x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เดินตลาดต้นไม้ แต่งห้องทำงานขนาด 2 ตร.ม. สร้างบรรยากาศสดชื่นรับซัมเมอร์ พร้อมเช็คราคามาให้แล้ว

icon 9 พ.ค. 65 icon 3,110
เดินตลาดต้นไม้ แต่งห้องทำงานขนาด 2 ตร.ม. สร้างบรรยากาศสดชื่นรับซัมเมอร์ พร้อมเช็คราคามาให้แล้ว
ย่างเข้าสู่เดือนเมษา ทุกคนล้วนรู้สึกเหมือนกันใช่ไหมคะ ถึงสัญญาณแห่งหน้าร้อนมาประดังประเดเข้ามา ทั้งอากาศที่ร้อนอบอ้าวเหมือนมีผ้าขนหนูอุ่นๆ มาประคบอยู่ที่ผิว หรือจะแสงแดดจัดที่ส่องลงมาอย่างไม่หยุดยั้ง แถมหน้าร้อนปีนี้ รู้สึกถึงความขมุกขมัวของท้องฟ้าเป็นบางวันด้วย
และสำหรับคนที่ยังต้อง WFH อยู่อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งเราด้วย การที่ต้องทำงานที่ห้องเป็นหลัก ด้วยสภาพห้องที่อาศัยเป็นคอนโดฯ บางทีลมก็ไม่ได้พัดผ่านมุมห้องตลอด หลายครั้งที่ต้องพยายามหาวิธีคลายร้อนและเติมความสดชื่นระหว่างวัน ทั้งอาบน้ำ หรือเร่งรีโมทแอร์กันรัวๆ ระหว่างช่วงบ่าย แต่จะให้เปิดแอร์ทั้งวันก็คงไม่ไหว บทความนี้เลยจะพาทุกคนไปเดินตลาดต้นไม้ เช็คราคาต้นไม้กันสักนิด และมาแต่งห้องทำงานเพื่อเติมความสดชื่นให้กับห้องกัน !
ห้องที่เราจะมาแต่งในวันนี้ จริงๆ แล้วเป็นห้องเอนกประสงค์ ที่มักมาพร้อมคอนโดฯ ประเภท 1 Bedroom Plus ผู้อยู่สามารถเลือกได้ว่าอยากทำเป็นห้องอะไร โดยโพลยอดนิยมส่วนใหญ่มักเป็น Walk in Closet หรือห้องทำงานขนาดเล็กที่ให้ความเป็นส่วนตัวได้ดี ซึ่งขนาดห้องของเราจะเป็นไซส์ 2 ตรม.
เอาเข้าจริงพื้นที่ไม่ได้มากมาย แต่ก็เรียกว่าเพียงพอสำหรับการใช้นั่งทำงาน แถมยังสามารถวางของตกแต่งได้อีกนิดหน่อย ข้อดีของห้องนี้ที่เรายกให้เป็นห้องทำงานเลยก็คือ เนื่องจากต้องสิงตัวอยู่ในห้องทั้งวัน จึงชอบที่มีประตูขนาดใหญ่ สามารถเปิดสู่ระเบียงได้ ในวันที่ฝุ่น PM 2.5 ไม่คละคลุ้ง ก็สามารถเปิดกระจกเพื่อระบายอากาศได้ แถมมองออกไปเห็นต้นไม้สีเขียวๆ ก็ทำให้ได้ผ่อนคลายสายตาดีด้วย
อันดับแรกเราเลือกวางโต๊ะทำงานติดกับมุมประตูด้านหนึ่งที่ไม่ได้เปิดออกไป เพื่อแสงสว่างที่เพียงพอระหว่างวันและบางทีก็จะได้เบนสายตาออกไปพักด้วย 
ซึ่งโต๊ะทำงานตัวนี้ขนาด 120 x 60 CM เราถือว่ากำลังดีสำหรับการวางโน๊ตบุ๊ค คีย์บอร์ด และเผื่อที่สำหรับการเขียน หรือตกแต่งอีกสักหน่อย ด้านหลังโต๊ะทำงาน เราสั่งชั้นที่พอดีกับช่องบริเวณกำแพงมาวาง มีชั้นล้อเลื่อนและกรอบรูปแขวนตกแต่งตามสไตล์ที่เราชอบ
ใส่ชั้นวางของเข้าไป เอาไว้เผื่อแขวนพวกเสื้อคลุมและกระเป๋า หลังกลับมาจากข้างนอก
ทีนี้ก็ได้เวลาออกไปหาต้นไม้มาเติมความสดชื่นในห้องกันสักหน่อย เราเดินทางมาตลาดต้นไม้พระเงินในวันอาทิตย์ ซึ่งติดกับช่วงหยุดยาวหลังสงกรานต์คนจึงไม่ค่อยพลุกพล่านเท่ากับวันอาทิตย์ในช่วงเวลาปกติของที่นี่ ซึ่งมักเต็มไปด้วยผู้คนมาเลือกจับจ่ายต้นไม้ในร่มเพื่อตกแต่งที่อยู่อาศัยของตัวเอง
