x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

คอนโดหัวหินฮอตไม่หยุด ถ้าบรรยากาศดีฝั่งไม่ติดทะเลก็ "เฮย์" ได้

icon 9 ต.ค. 66 icon 18,467
คอนโดหัวหินฮอตไม่หยุด ถ้าบรรยากาศดีฝั่งไม่ติดทะเลก็ "เฮย์" ได้
เมืองหัวหินแหล่งท่องเที่ยวและเศรษฐกิจที่สำคัญของไทย โดยหัวหินนี้เป็นอันดับ 3 สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าเที่ยวในปี 2023 อ้างอิงจาก www.adotrip.com และอีกไม่นานการเดินทางมาหัวหินก็จะง่ายขึ้นมาก ตอนนี้เราก็ได้เห็นกันประมาณ 90 กว่า% แล้วก็คือโครงการยกระดับระบบรถไฟทางคู่สายใต้เฟสแรก ช่วงนครปฐม-ชุมพร ระยะทาง 421 กิโลเมตร จะทำให้เดินทางมาหัวหินเร็วขึ้นถึง 1.30 ชั่วโมง

โครงการยกระดับระบบรถไฟทางคู่สายใต้เฟสแรก ขอบคุณภาพจาก www.huahin.town
นอกจากนั้นแล้วก็ยังมีรถไฟความเร็วสูงสายใต้ระยะที่ 1 เส้นทางกรุงเทพฯ-หัวหิน การขยายเลนถนนพระราม 2 เพิ่มเป็น 14 เลน โครงการทางด่วนยกระดับคู่ขนานมอเตอร์เวย์ นครปฐม - ชะอํา โครงการก่อสร้างถนนเลียบชายฝั่งทะลภาคใต้ รวมถึงและโครงการขยายท่าอากาศยานหัวหิน เป็นท่าอากาศยานนานาชาติ เป็นต้น ด้วยความเติบโตแบบก้าวกระโดดที่กล่าวมานี้จึงทำให้เหล่าดีเวลลอปเปอร์เข้ามาพัฒนาโครงการคอนโดหัวหินอย่างสม่ำเสมอทั้งฝั่งทะเลและฝั่งภูเขาในเมืองหัวหิน

หัวหินยังฮอต 100%

ฝ่ายวิจัยและการสื่อสาร คอลลิเออร์ส ประเทศไทย ได้สำรวจสถานการณ์ตลาดคอนโดมิเนียมในพื้นที่หัวหินในช่วงครึ่งแรกของปี 2565  ที่ผ่านมา พบว่ายังคงเป็นพื้นที่ที่ได้รับความสนใจและยังคงเติบโตทั้งในด้านอุปทานและอุปสงค์ และ เฮย์ หัวหิน (Hay Huahin) เป็นโครงการเดียวเปิดขายใหม่ในครึ่งปีแรกของ 2565 จำนวน 252 หน่วย เฉลี่ย 65,000 บาท/ตารางเมตร ปัจจุบันขายไปได้กว่า 60% สอดคล้องกับการสำรวจจากไนท์แฟรงค์ ที่ผู้ซื้อคือกลุ่มคนไทยที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ ยังคงเป็นผู้ซื้อหลักในปัจจุบันกว่า ร้อยละ 90 โดยที่เหลือจะเป็นคนไทยในจังหวัดอื่นร้อยละ 5 และต่างชาติอีกร้อยละ 5 ทั้งนี้อุปสงค์ค่อนข้างตอบรับได้ดีกับราคาขายเฉลี่ยที่ต่ำกว่า 100,000 บาท/ตารางเมตรลงมา ซึ่งมีอัตราการขายที่ค่อนข้างดีและเป็นโครงการที่ไม่เห็นทะเลเป็นส่วนมาก
ซึ่งในครึ่งหลังของปี 65 จนถึงปี 66 มีโครงการแนวสูงเปิดตัวใหม่ เวหา (Vehha) จุดเด่นคือวิวจากห้องพักอาศัยที่เห็นทะเล ซึ่งเป็นคอนโดใหม่ที่น่าสนใจเพราะสูงที่สุดในหัวหิน ด้านราคาประมาณ 132,000 บาท/ตารางเมตร และอีก 1 โครงการสูง ที่เป็นคอนโดแห่งแรกจากศุภาลัย บนทำเลใจกลางหัวหิน ศุภาลัย บลูเวล หัวหิน (Supalai Blue Whale Hua Hin) ราคาเฉลี่ย 61,000 บาท/ตารางเมตร
จากการเปิดตัวของโครงการดังกล่าวสะท้อนให้เห็นว่าแนวโน้มการการเพิ่มขึ้นของคอนโดมิเนียมกำลังขยายตัวไปยังบริเวณฝั่งที่ไม่ติดทะเลมากขึ้น เนื่องจากมีที่ดินเหลือให้พัฒนาอีกค่อนข้างมาก และถ้าหากมีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ออกมา แม้ไม่ติดหาดก็ยังสามารถทำให้ผู้ซื้อให้การตอบรับที่ดีแก่โครงการมากขึ้น

