ธนาคารทิสโก้ เปิดโพยกองทุนเด็ด มุ่งสร้างกำไร ไม่หวั่นเศรษฐกิจสหรัฐฯ ถดถอย

ข่าว icon 17 ส.ค. 65 icon 1,025
ธนาคารทิสโก้เปิดรายชื่อกองทุนเด็ด คาดกำไรโตแข็งแกร่งไม่หวั่นเศรษฐกิจถดถอย แถมราคายังน่าสนใจลงทุน แบ่งเป็น 4 ธีมกองทุนน่าช้อนซื้อ ได้แก่ 1. ธีมกองทุนหุ้นนวัตกรรมการแพทย์ 2. ธีมกองทุนหุ้นเทคโนโลยีแห่งอนาคต 3. ธีมกองทุนหุ้นเติบโตสูง 4. ธีมกองทุนหุ้นดาวเด่นของเอเชีย

นางวรสินี เศรษฐบุตร ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์กองทุน และสื่อสารการตลาด สายธุรกิจธนบดี ธนาคารทิสโก้ เปิดเผยว่า หลังจากเศรษฐกิจสหรัฐฯ เข้าสู่ภาวะถดถอยทางเทคนิค ขณะที่ราคาหุ้นหลายกลุ่มได้ปรับตัวลงมารับข่าวจนราคาน่าสนใจ จึงเป็นโอกาสที่ดีที่นักลงทุนจะเริ่มกลับมามองหาหุ้นที่กำไรมีศักยภาพในการเติบโตท่ามกลางวิกฤต สามารถลงทุนเพื่อรับผลตอบแทนที่ดีในระยะยาว โดยก่อนหน้านี้ธนาคารทิสโก้แนะนำให้นักลงทุนใน 2 ธีมการลงทุนหลักคือ 1.ธีมกองทุนหุ้นนวัตกรรมการแพทย์ซึ่งเป็นหนึ่งในธุรกิจเฮลธ์แคร์ และ2. ธีมกองทุนหุ้นเทคโนโลยีแห่งอนาคต เนื่องจาก อัตราการเติบโตของกำไรในระยะยาว (CAGR) ของกลุ่มเฮลธ์แคร์และกลุ่มเทคโนโลยี ในช่วง 30 ปีที่ผ่านมาเติบโตในระดับ 10.2% และ 10% ตามลำดับ สูงกว่าตลาดหุ้นรวม (S&P500) ที่ 6.9% ต่อปี และกำไรของหุ้นทั้งสองกลุ่มยังเติบโตได้อย่างต่อเนื่องแม้เกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอย (ที่มา: บลูมเบิร์ก 26 ก.ค. 65)

และในปัจจุบันธนาคารทิสโก้มองว่ามีอีก 2 ธีมการลงทุนที่น่าสนใจสำหรับลงทุนในช่วงนี้คือ 3. ธีมกองทุนหุ้นเติบโตสูง และ 4. ธีมกองทุนหุ้นดาวเด่นของเอเชีย โดยหุ้นกลุ่มเติบโตสูงที่มีโอกาสขึ้นมาเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมต่างๆ ในช่วง 5 - 10 ปีข้างหน้า กลับมาน่าสนใจอีกครั้ง เพราะราคาได้ปรับลดมาจนน่าเข้าลงทุน ขณะที่แรงกดดันในด้านต้นทุนทางการเงินของกลุ่มหุ้นเติบโตกำลังหมดไป เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยพันธบัตรรัฐบาลระยะยาวอายุ 10 ปีของสหรัฐฯ ได้ผ่านจุดสูงสุดไปแล้ว อีกทั้งคาดว่าอัตราเงินเฟ้อน่าจะเริ่มชะลอตัวลงในทิศทางเดียวกับราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่เริ่มปรับตัวลดลงตามตัวเลขเศรษฐกิจด้วย 

