กรุงไทย เตรียมขาย IPO "Alibaba DR" ลงทุนหุ้นเทคฯ ยักษ์ใหญ่ระดับโลก 14 – 17 ก.พ.นี้

ข่าว icon 7 ก.พ. 65 icon 1,574
"กรุงไทย" ยกระดับการลงทุนหุ้นต่างประเทศ พร้อมเสนอขายตราสารแสดงสิทธิในหลักทรัพย์ต่างประเทศหรือ DR อ้างอิงหุ้นบริษัทเทคโนโลยีระดับโลก "Alibaba DR" เตรียมเปิดให้นักลงทุนรายย่อยจองซื้อ IPO ผ่าน บล.กรุงไทย ซีมิโก้ และ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ตั้งแต่ 14 - 17 กุมภาพันธ์นี้ แนะนักลงทุนเปิดบัญชีและจองซื้อหลักทรัพย์ออนไลน์ ลดเสี่ยง เลี่ยงโควิด
 
นายรวินทร์ บุญญานุสาสน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ธนาคารเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงิน เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าแบบครบวงจร ทั้งการออมและการลงทุน ล่าสุด เตรียมออกตราสารแสดงสิทธิในหลักทรัพย์ต่างประเทศของบริษัท อาลีบาบา กรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัด (Alibaba DR) ซึ่งเป็นครั้งแรกในประเทศที่มีการอ้างอิงหุ้นสามัญของบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลกอย่างอาลีบาบา ชู 3 จุดเด่น ลงทุนง่าย เปิดโอกาสการลงทุนหุ้นเทคฯ ยักษ์ใหญ่ระดับโลก และเริ่มต้นซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้เพียง 1 หน่วย ทั้งนี้ จะทำการเปิดจองซื้อ IPO ต่อประชาชนทั่วไป ตั้งแต่วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2565 ถึงเวลา 12.00 น. (เที่ยง) ของวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2565 โดยตั้งราคาเสนอขายที่หน่วยละ  4 – 8 บาท ทั้งนี้ นักลงทุนที่สนใจสามารถทำการจองซื้อได้ผ่านผู้จัดจำหน่าย 2 ราย คือ บริษัทหลักทรัพย์ กรุงไทย ซีมิโก้ จำกัด และ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน)
 
ผู้จองซื้อต้องชำระเงินค่าจองซื้อเต็มจำนวนที่ราคาหน่วยละ 8 บาท และจะได้รับเงินส่วนต่างคืนหากราคาเสนอขายสุดท้ายต่างจากราคาจองซื้อ 8 บาท ซึ่งมีรายละเอียดการคืนเงินส่วนต่างเป็นไปตามหนังสือชี้ชวน โดยธนาคาร    จะประกาศราคาจองซื้อสุดท้าย (Final Price) ให้นักลงทุนทราบทางเว็บไซต์ธนาคารต่อไป

"การออกและเสนอขาย Alibaba DR ครั้งนี้ นับเป็นการลดข้อจำกัดการลงทุนหุ้นต่างประเทศของนักลงทุนไทยในหลายๆ ด้าน โดยเฉพาะการเข้าถึงการลงทุนหลักทรัพย์ต่างประเทศ  เพราะ DR สามารถลงทุนผ่านบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ที่มีอยู่ได้ทันที ซื้อขายในตลาดฯ ขั้นต่ำเพียง  1 หน่วยและซื้อขายเป็นเงินบาท เพื่อเปิดโอกาสให้นักลงทุนไทย โดยเฉพาะนักลงทุนรายย่อย สามารถลงทุนหุ้นต่างประเทศชั้นนำได้สะดวกและรวดเร็วผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเหมือนหุ้นทั่วไป โดยไม่ต้องเปิดบัญชีซื้อขายหุ้นต่างประเทศ"
 
