x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว แต่งคอนโดห้องเล็กๆ ให้เป็นคาเฟ่ส่วนตัว EP.2 (ฉบับอยู่จริง)

icon 27 มิ.ย. 65 icon 7,641
รีวิว แต่งคอนโดห้องเล็กๆ ให้เป็นคาเฟ่ส่วนตัว EP.2 (ฉบับอยู่จริง)
วันก่อนเราได้นำเสนอไอเดียการตกแต่งคอนโดของ "คุณหนึ่ง กิตติศักดิ์ ศรีเพ็ญ" ในหัวข้อ "รีวิว แต่งคอนโดห้องเล็กๆ ให้เป็นคาเฟ่ส่วนตัว" กันไปแล้วนะคะ สำหรับวันนี้จะเป็นภาคต่อ ซึ่งจะเป็นในส่วนของการเข้าอยู่จริง ใช้ชีวิตจริงๆ ซึ่งผ่านมาอีก 3 ปี ว่ามีอะไรอัปเดตบ้าง คุณหนึ่งได้กลับมาแชร์ไอเดียกันอีกครั้ง พร้อมกับบอกรายละเอียดของที่ใช้แต่งห้อง และพิกัดต่างๆ สำหรับคนที่ชอบห้องแนวนี้มาฝากกันด้วยค่ะ ไปชมกันเลยค่า~
สวัสดีครับ ห่างหายไปนาน จากกระทู้เดิม ที่เคยตั้งไว้นะครับ https://pantip.com/topic/38435169 ต้องขอขอบคุณทุกๆคนที่ให้ความสนใจและให้การตอบรับที่เกินคาดมากๆครับ ทั้งยอดแชร์จากกระทู้ เพจในเฟซบุ๊กกับเว็บต่างๆ นิตยสารบ้านและสวน รวมถึงรายการ MyHome ที่ให้ความสนใจด้วย และขอโทษบางท่านที่อาจไม่ได้ตอบหรือตอบไปไม่ครบด้วยครับ วันนี้เลยอยากจะมาอัปเดตสภาพห้อง หลังจากอยู่จริงๆระยะเวลาประมาณ 3 ปี พร้อมข้อมูลต่างๆเพิ่มเติมที่ยังไม่ได้ลง เพื่อแทนคำขอบคุณครับ
ขอบอกก่อนระยะเวลาที่ผ่านมาตลอด3ปี ก็มีการทำห้องเพิ่มเติมเรื่อยๆจนถึงทุกวันนี้ครับ เข้าใจอารมณ์ที่ว่า “ทำบ้านมันไม่มีวันสิ้นสุด” แล้วครับ  โดยสภาพก็อาจจะแปลกตาไป ไม่มากก็น้อยจากสภาพห้องเดิมที่เคยลงในกระทู้ก่อนนี้ ซึ่งที่เพิ่มมาแน่นอนเลยนั่นก็คือ ของครับหรือพรอพนั่นเอง งอกมาเรื่อยๆ
โดยจะขอแปะภาพห้องเดิมที่เคยลงในกระทู้ แบบรวบๆให้ดูก่อนนะครับ
จะเห็นว่าตามเดิมแล้วของก็ไม่ได้น้อยอยู่แล้ว55 สายมินิมอลอาจไม่ถูกใจสิ่งนี้ และก็อาจมีหลายคนถูกใจแบบห้องเดิมมากกว่า แต่ทั้งนี้ขอเฟิร์มว่าห้องที่ทำเพิ่มมีความเจ๋งกว่าเดิมแน่นอนครับ
และนี่คือภาพห้องเปล่าๆกับภาพตีฟจากอินทีเรีย ที่กระทู้เดิมไม่ได้ใส่ไปครับ ไม่ต้องสงสัยว่าทำไมไม่ค่อยเหมือนเท่าไหร่ เพราะผมเองก็ปรับในหลายๆจุดและก็เปลี่ยนมาเรื่อยๆครับ
ส่วนสภาพปัจจุบันเป็นยังไง เชิญชมเลยครับ