สำหรับธีมกองทุนหุ้นดาวเด่นของเอเชีย ธนาคารทิสโก้มองว่าหุ้นจีน เวียดนาม และอินโดนีเซีย เป็นตลาดดาวเด่นน่าลงทุน เนื่องจาก ทั้ง 3 ประเทศมีโอกาสน้อยที่เศรษฐกิจจะเข้าสู่ภาวะถดถอย เพราะผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (GDP) ยังอยู่ในระดับเติบโต โดยกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) (ข้อมูล ณ วันที่ 31 ก.ค. 65) คาดว่าปี 2565 เศรษฐกิจเวียดนามจะเติบโต 6% เศรษฐกิจอินโดนีเซียจะเติบโต 5.3% และเศรษฐกิจจีนจะเติบโต 3.3%  

ขณะที่มูลค่าหุ้นยังไม่แพงเมื่อเทียบกับโอกาสการเติบโตของกำไรและมีระดับราคาหุ้นเทียบกับคาดการณ์กำไรในอนาคต (Fwd P/E) ที่ต่ำกว่าค่าเฉลี่ย 5 ปีทุกตลาด    โดยข้อมูลจากบลูมเบิร์ก (ข้อมูล ณ วันที่ 4 ส.ค.65) ระบุว่า ตลาดหุ้นจีน (CSI 300) มีระดับ Fwd P/E อยู่ที่ 13.18 เท่า ขณะที่ค่าเฉลี่ย Fwd P/E 5 ปีอยู่ที่ 13.6 เท่า ตลาดหุ้นเวียดนาม (VN-Index) มีระดับ Fwd P/E อยู่ที่ 12 เท่า ขณะที่ค่าเฉลี่ย Fwd P/E 5 ปีอยู่ที่ 15.9 เท่า และตลาดหุ้นอินโดนีเซีย (JCI) มีระดับ Fwd P/E อยู่ที่ 16.67 เท่า ขณะที่ค่าเฉลี่ย Fwd P/E 5 ปีอยู่ที่ 17.06 เท่า

โดยสรุป ธนาคารทิสโก้มองว่า หากตลาดหุ้นย่อตัวในช่วงนี้ เป็นจังหวะเหมาะสำหรับการเลือกลงทุนในธุรกิจที่กำไรมีโอกาสเติบโตสูง แม้ในช่วงเศรษฐกิจอยู่ในภาวะถดถอย และราคาหุ้นอยู่ในระดับที่น่าสนใจ ซึ่งธนาคารทิสโก้มองว่ามี 4 ธีมที่น่าลงทุน และมีกองทุนรวมเด่นที่น่าสนใจ ดังนี้
 
  1. ธีมกองทุนหุ้นนวัตกรรมการแพทย์ มีกองทุนแนะนำ 3 กองทุน ได้แก่ KFHHCARE-A, TBIOTECH และ TGHDIGI
  2. ธีมกองทุนหุ้นเทคโนโลยีแห่งอนาคต ธุรกิจที่โลกขาดไม่ได้ มีกองทุนแนะนำ 5 กองทุน ได้แก่ SCBSEMI(A), KFHTECH-A, KFCYBER-A, TCYBER, TCLOUD
  3. ธีมกองทุนหุ้นเติบโตสูง มีกองทุนแนะนำ 2 กองทุน ได้แก่ K-CHANGE-A(A) และONE-UGG-RA   
  4. ธีมกองทุนหุ้นดาวเด่นของเอเชีย มีกองทุนแนะนำ 5 กองทุน ได้แก่ TCHSTRATEGY, ES-INDONESIA, KT-Ashares-A, TCHTECH-A และ PRINCIPAL VNEQ-A
ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนการตัดสินใจลงทุน ติดต่อสอบถามรายละเอียด หรือขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือ TISCO Contact Center โทร. 02-633-6000 กด 2 กด 4
 
ดูข่าว/อีเว้นท์เศรษฐกิจอื่นๆ ที่น่าสนใจ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

กองทุน ธนาคารทิสโก้ ลงทุน เศรษฐกิจสหรัฐฯ ถดถอย

ข่าวและอีเว้นท์เศรษฐกิจล่าสุด



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)