x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เปิดข้อดี-ข้อเสีย "แปลนห้องคอนโด" ยอดนิยม มีกี่ประเภทเลือกแบบไหนดี?

icon 26 มี.ค. 67 icon 116,615
เปิดข้อดี-ข้อเสีย "แปลนห้องคอนโด" ยอดนิยม มีกี่ประเภทเลือกแบบไหนดี?
การตัดสินใจซื้อคอนโดมิเนียมสักห้องนอกจากตำแหน่งของห้องแล้วการเลือกรูปแบบ "แปลนห้อง" ก็เป็นอีกเรื่องที่สำคัญ เชื่อไหมคะว่าหากเปรียบเทียบห้องที่มีขนาดพื้นที่ใช้สอยเท่ากันแต่รูปแบบแปลนห้องต่างกัน ก็ให้ความรู้สึกไม่เหมือนกัน ซึ่งหลายคนมักจะมีคำถามว่า "แล้วจะเลือกแปลนห้องแบบไหนดี แต่ละแบบมีข้อดี-ข้อเสียอย่างไร?" วันนี้เรามีคำตอบค่ะ
1. ห้องตอนลึก
เป็นแบบที่พบได้เยอะสุด ข้อดีคือราคาถูกกว่าและคุ้มค่ามากกว่าเมื่อเที่ยบขนาดกับราคา เพราะหากเปรียบเทียบกันระหว่างห้องตอนลึกและห้องหน้ากว้างที่มีขนาดพื้นที่ใช้สอยเท่ากันจะเห็นว่าห้องแบบตอนลึกจะมีราคาที่ต่ำกว่าห้องรูปแบบอื่นๆ มีข้อจำกัดเรื่องพิ้นที่ 
โดยส่วนใหญ่แปลนห้องลักษณะนี้มักจะจัดวางตำแหน่งห้องนั่งเล่น ห้องครัว หรือห้องน้ำไว้ใกล้ประตู ส่วนห้องนอนอยู่ด้านในสุดทำให้ได้ความเป็นส่วนตัว
สำหรับการตกแต่ง เหมาะกับเฟอร์นิเจอร์บิวท์อิน เน้นพื้นที่ใช้สอยแนวตั้งจะช่วยเพิ่มพื้นที่ในการใช้งานให้มากขึ้น
2. ห้องหน้ากว้าง
ได้ความรู้สึกโปร่งไม่อึดอัด มีช่องแสงค่อนข้างมากทำให้สามารถเปิดรับแสงธรรมชาติให้ผ่านเข้ามายังส่วนพักอาศัยได้เต็มที่ทำให้ห้องดูสว่าง นอกจากนี้ยังสามารถเปิดหน้าต่างเพื่อช่วยให้ภายในห้องสามารถถ่ายเถอากาศได้อย่างเต็มที่ 
แบ่งพื้นที่การใช้งานได้เป็นสัดส่วน ยืดหยุ่นได้ดี จัดวางได้หลากสไตล์หลายรูปแบบ ใช้ได้ทั้งแบบเฟอร์นิเจอร์บิวท์อินและลอยตัว แต่ราคาสูงกว่าห้องตอนลึก
3. ห้องสี่เหลี่ยมจตุรัส
เป็นแบบที่นิยมมากที่สุด ให้ความรู้สึกโปร่งโล่งคล้ายกับห้องหน้ากว้าง แต่รูปแบบแปลนแต่ละด้านจะมีขนาดใกล้เคียงกันทำให้สามารถมองเห็นพื้นที่ใช้สอยภายในห้องได้อย่างชัดเจนและทั่วถึง
สามารถจัดวางพื้นที่ใช้สอยและปรับเปลี่ยนได้หลากหลายรูปแบบตามความต้องการของผู้อยู่อาศัย และยังสามารถกั้นแบ่งพื้นที่บางส่วนทำเป็นห้องอเนกประสงค์ได้ ไม่ว่าจะเป็นห้องแต่งตัว ห้องทำงาน หรือจะเป็นห้องนอนสำหรับรับแขก แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับขนาดพื้นที่ใช้สอยของ
แต่ก็ต้องยอมรับด้วยว่าแปลนห้องที่มีความนิยมและได้รับความสนใจมากก็ย่อมมาพร้อมกับราคาสูงมากตามไปด้วยเช่นกัน
เมื่อรู้ข้อดีข้อเสียของแปลนห้องแต่ละแบบแล้ว ก็ถึงเวลาเลือกห้องที่ถูกใจกันบ้าง "แสนสิริ" มีคอนโดหลากหลายแปลนบนทำเลดีใกล้รถไฟฟ้าในราคาไม่เกิน 3 ล้าน เช็คโครงการที่น่าสนใจได้ที่นี่ http://bit.ly/3TNo3Tc 
ค้นหาโครงการ บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม คอนโด จากแสนสิริ ที่ตรงใจและตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของคุณได้ที่นี่ คลิกเลย http://bit.ly/3hrYHLz
แท็กที่เกี่ยวข้อง knowledge แปลนห้องคอนโด
Condo Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Condo Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)