x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

มาดูกันบ้าน-คอนโดรางวัลระดับประเทศ 2023 เป็นแบบไหน?

icon 7 ก.ย. 66 icon 9,710
มาดูกันบ้าน-คอนโดรางวัลระดับประเทศ 2023 เป็นแบบไหน?
แม้จะจบไปแล้วสำหรับงาน Livinginsider Awards 2023  แต่ก็ยังมีการกล่าวถึงและพูดคุยในวงการกันอยู่เรื่อยๆ เลยค่ะ วัตถุประสงค์ของการจัดงานก็เพื่อเป็นการเชิดชูผลงานผู้ประกอบการ และนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ ผู้เป็นฟันเฟืองสำคัญ ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจอสังหาริมทรัพย์ของประเทศไทย สำหรับผู้บริโภค คนซื้ออย่างเรามาดูกันว่าบ้าน-คอนโดที่ได้รางวัลระดับประเทศ ปี 2023 ที่เป็นรางวัลผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ ที่มีผลงานยอดเยี่ยม (Developer Awards) ตัดสินจากคณะผู้ทรงคุณวุฒิในวงการอสังหาริมทรัพย์นั้นจะมีโครงการไหนบ้าง? และเพราะอะไรถึงคว้ารางวัลนี้มาได้

Best Exposure Condo : Tait Sathorn 12

เทตต์ ทเวลฟ์ (Tait 12)  จาก บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) เป็นโครงการที่ทำเลตรงนี้ จะอยู่ในกลางเมืองที่สุด ก็คือแยกช่องนนทรี ซึ่งจะมีแลนด์มาร์คสำคัญของประเทศไทยอย่างตึกมหานครอยู่ โดยโครงการ Tait Satorn 12 ทำได้ออกมาโดยที่ไม่โดนตึกมหานครแย่งความโดดเด่นไปแต่อย่างใด 
ในส่วนของรูปทรงตึก ทุกคนที่ผ่านมาเห็นก็จะรู้สึกประทับใจและชื่นชอบ เพราะรูปทรงที่มีความแปลกใหม่ และแตกต่างจากโครงการอื่น ๆ  ซึ่งการที่มียอดแหลม เหมือนกับเสียบทิ่มไปที่ท้องฟ้า ทำให้รู้สึกแปลกตา ซึ่งไม่ว่าคุณจะมองจากมุมไหนตึกนี้มีความโดดเด่นทุกมุม ให้ความรู้สึกอยากจะเป็นเจ้าของมัน รางวัล Best Exposure Condo จึงเป็นของโครงการ Tait Satorn 12 

Best Exposure Home : Grand Bangkok Boulevard Rama 9-Krungthepkritha

แกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด พระราม9 - กรุงเทพกรีฑา (Grand Bangkok Boulevard Rama9 - Krungthepkritha) จาก บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) สำหรับเกณฑ์การตัดสินจะมีอยู่ 2 ปัจจัยหลัก ๆ ปัจจัยแรกคือ ความทันสมัย รูปแบบบ้านจะต้องมีความแตกต่างจากทั่วไป
ปัจจัยที่สองคือ ความร่วมสมัย รูปแบบบ้านที่ออกแบบมา ณ วันนี้มองไปอีก 5-10 ปี ตัวรูปแบบบ้านที่มองจากด้านออก จะต้องมีความทันสมัย ไม่โบราณ เพราะเวลาที่คนเราซื้อบ้าน 1 หลัง จะต้องใช้เวลากับมันไปถึง 10-20 ปี 
ซึ่งโครงการนี้ ตัวออกแบบภายนอกของที่นี่จะมีความแตกต่าง ไม่เหมือนโครงการในตลาด โดยแรงบันดาลใจของโครงการนี้ คาดว่ามาจาก สไตล์ Geometric ซึ่งเป็นงานที่นำรูปแบบของรูปทรงเรขาคณิตมาใช้ ทำให้เป็นข้อได้เปรียบของโครงการนี้

Best Functional Condo : Origin Plug & Play Srinakarin

 ออริจิ้น ปลั๊ก แอนด์ เพลย์ ศรีนครินทร์ (Origin Plug & Play Srinakarin) จาก ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เป็นโครงการที่มีจุดเด่นในการพัฒนา Unit plan เพราะว่ามีทั้งตัว Simplex ที่เป็นความสูงปกติ และตัวที่เป็น Duo Space ที่มีความสูง 4.2 เมตร 
สำหรับตัว Duo Space ที่เป็นขนาด 34.9 ตรม. ถือว่าเป็นไฮไลท์สำหรับโครงการนี้ เพราะรูปแบบการจัดวางฟังก์ชันมีความตอบโจทย์ในเรื่องของความคุ้มค่า  ซึ่งสามารถตอบโจทย์ที่อยู่อาศัยแบบครอบครัวได้ จะเห็นว่ามีความคุ้มค่ามาก ๆ สำหรับโครงการนี้

