หุ้นกู้บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 2/2565 ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่มีประกัน ไม่ด้อยสิทธิ และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้

ข่าว icon 18 พ.ค. 65 icon 698
หุ้นกู้บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 2/2565 ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่มีประกัน ไม่ด้อยสิทธิ และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้
 
จุดเด่น
  • ความสัมพันธ์กับภาครัฐฯ ในระดับสูง โดยรัฐบาลถือหุ้นโดยตรงใน PTT เป็นสัดส่วนร้อยละ 51
  • PTT เป็นผู้นำที่แข็งแกร่งในธุรกิจก๊าซธรรมชาติในประเทศไทย และเป็นผู้ดำเนินการในธุรกิจขนส่งก๊าซธรรมชาติผ่านท่อ แต่เพียงผู้เดียวในประเทศ จึงมีความได้เปรียบในการแข่งขัน
  • PTT มีการกระจายตัวของแหล่งการผลิตและปริมาณสำรองปิโตรเลียมของบริษัทฯ
  • มีฐานทางการเงินเข้มแข็ง โดยมีอัตราส่วน Net Debt / EBITDA ที่ระดับ 1.37 เท่า* และ Net Debt / Equity ที่ระดับ 0.40 เท่า* ณ สิ้นปี 2564
  • PTT เคยออกหุ้นกู้มาแล้ว 54 ชุด ตั้งแต่ปี 2546 และมีประวัติชำระหนี้ที่ดีมาโดยตลอด**
หมายเหตุ :
  • * ข้อมูลจากเอกสารนำเสนอข้อมูล Investor Update April 2022 ของบริษัท
  • ** ข้อมูลจาก www.thaibma.or.th ณ วันที่ 12 เมษายน 2565
ช่วงเวลาเสนอขาย :
  • ช่วงที่ 1 : วันที่ 19 - 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2565
  • ช่วงที่ 2 : วันที่ 24 - 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2565
 
วันที่จำหน่าย ผู้มีสิทธิซื้อ เงื่อนไขการจองซื้อ
ช่วงที่1
วันที่ 19-20 พ.ค. 65
ประชาชนทั่วไป และกลุ่มมูลนิธิ และองค์กร
ไม่แสวงหาผลกำไร ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นกู้เดิม
รุ่น PTTC20NA, PTTC21NA, PTTC21NB
ขั้นต่ำ 100,000 บาท
ทวีคูณ 100,000 บาท
ช่วงที่2
วันที่ 24-26 พ.ค. 65
ประชาชนทั่วไป และกลุ่มมูลนิธิ
และองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร
ขั้นต่ำ 100,000 บาท
ทวีคูณ 100,000 บาท
 
วัตถุประสงค์ของการออกหุ้นกู้ : ผู้ออกหุ้นกู้มีวัตถุประสงค์เพื่อไปใช้ในการลงทุน และ / หรือ เป็นเงินทุนหมุนเวียนทั่วไป (Working capital) และ / หรือ เพื่อทดแทนหนี้ ที่ครบกำหนดชำระ
 
คำเตือนและความเสี่ยงที่สำคัญ :
  • หุ้นกู้นี้ไม่มีข้อกำหนดด้านการเงินที่ต้องดำรง (Debt Covenant Ratio) สำหรับการออกหุ้นกู้ ส่งผลให้ PTT สามารถดำเนินการ ก่อหนี้ได้โดยไม่มีข้อจำกัด
  • หากลูกค้าต้องการขายก่อนครบกำหนด ให้ติดต่อธนาคารพาณิชย์ / บริษัทหลักทรัพย์เพื่อให้หาผู้ซื้อให้ (ธนาคาร / บล.อาจมิได้รับซื้อ ไว้เอง) แต่ตลาดอาจไม่มีสภาพคล่องซึ่งทำให้ขายไม่ได้ในทันที และ / หรือ อาจไม่ได้ราคาเท่ากับที่ซื้อมาหรือไม่ได้ราคาที่ต้องการ กรณีขายได้กำไร กำไรที่ได้จะถูกหักภาษี ณ ที่จ่ายร้อยละ 15 ตามหลักเกณฑ์กรมสรรพากร
  • หากลูกค้าต้องการขายก่อนครบกำหนด ให้ติดต่อธนาคารพาณิชย์ / บริษัทหลักทรัพย์เพื่อให้หาผู้ซื้อให้ (ธนาคาร / บล.อาจมิได้รับซื้อไว้เอง) แต่ตลาดอาจไม่มีสภาพคล่องซึ่งทำให้ขายไม่ได้ในทันที และ / หรือ อาจไม่ได้ราคาเท่ากับที่ซื้อมาหรือไม่ได้ราคาที่ต้องการ กรณีขายได้กำไร กำไรที่ได้จะถูกหักภาษี ณ ที่จ่ายร้อยละ 15 ตามหลักเกณฑ์กรมสรรพากร
 