ย้อนกลับไปเทียบตอนแรกเริ่มได้ห้องเปล่าๆ ที่ยังต้องปูที่นอนนอนกับพื้นอยู่ นึกดูแล้วก็แอบมาไกลอยู่เหมือนกัน ....งบแต่งเนี่ยบาน เลยมาไกลมาก 55
ส่วนรายละเอียดแต่ละอย่างกับคอนแทกร้านต่างๆจะทิ้งไว้ให้ในคอมเมนต์นะครับ
ส่วนนี้จะเป็นรายละเอียดแต่ล่ะส่วนของห้องที่ได้ทำเพิ่มครับ
เริ่มด้วยห้องนั่งเล่น ไม่ได้ทำเพิ่มอะไรเยอะครับ แค่เพิ่ม ไฟเหลือบบริเวณใต้ชั้นเหนือโซฟา พร้อมเดินท่อสายไฟแบบติดลอย(1) ทั้งนี้เพื่อให้ดูเข้ากับธีมลอฟท์ของห้อง แต่จะเดินปกติโล่งๆเลยก็ดูจะไม่งามไม่มีอะไร แต่จะให้เดินแบบฝังผนังก็กลัวจะไปกันใหญ่ทั้งงบราคาและการเก็บงาน โดยเดินสายเสียบกับปลั๊กที่ซ่อนอยู่ด้านหลังโซฟาครับ
และเพิ่ม บอร์ดสำหรับติดรูปแขวนผนัง(2) ที่จากเดิมจะเป็นการแปะเทปไว้ที่ผนังเฉยๆ เพื่อให้ดูเป็นระเบียบกว่าเดิมหน่อยครับ
ต่อมาเปลี่ยน โต๊ะกลางห้อง(3) เพื่อให้ฟังก์ชันการใช้งานมากขึ้น แต่เดิมที่เป็นโต๊ะหวายสุ่มกลมๆ ซึ่งแทบวางของอะไรไม่ค่อยได้ เปลี่ยนเป็นแบบโต๊ะยาวหน้าโต๊ะท็อปด้วยกระจก วางของได้มากขึ้น ใช้งานจริงได้มากขึ้นครับ
ห้องครัวนี้ไม่ได้ทำอะไรเพิ่มครับ เนื่องด้วยความแน่นอยู่แล้ว จะมีก็แต่ ต้นไม้ พรอพ ของใช้ต่างๆ(4) เข้ามาเติมเต็มจากแบบเดิม ให้แต่ละส่วนในห้องดูมีชีวิตชีวา การอยู่อาศัยจริงมากขึ้น ซึ่งต้นไม้ในห้องหลายๆจุด จะเปลี่ยนไปใช้ต้นไม้ประดิษฐ์แทน เหตุจาก ผมมีเวลาดูแลได้ไม่ดีเท่าไหร่ วันหยุดก็ไม่ค่อยจะได้อยู่ห้อง ต้องขับรถไปกลับที่บ้าน เลยตัดปัญหา น้องที่ค่อนข้างต้องการความดูแล ก็ขนกลับไปบ้าน และเปลี่ยนเป็นน้องๆประดิษฐ์แทน ไม่ต้องดูแลอะไรมาก ส่วนน้องที่มีความทนความถึกก็จะยังคงไว้อยู่ครับ โดยก็ปรับสภาพให้เข้ากับไลฟ์สไตล์เราที่ไม่ค่อยมีเวลาครับ อย่างน้องๆ ตระกูลพลู พลูด่าง พลูฉลุ ฟิโล ทั้งหลายจากเดิมปลูกใส่ดินก็ย้ายลงน้ำแทนครับ ก็คอยเติมน้ำให้เขาอาทิตย์ละครั้ง ไม่ต้องคอยรดบ่อยๆ
ต่อมาติดกันกับส่วนครัวจะเป็นระเบียง ที่เพิ่มมาก็คือตัว กระเช้าเปลและหินกรวด(5) ครับ จริงๆส่วนนี้ก็ไม่ค่อยได้ใช้งานเท่าไหร่ แต่ถ้าว่างแบบว่างจริงจังละอากาศเย็นๆหน้าหนาว ออกไปนั่งไกวก็พอได้อยู่ ซึ่งตามเดิมแล้วตัวนี้จะเป็นเปลนอนแขวนแบบยาวเลยครับ เนื่องจากพื้นที่จำกัดและทางร้านก็มีเฉพาะแบบนี้เลยต้องอะแดปติดแขวนห้อยอย่างนี้แบบเป็นที่นั่งแทน