บ้านหลังที่ 2 ยังตกเป็นของ "หัวหิน"

ประชากรในหัวหินมีทั้งคนท้องถิ่น คนต่างถิ่นที่เข้ามาทำงาน นักท่องเที่ยวชาวไทย นักท่องเที่ยวต่างชาติที่อยู่แบบระยะสั้นและระยะยาว 3-6 เดือนขึ้นไป จากการสอบถามนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมาเที่ยวหัวหินในช่วงระยะ 3 วัน นั้นให้เหตุผลว่าหัวหินชายหาดสวยน่าเดินเล่น อาหารอร่อย โรงแรมบริการดี และถ้าหากจะต้องซื้อหรือเช่าก็ต้องการใกล้ชายหาดเพื่อต้องการพักผ่อน แต่ถ้าหากเป็นนักท่องเที่ยวที่มาอยู่เป็นระยะเวลายาวนาน จากการหาข้อมูลพบว่ากลุ่มนี้ต้องการเช่าคอนโดในราคาที่สูงมากนัก ไม่จำเป็นต้องใกล้แบบเดินลงหาดได้ เพียงแต่ขอให้เดินทางไปได้สะดวกก็เพียงพอแล้ว

La Habana Hua Hin
สำหรับในช่วง Covid ที่ผ่านมา ตลาดอสังหาฯ หัวหินได้รับการตอบรับดีอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเป็นจังหวัดที่เดินทางง่ายมาจากกรุงเทพฯ และจังหวัดอื่น ๆ โดยแสนสิริเจ้าตลาดคอนโดหัวหิน ก็ปิดการขายไปได้ 2 โครงการ ได้แก่ La Casita Hua Hin และ La Habana Hua Hin ขณะที่ตลาดเช่าสามารถดำเนินไปได้ดี มีผู้เช่าระยะยาวเป็นชาวต่างชาติ โดยเป็นชาวรัสเซียถึง 40% และยังมีชาวอังกฤษ ชาวแคนาดา ชาวออสเตรเลีย ชาวจีน รวมถึงผู้เช่าจากประเทศแถบสแกนดิเนเวียด้วย
จากครึ่งปีแรกของปี 65 ตลาดคอนโดใจกลางเมืองหัวหิน ยังคงเป็นทำเลที่ได้รับความนิยมจากกลุ่มลูกค้ากำลังซื้อจากกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติ โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าชาวจีน และรัสเซียเริ่มกลับมามีแนวโน้มที่ดีขึ้น ทั้งนี้ประเทศไทยยังเป็นที่หมายปองลูกค้าชาวต่างชาติอยู่เสมอ เนื่องมาจากต่างชาติสามารถซื้อคอนโดได้ ซึ่งถือครองได้ 49% ของพื้นที่ยูนิตทั้งหมดของทางโครงการคอนโด และความไม่แน่ไม่นอนทางภูมิรัฐศาสตร์ ก็มีผลทำให้ชาวต่างชาติซื้อเป็นบ้านหลังที่ 2 เพื่อเป็นเซฟเฮาส์มากขึ้น
สำหรับ นักลงทุนจากกรุงเทพฯ และกลุ่มลูกค้าชาวไทย ได้ให้ความสนใจซื้อเพื่อการลงทุน หรือเพื่อเป็นบ้านหลังที่ 2 เพิ่มขึ้นมาก ยิ่งหากราคาเข้าถึงกลุ่มลูกค้าทุกเซกเมนท์ รายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกในรัศมี 5 กิโลเมตร ใช้เวลาในการเดินทางไปแต่ละที่เพียง 5-10 นาที ใกล้แหล่งไลฟ์สไตล์ ห้างสรรพสินค้าและสถานที่ท่องเที่ยว แม้ไม่ติดทะเลก็เข้าถึงกลุ่มคนกรุงเทพฯ ที่ชื่นชอบหัวหินได้

