x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ส่องคาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่นสุดคาวาอี้...เที่ยวเมืองไทยแต่เหมือนได้ไปญี่ปุ่น

icon 28 ส.ค. 66 icon 32,988
ส่องคาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่นสุดคาวาอี้...เที่ยวเมืองไทยแต่เหมือนได้ไปญี่ปุ่น
"ญี่ปุ่น" ก็อยู่แค่ "ชลบุรี" วันหยุดสุดสัปดาห์นี้หากเพื่อนๆ ยังนึกไม่ออกว่าจะไปเที่ยวที่ไหนดี เราอยากจะชวนทุกคนไปแชะภาพสวยๆ ในบรรยากาศชิลล์ๆ กับ 3 คาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่น สุดคาวาอี้ แต่ละที่คิมิโนะโตะสุดๆ พิกัดอยู่ใกล้กรุงเทพฯ แค่เอื่อม บอกเลยว่างานนี้เที่ยวเมืองไทยแต่ได้ฟิลเหมือนไปญี่ปุ่น จะมีที่ไหนบ้างตามไปชมกันเลยค่ะ
1. Coffee Ashibi あしび コーヒー
ร้านแรกไปเริ่มกันที่ "Coffee Ashibi" คาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่นในบรรยากาศโทนสีเขียวพาสเทลหวานๆ Landmark แห่งใหม่ในศรีราชาที่มีมุมถ่ายรูปอย่างเยอะ
ส่วนเมนูอาหารก็มีหลากหลายตอบโจทย์ได้ดีทั้งสายจัดหนักไปจนถึงสายชิมแบบกรุบกริบ โดยเมนูแนะนำของทางร้าน อาทิ เครื่องดื่มเติมความสดชื่นอย่าง Yuzu Americano (Yuzu นำเข้าจากญี่ปุ่น) และ Iced Matcha หรือหากอยากทานแบบอิ่มท้องแนะนำเป็น เบอร์เกอร์  "เนื้อวากิวและหมูคุโรบูตะ" เสริฟพร้อมขนมปังแบบโฮมเมดอบใหม่ทุกวัน มี 2 แบบให้เลือกทั้งแบบ  ออริจินอล และ ชาโคล เพิ่มความอร่อยขั้นสุดด้วยซอสสไตล์ญี่ปุ่น หรือจะรองท้องเบาๆ ด้วยยากิโซบะ (YAKISOBA) และ เกี๊ยวซ่าสไตส์ญี่ปุ่น (GYOZA) สูตรพิเศษของทางร้านที่ทำเองทุกขั้นตอน และปิดท้ายด้วย ไอศครีมซอฟเสริฟ (Soft Serve) เนื้อเนียนนุ่ม ปั่นใหม่ทุกวัน มี 3 รสให้เลือก มัทฉะ วานิลลา มิกซ์ ที่ทานได้ทั้งเด็ก และผู้ใหญ่
ที่ตั้ง : ถ.สุรศักดิ์ 2 อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี 
เวลาเปิด-ปิด : จันทร์-อาทิตย์ (09.00-20.00 น.)
เบอร์โทรศัพท์ : 065-660-3688
Facebook : www.facebook.com/CoffeeAshibi/
GPS : https://goo.gl/maps/8vd24qXde9gEu7Ev5
2. Momiji Specialty Coffee もみじ
ร้านที่ 2 คือ "Momiji Specialty Coffee" ร้านนี้ตั้งอยู่ในโซนบางแสนเชื่อว่าหลายคนที่เคยผ่านไปผ่านมาแถวนั้นจะต้องไม่พลาดร้านนี้ โดยที่ร้านจะแบ่งออกเป็น 2 โซนด้วยกัน คือ 
1. โซนด้านหน้า : จำลองบรรยกาศของประเทศญี่ปุ่นมาไว้ที่นี่ ไม่ว่าจะเป็นเจ้าปลาหมึกยักษ์สีแดงตัวโตที่เป็นซิกเนเจอร์หรือมุมมหาชนที่ทุกคนไม่พลาดที่จะถ่ายรูป รวมไปถึง ทางม้าลาย สัญญาณไฟจราจร ตู้กดน้ำ และอีกหลากหลายมุมถ่ายรูปน่ารักๆ 
2. โซนคาเฟ่สไตล์มูจิ : ที่ตกแต่งในบรรยากาศสวนสไตล์ญี่ปุ่น เปิดให้บริการทั้งเครื่องดื่มและขนม แต่ละเมนูทำออกมาได้น่าร๊ากน่ารักแถมรสชาติก็อร่อย ส่วนใครเป็นสายมัจฉะ แนะนำว่าไม่ควรพลาดเมนู "มัจฉะลาเต้" ซึ่งเป็นเมนูซิกเนเจอร์ บอกเลยว่าดีงาม 
ที่ตั้ง : ถ.ข้าวหลาม ต.เหมือง อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี
เวลาเปิด-ปิด : จันทร์-อาทิตย์ (08.00-18.00 น.)
