x
icon-filter ค้นหาโทรศัพท์มือถือ
product filter
product filter
product filter
product filter

รวมเกมเสพสตอรี่เล่นได้เพลินๆ ในวันหยุดยาว

icon 31 พ.ค. 66 icon 2,613
รวมเกมเสพสตอรี่เล่นได้เพลินๆ ในวันหยุดยาว
ใกล้จะเข้าวันหยุดยาวกันแล้วนะคะ กับช่วงสงกรานต์ของปีนี้ บางคนก็อาจจะเลือกไปเที่ยวต่างจังหวัด ต่างประเทศ แต่กับบางคนก็เลือกที่จะพักผ่อนอยู่กับบ้าน โดยเฉพาะชาวเกมเมอร์ทั้งหลาย ก็อยากที่จะนั่งเล่นเกมอยู่บ้านมากกว่า วันนี้เราก็เลยจะมาแนะนำเกมเนื้อเรื่อง ที่ไม่ได้สนุกแค่เกมเพลย์ แต่ยังมีเนื้อเรื่องให้เราได้ซึมซับได้อย่างประทับใจมาฝากกัน ต้องบอกก่อนเลยว่าเป็นวิจารณญาณขของผู้เขียนเอง บางคนอาจจะเคยเล่นไปแล้ว หรือถ้าใครยังไม่เคยเล่น ลองอ่านบทความนี้แล้วไปลองดูซักตั้งก็ไม่เสียหายนะคะ สำหรับเราแล้วเราค่อนข้างจะรักเกมเหล่านี้ในด้านเนื้อเรื่องเป็นพิเศษ จึงได้ยกมาฝากกันค่า

1. NieR : Automata

เกมที่ไม่ใหม่ แต่ในความเก่าก็ยังมีความเก๋าแบบที่ไม่ว่ายุคสมัยไหนก็ยังตราตรึง กับเกมตระกูล NieR ของผู้ประพันธ์ Yoko Taro ที่เป็นตำนานและเป็นที่กล่าวขานมาตั้งแต่ตอนเปิดตัวเมื่อปี 2017 ใครที่เคยเล่นแล้วก็อาจจะได้ประทับใจไปกับเกมเพลย์ และเนื้อเรื่องที่สุดล้ำกันไปแล้ว และแน่นอนเพลงประกอบที่สุดยอดมากๆ จนได้รางวัล Best Score ไปเมื่อปี 2017 ครั้งนี้เราอยากจะแนะนำเกมนี้ ให้คนที่ยังไม่เคยเล่น หรือกำลังลังเลว่าจะเล่นดีไหม บอกเลยว่า ไม่เสียเวลา ไม่เสียชาติเกิดแน่นอน เกมเป็นแนว Action RPG ที่มีเกมเพลย์อันเป็นเอกลักษณ์ มีรูปแบบการเล่นแบบ Hack and Slash มาพร้อมการออกแบบดีไซน์ตัวละครที่สวยสะดุดตาในยุคนั้น ถ้าหากเอามาเล่นใน PS5 ก็ยังดีงามอยู่ค่ะ
ด้านเนื้อเรื่อง เกมนี้จะเป็นเกมในโลกอนาคตหลายพันปีข้างหน้า ที่โลกใบนี้มีแอนดรอยด์ในการขับเคลื่อนให้โลกนี้ยังคงดำรงอยู่เพื่อการปกป้องมวลมนุษยชาติ หลักๆ แล้วจะประมาณนั้น แต่ถ้าหากอยากจะตราตรึงไปกับเนื้อเรื่อง ขอแนะนำว่าเล่นเองดีกว่าค่ะ คุณจะได้ดึ่มด่ำไปกับความปวดมวนของหัวใจ และความปวดร้าวที่ทำให้รู้สึกว่า นี่มันเกมอะไรกันนี่ !! สุดท้ายแล้วแนะนำจริงๆ ค่ะ เรายกให้เกมนี้เป็น The Best ของเรา ที่ถ้าหากได้เล่นเองแล้วจะประทับหัวจิตหัวใจแน่นอน
ขอแนะนำเพิ่มเติมอีกหน่อยคือ ตอนนี้เกมนี้มีทำเป็นอนิเมะด้วยค่ะ สามารถหาดูได้ที่ช่องทางนี้เลย >> Bilibili
หาซื้อได้ที่ : Steam 1,390 บาท | PS Store 1,380 บาท | และร้านช็อปปิ้งออนไลน์ทั่วไป