ถัดไป ห้องน้ำ จากกระทู้เดิมจะไม่ได้โฟกัสอะไรเลยเพราะแทบไม่ได้ทำอะไรเพิ่ม แค่ใส่พรอพเล็กๆน้อยๆ แต่คราวนี้ค่อนข้างจัดเพิ่มเข้าไปเยอะอยู่ครับ เริ่มด้วย บานประตูห้องเลย(6) เปลี่ยนจากเดิมของโครงการที่เป็นบานเดี่ยว เป็นประตูไม้สักแบบบานคู่ ตามที่เราจะเห็นใช้กันเยอะๆตามที่พักตากอากาศ เพื่อต้องการให้ได้บรรยากาศเหมือนได้พักผ่อนตามว่าครับ ส่วนสีคือแจ้งเขาเลยครับว่าอยากได้แบบ ดิบๆเลย ไม่ต้องทาเคลือบเงาอะไรเลย เพราะเราก็ไม่ได้ใช้งานกลางแจ้งโดนแดดหรือโดนน้ำอะไรอยู่แล้ว
โดยบานประตูนี้ก็ค่อนข้างมีปัญหาอยู่ครับตอนได้มา เพราะมันไม่ได้พอดีกับขนาดช่องประตู เนื่องจากเราวัดเองและส่งขนาดไปตามเพจร้านในFB ทางร้านก็ตัดเผื่อขนาดมาให้เราด้วย ด้วยความไม่รู้ในจุดนี้คิดว่าสั่งตามขนาดละได้มาจะพร้อมติดตั้งได้เลยง่ายๆ พอได้มาเลยต้องหาร้านไม้แถวคอนโดปรับแก้ขนาดอีก ด้วยผมก็ไม่เคยสั่ง เลยอาจสะเพร่าไป ส่วนมือจับกับตัวล็อกกลอนก็สรรหาเองอีกครับ ได้จากจีนผ่าน Aliexpress แต่โชคดีว่าได้มาแล้วพอใจตามที่คิดไว้พอดิบพอดี ตัวกลอนนี้เอามาพ่นสีเป็นสีดำด้านเองครับ เดิมแล้วจะออกเงาๆหน่อย
ระแนงปูพื้นส่วนอาบน้ำ(7) เดิมแล้วส่วนอาบน้ำนี้จะเป็นพื้นกระเบื้องโล่งๆเลยครับ ใจจริงแล้วอยากจะทำบริเวณ Shower box นี้เป็นแบบระแนงทั้งช่องเลยด้วย แต่คิดว่าน่าจะเรื่องใหญ่ และงบก็น่าจะไปไกล ก็เลยเซฟด้วยการปูเฉพาะแค่พื้น จะยกทำความสะอาดก็ไม่มีปัญหา และหาร้านที่รับงานไม้สักสั่งทำตามขนาด ซึ่งวัดเองอีกแล้วครับ แต่จุดนี้ไม่มีปัญหาที่ขนาด มีปัญหาตรงสี ที่เราแจ้งไปว่าไม่ต้องทาเคลือบหรือทำสีนะ อยากได้แบบดิบๆเหมือนประตู แต่ก็ได้มาแบบเงาวิบวับกันเลยทีเดียว แต่ฟีลก็พอถูๆไถๆได้อยู่ครับ