เบอร์โทรศัพท์ : 086 339 9545
Facebook : www.facebook.com/momijispecialtycoffee/
GPS : https://goo.gl/maps/vRBQTb3kyxpiHg947
3. Nomisuke Ramen - のみすけ ラーメン
ร้านสุดท้ายขอปักหมุดไปที่ "Nomisuke Ramen (โนะมิสุเกะ ราเมง)" อีกหนึ่งร้านในย่านบางแสน เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นแบบ 2in1 ที่ผสมผสานทั้งคาเฟ่และร้านราเมงไว้ในที่เดียวกัน ตัวร้านอาจจะไม่ใหญ่มากแต่กลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นจัดเต็มมาก
ส่วนมุมถ่ายรูปนั้นก็ไม่ได้น้อยหน้าใคร แถมยังอัดแน่นไปด้วยเมนูความอร่อยครบทั้ง เครื่องดื่มสายมัจฉะ และสายแอลกอฮอล์ ราเมงเส้นเหนียวนุ่ม อาหารทานเล่น และขนมญี่ปุ่น โดยเมนูซิกเนเจอร์ที่มาแล้วต้องลองเช่น โนะมิสุเกะราเมง มัทฉะคาราเมล ขนมไทยากิ (ไส้ถั่วแดง, ไส้คัสตาร์ด, ไส้แฮมชีส) นอกจากนี้ยังมี เกี๊ยวซ่า ทาโกยากิ และอีกหลากหลายเมนู เรียกว่าอิ่มครบจบในร้านเดียว 
สำหรับเวลาที่เปิดให้บริการจะแบ่งเป็น 2 ช่วงเวลาด้วยกัน แต่ละช่วงก็จะมีเมนูบางอย่างที่แตกต่างกันไป
  • ช่วงที่ 1 รอบของ Nomisuke Matcha : เริ่มเวลา 09.00-17.00  บริการเครื่องดื่มมัทฉะ ขนมไทยากิ และของทานเล่นบางเมนู
  • ช่วงที่ 2 รอบของ Nomisuke Ramen : เริ่มเวลา 17.30-24.00 ที่นอกจากจะมี เครื่องดื่มมัทฉะ ขนมไทยากิ และของทานเล่นแล้ว ก็จะมีในส่วนของเมนูราเมงเพิ่มขึ้นมาด้วย
ดังนั้นใครอยากทานเมนูอะไรอย่าลืมเช็คเวลาให้ชัวร์ก่อนนะคะว่าเมนูที่เล็งไว้เค้าเปิดขายช่วงไหน จะได้ไม่พลาดความอร่อย
ที่ตั้ง : ถ.บางแสนสาย 1 ต.แสนสุข อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี 
เวลาเปิด-ปิด : จันทร์-อาทิตย์ (09.00-24.00 น.)
เบอร์โทรศัพท์ : 084 561 6770
Facebook : www.facebook.com/NomisukeRamen/
GPS : https://goo.gl/maps/arh7XWXrAN8GzXtf8
บางทีการได้ไปเที่ยวคาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่นก็น่าจะพอช่วยเยียวยาจิตใจให้หายคิดถึงญี่ปุ่นไปได้บ้าง แต่ละร้านตกแต่งออกมาได้แปะปังอลังเวอร์ ใครไปเที่ยวแถวชลบุรีอย่าลืมแวะไปถ่ายรูปชิคๆ เก็บไว้อัพขึ้นโซเชียลกันนะคะ รับรองว่าได้ฟีลเหมือนไปญี่ปุ่นจริงๆ น่ารักเกินต้านขนาดนี้สายคาเฟ่ทั้งหลายไม่ไปไม่ได้แล้ว
ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : facebook.com/CoffeeAshibi, facebook.com/momijispecialtycoffee, facebook.com/NomisukeRamen
แท็กที่เกี่ยวข้อง lifestyle คาเฟ่เปิดใหม่ คาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่น
Condo Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Condo Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)