2. NieR Replicant ver.1.22474487139

สำหรับ NieR Replicant ver.1.22474487139 นี้เป็นเวอร์ชั่นที่ Remake มาจากเกม Nier ต้นฉบับเมื่อปี 2010 ที่ตอนนั้นลง Playstation 3 แต่ได้มีการเปลี่ยนดีไซน์ตัวเอกจากชายฉกรรจ์กล้ามโต มาเป็น หนุ่มหล่อกล้ามเบาบาง แทน แต่เนื้อเรื่องนั้นก็ยังคงเดิม โดย NieR ภาคนี้มีเนื้อเรื่องที่เกิดขึ้นก่อน NieR Automata ถ้าหากใครเคยเล่นมาก่อนแล้ว มาเล่น NieR Automata เรื่องก็จะต่อกันเลย แต่ถ้าหากใครยังไม่เคยเล่น ก็จะได้เข้าใจถึงความเป็นมาของ NieR Automata แต่ถ้ายังไม่เคยเล่น ก็ลองเล่นได้ไม่ผิดหวังแน่นอน ยังคงแก่นเรื่องของโลกในยุคที่มนุษยชาติเกือบจะล่มสลาย การต่อสู้ และการปกปักษ์รักษาสิ่งที่เหลืออยู่ เป็นความดาร์กอย่างคงเส้นคงวาจริงๆ ค่ะ
หาซื้อได้ที่ : Steam 1,990 บาท | PS Store 2,129 บาท และร้านช็อปปิ้งออนไลน์ทั่วไป

3. Red Dead Redemption 2

อีกตำนานเกมที่หลายคนอาจจะเคยได้ยิน หรือเคยเล่นกันไปแล้ว แต่ถ้าหากใครยังไม่ได้เล่น ก็ขอแนะนำเลยค่ะว่าเป็นเกมที่ดีมากๆ เกมหนึ่ง ที่ตอนที่เราเล่นและสัมผัสกับเนื้อเรื่อง ผูกพันกับตัวละครมาเรื่อยๆ แล้ว มันตราตรึงมาก ต้องบอกก่อนว่าเราไม่ได้เล่น ภาค 1 มาก่อน แต่มาเล่นภาคนี้เลย ซึ่งก็สามารถเล่นได้เลย เพราะเป็นเนื้อเรื่องที่เกิดขึ้นก่อนภาค 1 ค่ะ เกมนี้เป็นเกมแนวแอคชั่น Open World ที่นอกเหนือจากความดีงามด้านเนื้อเรื่องแล้วนั้น ยังได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเกมที่ให้ความสมจริงมากๆ อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการเคลื่อนไหวของตัวละคร และภาพกราฟฟิกที่ตระการตาเอามากๆ แม้ว่าตอนที่เปิดตัวนั้นจะยังเป็นเครื่อง PS4 แต่พอเอามาเล่นใน PS5 แล้วก็ยังมีภาพที่สวยสดงดงาม และสมจริงเอามากๆ ทีเดียวค่ะ
ในส่วนของเนื้อเรื่องนั้น เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในยุคสมัยปลายๆ คาวบอย มีแก๊งคาวบอยแก๊งนึงต้องระหกระเหินหาที่อยู่ เพื่อให้แก๊งดำรงอยู่ได้ มีเรื่องของการแก้แค้น การไล่ล่า และการเอาตัวรอด ซึ่งในทุกฉากทุกตอน ได้สอดแทรกสัจธรรมของชีวิต ราวกับเรากำลังใช้ชีวิตเป็นตัวเอกของเกมจริงๆ จนกระทั่งเวลาได้ผ่านไป เราได้เรียนรู้สิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิต สั่งสมให้เราได้ประสบการณ์อย่างหลากหลาย จนถึงวันนึงเราก็ได้เป้าหมายของชีวิตว่าควรจะทำอะไร และนั่นเป็นสิ่งที่ตราตรึงมากทีเดียวค่ะ โดยตอนจบของเกมนั้นมี 4 แบบ ขึ้นอยู่กับการเล่นของเราว่าจะจบแบบไหน เกมก็ได้เล่นมาตั้งนานแล้ว พอมานั่งนึกตอนนี้ ก็ยังประทับใจไม่หายเลยค่ะ
อันนี้แนะนำส่วนตัวนิดนึงนะคะ เราว่าช่วงต้นของเกมมันค่อนข้างเอื่อยเฉื่อยๆ และเล่นยาก เพราะไม่ชิน ทำให้หลายคนอาจจะถอดใจไปก่อนได้ แต่ถ้าผ่านพ้นช่วงนี้ไปได้ คุณจะได้สัมผัสของจริงที่วางไม่ลง และลืมไม่ลงเลยทีเดียวค่ะ
หาซื้อได้ที่ : Steam 1,599 บาท | Xbox 2,099 บาท | PS Store 631 บาท (ลดถึงวันที่ 12/4/23)

