Beacon VC ลงทุนใน Cryptomind Group ก้าวสู่โลกของสินทรัพย์ดิจิทัล

ข่าว icon 14 ธ.ค. 64 icon 1,623
บีคอน เวนเจอร์ แคปิทัล (Beacon VC หรือ บีคอน วีซี) บริษัทเงินร่วมทุนของธนาคารกสิกรไทย ประกาศลงทุนในบริษัท คริปโตมายด์ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (Cryptomind Group หรือ คริปโตมายด์ กรุ๊ป) ในรอบ Pre-Series A เพื่อยกขีดความสามารถของบริษัท ในการให้บริการที่ครบวงจรสำหรับธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัล และเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด อีกทั้งยังสนับสนุนและสร้างความมั่นใจให้แก่คนไทยในการก้าวสู่การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล 
 
นายธนพงษ์ ณ ระนอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีคอน เวนเจอร์ แคปิทัล จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้เข้าลงทุนเชิงกลยุทธ์ในบริษัทคริปโตมายด์ กรุ๊ป เพื่อเปิดโอกาสให้บีคอน วีซีและธนาคารกสิกรไทย ได้เข้าถึงและเข้าใจในตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว ซึ่งทางคริปโตมายด์ กรุ๊ป มีชื่อเสียงและประสบการณ์มาอย่างยาวนานในเครือข่ายของนักลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทย และยังมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดดในธุรกิจการจัดการเงินทุนสินทรัพย์ดิจิทัลในปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ บีคอน วีซี ยังมีความมั่นใจและประทับใจในทีมผู้ก่อตั้งบริษัทที่เป็นผู้ที่มีความรู้และความสามารถในตลาดนี้อย่างแท้จริง รวมทั้งมีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมและผลักดันการให้ความรู้ ความเข้าใจเพื่อให้เกิดการเติบโตของตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทยอย่างยั่งยืน 

การลงทุนในคริปโตมายด์ กรุ๊ป ของบีคอน วีซี ถือเป็นการลงทุนตรงในบริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นบริษัทแรกและถือเป็นการลงทุนตรงเป็นลำดับที่ 15 ในการลงทุนตรงทั้งหมดของ บีคอน วีซี ในประเทศไทยและในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สำหรับการลงทุนก่อนหน้านี้ของบีคอน วีซี ได้แก่ บริษัท Aspire Financial Technologies ผู้ให้บริการแพลทฟอร์มการเงินสำหรับกลุ่มลูกค้า SMEs บริษัท Nium ผู้ให้ให้บริการโอนเงินข้ามประเทศ บริษัท Grab ผู้ให้บริการเรียกรถและบริการทางการเงินชั้นนำของอาเซียน และบริษัท Carro แพลตฟอร์มซื้อขายรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นต้น 

นายอัครเดช เดี่ยวพานิช  ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คริปโตมายด์ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด เปิดเผยว่า คริปโตมายด์ กรุ๊ป มีความมุ่งมั่นที่ต้องการให้คนไทยได้มีโอกาสเข้าถึงและกล้าที่จะลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลมากขึ้น สามารถเข้าถึงมิติใหม่ของโลกการลงทุนในบล็อกเชนและคริปโตเคอเรนซีได้อย่างปลอดภัย โดยการระดมทุนในครั้งนี้ บริษัทจะใช้เงินทุนนี้ในการพัฒนาแพลตฟอร์มเและนำเสนอผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่โดดเด่นของโลกสินทรัพย์ดิจิทัล คัดสรรโดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญเพื่อให้ผู้บริโภคเข้าถึงได้อย่างมั่นใจและกว้างขวางมากขึ้นอีกด้วย  

บริษัทเชื่อว่าการได้พาร์ทเนอร์อย่างบีคอน วีซี ของธนาคารกสิกรไทย  จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับบริษัทและช่วยต่อยอดให้กลุ่มลูกค้าของธนาคารในการเข้าถึงสินทรัพย์ดิจิทัลได้มากยิ่งขึ้น โดยบริษัทหวังที่จะเป็น one-stop service ในด้านสินทรัพย์ดิจิทัลระดับโลก ทั้งในด้านการให้คำปรึกษาด้านการลงทุนและการพัฒนาธุรกิจ รวมไปถึงการทำหน้าที่เป็นผู้จัดการเงินทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลผ่านบริษัทในเครือ Merkle Capital และ Elkrem Capital ทั้งนี้บริษัทคาดว่าจะมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการมากกว่า 1,000 ล้านบาท ภายหลังจากได้รับใบอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)  

ทั้งนี้ Cryptomind Group ประกอบธุรกิจให้คำปรึกษาและการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำของประเทศไทย เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายเป็น One-stop service solution ในด้านสินทรัพย์ดิจิทัลระดับโลก และจะช่วยเปิดประตูไปสู่การนำเสนอบริการและผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ อีกมากมายที่จะช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับนักลงทุนไทย เมื่อเร็ว ๆ นี้ ก.ล.ต. ได้ออกใบอนุญาตให้ Cryptomind Advisory ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทลูกของคริปโตมายด์ กรุ๊ป สามารถดำเนินธุรกิจการให้บริการที่ปรึกษาสินทรัพย์ดิจิทัลแห่งแรกของไทยอย่างเป็นทางการ  

​ปัจจุบัน บริษัทได้เปิดบริการให้คำแนะนำและวิจัยการลงทุนด้านสินทรัพย์ดิจิทัลแก่ทั้งกลุ่มบุคคลและนิติบุคคล การบริหารจัดการด้านมีเดีย และงานอีเว้นท์ รวมถึงให้คำปรึกษากับกลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวข้องในด้านบล็อกเชน และสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำระดับโลก อาทิ โปรเจคแพลตฟอร์มเกม GuildFi ที่ระดมทุนสำเร็จกว่า 4,700 ล้านบาทจากนักลงทุนทั่วโลก เพื่อต่อยอดความสำเร็จ  คริปโตมายด์ กรุ๊ปได้จัดตั้ง บริษัท เมอร์เคิล แคปปิตอล จำกัด (Merkle Capital) ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างขอใบอนุญาตประกอบผู้จัดการเงินทุนสินทรัพย์ดิจิทัลจากสำนักงาน ก.ล.ต. เพื่อให้คนไทยได้มีช่องทางในการลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลที่ง่าย ปลอดภัยยิ่งขึ้น บริหารโดยผู้เชี่ยวชาญของเรา
 
ดูข่าว/อีเว้นท์เศรษฐกิจอื่นๆ ที่น่าสนใจ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ธนาคารกสิกรไทย คริปโทเคอเรนซี่ cryptocurrency สินทรัพย์ดิจิทัล Beacon VC Crytomind Group

ข่าวและอีเว้นท์เศรษฐกิจล่าสุด



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)