KBank Private Banking ส่ง LH-THAIPE1UI กองทุนหุ้นนอกตลาดแรกของไทย ชูโอกาสสร้างผลตอบแทนจากสินทรัพย์ทางเลือกที่ลงทุนในธุรกิจศักยภาพสูง พร้อมขับเคลื่อนธุรกิจไทย

ข่าว icon 13 ม.ค. 65 icon 1,215
KBank Private Banking (เคแบงก์ ไพรเวทแบงกิ้ง) รุกนำเสนอนวัตกรรมด้านผลิตภัณฑ์การลงทุนเพื่อผลตอบแทนที่มั่นคงในทุกภาวะเศรษฐกิจ ส่ง LH-THAIPE1UI (LH Fund Thai Private Equity 1 Not for Retail Investors) กองทุนแรกของไทยที่ลงทุนในสินทรัพย์ตราสารทุนนอกตลาด เน้นบริษัทขนาดกลางที่มีศักยภาพสูงสอดคล้องกับแนวโน้มเศรษฐกิจไทย ผนึกพันธมิตรระดับโลก Fullerton Fund Management พร้อมด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านหุ้นนอกตลาดในไทย คัดสรรธุรกิจเด่น ผลักดันมูลค่าธุรกิจเพื่อปั้นกำไรใน 7 ปี
 
 
ดร.ตรีพล ภูมิวสนะ Private Banking Business Head Private Banking Group ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า “KBank Private Banking มุ่งมั่นที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อเพิ่มขอบข่ายการลงทุนและโอกาสในการสร้างผลตอบแทนที่ดีอย่างสม่ำเสมอ ไม่ว่าจะเป็นสินทรัพย์ทางเลือก เช่น ตราสารทุนนอกตลาด หรือ ไพรเวทอิควิตี้ (Private Equity) ผ่านรูปแบบของกองทุน ท่ามกลางสถานการณ์ปัจจุบันที่ราคาหุ้นในตลาดหลักทรัพย์มีการแกว่งตัวสูง และมีโอกาสในการทำกำไรที่ยากขึ้น ไพรเวทอิควิตี้จึงถือเป็นสินทรัพย์ที่สามารถลดความผันผวนของพอร์ต และสร้างผลตอบแทนในระยะยาว ก่อนหน้านี้ KBank Private Banking ได้นำเสนอกองทุนไพรเวทอิควิตี้ ซึ่งลงทุนในหุ้นนอกตลาดของบริษัทต่างประเทศไปแล้ว 2 กองทุน ซึ่งกองแรกสามารถสร้างผลกำไรเฉลี่ยกว่า 40% ในช่วง 2 ปีกว่าที่ผ่านมา และกองที่สองก็มีแนวโน้มที่จะสร้างผลตอบแทนที่โดดเด่นได้เช่นกัน”
 
ล่าสุด KBank Private Banking ได้ร่วมกับ บลจ. แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ เปิดตัวกองทุนใหม่ LH-THAIPE1UI ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่มีการเสนอขายหุ้นนอกตลาดของบริษัทไทยในรูปแบบของกองทุน โดยจะทำการลงทุนผ่านกองทุนหลัก Fullerton Thai Private Equity Fund ที่สิงค์โปร์ เน้นลงทุนในธุรกิจขนาดกลาง 8 – 12 บริษัท โดยบริษัทเหล่านี้จะถูกคัดเลือกอย่างเป็นระบบจากหลากหลายแหล่ง จากนั้นผู้จัดการกองทุน จะนำทีมงานเข้าไปช่วยผลักดันให้บริษัทมีการเติบโตตามเป้าหมาย และทำให้บริษัทที่ลงทุนมีความพร้อมที่จะระดมทุน IPO ในตลาดหลักทรัพย์ได้ จึงจะขายเพื่อทำกำไรหรือนำเข้าตลาดหลักทรัพย์ในที่สุด
 
กองทุน LH-THAIPE1UI มีเกณฑ์หลักๆ ในการคัดเลือกบริษัทเป้าหมาย คือ เป็นบริษัทที่มีศักยภาพสูง มีรายได้ระหว่าง 500 – 3,000 ล้านบาท และมีกำไรอยู่แล้วหรือเคยทำกำไรได้ดีแต่ประสบปัญหาระยะสั้น ไม่ไช่ธุรกิจสตาร์ทอัพที่ยังไม่เคยมีกำไร อีกทั้งบริษัทเป้าหมายจะอยู่ในอุตสาหกรรมที่มีแนวโน้มเติบโตสอดคล้องกับเศรษฐกิจไทยในระยะยาว ได้แก่ ค้าปลีก อาหาร การผลิตและอุตสาหกรรมขั้นสูง การศึกษา เทคโนโลยีและข้อมูล สุขภาพและการแพทย์ และบริการด้านการเงิน การเลือกบริษัทเช่นนี้ทำให้ความเสี่ยงของกองทุนน้อยกว่าการเน้นแต่ลงทุนในธุรกิจสตาร์ทอัพหรือบริษัทที่ร่วมลงทุน หรือ Venture Capital
 
ดร.ตรีพล กล่าวต่อไปว่า “ไพรเวทอิควิตี้เป็นสินทรัพย์นอกตลาด ผู้จัดการกองทุนหลักจึงมีบทบาทที่สำคัญมากในการคัดสรรบริษัทเป้าหมาย และนำมาจัดสรรอยู่ในพอร์ตการลงทุน กองทุน LH-THAIPE1UI ถือเป็นการผนึกกำลังขององค์กรชั้นนำ ได้แก่ ผู้จัดการกองทุนหลัก Fullerton Fund Management ซึ่งมีทีมงานที่มีประสบการณ์ด้านไพรเวทอิควิตี้ พร้อมด้วยคำปรึกษาจาก Hatton Equity Partners ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในตลาดไทย โดยจุดเด่นของกองทุนนี้คือ ระยะเวลาการลงทุนสั้นกว่าการลงทุนลักษณะเดียวกันในต่างประเทศ เน้นบริษัทเป้าหมายในประเทศไทยที่มีศักยภาพในการพัฒนาและการเติบโตที่รวดเร็ว”
 