จัดอันดับความน่าเชื่อถือ : โดยบริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด เมื่อ วันที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2565 (การจัดสรรขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้)
 
ช่องทางการจองซื้อ : 
 
 
หมายเหตุ : การจองซื้อผ่านเว็บไซด์ K-My Invest สามารถจองซื้อ
  • สำหรับผู้ถือหุ้นกู้เดิม (RO) ตั้งแต่เวลา 8.30 น. ของ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 ถึงเวลา 15.30 ของวันที่ 20พฤษภาคม พ.ศ. 2565 (จองซื้อได้ 24 ชม.) หรือตามดุลยพินิจของธนาคารฯ
  • สำหรับผู้ลงทุนทั่วไป (PO) ตั้งแต่เวลา 8.30 น. ของ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 ถึงเวลา 15.30 ของวันที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 (จองซื้อได้ 24 ชม.) หรือตามดุลยพินิจของธนาคารฯ
การจองซื้อผ่านเว็บไซด์ K-My Invest สามารถเลือกชำระได้ 2 วิธี ได้แก่
  • จ่ายด้วย K PLUS สามารถชำระได้ 30 ล้านบาทต่อวัน (ไม่เกินวงเงิน Bill Payment) หากต้องการจองซื้อมากกว่านี้ สามารถมาทำรายการในวันต่อไปในช่วงการจองซื้อ
  • จ่ายด้วย mobile banking ธนาคารอื่น 12 ธนาคาร (ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ธนาคารเกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) ธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน) ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) และธนาคารออมสิน) วงเงินการชำระเงินขึ้นอยู่กับข้อกำหนด ของธนาคารนั้นๆ (ซึ่งหากเลือกว่าชำระเงินผ่านช่องทางอื่นที่ไม่ใช่ K PLUS แต่สุดท้ายมาใช้ K PLUS จ่ายจะมีวงเงินการทำรายการได้ สูงสุดตามวงเงิน Bill Payment ของลูกค้า) ค่าธรรมเนียมการโอน / ชำระเงิน ขึ้นอยู่กับนโยบายของแต่ละธนาคาร
เงื่อนไขการจองซื้อ
จะต้องเป็นลูกค้าของธนาคารกสิกรไทยที่มีสัญชาติไทย และได้ลงทะเบียนฺพิสูจน์ตัวตนที่ระดับ IAL 2.3 แล้ว เช่น การลงทะเบียน NDID, การเปิดบัญชี K-eSaving, การสมัคร Line BK, และการทำแบบประเมิน CRR
 
 
การจองซื้อผ่านสาขาธนาคารกสิกรไทย : การจองซื้อผ่านเว็บไซด์ K-My Invest สามารถจองซื้อ
  • สำหรับผู้ถือหุ้นกู้เดิม (RO) ภายในเวลาทำการ ตั้งแต่เวลา 8.30 น. ถึงเวลา 15.30 น. หรือเวลาเปิด – ปิดทำการของแต่ละสาขา ระหว่างวันที่ 19 - 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2565
  • สำหรับผู้ลงทุนทั่วไป (PO) ภายในเวลาทำการ ตั้งแต่เวลา 8.30 น. ถึงเวลา 15.30 น. หรือเวลาเปิด – ปิดทำการของแต่ละสาขา ระหว่างวันที่ 24 - 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2565
ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติม : 
คำเตือน : ทำความเข้าใจในลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน
 
สอบถามเพิ่มเติมที่ K-contact Center: tel 02 888 8888 กด 819
 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

หุ้นกู้ หุ้นกู้บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หุ้นกู้บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 2/2565

ข่าวและอีเว้นท์เศรษฐกิจล่าสุด



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)