คนหัวหิน คือ "ตัวจริง" ที่บอกได้ว่าหัวหิน HAY แค่ไหน

จากการสอบถามคนต่างถิ่นผู้ที่ทำงานอยู่ในหัวหินมากว่า 10 ปี พบว่าปัจจัยหนึ่งที่เลือกหัวหินเป็นแหล่งทำงานเพราะ ได้ใช้ชีวิต มากขึ้นกว่าตอนที่ทำงานอยู่เมืองหลวง ซึ่งการใช้ชีวิตนี้หมายถึงการมาทำงานด้วยความสุข ตื่นมาพร้อมพลังงานที่ดี รถไม่ติด อากาศดี หากอยากจะพักผ่อนก็ไปที่หาดหัวหิน หรือชอบภูเขาก็ไปป่าละอูใกล้ๆ ได้ อีกทั้งหัวหินก็อยู่ไม่ได้ไกลจากกรุงเทพฯ หากอยากจะไปเที่ยว ไปสนามบินเพื่อกลับบ้านก็ไม่ได้ลำบาก จากความชอบและหน้าที่การงานคนทำงานก็จะเลือกลงหลักปักฐานที่นี่ โดยคนรุ่นใหม่ส่วนใหญ่มักจะสนใจคอนโดมิเนียมเพราะตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ รวมถึงดีไซน์ก็มีส่วนสำคัญที่ทำให้เลือกซื้อ  
ด้านอาหารหัวหินก็ยืน 1 ในเรื่องของอาหารทะเล ขนมหวานหอมอร่อย เพราะใกล้แหล่งปลูกวัตถุดิบที่มีคุณภาพระดับส่งออก ทั้งหมดนี้จึงปฏิเสธไม่ได้เลยว่า "หัวหิน" เป็นเมืองน่าอยู่สำหรับคนทำงาน และเมืองน่าเที่ยวสำหรับนักท่องเที่ยวอย่างแท้จริง หากนับตั้งแต่ช่วงปลายปี ก็มีนักท่องเที่ยวต่างประเทศจากยุโรปเดินทางเข้ามาพักผ่อนท่องเที่ยวในเมืองหัวหินอย่างคึกคัก โดยสัดส่วนต่างชาติถึง 60% ที่เหลือเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทย 

โครงการบรรยากาศดี ไม่ติดหาดก็ "ไม่ติด"

"ประกาศความสุขให้โลกรู้ ผ่านการอยู่อาศัยในแบบของตัวเองได้ทุกวัน" เป็นคำนิยามของ Gen ใหม่ที่เลือกจะใช้ชีวิตในแบบที่ตัวเองชอบ และส่งต่อความสุขให้ทุกคนได้รู้ หลายคนอาจจะเคยได้ยินคำว่า เทสต์ดี ดูแพง ลูกคุณ กันมาบ้าง คำเหล่านี้เป็นคำนิยามของการเสพดีไซน์ในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแฟชั่น อาหาร สถานที่ท่องเที่ยว หรือแม้แต่ที่อยู่อาศัย จากที่ผู้เขียนได้เข้าชม HAY Huahin มาแล้ว ก็ต้องหลุดปากออกมาเลยว่าแสนสิริสร้างสรรค์เจ้าคอนโดจิ๋วนี้ได้เทสต์ดีจริงๆ การออกแบบผ่านกระบวนการคิดมาอย่างดีโดยเฉพาะส่วนกลาง ที่เหมือนมอบให้เป็นของขวัญกับลูกบ้านโดยเฉพาะ คนหัวหินที่อยากได้ไลฟ์สไตล์ลูกคุณ หรือสาวกรุงเทพเทสต์ดีซื้อที่นี่รับรองว่าแสนสิริไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน   
ภาพมุมสูงมองเห็นสระว่ายน้ำและสวนของโครงการ
เปิดรับความสดใสเน้นการใช้สีเหลืองตัดกับสีน้ำเงินของท้องฟ้า
สระว่ายน้ำพร้อมมุมพักผ่อนเพียบ
Sunbed ได้ฟีลมาพักตากอากาศที่โรงแรม
คุมโทนด้วยสีเหลืองทำให้โครงการสดใส อยู่แล้วสบายใจทุกๆ วัน
มุมฮิตริมสระ
ต้นไม้ก็ลงดินพร้อมเติบโตไปกับลูกบ้าน
Co-Working Space 
Co-Working Space มองเห็นวิวสวนและสระ
Fitness
Mailbox
18 - 20 ส.ค. 66 นี้! ใครอยากเห็นห้องจริง วิวจริง เฮย์ หัวหิน (Hay Huahin) ขับตรงสู่โครงการได้เลย ทุกห้องแต่งครบ จะอยู่เองหรือปล่อยเช่าก็คุ้มค่า ไม่ต้องเสียเวลาแต่งเพิ่ม เริ่ม 1.49 ล้าน* ผ่อนเริ่มเพียง 4,900 บาท/เดือน* ฟรี เฟอร์นิเจอร์ และเครื่องใช้ไฟฟ้า*  ลงทะเบียนรับข้อเสนอพิเศษในงาน คลิก >> http://siri.ly/omBUjw8
ขอบคุณข้อมูลจากคอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล, ไนท์แฟรงค์ ประเทศไทย, หนังสือพิมพ์เเนวหน้า, ซีบีอาร์อี  
แท็กที่เกี่ยวข้อง คอนโดหัวหิน เฮย์ เฮย์ หัวหิน #YOUAreMadeForLife คอนโดแสนสิริ HAY HUA HIN
Condo Guru
เขียนโดย ปรียานุช สองศร Condo Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)