ถัดมาจะเป็น ชั้นวางของวางพรอพ(8) เหนือตู้เก็บของเดิมของโครงการครับ ตัวนี้ก็สั่งทำไปตามแบบครับ คิดเอาเอง วาดเอาเอง ฮ่าๆ ก็ได้ร้านที่เขารับทำเป็นเจ้าประจำที่เคยออเดอร์งานเหล็กต่างๆในห้องนี่แหละครับมาช่วยไว้ งานออกมาค่อนข้างพอใจตามที่คิดไว้เลยครับ จะเป็นการใช้ตัวท่อนไม้ไผ่แช่น้ำยากันมอดเสริมกับโครงเหล็กครับ เพื่อจะให้อยู่ในธีมทั้ง Tropical และ Loft ของห้อง
และสุดท้าย (ของห้องน้ำ) ผนังห้องน้ำ(9) งานยักษ์งานรื้องานทุบครับ ไอเดียนี่ไม่ได้มาจากไหนครับ คิดเอาเองอีกเหมือนกัน จากที่ก่อนนี้ มีช่างมาซ่อมกระเบื้องในห้องน้ำ ตอนกระเทาะกระเบื้องออกเห็นชั้นปูนด้านในแล้วดันกลับชอบ เลยถ่ายรูปเก็บไว้
ซึ่ง ก็จบด้วยนี่แหละครับ งานนี้ ปัญหาจุดนี้ ไม่รวมเรื่องเวลางานที่เลตกว่าที่ตั้งไว้นะครับ รอบแรกที่กระเทาะได้หน้าแบบที่ชอบเลย แต่ก็มีบางจุดที่ยังต้องเก็บ อย่างส่วนที่กระเทาะถึงชั้นอิฐ โดยต้องเก็บงานในวันถัดไป ให้ช่างปูนมาทำต่อ ด้วยเราก็ติดงาน เลยบรีฟงานไว้กับช่างที่คิดว่าค่อนข้างละเอียดแล้ว และกลับไปทำงานปล่อยช่างทำไป (เตือนว่าอย่าหาทำ) กลับมาเจอบิ๊กเซอไพรส์ครับ เป็นดังภาพ ยืนอึ้งอยู่พักนึง ...ขอเกรียงฉาบปูนช่างลงงานเองเลยครับคราวนี้ ฝุ่นปูนคลุมตั้งแต่หัวยันตาตุ่ม ซึ่งท้ายสุดแล้วแก้ได้เท่านี้ด้วยตัวเอง ก็คงต้องยอมแหละครับ เหนื่อยเอาการ
ปิดท้ายด้วยห้องนอนครับ มีติด ราวเหล็กแขวนนั่นนี่(10) ซึ่งไปเห็นแบบตามห้องตย.โครงการอื่นมาเลยได้อินสไปร์มา ได้เจ้าเหล็กเจ้าเดิมทำให้ครับจุดนี้
ต่อมาเป็น ไฟนีออนดัด(11) กับ quotes เท่ๆ ที่เสิร์ชหาได้โดยบังเอิญในเน็ตครับ ซึ่งเป็นของ คุณ Zack Snyder ครับ ผิดๆ55 Gary Snyder ครับ เป็นนักกวีชาวอเมริกัน รวมถึงเป็นนักเคลื่อนไหวทางด้านสิ่งแวดล้อมด้วย ที่เราอ่านแล้วก็รุ้สึกเข้ากันกับบรรยากาศห้องเรามากครับ ก็หาร้านและส่งแบบที่ทำไว้ โดยสายไฟก็เดินด้วยท่อเหล็กติดลอยดิบๆสไตล์ลอฟท์ให้เชื่อมโยงกับธีม และตรงส่วนห้องนั่งเล่น ได้ฟีลคาเฟ่ส่วนตัวเพิ่มขึ้นมาเลยใช่มั้ยครับ
 กรอบรูปแขวนผนัง(12) เดิมทีแล้วจะเป็นภาพที่ผมซื้อจากในเน็ตมาแล้วปรับแต่งสีกับขนาดแล้วเอาไปปริ้นและเข้ากรอบที่สั่งทำมา ซึ่งกรอบรูปใหม่นี้จะไม่ใช่ภาพปริ้น หรือภาพวาดลายใบไม้แต่อย่างใด แต่จะเป็นภาพที่ใส่ใบไม้จริงๆไว้เลยครับ หลายคนอาจสงสัยมันจะอยู่ได้นานเขียวอย่างนี้ตลอดมั้ย