สำหรับการจองซื้อ IPO จะมีจำนวนจองซื้อขั้นต่ำเป็นไปตามที่บล.แต่ละรายกำหนด นอกจากนี้ หลักทรัพย์อ้างอิงอย่างอาลีบาบาถือเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ที่เป็นผู้นำระดับโลกด้านอีคอมเมิร์ซ และมีธุรกิจในเครือหลากหลาย อาทิ Cloud Computing ธุรกิจการเงิน (Alipay) ธุรกิจสื่อมีเดียและความบันเทิง (Youku) และธุรกิจขนส่งโลจิสติกส์ (Cainiao) ทั้งนี้ Alibaba ยังเป็นบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลกที่มีการวัดผลการดำเนินงานและผ่านเกณฑ์ด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (ESG) เป็นการเน้นย้ำถึงพันธกิจหลักของธนาคารในการให้ความสำคัญการทำธุรกิจอย่างยั่งยืนคำนึงถึงผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่ม  ตอกย้ำถึงความเป็นผู้นำตลาดในการทำ ESG Financial Solution ที่พร้อมตอบโจทย์เป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน
 
ด้านบริษัทหลักทรัพย์ กรุงไทย ซีมิโก้ จำกัด แนะนำผู้ลงทุนที่ยังไม่มีบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์กับ บล.กรุงไทย ซีมิโก้ สามารถเตรียมความพร้อมเปิดบัญชีออนไลน์ง่ายๆ ผ่าน WealthMe แอปพลิเคชัน ซึ่งเป็นออนไลน์แอปเปิดบัญชีหลักทรัพย์ที่ช่วยให้อำนวยความสะดวก รวดเร็ว ไม่ต้องยื่นเอกสาร และประหยัดเวลาในการเดินทาง นอกจากนี้  นักลงทุนสามารถแสดงความสนใจลงทุนใน Alibaba DR ผ่านเว็บไซต์ https://www.ktzmico.com/th/iporegister ตั้งแต่วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2565 จนถึงวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 12.00 น. ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เจ้าหน้าที่ผู้ดูแลบัญชีของท่าน หรือโทร. 02-695-5559/02-695-5555
 
ขณะที่บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) เปิดรับจองซื้อขั้นต่ำ และไม่จำกัดจำนวนการจองซื้อสูงสุด ตามที่ธนาคารกำหนด โดยสามารถจองซื้อได้ง่าย ๆ เพียง 2 ขั้นตอน คือ 1. "เปิดบัญชีออนไลน์เพื่อจองซื้อ" โดยไม่ใช้เอกสารได้ภายใน 8 นาที (ไม่เว้นวันหยุด) ภายในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2565   2. ทำการ "จองซื้อ" พร้อมยืนยันการจองผ่านออนไลน์ที่มีความสะดวกและรวดเร็วได้ที่  https://www.finansiahero.com หรือ https://www.fnsyrus.com/baba80  ตั้งแต่เวลา 08.30 น. ของวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2565  ถึงเวลา 12.00 น. ของวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้ที่สนใจสามารถสอบถาม รายละเอียดหรือข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-782-2400
 
ทั้งนี้ ธนาคารจะเปิดเสนอขายตราสารแสดงสิทธิในหลักทรัพย์ต่างประเทศหรือ DR ที่อ้างอิงหุ้นบริษัทเทคโนโลยีระดับโลก "Alibaba DR"  ให้นักลงทุนรายย่อยจองซื้อ IPO ผ่านผู้จัดจำหน่ายหลัก 2 ราย คือ บริษัทหลักทรัพย์ กรุงไทย ซีมิโก้ จำกัด และ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) โดยนักลงทุนรายย่อยที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ธนาคารกรุงไทยทุกสาขาหรือ Krungthai Contact Center โทร. 02-111-1111
 
ดูข่าว/อีเว้นท์เศรษฐกิจอื่นๆ ที่น่าสนใจ
 
 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ธนาคารกรุงไทย ลงทุน หุ้น ipo จองซื้อหุ้นออนไลน์ Alibaba DR หลักทรัพย์ต่างประเทศ

ข่าวและอีเว้นท์เศรษฐกิจล่าสุด



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)