4. The Last of US Part I

เกมเอาตัวรอดที่หลายคนคงจะคุ้นหูดี เพราะเป็นเกมในตำนานเลยทีเดียวค่ะ แต่เชื่อว่าบางคนก็อาจจะยังไม่เคยเล่น วันนี้เลยจะมาแนะนำเกมนี้ว่าเป็นเกมที่มีเนื้อเรื่องที่ดีมากๆ อีกเกมหนึ่ง  ปัจจุบันมี 2 Part แล้ว แต่อันนี้เราจะมาแนะนำ Part I กันก่อน ตัวเกมได้มีการเปิดตัวครั้งแรกไปตั้งแต่ 2013 บนเครื่อง Playstation 3 ซึ่งได้ Remaster ลง PS 4 ไปเมื่อ 2014 และปัจจุบันมีการ Remaster ลง Playstaion 5 อีกรอบแล้วค่ะ
ทางด้านเนื้อเรื่องของ The Last of US ก็เป็นเกมตำนานที่มีเนื้อเรื่องกินขาดบาดใจ ตัวเกมเป็นเกมแนว Action ผจญภัย เอาตัวรอด จากเหล่าสัตว์ประหลาดหลังจากการระบาดของเชื้อรากลายพันธุ์ โดยเราจะได้เล่นเป็นลุง Joel นักลอบค้าอาวุธ ที่เอาตัวรอดมาได้หลังอารยธรรมมนุษย์ล่มสลาย วันหนึ่งก็ได้เกิดเหตุการณ์ที่ทำให้ต้องมาคุ้มกันเด็กสาวคนนึงที่ชื่อ Ellie โดยที่เธอนั้นมีภูมิต้านทานจากการถูกกัดจากสัตว์ประหลาดกลายพันธุ์ โดยที่เธอไม่กลายร่างตาม เรื่องราวความผูกพันของทั้งลุง Joel และ Ellie ก็ได้ดำเนินต่อมา ทั้งการเอาตัวรอด การปกป้อง การช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ทั้งหมดนั้นดำเนินมาถึงฉากจบที่ตราตรึง และเป็นตำนานไปสู่ภาคต่อไป
หาซื้อได้ที่ : Steam 1,690 บาท | PS Store Remaster Ver. 1,625 บาท (ลดถึงวันที่ 12/4/23)

5. The Last of US Part II

เพื่อการไม่สปอยเนื้อเรื่อง และต้องการที่จะเน้นว่าเป็นเกมที่มีเนื้อเรื่องที่ดีงาม และเข้มข้นมากจริงๆ เราจะขอพูดต่อคร่าวๆ จากข้อด้านบนแทนนะคะ สำหรับ The Last of Us Part II นี้ได้เปิดตัวไปเมื่อปี 2020 ที่ผ่านมาบนเครื่อง Playstation 4 โดยเนื้อเรื่องนั้นได้ดำเนินต่อมาหลังจากภาคแรกไป 5 ปี จากที่ Ellie อายุ 14 ในภาคนี้ก็ได้โตขึ้นมีอายุ 19 ปีแล้ว และเราจะได้เล่นเป็น Ellie เป็นตัวหลักในภาคนี้ สลับกับเล่นเป็นตัวละครใหม่ที่ชื่อ Abby ไปด้วยค่ะ เนื้อเรื่องของภาคนี้ก็ยังตราตรึงอีกเช่นเคย และได้สร้างตำนานบทใหม่ที่ทำให้แฟนเดนตายจากภาคเก่านั้น แตกออกเป็น 2 สายเลยทีเดียวค่ะ เพราะมีทั้งฝั่งชอบ และไม่ชอบ จนเป็นดราม่ากันไปพักนึงในช่วงที่เปิดตัวใหม่ๆ ไปแล้ว แต่เราจะไม่ขอยุ่งกับดราม่าก็แล้วกันค่ะ แต่จะขอยกให้เป็นอีก 1 ในเกมที่มีเนื้อเรื่องที่ดี และน่าเล่น โดยเส้นเรื่องหลักก็จะยังคงอยู่ในโลกที่เต็มไปด้วยสัตว์ประหลาดกลายพันธุ์ การเอาตัวรอด การแก้แค้น และการได้เรียนรู้กับสัจธรรมชีวิต มันหนักหน่วงมากทีเดียวค่ะ 
หาซื้อได้ที่ : PS Store 1,380 บาท