Best Functional Home : Nirvana Define กรุงเทพกรีฑา

เนอวานา ดีฟายน์ กรุงเทพกรีฑา (Nirvana Define Krungthep Kreetha) จาก บริษัท เนอวานา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เป็นโครงการที่ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มครอบครัวขนาดเล็ก จนไปถึงครอบครัวที่ต้องการขยายใหญ่ โดยในแง่ของฟังก์ชั่นการใช้งาน จะมีจุดเด่นคือพื้นที่ใช้สอย เพราะโครงการนี้ให้ประโยชน์มาอย่างเต็มที่
นอกจากนี้ทาง เนอวานา ได้เล็งเห็นถึงปัญหาของทาวน์โฮมในหลายๆ โครงการ ที่ผู้อาศัยมีความใกล้ชิดธรรมชาติน้อยลง โครงการนี้จึงออกแบบ Lay Out และฟังก์ชันใหม่ โดยมีรูปแบบบ้านให้เลือก 3 แบบ แต่แบบที่เป็นไฮไลท์คือหลังที่ 2 ที่มีการออกแบบให้มี Rooftop Garden ยกขึ้นไปอยู่บนชั้นหลังคา ซึ่งการออกแบบสไตล์นี้ ถือว่าเป็นการแทรกธรรมชาติมาไว้ในตัวบ้านได้อย่างดีเยี่ยม ทำให้คณะกรรมการเทใจให้รางวัล Best Functional Home ให้แก่ Nirvana Define Krungthep Kreetha เป็นผู้ชนะ 

Best Concept Condo :  KHUN by YOO

คุณ บาย ยู (KHUN by yoo) จาก บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เป็นโครงการที่มี Concept การออกแบบในสไตล์ของ Industrial Heritage ถ้ามองจากภายนอกจะเห็นว่ามีการเลือกใช้วัสดุที่ค่อนข้างมีความแตกต่างกัน มีการตัดกันในส่วนของการเลือกใช้โลหะ สแตนเลส สีส้ม และปูนเปือย ที่ตัดกับวัสดุกระจก ทำให้ดูเด่นขึ้นมา 
นอกจากนี้ภายในโครงการยังมีการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์จาก Philippe Starck ถือเป็น 1 ใน 36 โครงการทั่วโลกที่ Philippe Starck มีส่วนร่วมในการออกแบบ ภายในโครงการมีการใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ Over scale และงานศิลปะที่มีชื่อเสียงในระดับโลก ถ้าลองขึ้นไปบนชั้นต่าง ๆ ของโครงการ เราจะเห็นถึงความลึกลับจากภาพบนฝาผนังที่แตกต่างกันออกไป
นับว่าเป็นการออกแบบที่แตกต่างจากคอนโด Luxury ทั่วไป ซึ่งในสายตาของคนที่จะซื้อที่นี่ จะมองว่า สิ่งนี้คือสิ่งที่ควรค่าแก่การสะสม ที่จะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นเมื่อเวลาผ่านพ้นไป จึงเป็นเหตุผลที่ KHUN by YOO ได้รับรางวัล Best Concept Condo

Best Concept Home : 10&Only Pattanakarn 20

เท็น แอนด์ โอนลี่ พัฒนาการ 20 (10 & ONLY Pattanakarn 20) จาก บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เป็นโครงการที่มีความ Luxury และตั้งอยู่ในทำเลชั้นดี คือ พัฒนาการ 20 โดยมี Concept ที่ไม่เหมือนใคร คือ มี Duplex Supercar Lounge ซึ่งเป็นโครงการบ้าน โครงการเดียวที่มีในตอนนี้
ที่นี่นำความสวยงามของรถ Supercar มาผสมผสานกับตัวบ้านอย่างเป็นหนึ่งเดียวกัน เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังคงความเป็น Pet Friendly ทำให้คนอยู่อาศัย ไม่ว่าคน หรือสัตว์ อยู่ร่วมกันเป็นครอบครัว

Best Natural Condo : Noble Create 

โนเบิล ครีเอท (Noble Create) จาก บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) เป็นโครงการคอนโดมิเนียมตึกสูง ที่อยู่ในทำเลที่ Rare Item และมีพื้นที่ใจกลางที่อลังการ ซึ่งหาได้ยาก
จึงเป็นโครงการที่มีการดีไซน์ เนรมิต พื้นที่ใจกลางให้ออกมา ให้กลายเป็น Forest Habitat และมาพร้อมกับฟังก์ชันที่ลูกบ้านสามารถออกมาใช้งานได้อย่างจริงจังในทุกมุม ซึ่งแปลว่าพื้นที่ 5 ไร่ จะต้องมีระบบนิเวศในตัวได้ในระดับหนึ่ง จึงเป็นเกณฑ์ที่คณะกรรมการเทใจให้อย่างเต็มร้อย

