x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

คอนโดต่ำล้านดีจริงไหม ? ส่องโปรโมชั่นคอนโดราคาต่ำล้านในงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 42

icon 1 พ.ย. 65 icon 24,488
คอนโดต่ำล้านดีจริงไหม ? ส่องโปรโมชั่นคอนโดราคาต่ำล้านในงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 42
ในภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ กำลังซื้ออ่อนแรง "คอนโดราคาต่ำกว่า 1 ล้านบาท" หรือคอนโดราคาล้านนิดๆ ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่มองหาที่อยู่อาศัยหรือคอนโดในงบประมาณที่จำกัด ผู้ที่มีรายได้ 15,000 บาท/เดือน ก็สามารถเป็นเจ้าของได้ แต่หลายคนยังอาจมีความกังวลว่า แล้วคอนโดที่ราคาประหยัดแบบนี้จะดีจริงไหม มีข้อดีข้อเสียอะไรบ้าง วันนี้เรามีคำตอบมาให้แล้วค่ะ
ทำความรู้จักคอนโดต่ำล้าน 
โครงการที่อยู่อาศัยราคาต่ำล้านที่อยู่ในตลาดอสังหาริมทรัพย์นั้นมีหลากหลายรูปแบบ เช่น
โครงการที่สร้างโดยบริษัทเอกชน : ในตลาดอสังหาริมทรัพย์มีให้เลือกอยู่หลากหลายบริษัท และหลายหลายแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็นเจ้าตลาดอย่าง "แบรนด์รีเจ้นท์โฮม" จากค่าย รีเจ้นท์ กรีน เพาเวอร์, "แบรนด์ลุมพินี วิลล์" จากค่าย LPN, "แบรนด์พลัมคอนโด" จากค่าย พฤกษา เรียลเอสเตท หรือ "แบรนด์เสนาคิทท์" จากค่าย เสนาดีเวลลอปเม้น  ฯลฯ
โครงการที่ภาคอสังหาริมทรัพย์ร่วมมือกับรัฐบาล : เป็นโครงการเพื่อสนับสนุนให้ประชาชนทั่วไป โดยเฉพาะผู้มีรายได้น้อย ทั้งรายได้ประจำและอาชีพอิสระ ที่ไม่เคยมีกรรมสิทธิ์ในอสังหาริมทรัพย์มาก่อน ได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง เช่น โครงการบ้านประชารัฐ, โครงการบ้านล้านหลัง และ คอนโด BOI (โครงการคอนโดที่ได้รับการสนับสนุนการลงทุนจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือบีโอไอ BOI ราคาขายไม่เกิน 1.2  ล้านบาทต่อยูนิต)
ข้อดีคอนโดต่ำล้าน
1. ราคาจับต้องได้ง่าย : เหมาะสำหรับกลุ่มคนที่เริ่มทำงาน (First Jobber), มนุษย์เงินเดือนหรือแม้แต่ผู้ที่ทำอาชีพอิสระ ที่มีรายได้ต่อเดือน 150,000 บาท ขึ้นไปก็สามารถจับจองเป็นเจ้าของได้ ยอดเงินผ่อนชำระต่อเดือนน้อย และสามารถผ่อนได้นาน
2. ลงทุนเปล่าเช่าได้กำไรดี : สำหรับนักลงทุนสามารถลงทุนได้ง่าย เนื่องจากราคาต่อยูนิตไม่แพงจึงใช้เงินลงทุนไม่มาก ทำให้มีโอกาสสร้างกำไรจากการลงทุนได้ค่อนข้างดี โดยค่าเช่าจะอยู่ที่ประมาณ ค่าเช่า 5,000-8,000 บาทต่อเดือน ขึ้นอยู่กับขนาดห้องและทำเลที่ตั้งของโครงการ
