x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ไม่อยากไปไหนเพราะไร้เงิน ทำอะไรดีในวันหยุดยาว ?

icon 19 พ.ค. 66 icon 4,204
ไม่อยากไปไหนเพราะไร้เงิน ทำอะไรดีในวันหยุดยาว ?
ใกล้จะถึงเทศกาลวันหยุดยาวกับช่วงสงกรานต์นี้กันแล้วนะคะ หลายคนก็อาจจะไปเที่ยวต่างจังหวัด หรือต่างประเทศกันบ้าง แต่บางส่วนก็อาจจะอยากอยู่บ้านเฉยๆ ถือเป็นช่วงเวลาพักผ่อนไปในตัว หรือแม้แต่บางคนก็ไม่มีเงินจะออกไปไหนก็เป็นได้เช่นกันค่ะ แต่จะให้อยู่บ้านเฉยๆ บางทีก็อาจจะน่าเบื่อเกินไป วันนี้เราเลยมาแนะนำกิจกรรมทำในบ้าน ที่สามารถทำร่วมกันกับสมาชิกภายในบ้าน หรือจะทำคนเดียวก็ได้เช่นกันค่ะ ถ้าใครยังคิดไม่ออกว่าจะทำอะไร ลองมาดูกันค่ะ

1. ทำความสะอาดบ้าน พร้อมกับเก็บข้าวของที่ไม่ได้ใช้ รอเอาไปบริจาค


Image by macrovector on Freepik  
วันหยุดยาวนี้อาจจะเป็นโอกาสดีของคนที่ไม่ค่อยมีเวลาทำความสะอาดบ้าน ก็ถือว่าเป็นจังหวะดีที่ได้ทำความสะอาดบ้านครั้งใหญ่ไปในตัวเลยค่ะ โดยเราสามารถเก็บข้าวของที่ไม่ใช้แล้วมารวมๆ กองๆ กันไว้ เพื่อรอนำไปบริจาคได้อีกด้วยค่ะ นอกจากจะได้ออกแรงในการทำความสะอาดแล้ว ยังได้บุญกุศลจากการบริจาคสิ่งของด้วยค่ะ แต่อย่าลืมเช็คของด้วยนะคะว่า ต้องเป็นของที่สามารถใช้ต่อได้ สิ่งไหนที่ใช้ไม่ได้แล้วก็ควรทิ้งๆ ไปค่ะ

2. ศึกษาหาความรู้ เรียนออนไลน์

ถึงแม้ว่าวันหยุดจะไม่ได้ยาวนานเป็นเดือน แต่ช่วงวันหยุดเท่านี้ก็สามารถทำให้เราเสาะแสวงหาความรู้ใหม่ๆ เพิ่มเติมได้เช่นกันค่ะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคนี้ที่มีอินเทอร์เน็ต มีโซเชี่ยล มีเดีย มีแพลตฟอร์ในการหาความรู้ออนไลน์ได้อย่างง่ายดาย ถ้าหากเราสนใจที่จะเรียนอะไร ก็เพียงแค่คลิกเข้าไปในอินเทอร์เน็ตเท่านั้น แม้แต่การเรียนภาษาเดี๋ยวนี้ก็เห็นมีคนมาเปิดสอนคอร์สต่างๆ ใน Youtube มากมาย ความรู้ต่างๆ นั้นเป็นเรื่องที่ไม่ไกลตัวอีกต่อไปค่ะ เพราะใครๆ ก็พร้อมที่จะแบ่งความรู้ผ่านโซเชียลมีเดีย และโลกแห่งความรู้ก็ได้กว้างขวางขึ้น มากกว่าที่เราคิดเสียอีกค่ะ

3. ทำ Portfolio

ใครที่กำลังเบื่องานประจำ งานเยอะ งานยุ่งมาตลอด จนไม่มีเวลาได้ทำอะไรเป็นส่วนตัว ช่วงนี้ก็ถือว่าได้โอกาสดีที่จะได้ทำ Portfolio ไว้ รวมไปถึงการทำ Resume และ CV สามารถทำได้ในช่วงวันหยุดยาวนี้ได้เลยค่ะ แต่ถ้าใครยังสนุกสนานกับงานที่ทำอยู่ แต่อยากรวบรวม Portfolio ไว้ก็ได้เช่นกันค่ะ เพราะเราไม่รู้ว่าอนาคตจะเกิดอะไรขึ้นบ้างค่ะ เตรียมตัวไว้ก่อนเป็นเรื่องดีจ้า

4. ผันตัวมาทำ Content Creator


Image by jcomp on Freepik
ในยุคนี้ใครๆ ก็เป็น Creator ได้ทั้งนั้นค่ะ เราจะเห็นว่ามีคอนเท้นต์ออนไลน์หลากหลายรูปแบบอยู่บนโลกอินเทอร์เน็ต ซึ่งก็มีทั้งเรื่องที่เราสนใจ และไม่สนใจ แน่นอนว่าเรื่องที่เราไม่สนใจ คนอื่นเขาก็สนใจกันเยอะแยะก็มีค่ะ เหตุผลที่คอนเท้นต์ต่างๆ อยู่ได้บนโลกโซเชี่ยล เพราะมีการนำเสนอที่น่าสนใจ แปลกใหม่ เราอาจจะเป็นอีกหนึ่งคนที่เป็น Content Creator ได้ ถ้าหากมีจินตนการในด้านนั้น เริ่มลองผิดลองถูกกันได้เลยค่ะ ถ้าหากไปได้สวย เราก็จะได้ผันตัวมาเป็น Content Creator ได้โดยไม่ต้องไปเป็นลูกน้องใครเลยค่ะ

5. เล่นเกม เป็น Streamer


Image by studio4rt on Freepik
ถ้าหากวันหยุดไม่อยากคิดอะไรให้หนักสมอง ก็ลองหันมาผ่อนคลายด้วยการนั่งเล่นเกมยาวๆ กันไป ตลอดทั้งวันหยุดนี้เลยก็ได้ค่ะ ยิ่งยุคนี้การเป็น Gamer ไม่ได้ถูกมองในแง่ลบอีกต่อไปแล้ว การได้ Stream เกมก็ถือเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการหาเงินได้อีกด้วยค่ะ สำหรับใครที่ไม่ใช่สายเล่นเกม วันหยุดยาวนี้อาจจะลองนั่งเล่นเกมดังๆ ถ้าหากติดใจและพอคล่องแล้ว ก็อาจจะลอง Stream เกมผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ เช่น Youtube, Twitch เป็นต้น หลังจากนั้นก็ดูกระแสถ้าเวิร์กก็ไปต่อด้านนี้ได้เลยค่ะ
แต่ถ้าใครอยากจะแค่เล่นเกมเฉยๆ ในช่วงวันหยุดยาวนี้ เพราะเป็นสายเล่นเกมอยู่แล้ว เราก็มีเกมแนวเนื้อเรื่องเล่นเพลินๆ มาแนะนำกันค่ะ สามารถเข้าไปดู รวมเกมเสพสตอรี่เล่นได้เพลินๆ ในวันหยุดยาว ได้ที่นี่

หากใครมีข้อสงสัยอะไรเพิ่มเติม สามารถเข้าร่วมพูดคุยกับกูรูได้ที่นี่เลยค่ะ https://page.line.me/uht3147t
แท็กที่เกี่ยวข้อง กิจกรรมภายในบ้าน
Property Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Property Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)