x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เรื่องต้องรู้! ก่อนซื้อคอนโดหลุดดาวน์ รวมห้องหลุดดาวน์ Hot Deal ในงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 43

icon 24 มี.ค. 66 icon 4,876
เรื่องต้องรู้! ก่อนซื้อคอนโดหลุดดาวน์ รวมห้องหลุดดาวน์  Hot Deal ในงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 43
หลายท่านคงเคยได้ยินคำว่า "คอนโดหลุดดาวน์" หรือ "ห้องหลุดดาวน์" อยู่บ่อยๆ ซึ่งมักจะมาพร้อมกับโปรโมชั่นยั่วตาราคายั่วใจเสมอ และก็มีอีกหลายคนที่คงมีคำถามในใจว่า แล้วห้องหลุดดาวน์จะดีจริงไหม? ทำไมถึงราคาดีจังเลย วันนี้เราจะมาเล่าเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับคอนโดหลุดดาวน์ หรือห้องหลุดดาวน์ สำหรับคนที่กำลังจะตัดสินใจซื้อคอนโดกันค่ะ ไม่แน่นะคุณอาจได้ของดีราคาสุดปังในราคาที่ถูกกว่าปกติก็ได้
ห้องหลุดดาวน์?
"ดาวน์" นั้นมาจากคำว่า "Down payment" คือเงินมัดจำก้อนแรกที่ต้องจ่ายตามระยะเวลาที่โครงการกำหนดหลังจากที่ทำการจองและทำสัญญาเรียบร้อยแล้ว โดยจะแบ่งจ่ายเป็นงวด และงวดสุดท้ายจ่ายแบบบอลลูน (งวดที่ต้องจ่ายเป็นก้อน)
ดังนั้น หลุดาวน์ หมายถึง ห้องที่หลุดจากการจองผู้ซื้อเดิมที่ผ่อนมัดจำไม่สำเร็จ อาจเพราะระหว่างที่ผ่อนดาวน์ขนาดสภาพคล่องทางการเงิน ยื่นกู้ไม่ผ่าน ไม่พร้อมโอน หรือสำหรับนักลงทุนบางรายที่ซื้อไว้ขายใบจองแล้วไม่สามารถขายได้ตามที่คิดไว้เลยทิ้งดาวน์บ้างก็มี
ความน่าสนใจของห้องหลุดดาวน์
หลายครั้งห้องหลุดดาวน์ก็เป็นตำแหน่งห้องที่ดี ทำเลที่สวย แต่เพราะหลายๆ ปัจจัยทำให้ห้องสวยนี้ต้องหลุดดาวน์มา จึงเป็นโอกาสดีของว่าที่เจ้าของคนต่อไป ที่คุณจะได้ห้องสวยราคาถูกกว่าราคาตลาดทั่วไป แถมยังมาพร้อมกับโปรโมชั่นแบบจัดเต็มทั้ง ลด แลก แจก แถม แบบไม่ยั้ง บางครั้งขนาดทุนเข้าเนื้อเจ้าของเก่าก็ยอม เพราะไม่ว่าจะเจ้าของเองที่ผ่อนต่อไม่ไหว หรือดีเวลลอปเปอร์เองต่างก็อยากจะปิดการขายให้ได้เร็วที่สุด ซึ่งคอนโดหลุดดาวน์บางห้องเป็นโครงการที่สร้างเสร็จพร้อมอยู่แล้วทำให้สามารถมองเห็นห้องจริงวิวจริงก่อนที่จะตัดสินใจซื้อได้อีกด้วย ไม่ต้องลุ้นเหมือนคอนโดใหม่ที่ยังไม่สร้างไม่เสร็จว่าจะตรงปกไหม เห็นแล้วชอบก็ค่อยซื้องานนี้มีแต่ได้กับได้
ข้อควรระวังของห้องหลุดดาวน์
แต่เมื่อมีข้อดีแล้วก็ย่อมมีข้อควรระวังเช่นกัน ควรระวังผู้ชายที่มาหลอกขายว่าเป็นคอนโดหลุดดาวน์ แต่ที่จริงแล้วเป็นห้องที่ทางโครงการขายไม่หมดซึ่งอาจอยู่ในตำแหน่งที่ไม่ดี นอกจากนี้การจะซื้อคอนโดหลุดดาวน์ยังเหมาะสำหรับผู้ที่มีเงินก้อนและพร้อมที่จะซื้อหรือพร้อมโอนเท่านั้น เพราะคอนโดส่วนใหญ่มักจะเป็นโครงการที่สร้างเสร็จพร้อมอยู่และพร้อมโอนแล้ว 
ยูนิต HOT DEAL ในงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 43
ใครที่กำลังมองหาห้องหลุดดาวน์ หรือยูนิต HOT DEAL ราคาพิเศษ ห้ามพลาด เพราะในวันที่ วันที่ 23 - 26 ตุลาคม 2565 ที่จะถึงนี้ กำลังจะมี งานมหกรรมบ้าน และคอนโด ครั้งที่ 43 ณ ฮอลล์ 5 ชั้น LG ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยภายในงานมีห้องหลุดดาวน์ ยูนิต HOT DEAL จากค่ายดังมาร่วมงานกันเพียบ แล้วอย่าลืมเข้ามาติดตามข้อมูลพร้อมส่องห้องสวยราคาโดนๆ กันนะคะ

ยูนิต Hot Deal จากบูธอนันดา

ยูนิต Hot Deal จากบูธแกรนด์ยูนิตี้

ยูนิต Hot Deal จากบูธศุภาลัย

ยูนิต Hot Deal จากบูธเดอะเนสท์ พร็อพเพอร์ตี้

ยูนิต Special Deal จากบูธ Habitat Group

ยูนิต Hot Deal จากบูธชีวาทัย
แท็กที่เกี่ยวข้อง มหกรรมบ้านและคอนโด ห้องหลุดดาวน์ คอนโดหลุดดาวน์ งานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 43
Condo Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Condo Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)