x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ทำไมอยู่คอนโด ถึงดีกว่าอยู่บ้าน ?

icon 8 ก.ค. 65 icon 89,003
ทำไมอยู่คอนโด ถึงดีกว่าอยู่บ้าน ?
หลายคนอาจจะมีคำถามว่า การอยู่คอนโดนั้นดีกว่าอยู่บ้านจริงหรือ ? ถ้าจะให้ตอบแบบฟันธงเลย เอาจริงๆ มันไม่มีอะไรดีไปกว่ากันค่ะ แต่ถ้าพูดถึงคนที่กำลังลังเลที่จะซื้อคอนโด ว่าจะซื้อดีไหม มันดีกว่าบ้านจริงหรือ ? มันอาจจะไม่ได้ดีไปกว่าในทุกเรื่อง แต่มันมีข้อดีของมันค่ะ ซึ่งเราจะมาพูดถึงว่า การอยู่คอนโดนั้น ดีกว่าการอ่บ้าน อย่างไรบ้าง ? ทั้งนี้ไม่ได้หมายความว่าการอยู่บ้านไม่ดีนะคะ การอยู่บ้านนั้นดีอยู่แล้ว แต่ถ้าหากว่าต้องเลือกที่จะอยู่คอนโด แล้วคอนโดมีดีอะไรบ้าง เท่านั้นเองค่ะ

1. ทำเลดี ใกล้เมือง ใกล้รถไฟฟ้า

ด้วยความที่คอนโดเป็นอสังหาริมทรัพย์แนวดิ่ง ทำให้การใช้พื้นที่ในการพัฒนาโครงการไม่ได้ใช้เยอะเท่าแนวราบเหมือนบ้าน หรือทาวน์โฮม การสร้างคอนโดจึงสามารถสร้างในตัวเมืองได้สะดวก อย่างที่เราจะเห็นว่าคอนโดมักจะตั้งอยู่ในทำเลในเมือง ใกล้เมือง ใจกลาง CBD หรือตามแนวรถไฟฟ้าเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งจะอยู่ในช่วงราคาที่ไม่สูงมากเมื่อเทียบกับบ้านในทำเลเดียวกัน ที่ราคาจะพุ่งสูงกว่าคอนโดหลายเท่าตัว

2. ลงทุนปล่อยเช่าได้ง่าย

ลักษณะของคอนโดที่เป็นห้องชุด มีความคล้ายคลึงกับอพาร์ตเม้นท์ หรือหอพักรายเดือน ทำให้การปล่อยเช่าเป็นเรื่องง่าย เหมาะแก่การซื้อไว้ลงทุน โดยเฉพาะกับโครงการที่อยู่ใกล้รถไฟฟ้า ใกล้ CBD หรือใกล้สถานศึกษา จะมีดีมานด์เยอะกว่าที่อื่น เพราะไม่ว่าใครก็อยากจะอยู่ในที่ๆ มีสิ่งอำนวยความสะดวกอยู่ใกล้ๆ โดยเฉพาะกับผู้ที่ไม่มีรถยนต์ส่วนตัว ถ้าหากได้เดินทางด้วยรถไฟฟ้าก็จะยิ่งสะดวกยิ่งขึ้น

3. คอนโดตอบโจทย์ผู้ที่ไลฟ์สไตล์หลากหลาย

ถึงแม้ว่าโครงการบ้านจะมีพื้นที่ส่วนกลางอยู่บ้าง แต่ในบางโครงการถ้าอยากได้ราคาที่จับต้องได้ง่ายก็อาจจะต้องตัดหลายอย่างออกไป ทำให้เหลือเพียงสวนสาธารณะ แต่ถ้าเป็นคอนโดเกือบจะ 99% ที่จะมีพื้นที่ส่วนกลางค่อนข้างหลากหลาย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในหลากหลายรูปแบบของผู้อยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็น สระว่ายน้ำ ฟิตเนส สวนสาธารณะ Co-working Space Lobby เป็นต้น บางโครงการลงทุนในเรื่องของพื้นที่ส่วนกลางไว้เป็นจุดเด่นของโครงการ มีฟิตเนสขนาดใหญ่เทียบเท่าฟิตเนสที่เสียเงินรายเดือนข้างนอก มีห้องสำหรับรับชมภาพยนตร์อลังการ ห้องสันทนาการ หรือห้องรับรองสำหรับทำอาหารของครอบครัวขนาดใหญ่ เป็นต้น

4. ดูแลความปลอดภัยได้ทั่วถึง

เนื้อที่ของโครงการคอนโดยรวมนั้นไม่กว้างมากเท่าหมู่บ้านจัดสรร ทำให้การดูแลความปลอดภัยภายในคอนโดนั้นสามารถทำได้อย่างทั่วถึง ส่วนใหญ่แล้วจะมีทางเข้า-ออกเพียงทางเดียว มีจุดรับแลกบัตร ป้อมยาม และกล้อง CCTV ที่คัดกรองผู้คนได้เป็นอย่างดี รวมถึงภายในโครงการก็จะมีกล้อง CCTV ตามจุดต่างๆ และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอย่างทั่วถึง ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการจัดการของนิติบุคคลด้วยเช่นกัน

5. ทำความสะอาดง่าย

ด้วยความที่พื้นที่ใช้สอยภายในห้องของคอนโดส่วนใหญ่ค่อนข้างมีจำกัด ทำให้การทำความสะอาดอย่างทั่วถึงนั้นทำได้โดยง่าย ไม่ต้องใช้อุปกรณ์เยอะ เป็นอีกข้อดีของพนักงานออฟฟิศทั่วไป ที่ไม่ค่อยมีเวลาทำความสะอาดบ้าน วันหยุดก็อยากพักผ่อนเยอะๆ หรือไม่ก็ออกไปเที่ยวผ่อนคลาย ดีกว่าต้องมาเสียเวลาทั้งวันเพื่อทำความสะอาดบ้าน

6. สามารถมองเห็นวิวสูงๆ สวยๆ

สำหรับคนที่ชื่นชอบวิวสวยๆ จากมุมสูงๆ ของตัวตึก การอยู่คอนโดก็เป็นอีกเหตุผลที่จะตอบไลฟ์สไตล์นี้ เพราะเราไม่สามารถหามุมสวยๆ ได้จากบ้านแน่นอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งคอนโด High Rise ที่มีพื้นที่ส่วนกลางอยู่ชั้นดาดฟ้า เรียกได้ว่าเป็นไฮไลท์ของโครงการเลยก็ว่าได้ค่ะ ในการชักจูงให้ผู้คนเข้ามาจับจองเป็นเจ้าของ เราจะได้รับชมวิวสวยๆ จากยอดตึกสูงได้บ่อยยิ่งกว่าใครเลยทีเดียว

แท็กที่เกี่ยวข้อง การใช้ชีวิตในคอนโด
Condo Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Condo Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)