 
นายมาร์ค หยวน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ของ Fullerton Fund Management กล่าวว่า “ด้วยประสบการณ์เกือบ 20 ปีในการบริหารจัดการการลงทุน Fullerton Fund Management มีความเชี่ยวชาญในการบริหารจัดการสินทรัพย์ให้แก่กลุ่มนักลงทุนที่หลากหลาย ทีมงานด้านไพรเวทอิควิตี้ของเรามีประสบการณ์โดยเฉลี่ยถึง 13 ปี และความเข้าใจตลาดอย่างลึกซึ้ง รวมถึงมีกลยุทธ์ที่แข็งแกร่งในการบริหารจัดการความเสี่ยง เพื่อให้มั่นใจได้ว่าเราจะสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีที่สุดให้แก่นักลงทุนได้ โดยเราและ Hatton Equity Partners ซึ่งเป็นที่ปรึกษาร่วมของกองทุน จะร่วมวางกลยุทธ์ในการผลักดันการเติบโตของบริษัทที่เข้าลงทุน พัฒนาให้บริษัทมีสถานะทางบัญชีและการบริหารจัดการที่เหมาะสม เพื่อโอกาสในการเข้าตลาดหลักทรัพย์ต่อไป”
 
กองทุน LH-THAIPE1UI เป็นกองทุนสำหรับผู้ลงทุนรายใหญ่พิเศษเท่านั้น มีระยะการเวลาการลงทุน 7 ปี พร้อมการขยายการลงทุนไม่เกิน 2 ครั้ง ครั้งละ 1 ปี สอบถามข้อมูลบริการเพิ่มเติมติดต่อไพรเวทแบงค์เกอร์ที่ดูแลหรือติดต่อ KBank Private Banking Contact Center 02-8888811
 
เกี่ยวกับ KBank Private Banking
KBank Private Banking ให้บริการการบริหารความมั่งคั่งอย่างครบวงจร ด้วยมาตรฐานระดับสากล แก่ลูกค้าธนาคารกสิกรไทย ที่มีเงินฝากและเงินลงทุนกับธนาคาร ตั้งแต่ 50 ล้านบาทขึ้นไป โดยให้บริการในทุกมิติที่เกี่ยวข้องกับการเก็บรักษา สร้างความเติบโต และส่งต่อความมั่งคั่ง ครอบคลุมทุกประเภททรัพย์สิน ทั้งทรัพย์สินทางการเงิน ธุรกิจครอบครัว อสังหาริมทรัพย์และทรัพย์สินอื่นๆ ด้วยความร่วมมือจากพันธมิตรระดับโลก Lombard Odier ทำให้ KBank Private Banking สามารถตอบสนองทุกโอกาสการลงทุนทั้งในและต่างประเทศ เพื่อส่งมอบความมั่งคั่งที่สมบูรณ์แบบและชีวิตที่ไร้กังวล แก่ลูกค้าคนสำคัญของธนาคาร
 
เกี่ยวกับ Fullerton Fund Management
บริษัท Fullerton Fund Management จำกัด หรือ Fullerton เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนซึ่งดำเนินธุรกิจในเอเชีย โดยเน้นให้บริการเพื่อพัฒนาผลตอบแทนจากการลงทุนและยกระดับประสบการณ์ของนักลงทุน เราให้บริการโซลูชันที่ครบจรแก่กลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย ตั้งแต่หน่วยงานภาครัฐ กองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติ กองทุนเพื่อการเลี้ยงชีพ บริษัทประกัน ลูกค้าบุคคลสินทรัพย์สูง ไปจนถึงลูกค้ารายย่อยทั้งในและนอกภูมิภาค เพื่อผลักดันการลงทุนให้เป็นไปตามเป้าหมาย ความเชี่ยวชาญของเราครอบคลุมตั้งแต่การลงทุนในหุ้น ตราสารหนี้ การลงทุนในหลากหลายสินทรัพย์ การลงทุนทางเลือก และการบริหารจัดการด้านการคลัง ทั้งในและนอกตลาด ในฐานะผู้บริหารจัดการการลงทุนเชิงรุก เราให้ความสำคัญกับผลการดำเนินงาน การบริหารจัดการความเสี่ยง และข้อมูลเชิงลึกในการลงทุน 
Fullerton ก่อตั้งขึ้นในปี 2546 มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ และมีสำนักงานอยู่ในเซี่ยงไฮ้ ลอนดอน และบรูไน โดยเราเป็นบริษัทในเครือ Seviora กลุ่มธุรกิจด้านการบริหารจัดการสินทรัพย์ที่หลากหลาย และบริษัทโฮลดิ้งซึ่งก่อตั้งขึ้นโดย Temasek ทั้งนี้ NTUC Income บริษัทประกันชั้นนำในสิงคโปร์ เป็นผู้ถือหุ้นรายย่อยของ Fullerton

แท็กที่เกี่ยวข้อง

กองทุนหุ้น ผลตอบแทน KBank Private Banking สินทรัพย์ทางเลือก

ข่าวและอีเว้นท์เศรษฐกิจล่าสุด



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)