ตอบคือ อยู่ไปยาวๆเลยครับ เพราะตัวใบนี้ได้ผ่านการอบแห้งมาเรียบร้อยแล้ว ตัวสีหรือสภาพของเขาจะไม่มีการเปลี่ยนไปแล้วครับ ซึ่งก็จะมีใบที่สามารถคงความเขียวของเขาไว้หลังจากผ่านการอบแห้งแล้วหลายชนิดอยู่ ที่เลือกมาจะเป็น เฟิร์นนาคราชครับ
ท้ายสุดที่ไฮไลท์ของการทำเพิ่มครั้งนี้เลยก็ว่าได้คือ จอทีวีแบบกระจกใส(13) ก็คือจอรับโปรเจกเตอร์แหละครับ จุดนี้จะประกอบไปด้วย องค์ประกอบสองสามอย่างครับ
คือ ตัวแผงจอกระจก(13.1) ตัวนี้คือตั้งใจจะใช้เป็นฉากกั้นห้องด้วยครับ เนื่องด้วยบริเวณปลายเตียงจะวางพวกต้นไม้ เวลานอนผ้าห่มอะไรก็มีร่วงมาโดนบ้าง เลยจะกั้นไปเลยเป็นส่วนๆ และใช้กระจกใสเพื่อตั้งใจจะใช้เป็นจอรับภาพ และเพื่อความโปร่งโล่งของห้องไม่ให้อึดอัด โดยกระจกที่เลือกจะเป็นกระจก tempered แบบใสพิเศษ หรือ กระจกแบบ Low Iron ก็คือใสพิเศษตามชื่อเลยครับ จะใสกว่ากระจก tempered ทั่วๆไปที่เราเห็นตามกระจกอาคารหรือฉากกั้นห้องน้ำ แต่ราคาก็แรง แพงเป็นเท่าตัวเช่นกัน
ส่วนถัดมาจะเป็นตัวช่วยรับภาพขึ้นกระจกได้ ก็คือตัว ฟิล์มติดกระจก(13.2) นะครับ เท่าที่ศึกษาดูจะมีอยู่สองแบบ คือฟิล์มแบบใสๆ Transparent Rear Projection Film จอจะใสภาพจะดูลอยๆ อารมณ์แบบภาพ Holographic เลย กับ อีกตัวจะเป็น Smart film จะเป็นฟิล์มไฟฟ้า ต้องเสียบปลั๊กครับ ความเจ๋งอยู่ตรงนี้แหละครับ ตัวฟิล์มสามารถเลือกได้ว่าให้เป็นขุ่นฝ้าๆสำหรับฉายภาพหรือต้องการ privacy ได้ หรืออยากชมวิว ก็สามารถกดสวิชต์ให้ไฟเข้าเพื่อให้ใส เพื่อชมวิวและความโปร่งโล่งได้เหมือนกัน บางคนอาจเคยเห็นกันมาบ้างแล้วตามห้องน้ำโรงแรม หรือห้องประชุมตาม บ.ต่างๆ ทั้งนี้ฟิล์มทั้งสองตัวจะใช้ได้ดีหรือฉายได้ชัด จากการยิงโปรเจกเตอร์แบบฉายหลังนะครับ ซึ่งก็คือส่วนที่สามนี้ครับ
 เครื่องโปรเจกเตอร์(13.3) ถามว่าฉายด้านหน้าล่ะ ด้านหน้าก็ฉายได้ครับสำหรับคนไม่สะดวกด้านหลัง แต่ความคมชัดก็จะลดลง ซึ่งใช้งานดูก็ได้อยู่ แต่ถ้าใครสามารถฉายจากด้านหลังได้ก็ชมไปฟินๆครับ โดยใครติดเรื่องพื้นที่จริงๆมันจะมีโปรเจกเตอร์ฉายระยะใกล้แบบ Ultra Short Throw Projector ให้เลือกใช้อยู่ครับ แต่ราคาก็จะแรงกว่าโปรเจกเตอร์แบบปกติทั่วไป ซึ่งส่วนตัวก็ขอไว้ก่อนนะครับ ฮ่าๆ (แอบกระซิบไว้ว่าซื้อทีวีจะถูกกว่าทำจอนี่ครับ ซื้อความ cool โดยแท้เลย55)
