x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รวมไอเดีย แต่งห้องคอนโดให้เป็นสไตล์ Y2K

icon 30 ม.ค. 66 icon 14,392
รวมไอเดีย แต่งห้องคอนโดให้เป็นสไตล์ Y2K
ในยุคนี้ได้นำคำว่า Y2K กลับมาใช้กันอย่างแพร่หลายอีกครั้ง ซึ่งมีทั้งในวงการแฟชั่น เสื้อผ้า ไลฟ์สไตล์ต่างๆ รวมไปถึงเทรนด์การแต่งห้องแบบ Y2K ก็มีให้เห็นตาม Social Media วันนี้เราจะนำเกร็ดความรู้เล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับเทรนด์นี้มาฝากกันค่ะ ซึ่งจะพูดถึงว่า Y2K คืออะไร ? พร้อมทั้งนำไอเดียการแต่งห้องคอนโดแบบ Y2K มาฝากกันด้วยค่ะ

Y2K คืออะไร ?

ก่อนอื่นเรามาทำความเข้าใจกับคำว่า Y2K กันก่อนค่ะ คำว่า Y2K นั้น ตัว Y มาจากคำว่า Year ที่แปลว่า ปี 2k มาจาก 2,000 เท่ากับว่า Y2K คือ Year 2000 หรือ ปี 2000 นั่นเองค่ะ เพราะฉะนั้น กระแสและแฟชั่นต่างๆ ที่เป็น Y2K ก็คือกระแสในช่วงยุคปี 2000 นั่นเองค่ะ สำหรับใครที่เกิดและโตในยุคนั้นอาจจะเคยเห็นแฟชั่นต่างๆ ของสมัยนั้น ได้วนกลับมาใช้กันอีกครั้งในยุคนี้ แต่สำหรับคนที่เกิดในยุคนี้ก็จะเห็นเป็นของใหม่ ซึ่งคำว่าแฟชั่นนั้นไม่มีวันตายจริงๆ ค่ะ
แต่หากย้อนกลับไปปี 2000 ผู้คนที่อยู่ในยุคนั้นจะตื่นเต้นกันสำหรับการเปลี่ยนผ่านคริสตศักราชจากเลขนำหน้า 1999 กลายเป็นเลข 2000 กันทีเดียว แม้แต่คนเขียนเองก็อยู่ในยุคนั้นค่ะ การเปลี่ยนผ่านตัวเลขมันฟังดูตื่นเต้น แต่ปัญหาที่แท้จริงมันกลับเกิดขึ้นในวงการคอมพิวเตอร์ด้วยเช่นกันค่ะ เพราะว่าคอมพิวเตอร์ในสมัยนั้นรันตัวเลขที่เป็นเลขปีได้แค่ 2 หลัก เลขย่อของปี 1999 คือ 99 พอเปลี่ยนมาเป็นปี 2000 เลขย่อก็กลายเป็น 00 ซึ่งระบบคอมพิวเตอร์สมัยนั้นได้อ่านข้อมูลย้อนกลับไปเป็นปี 1900 ทำให้ส่งผลกระทบกับฐานข้อมูลไปทั่วโลกเลยค่ะ ทำให้คำว่า Y2K ที่เป็นความหมายของปี 2000 นั้นค่อนข้างมีนัยยะสำคัญในหลายเหตุการณ์เลยทีเดียวค่ะ
กลับมาพูดถึงแฟชั่นในยุคปี 2000 กันต่อค่ะ ในยุคนั้น มักจะฮิตใส่เสื้อผ้าตัวเล็กๆ สีเจ็บๆ เสื้อครอปท็อป โดยมีจุดเด่นในเรื่องของสีสันค่ะ โทนสีที่ฮิตกันตอนนั้นจะเป็นพวกสีสันฉูดฉาด มีความระยิบระยับ ซึ่งวัยรุ่นสมัยนี้ก็กลับมานิยมแต่งตัวกันแบบนั้นอยู่เช่นกันค่ะ รวมไปถึงพวกไลฟ์สไตล์ต่างๆ ก็มีการฮิตการกลับไปเล่นสเก็ตบอร์ด การถ่ายภาพสไตล์ยุค 2000 เป็นต้น

ตัวอย่างแฟชั่นยุคปี 2000 (Source: pinterest)

10 ไอเดีย แต่งห้องคอนโดสไตล์ Y2K

นอกจากแฟชั่นเสื้อผ้า การแต่งตัวแล้ว เรายังสามารถนำแฟชั่นเหล่านั้นมาผสานให้เข้ากับกับการแต่งห้องให้กลับไปเป็นยุค 2000 ได้เช่นกัน ค่ะ ซึ่งวันนี้เราได้มีไอเดียแต่งห้องสไตล์ Y2K มากฝาก สำหรับใครที่สนใจอยากจะแต่งห้องให้กลับไปอยู่ในยุคปี 2000 ก็เป็นไอเดียที่สวย และเข้ากับเทรนด์ไปอีกแบบเลยค่ะ

Source: Pinterest

Source: Pinterest

Source: Pinterest

Source: Pinterest

Source: Pinterest

Source: Pinterest

Source: Pinterest

Source: Pinterest

Source: Pinterest

Source: Pinterest

 
แท็กที่เกี่ยวข้อง แต่งคอนโด
Condo Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Condo Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)