x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

กล้อง CCTV รุ่นไหนดี? คุณภาพคุ้มราคา ผู้ช่วยเป็นหูเป็นตาในเวลาที่ไม่อยู่บ้าน

icon 27 เม.ย. 66 icon 4,893
กล้อง CCTV รุ่นไหนดี? คุณภาพคุ้มราคา ผู้ช่วยเป็นหูเป็นตาในเวลาที่ไม่อยู่บ้าน
ปัจจุบันกล้อง "CCTV" หรือ "กล้องวงจรปิด" เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการดูแลความเรียบร้อย และช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับบุคคลและทรัพย์สินภายในบ้านได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะช่วงที่ต้องไม่อยู่บ้านหลายวันหรือช่วงเทศกาลวันหยุดยาว เพราะนอกจากจะสะดวกสบายสามารถดูภาพได้แบบ Real-Time ผ่านโทรศัพท์มือถือแล้ว ก็ยังเหมือนมีผู้ช่วยคอยเป็นหูเป็นตาเวลาที่ไม่อยู่บ้านได้แบบ 24 ชั่วโมง แล้วควรจะเลือกรุ่นไหนยี่ห้ออะไรดีที่จะคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป ไปดูกันค่ะ
เทคนิคในการเลือกซื้อกล้องวงจรปิด
ปัจจุบันกล้องวงจรปิดในท้องตลาดมีราคาที่ไม่สูงเหมือนแต่ก่อน สามารถหาซื้อได้ง่าย มีหลากราคาและหลายยี่ห้อ โดยแต่ละรุ่นก็จะมีฟังก์ชันการใช้งานที่พิเศษแตกต่างกันไป เบื่องต้นหากอยากเลือกให้ดี ให้ปัง ให้คุ้มตังค์ในกระเป๋า ควรพิจารณาตามนี้
1. วัตถุประสงค์ในการใช้งานและงบประมาณ : ก่อนอื่นต้องดูลักษณะที่จะนำไปใช้งาน เช่น ใช้งานภายในตัวอาคารหรือภายนอกอาคาร ฟังก์ชันที่ต้องการเป็นพิเศษ รวมถึงงบประมาณที่มี ซึ่งปัจจุบันระบบของกล้องวงจรปิดมีด้วยกัน 2 ระบบ มีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกันไป เช่น
  • ระบบ Analog : ราคาไม่แพงจับต้องง่าย เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่เน้นฟังก์ชันการใช้งานมากนัก มีความปลอดภัยของข้อมูลน้อยเข้าถึงระบบได้ง่าย ต้องเดินสายไฟไปยังกล้องวงจรปิด ความละเอียดภาพไม่สูงมาก
  • ระบบ IP : เป็นกล้องวงจรปิดแบบไร้สายติดตั้งง่ายไม่ต้องเดินสายไฟ มีความปลอดภัยสูง รองรับระบบและเทคโนโลยีที่ทันสมัย ความละเอียดภาพสูง แต่มีราคาสูงกว่าแบบ Analog 
2. มีความละเอียดภาพสูง : กล้องที่มีความละเอียดสูงจะเก็บรายละเอียดภาพได้ดีและให้ภาพที่คมชัดมากกว่ากล้องที่มีความละเอียดต่ำ แต่ก็จะมีราคาที่สูงกว่าและกินพื้นที่ในการเก็บข้อมูลมากกว่า
3. หมุนได้แบบอิสระ 360 องศา : กล้องที่ดีควรหมุนได้รอบทิศทางแบบ 360 องศา เพราะยิ่งหมุนได้มากก็ทำให้สามารถเก็บมุมมองของภาพได้มากขึ้น และหากมีฟังก์ชั่นซูมด้วยจะยิ่งดีมาก
4. รองรับเทคโนโลยีต่างๆ ได้ : กล้องบางรุ่นมีไมโครโฟนและลำโพงในตัว สามารถบันทึกเสียงและพูดโต้ตอบได้ผ่านกล้องวงจรปิด หรือมีระบบตั้งให้แจ้งเตือนคอยตรวจับความเคลื่อนไหวเวลามีใครเดินผ่านเข้าออกในที่ที่ไม่ค่อยมีคนเดินผ่าน
5. มีการรับประกันสินค้า : เนื่องจากกล้องวงจรปิดมักจะเปิดใช้งานตลอด 24 ชั่วโมง ยิ่งหากติดตั้งไว้นอกอาการด้วยแล้วจึงมีโอกาสเกิดการชำรุดได้ จึงควรเลือกรุ่นที่มีการรับประกัน และมีการดูแลหลังการขายที่ดี เพื่อเป็นตัวช่วยหากเกิดปัญหาระหว่างการใช้งาน
5 กล้องวงจรปิด ภาพคมชัด คุณภาพคุ้มราคา ปี 2023
1. TP-Link รุ่น Tapo C210
กล้องวงจรปิดแบบไร้สายที่มีฟังก์ชั่นครบในราคาเบาๆ ดีไซนส์สวยสไตล์มินิมอล เป็นกล้องที่มีภาพคมชัดถึง 3 ล้านพิกเซล ความละเอียดที่ 2K ให้ภาพคมชัดทั้งในเวลากลางวันและกลางคืน มองเห็นสิ่งต่างๆ ในที่มืดไกลถึง 30 ฟุต สามารถปรับมุมหมุนได้ 360 องศา ในแนวนอน และ 114 องศา ในแนวตั้ง มีระบบตรวจจับความเคลื่อนไหวแล้วแจ้งเตือนเมื่อมีการเคลื่อนไหวหรือตรวจพบเสียง มีเอฟเฟกต์แสงและเสียงป้องกันผู้มาเยือนที่ไม่ต้องการ สื่อสารได้แบบ 2 ทิศทางมีไมโครโฟนและลำโพงในตัว รองรับ Micro SD Card บันทึกวิดีโอและภาพได้สูงสุด 256 GB เทียบเท่ากับ 516 ชั่วโมง (21 วัน)
ราคา : 999 บาท (เฉพาะตัวกล้อง)
 