อ้อ เกือบลืม ท้ายสุดของท้ายสุดจริงๆละครับ คือ ระบบไฟของห้อง(14) จากเดิมจะเป็นไฟเปิดปิดปกติ ระบบอัตโนมือ ผมได้เปลี่ยนระบบไฟทั้งห้องมาเป็นแบบไฟอัจฉริยะระบบอัตโนมัติ บังคับตั้งค่าต่างๆผ่านมือถือครับ โดยการเปลี่ยนสวิตช์ไฟ ตัวเต้าเสียบปลั๊กไฟใส่เสริมเข้าไป ซึ่งได้เลือกใช้ของระบบ Xiaomi Aqara ครับ ยอมรับเลยว่าชีวิตสะดวกสบายขึ้นจริงๆครับ อุปกรณ์ก็มีให้เราเลือกใช้หลากหลาย ลองเสิร์ชเพิ่มเติมดูได้ครับ ใช้ร่วมพ่วงระบบกันได้ทั้งหลังในแอพเดียว จะปิดไฟ เปิดม่าน เปิดแอร์ ดูกล้อง ไม่จำเป็นต้องอยู่บ้านก็เปิดปิด หรือตั้งเวลาเปิดปิดให้เป็น routine ได้เลย ทั้งหมดนี้คือยอมเปลี่ยนเพื่อใช้ดูแลน้องใบเขียวในห้องนี่แหละครับ ถึงเราไม่อยู่ให้น้ำไว้แล้ว แต่ก็มีปัจจัยเรื่องแสงที่เราต้องคอยเปิดปิดให้เขาเวลาที่เราไม่อยู่ห้อง ออกไปไหนจะได้หายห่วงไร้กังวล
 หมดแล้วครับ ส่วนที่ทำเพิ่มจากเดิมมาสิบกว่าอย่าง และตังในกระเป๋า ก็หมดด้วยเช่นกัน และคงจะไม่มีอะไรได้ทำเพิ่มแล้ว
ส่วนรายละเอียดคอนแทกต่างๆนะครับ
• งานเหล็ก เฟอร์เหล็ก งานตามแบบราคาไม่แรง (คุณเชษฐ์คุณจั่น)
https://www.facebook.com/sukkhodee9/
• งานเฟอร์หวาย สั่งตามแบบ  เก้าอี้ต่างๆ โต๊ะกลาง (คุณวี)
https://www.facebook.com/veeraphongfurniture/
 • งานต่อเติม เดินระบบไฟ เดินท่อไฟ รับเหมายิบย่อย (คุณโจ)
https://www.baanfinder.com/contractor/231942
• งานกระจก tempered งานดี งานไว ราคาน่าคบ
https://www.facebook.com/homeglass2003/
• งาน Smart Film ฟิล์มไฟฟ้า บริการประทับใจ (คุณเอก)
https://www.facebook.com/ThaiIntelligentFilm/
• งานไฟนีออนดัด (คุณต้น)
https://www.facebook.com/BrightDayNeonsign/
• งานกรอบรูปใบไม้อบแห้ง บริการดีอีกหนึ่งร้าน (คุณเปิ้ล)
https://www.facebook.com/simpledechomeofficial/
 • งานต้นไม้ประดิษฐ์ตกแต่ง งานเหมือนจริงอยู่
https://www.facebook.com/greenery.decor/
