลิกเข้าไปรับชมรีวิวตัวเต็มของ Huawei P40 กันต่อได้ด้านล่างนี้เลยครับ
แท็กที่เกี่ยวข้อง huawei huawei p40
Mobile Guru
เขียนโดย วินระพี นาคสวัสดิ์ Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)