2. PIXELS SMART SERIES รุ่น PS - 502 4MP AI CAMERA
กล้องวงจรปิดดีไซน์ทันสมัย ความละเอียด 4 ล้านพิเซล หน่วยความจำ 256 GB มีฟังก์ชันแจ้งเตือน Real-Time ผ่านแอป PIXELS HOME และ Line มีระบบ Private Zone และโหมดซ่อนกล้องเพื่อความเป็นส่วนตัว รองรับการบันทึกบนระบบ Cloud Storage จัดเก็บบันทึกภาพ ผ่าน SD Card สูงสุด 128 GB มี AI FACE FAMILY ระบบจดจำใบหน้าคนในครอบครัว เชื่อมต่อ และแบคอัพข้อมูลผ่าน Dropbox ได้ฟรี ดูพร้อมกันได้สูงสุด ถึง 32 ช่อง ผ่าน program
ราคา : 3,990 บาท
 
3. Xiaomi Mi 360° Home Security Camera 2K Pro
กล้องวงจรปิดไร้สายที่มาพร้อมความคมชัดเป็นพิเศษระดับ 2K รูรับแสงกว้าง F1.4 สามารถบันทึกได้ในทุกสภาพแวดล้อมแม้ในเวลากลางคืน สามารถแจ้งเตือนและจดจำใบหน้าได้แม่นยำด้วยระบบ AI มุมมองกล้องแบบพาโนรามา 360 องศา ช่วยดูแลรักษาความปลอดภัยครอบคลุมทุกมุมบ้าน มีเซ็นเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหวอัตโนมัติโดยใช้เทคโนโลยี AI เพิ่มประสิทธิภาพในการเตือนให้ดีขึ้น มีไมโครโฟนในตัวกล้อง สามารถฟังเหตุการณ์สดพร้อมกับภาพ VDO ในขณะนั้นได้ทันที หรือจะสนทนาแบบ VDO Call โต้ตอบไปมาระหว่างหน้ากล้องและแอพฯในสมาร์ทโฟนได้เลย สามารถซูมได้โดยการใช้นิ้วขยายบนหน้าจอ 4x มีโหมดความเป็นส่วนตัวซ่อนเลนส์เพื่อความปลอดภัย
ราคา : 1,710 บาท (ขึ้นอยู่กับโปรโมชั่น)
 