https://www.facebook.com/Leeartplants/
• งานสี อยากได้ห้องโทนสีไหน จัดสูตรผสมสีเอง จัดให้ได้หมด
https://www.facebook.com/pthomepaint/
• ช่างภาพ มือโปร จากนิตยสารดัง ถ่ายบ้าน ถ่ายห้อง ไว้ใจได้ (คุณเจมส์)
https://instagram.com/anupongchaisukkasem/
• อินทีเรีย กับ รับเหมา ที่คอยช่วยดูแบบรวมๆกับบิวต์อิน (คุณหนึ่ง)
https://www.facebook.com/ARTi.ARCHITECT/
• จัดห้อง แต่งพรอพ ดีเทลรายละเอียด
https://www.facebook.com/NNG01/
เนียนๆผมเอง 555 ใครอยากตามดูเรื่องราวเก่าๆของห้อง ตามดูในไอจีได้ครับ มีอัพสตอรีเก็บไว้อยู่
https://www.instagram.com/n.nng/
ตรงนี้แถมไว้ให้ดูครับ จากที่อาจมีหลายคนสงสัย ว่าผมใช้อยู่จริงๆใช่มั้ย ทำไมไม่มีของ ของใช้อยู่ไหน อยู่จริงๆครับ ซึ่งของใช้ต่างๆผมเลือกที่จะยัดเก็บไว้ในตู้ทั้งหมดครับ ซึ่งโอเคมันก็ยอมรับแหละครับว่าอาจจะหยิบจะหาไม่ได้ดวกมือแต่มันทำให้ห้องดูเป็นระเบียบยังคงความสวยอยู่ก็โอเค โดยสำหรับใครอยากมีห้องสวยๆแบบอยู่ได้จริง อยากได้แบบห้องตย.ในชีวิตจริง
ผมแนะนำให้มีตู้บิวต์หรือที่สำหรับเก็บของใช้เยอะๆครับ ของใช้เก็บตู้ ของแต่งวางโชว์ เลือกของพยายามอย่าหลุดธีม ของใช้ต่างๆครีม เครื่องปรุง ของจุกจิก คุมธีมไม่ได้ก็เปลี่ยนถ่ายใส่บรรจุภัณฑ์หรือภาชนะที่เข้าธีมห้อง และเก็บให้เป็นที่ และทวนไปที่ข้อของใช้เก็บเข้าตู้ ของแต่งเอาวางโชว์ครับ ฮ่าๆๆ นี่คือสภาพของที่ยัดๆอยู่ในตู้ครับ ยอมพลีชีพให้ดูครับ
ลองนึกสภาพที่ไม่มีการบิลต์ตู้เก็บของดูสิครับ ก็คงไม่จืด
จบแล้วครับรีวิวอีพี2 ที่เหมือนแต่งห้องใหม่อีกรอบ ยังไงก็ขอขอบคุณที่อ่านกันมายาวเหยียด จนมาถึงจุดนี้ด้วยนะครับ ไว้ถ้ามีโอกาสหน้าได้ทำอะไร หรือมีเรื่องอยากแชร์ประสบการณ์อีก ก็ฝากกันไว้ด้วยนะครับ ต้องการสอบถามอะไรเพิ่มเติม ตามคอนแทกด้านบนได้เลยครับผม สวัสดีครับ
ขอบคุณไอเดียรีวิวจาก คุณหนึ่ง กิตติศักดิ์ ศรีเพ็ญ Pantip
แท็กที่เกี่ยวข้อง แต่งคอนโด ไอเดียแต่งคอนโด
Condo Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Condo Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)