วันนี้อากาศอบอ้าวมากเป็นพิเศษ แต่พอเข้ามาในโซนต้นไม้ก็รู้สึกร่มรื่นขึ้นมาเลย สบายหูสบายตาบอกไม่ถูก เราเลือกแวะที่ร้านแรก ตั้งอยู่ด้านซ้ายมือเมื่อมาถึง เราเรียกร้านนี้ว่าเป็น “ร้านรวมฮิตต้นไม้ในร่ม” เพราะมีต้นไม้ยอดนิยมให้เลือกสรรแทบจะครบทุกต้น
พอได้มาเดินในบรรยากาศที่คุ้นเคย ก็รู้สึกมีความสุขขึ้นมาเล็กๆ ที่ได้เห็นต้นไม้ทั้งคุ้นตาและไม่คุ้นตา บางต้นฟอร์มสวยแต่ไม่มีป้ายชื่อแปะไว้ ก็ยกมือถามแม่ค้าว่าคือชื่อต้นอะไร กลับมาเลือกซื้อต้นไม้ครั้งนี้ได้รู้จักต้นไม้ใหม่ๆ เพิ่มขึ้นหลังจากห่างหายจากการเดินตลาดต้นไม้มานานเลยทีเดียว 
หลังจากสนุกสนานกับการเดินส่องต้นไม้และทำความรู้จักกับต้นใหม่ๆ มาพักนึง ก็ได้ต้นที่ถูกใจสักที ซึ่งต้นที่เรามองหาในครั้งนี้มีเกณฑ์อยู่สองอย่างคือ
อันดับแรก เราอยากได้ต้นที่มีฟอร์มแบบมินิมอลหน่อยๆ เนื่องจากพื้นที่ห้องน้อย เลยอยากให้ต้นไม้ที่นำไปวางไม่แผ่กิ่งก้านหรือใบเยอะจนเกินไป และส่วนใหญ่จุดที่คิดว่าจะวางเป็นแถวๆ โซนบนโต๊ะทำงานด้วย 
อันดับสอง ราคาที่ต้องไม่แรงเกินไป ด้วยความที่ไม่อยากให้งบบานปลาย จึงหมายตาต้นที่ราคาน่ารักเป็นพิเศษ xD
เราสะดุดตาเจ้าต้นหน้าวัวเนคไทด้วยลักษณะใบเรียวๆ ยาวๆ (บางทีก็ชอบจำผิดเองเป็นริบบิ้น) กับต้นสายฝน ที่คิดว่าจะเอาไปใส่กระถางให้ห้อยๆ ลงมาตรงชั้นวางของ หน้าวัวใบเนคไทราคาประมาณ 400 บาท ส่วนเจ้าสายฝนพวงเล็กๆ ราคา 40 บาท
ด้านซ้าย - Fish Bone เฟิร์นใบซิกแซก | ด้านขวา - ฟิโลเดนดรอนก้ามกุ้ง
หลังจากร้านแรก เราก็เดินวนในตลาดสักพัก ก็ไปต้องตา ต้องใจ เจ้าต้น “ทอทั่ม” ที่แอบเห็นอยู่เยอะมากในตลาด เรารู้สึกว่าเป็นต้นที่ตรง Ref. มากๆ ใจจริงอยากได้ต้นใหญ่ แต่ราคาก็เกินงบไปหน่อย เลยเลือกเป็นเจ้าทอทั่มเบบี๋นี้มาแทน หวังว่าจะเติบโตเป็นใหญ่ในอนาคต ฮ่าๆ เจ้าต้นนี้ได้มาในราคา 200 บาท ส่วนต้นกลางจะอยู่ 400 ถ้าใหญ่ขึ้นมาอีกหน่อยก็จะราคา 800-2000 กว่าบาทแล้วแต่ไซส์
แถมมาด้วยต้น “ปรงป่า” ใบเดี่ยวสุดมินิมอล มาในราคา 80 บาท 
อยากบอกว่าการเดินทางสายเขียวในครั้งนี้ยังไม่จบ เพราะในระแวกนี้ยังมีตลาดต้นไม้อีกเยอะมากๆ ด้วยความที่เรายังอยากได้ต้นไม้ขนาดกลางๆ อยู่ เลยขับวนกลับมาที่ตลาดบุญยง เป็นอีกที่ที่เราชอบ เนื่องจากค่อนข้างร่มรื่นและเดินง่าย แต่ร้านไม่เยอะเท่าตลาดพระเงิน
เดินวนจนหนำใจแต่ก็ยังไม่เจอต้นที่ชอบเลย สุดท้ายก่อนกลับแวะไปเจอเจ้าต้นใบแปลกๆ ต้นนึง (ซึ่งตื่นเต้นจนลืมถ่ายรูปมา) คนขายบอกว่าชื่อต้นหางกระเบน (Alocasia Stingray) ด้วยลักษณะใบที่เหมือนรูปทรงกระเบนมากๆ แบบไม่ต้องจินตนาการ เราจึงขอจับจองเป็นเจ้าของเพราะความน่ารักนุ้บนิ้บ ซื้อเจ้าต้นหางกระเบนเสร็จ ก็ขอจบภารกิจการเดินตลาดต้นไม้ครั้งนี้ แดดร่มลมตก พร้อมเดินทางกลับ 