4. AXON  รุ่น IP Retina 2K 
กล้องวงจรปิดความคมชัดสูงที่ได้ความละเอียด 3 ล้านพิกเซล บันทึก DVO คมชัดสูงสุดระดับ 2K มุมมองภาพหมุนซ้ายขวา 355 องศา หรือปรับมุมก้มเงย 85 องศา ติดตั้งได้ทั้งแบบตั้งและแบบติดผนัง รองรับการเชื่อมต่อระบบ IOT มีระบบตรวจจับการเคลื่อนไหว ตรวจจับเสียงและแจ้งเตือนผ่านแอปฯ ไปยังมือถือทันที กล้องพูดและแจ้งเตือนภาษาไทย สื่อสารแบบ 2 ทางพูดคุยระหว่างมือถือกับกล้องได้ ดูออนไลน์ได้ทั่วโลกตลอด 24 ชั่วโมง บันทึกภาพผ่าน Micro SD Card สูงสุดถึง 128 GB
ราคา : 1,417 บาท (ขึ้นอยู่กับโปรโมชั่น)
 
5. IMILAB รุ่น EC4
กล้องวงจรปิดรุ่นนี้สามารถติดตั้งได้ทั้งในและนอกอาคาร มาพร้อมความคมชัดในระดับ 2.5K เลนส์มีความละเอียด 4 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้างถึง F1.6 ทำงานได้ดีแม้ในสภาวะแสงน้อย มุมมองภาพกว้าง 150 องศา มีโหมดกลางคืนแบบภาพสี มีระบบตรวจจับการเคลื่อนไหวเมื่อกล้องตรวจพบจะแจ้งเตือนไปยังโทรศัพท์ทันที มีเสียงและไฟไล่โจร ทำงานร่วมกับระบบตรวจจับ มีไมค์ และลำโพงสนทนาผ่านกล้องได้ สามารถดูภาพได้แบบ Real-Time ผ่านแอปฯ IMILAB Home เชื่อมต่อง่ายผ่าน W-Fi 2.4GHz สั่งงานผ่าน Amazon Alexa และ Google Assistant เก็บข้อมูลได้ทั้ง Micro-SD Card และ Cloud Storage (MicroSD Card เพิ่มได้สูงสุด 256GB) ทนทานทุกสภาพอากาศ กันน้ำ กันฝุ่ยระดับ IP66 รองรับได้ทั้งแบตเตอรี่และพลังงานแสงอาทิตย์
ราคา : 3,190 บาท (เฉพาะตัวกล้อง)
การมีกล้องวงจรปิดดีๆ ติดตั้งไว้ที่บ้าน นอกจากจะช่วยป้องกันขโมย หรือใช้เป็นหลักฐานสำคัญในการดำเนินคดีต่างๆ หากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันได้แล้ว ยังเป็นตัวช่วยที่ทำให้สามารถตรวจดูความปลอดภัยของคนในครอบครัว ผู้สูงอายุ และบุตรหลาน ในขณะที่เราอยู่นอกบ้านได้ด้วย ซึ่งหากให้ตอบว่ากล้องวงจรปิดรุ่นไหนดีที่สุด ก็คงต้องบอกว่ารุ่นที่ตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างตรงจุดและอยู่ในงบประมาณที่กำหนด ตัวนั้นแหละค่ะดีที่สุด
แท็กที่เกี่ยวข้อง กล้องวงจรปิด ข้อมูลความรู้เรื่องบ้าน
Condo Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Condo Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)