6. Ghost of Tsushima

สุดท้ายที่จะแนะนำก็คือ Ghost of Tsushima ค่ะ เกมแนว Action ผจญภัยที่มาในรูปแบบของซามูไรย้อนยุค เปิดตัวไปเมื่อปี 2020 ซึ่งถ้าใครชอบบรรยากาศความเป็นญี่ปุ่น ความซามูไรนี่พลาดไม่ได้เลยค่ะ ส่วนตัวแล้วชอบเรื่องราวฝั่งญี่ปุ่นอยู่แล้ว ผสมกับตัวเกมที่มีบรรยากาศย้อนยุคความเป็นญี่ปุ่นที่ถ่ายทอดออกมาได้อย่างสวยงาม ก็จะติดใจเป็นพิเศษเลยค่ะ ทั้งแสงสี และฉากต่างๆ นั้นสวยจนแทบเอาตัวละครไปวิ่งเล่นชมวิวเฉยๆ ยังได้เลยค่ะ
ในส่วนของเนื้อเรื่องนั้นเป็นเรื่องเกี่ยวกับสงครามของเกาะ Tsushima ที่เป็นชื่อเกม กับฝั่ง มองโกล ที่เป็นเหมือนฝั่งศัตรูของเรื่อง โดยเราจะได้รับบทเป็น Jin Sakai ชายหนุ่มซามูไรที่หลงเหลืออยู่ในเกาะแห่งนี้หลังจากที่แพ้สงครามให้กับมองโกล หลังจากที่สลบเหมือดไปหลายวันก็ได้รับการช่วยเหลือโดยชาวบ้าน และต้องออกไปตามหาลุงของตัวเองที่โดนฝั่งมองโกลจับไป โดยเส้นเรื่องนั้นค่อนข้างไม่ซับซ้อน เข้าใจได้ง่าย และเกมนี้มีภาษาไทยด้วยค่ะ แต่สิ่งที่ทำให้เราประทับใจก็น่าจะเป็นเรื่องของความเชื่อของความเป็นซามูไรที่เป็นตัวกำหนดเรื่อง และดำเนินมาจนเป็นจุดพลิกผันของเรื่องนี่แหละค่ะ (แจ้งนิดนึงว่า เนื้อเรื่องไม่ได้ตรงตามประวัติศาสตร์ที่แท้จริงเท่าไหร่นะคะ)
สำหรับเกมนี้มีโหมด Online ให้เล่น Co-op กับชาวบ้านได้ด้วยนะคะ ในโหมด Legends ซึ่งก็ทำเอาติดเล่นอยู่ยาวนานเป็นพันชั่วโมงเลยค่ะ ตอนนี้ก็เพลาๆ ลงแล้ว แต่ถ้าใครอยากเล่นด้วยกัน มาเจอกันได้เลยค่ะ
หาซื้อได้ที่ : PS Store 2,290 บาท

ต้องขอย้ำอีกครั้งนะคะว่าทั้งหมดนี้เป็นความเห็นของผู้เขียนเท่านั้นนะคะ ซึ่งอาจจะมีความชอบหรือความเห็นที่แตกต่างกันได้ค่ะ อย่างไรก็ตามขอให้วันหยุดยาวนี้เป็นวันที่ดี มีเวลาเล่นเกมเยอะๆ ค่า
แท็กที่เกี่ยวข้อง game
Mobile Guru
เขียนโดย พชรธรณ์ ถิ่นสอน Mobile Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)