Best Natural Home : Supalai Tuscany Donkaew - Maerim 

ศุภาลัย ทัสคานี ดอนแก้ว-แม่ริม (Supalai Tuscany Donkaew-Maerim) จาก บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) โดยตัวโครงการตั้งอยู่ที่เชียงใหม่ ซึ่งทำให้ค่อนข้างจะได้เปรียบกว่าโครงการอื่น เนื่องจากตำแหน่งที่ตั้งจะอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ มีภูเขาล้อมรอบ และใกล้กับแหล่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นโรงพยาบาล โรงเรียน และสนามกอล์ฟ
ส่งผลให้มีความลงตัวเป็นอย่างมากในการอยู่อาศัย ทำให้ในเรื่องของทำเลเป็นสิ่งที่ค่อนข้างมีมูลค่า จึงเห็นได้ชัดว่าโครงการนี้เหมาะแก่รางวัล Best Natural Home เป็นอย่างมาก

Best Investment Condo : Modiz Launch 


โมดิซ ลอนซ์ (Modiz Launch) จาก บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด (มหาชน)โครงการนี้มีข้อได้เปรียบ คือเป็นโครงการ High Rise ซึ่งมีไม่กี่ตึกในบริเวณมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต
ทำเลของโครงการเรียกว่าเป็นทำเลที่ดีที่สุดในย่านนั้น มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งส่วนกลาง, สระว่ายน้ำ และ Sky Lounge จึงเป็นโครงการหนึ่งที่น่าจับตามองในย่านรังสิต   

Best Investment Home : Narasiri กรุงเทพกรีฑา 

นาราสิริ กรุงเทพกรีฑา (Narasiri Krungthepkreetha) จาก บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ทำเลย่านนี้เป็นถนนที่มีพัฒนาการทางถนนเส้นนี้ค่อนข้างเยอะ ไม่ว่าจะเป็นโรงเรียนนานาชาติ, แหล่ง Life Style, Community Mall และบ้านเดี่ยวที่มีราคาสูง ซึ่งอย่างที่ทราบกันดีว่าแสนสิริเป็นแบนด์อันดับ 1 ที่สร้างที่อยู่อาศัยได้ดี ทำให้กระแสความต้องการมีค่อนข้างมาก
ซึ่งนอกจากราคาซื้อขายที่มากแล้วนั้น ยังมีการปล่อยเช่าที่มีความต้องการจากผู้บริโภคอยู่มาก ทำให้โครงการ Narasiri Krungthep Kreetha สมควรที่จะได้รางวัล  Best Investment Home ของแนวราบ 
การตัดสินรางวัลทั้งหมดถือเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยาก เพราะแต่ละบริษัทล้วนมีความสามารถและความเชี่ยวชาญ และตั้งใจในการสร้างสรรค์ผลงาน ทำให้ทางคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในแวดวงอสังหาริมทรัพย์ ได้พิจารณาและให้ความสำคัญในทุกๆ แง่มุมอย่างพิถีพิถัน เพื่อให้ผลการตัดสินออกมาดีที่สุด ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท ลิฟวิ่ง อินไซเดอร์ จำกัด กล่าวปิดท้าย ใครอยากชมบรรยากาศงานประกาศรางวัลสามารถรับชมได้ที่นี่
เช็คราคาก็ขอแสดงความยินดีกับทุกรางวัล และทุกโครงการที่ได้รับก็เหมาะสมกับรางวัลเป็นอย่างยิ่ง และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้ประกอบการจะรักษามาตรฐาน และเข้าถึงในใจผู้บริโภคมากยิ่งๆ ขึ้นทุกปี เพราะพฤติกรรมและความต้องการที่อยู่อาศัยนั้นมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอด หากมีข่าวสารเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์อัปเดตอีกเมื่อไหร่ เช็คราคา จะเช็คมาให้ทุกคนก่อนใคร!
ขอบคุณข้อมูลจาก ลิฟวิ่ง อินไซเดอร์
แท็กที่เกี่ยวข้อง LivinginsiderAwards2023 คอนโด luxury คอนโดลงทุน บ้านหรู 3 ชั้น บ้านรางวัล คอนโดหรู คอนโดใกล้มหาวิทยาลัย
Condo Guru
เขียนโดย ปรียานุช สองศร Condo Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)