3. ได้รับการส่งเสริมจากภาครัฐ : หากเป็นโครงการที่เข้าร่วมกับภาครัฐก็จะมีสิทธิประโยชน์อื่นๆ เพิ่มเติม เช่น จำนวนยอดผ่อนชำระแต่ละเดือนต่ำ, ได้อัตราดอกเบี้ยคงที่ หรือยกเว้นค่าธรรมเนียมต่างๆ ตามนโยบายที่ภาครัฐกำหนด*
ข้อเสียคอนโดต่ำล้าน
1. ทำเลนอกเมือง : คอนโดราคาต่ำล้านส่วนใหญ่จะอยู่แถวๆ นอกเมือง นั้นก็เพราะราคาที่ดินในย่านชานเมืองนั้นมีราคาที่ถูกกว่าย่านใจกลางเมือง ซึ่งราคาที่ดินก็ถือเป็นหนึ่งในปัจจัยที่มีส่วนสำคัญในการกำหนดราคาขายของแต่ละโครงการ เพราะยิ่งดีเวลลอปเปอร์มีต้นทุนราคาที่ไม่สูงก็ทำให้สามารถเปิดราคาขายได้ในราคาไม่แพงตามไปด้วย
2. ห้องขนาดเล็กพื้นที่ใช้สอยจำกัด : รูปแบบห้องส่วนใหญ่ของคอนโดต่ำล้านมักจะทำออกมาในรูปแบบของห้อง Studio หรือแบบ 1 ห้องนอน ขนาดกระทัดรัดไม่เกิน 28 ตร.ม.
3. สิ่งอำนวยความสะสวกน้อย : ไม่หลากหลายหากเทียบกับคอนโดระดับราคาที่สูงกว่า โดยส่วนใหญ่จะมีเพียงสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานอย่างเช่น ที่จอดรถ, กล้องวงจรปิด, เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ตลอด 24 ชั่วโมง, สระว่ายน้ำ หรือฟิตเนส เท่านั้น 
คอนโดราคาต่ำล้านในปัจจุบัน...คุณภาพเกินราคา
"คอนโดราคาต่ำล้าน" หรือคอนโดระดับราคาล้านต้นๆ ในปัจจุบัน มีหลายดีเวลลอปเปอร์ที่ได้พัฒนาคุณภาพคอนโดราคาต่ำล้าน และทำออกมาได้อย่างน่าสนใจ ปิดข้อเสียเดิมๆ ที่เคยเป็นมา ตอบโจทย์ได้ดีทั้งในด้านราคาที่ยังคงจับต้องได้ง่าย แต่อัพเกรดเพิ่มเติมขึ้นมาทั้งในด้านทำเลที่เดินทางสะดวกขึ้นถึงแม้จะไม่ได้อยู่ใจกลางเมืองแต่ก็ใกล้แนวรถไฟฟ้าที่ยังคงตอบโจทย์เรื่องการเดินทางเข้าเมืองได้อย่างสะดวก ด้านคุณภาพชีวิตในการพักอาศัยที่มีรูปแบบห้องพักที่หลากหลายมากขึ้น บางโครงการจัดเต็มสิ่งอำนวยความสะดวกส่วนกลางมาให้ลูกบ้านแบบที่ไม่น้อยหน้าคอนโดราคาแพงเลย เรียกว่าคุ้มค่าเกินราคา
โปรโมชั่นคอนโดต่ำล้านในงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 42
ใครที่กำลังมองหาคอนโดราคาต่ำกว่า 1 ล้าน ไม่ควรพลาดเพราะ วันที่ 27 - 30 ตุลาคม 2565 ที่จะถึงนี้ กำลังจะมี งานมหกรรมบ้าน และคอนโด ครั้งที่ 42 ณ Exhibition Hall 5 ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ อย่าลืมติดตามข้อมูลได้ที่ เว็บไซต์ Checkraka.com กันนะคะ
แท็กที่เกี่ยวข้อง คอนโด 1 ล้าน คอนโดต่ำล้าน คอนโดราคาไม่ถึงล้าน
Condo Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Condo Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)