ต้นปรงป่า ราคา 200 บาท
กลับมาที่ห้องของเรากันบ้าง ทีนี้ก็ถึงภารกิจที่ชอบที่สุดคือการตกแต่งนั่นเอง เริ่มจากการแต่งตัว เปลี่ยนกระถางกันหน่อย ตามด้วยเจ้าทอทั่ม สองต้นนี้หมายตาว่าจะวางประดับบนโต๊ะทำงาน
ทอทั่มไซส์ 3 นิ้ว ราคา 200 บาท
แท่นแท๊นน โรยกรวดปิดหน้าดินนิดหน่อย น้องดูน่ารักขึ้นมากๆ
มุมโต๊ะทำงานเสร็จเรียบร้อย! เราแต่งโต๊ะทำงาน ด้วยการวางแผ่นไม้เจาะรูเอาไว้ด้านบน เพื่อแขวนกระถางเจ้าทอทั่ม และเผื่อจะซื้อชั้นวางแขวนไว้วางอุปกรณ์ต่างๆ ในอนาคต เราชอบใช้ต้นไม้แต่งโต๊ะทำงานมากๆ เพราะเวลาที่รู้สึกเหนื่อย ล้า พอได้หันไปมองใบเขียวๆ แล้วทำให้ผ่อนคลายได้ดีเลย
มาตกแต่งด้านหลังกันต่อ เราเอาต้นสายฝน และเศรษฐีขอดทรัพย์ (ได้จากร้านแรกที่ตลาดพระเงิน) ซึ่งต้นนี้เขาบอกว่า ยิ่งใบขดงอเท่าไหร่ ยิ่งมีทรัพย์มาก เราได้น้องมาในราคาต้นละ 40 บาทเท่านั้น
ต้นเศรษฐีขอดทรัพย์ และต้นสายฝน ราคา 40 บาท
และนี่คือเจ้าต้นหางกระเบนที่ได้จากร้านสุดท้ายนั่นเอง หน้าตาน้องน่ารักมากๆ เหมือนกระเบนกำลังแหวกว่ายอยู่ในอากาศจริงๆ นอกจากวางต้นไม้แล้วยังมีเครื่องทำความชื้น ที่เรากะเอาไว้เปิดให้ต้นไม้ ในช่วงเวลาอบอ้าว หรือบางทียกออกไปวางตรงระเบียงบ้าง ซึ่งก็ช่วยสร้างบรรยากาศระหว่างวันได้ดี
( ต้นหางกระเบน ราคา 200 บาท - ตลาดบุญยง )
แง้มประตูสักนิดระหว่างวันและเปิดเครื่องทำความชื้นสักหน่อย รู้สึกถึงความร่มรื่นขึ้นมาเลยทีเดียว
เรียบร้อยกับภารกิจแต่งห้องทำงานขนาดเล็กของเราในครั้งนี้
สำหรับใครที่กำลังมองหาของแต่งคอนโด แต่งบ้าน เราชี้เป้าเฟอร์นิเจอร์สำหรับห้องทำงาน พร้อมทั้งเช็คราคาของตกแต่งมาให้ด้านล่างกันเลย ซึ่งเรารวบรวมพวกโต๊ะทำงาน, เก้าอี้, เครื่องทำความชื้น, เครื่องทำอโรม่า ที่น่าสนใจและช่วยเติมความสดชื่นให้ห้องเอาไว้ มีอะไรบ้างมาดูกันค่ะ
โคมไฟบนโต๊ะทำงาน Baesus สไตล์มินิมอล
ราคา 875 บาท
ชั้นวางจอคอมฯ  สำหรับเพิ่มระดับสายตา ประกอบด้วยไม้กับกระจก
ราคา 1,459 บาท
โต๊ะทำงาน Okamura รุ่นเดียวกับที่เราใช้ แข็งแรงมากๆ เพราะเป็นเหล็กทั้งตัวเลย แต่รุ่นนี้เป็นท็อปไม้โอ๊ค
ราคา 4,990 บาท
กระถางต้นไม้ ไซส์ 6-12 นิ้ว
ราคา 119-312 บาท
ชั้นวางของ LERBERG แลร์แบร์ก สำหรับการวางหนังสือหรือแฟ้มเอกสาร
ราคา 990 บาท
Reunrom เครื่องพ่นไอน้ำอโรม่าเซรามิก สีชาโคล
ราคา 1,990 บาท
เก้าอี้ทำงาน LÅNGFJÄLL ลองฟแยลล์
ราคา 5,790 บาท
แท็กที่เกี่ยวข้อง แต่งคอนโดห้องเล็ก ไอเดียตกแต่งคอนโด
Condo Guru
เขียนโดย คุณมิ้นท์ (Mynjimye) Condo Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)