x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

แต่งห้องสวยสไตล์คนขี้เบื่อแบบไม่ต้องบิวท์อิน มีมุมทำคอนเทนต์เพียบ!

icon 29 มี.ค. 65 icon 30,351
แต่งห้องสวยสไตล์คนขี้เบื่อแบบไม่ต้องบิวท์อิน มีมุมทำคอนเทนต์เพียบ!
เวลาเราไปเลือกซื้อบ้าน-หรือคอนโดก็จะมีห้องตัวอย่างที่ตกแต่งโชว์สวยๆ เอาไว้ให้ดูกันใช่ไหมคะ ซึ่งในความเป็นจริงเมื่อเราเข้าอยู่ก็คงไม่ไ่ด้เป็นแบบนั้นแน่ๆ เพราะไหนจะของใช้ เสื้อผ้า เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ก็แทบจะล้นห้องแล้ว แต่วันนี้เราได้ไอเดียแต่งห้องง่ายๆ สไตล์คนขี้เบื่อให้สวยเหมือนห้องตัวอย่าง อยู่ได้จริงแถมไม่ต้องบิวท์อิน จากคุณพยาบาลสาว...ดาว Tiktok "คุณโมจิ" วัย 27 ปี ที่แต่งห้องได้สวยเหมือนกับต้องตัวอย่าง มีมุมทำคอนเทนต์ไม่ซ้ำถูกใจชาวโซเชียลมากๆ วันนี้มาดูกันค่ะว่าคุณโมจิแต่งและดูแลห้องยังไงให้สวยตลอดเวลาแบบนี้

1. ทำไมถึงเลือกซื้อคอนโด...ไม่ซื้อบ้าน?

มุมครัว
ห้องนอนและห้องอเนกประสงค์ (Plus)

ตู้เสื้อผ้าภายในห้องนอน

ห้องนอนพร้อมระเบียงส่วนตัว
โมเป็นคนต่างจังหวัดค่ะ แต่ว่าอยู่กรุงเทพฯ เป็น 10 ปีแล้วตั้งแต่สมัยเรียน เลยอยากมีทรัพย์สินเป็นของตัวเอง เลยตัดสินใจซื้อคอนโดเพราะเหมาะกับไลฟ์สไตล์เรามากกว่าบ้าน ซึ่งตอนนี้โมเป็นพยาบาล อยู่ศูนย์ หู คอ จมูก รพ. โรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ เลยเลือกคอนโดที่ใกล้ที่ทำงาน เดินทางสะดวก ติดรถไฟฟ้า เพราะโมไม่ขับรถด้วย และที่สำคัญดูที่สิ่งแวดล้อมน่าอยู่ มีความปลอดภัย มีตลาดหรือร้านอาหารใกล้ๆ ค่ะ

2. เลือกห้องแบบไหนถึงเหมาะกับไลฟ์สไตล์เราที่สุด?


บรรยากาศโดยรวมภายในห้อง
เลือกเป็นห้อง Type 1 Bedroom Plus ประมาณ 35 ตร.ม.ค่ะ อยู่ที่นี่มาประมาณ 2 ปีแล้ว ที่เลือก Type นี้เพราะช่วงแรกมีน้องสาวมาอยู่ด้วย เลยเลือกจัดห้อง Plus เป็นห้องนอนอีก 1 ห้องนอน จะได้มีความเป็นส่วนตัว โมว่าห้องนี้อยู่ 2 คนได้สบายเลยค่ะ ไม่อึดอัด หรือถ้ามีเพื่อนๆ ครอบครัวมา ก็มีพื้นที่ตรงนี้ให้นอนหรือพักผ่อนได้เลย โดยรวมถือว่ากำลังพอดีแล้ว แฮปปี้มาก

3. มุมทำคอนเทนต์ไม่ซ้ำเพราะไม่บิวท์อิน?


ห้องแบบครัวเปิด เหมาะสำหรับคนที่ไม่ได้ทำอาหารหนักมาก

เตาผิงทิพย์ Item ที่คุณโมจิแนะนำ ทำให้ห้องมินิมอลขั้นสุด

ดีเทลเล็กๆ น้อยก็มีส่วนสำคัญทำให้บรรยากาศในห้องน่ารักลงตัว

อยู่คอนโดก็มีอ่างอาบน้ำได้นะ

กรอบรูปบนผนังทำให้ห้องไม่โล่งและดูสวยงาม
โมเป็นคนขี้เบื่อค่ะ ชอบเปลี่ยนมุมไปเรื่อยเลย เวลาเห็นอะไรน่ารักก็ต้องจัดตามเทรนด์ และถ้าเราบิวท์อินก็จะมีค่าใช้จ่ายเป็นก้อนที่เพิ่มขึ้นด้วยประมาณ 3-4 แสนบาท ช่วงเศรษฐกิจไม่ดีแบบนี้ก็ต้องเซฟๆ กันหน่อย ดังนั้นเราก็เอาเงินไปซื้อเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว ของใช้ เครื่องใช้ไฟฟ้าได้สบายๆ เลย หรือถ้าอยากแต่งเพิ่มก็ทยอยซื้อเข้ามาเรื่อยๆ ได้ ซึ่ง Item ที่โมจิชอบที่สุดจนต้องซื้อมา 2 อัน ก็คือเตาผิงเกาหลีมินิมอล หรือชั้นวางของสีขาวโค้งๆ ที่คุ้นหน้าคุ้นตากันค่ะ คนรักการแต่งห้องมินิมอลเกาหลีแบบโมต้องไม่พลาด คือทำให้ห้องสวยน่ารักละมุนขึ้นมาก ใช้สำหรับวางของตกแต่งสวยๆ ไม่เหมาะกับการเก็บของใดๆ นะคะ

4. แรงบันดาลใจในการแต่งห้อง?


ห้องนั่งเล่น

มุมนั่งเล่นและครัวเปิด

ห้องนอน

มุมหัวเตียงนอน วางโคมไฟ กระจก กรอบรูบสวยๆ

สวนที่ระเบียงห้องนอนช่วยเพิ่มความสดชื่น
แรงบันดาลใจมาจากการเสพช่อง Youtube, Instagram และ Pinterast เลยค่ะ คือโมดูเยอะมากกก คอนเทนต์พวกแต่งห้องมินิมอล แต่งห้องสไตล์เกาหลี แต่งห้องงบประหยัด ดูทั้งไทยและต่างประเทศเลยค่ะ คือดูเพลินมาก มีแต่ห้องสวยๆ เราก็อยากจะมีห้องแบบนั้น แต่ละคนมีไอเดียเยอะมาก โมก็เอามาปรับเปนแนวเราตามของที่เราหาได้ ถ้าจะให้นิยามว่าห้องโมสไตล์แบบไหนก็พูดยากเหมือนกันค่ะ เพราะโมรู้สึกว่าห้องเรามันมีความ Homey Cozy แล้วก็ Minimal ด้วย เอาเป็นว่าเป็นห้องแบบ “โมจิสไตล์” แล้วกันค่ะ  

5. ความยากของการแต่งคอนโดเองและงบประมาณทั้งหมด?


ห้องนอนขนาด 4 ตรม.
สิ่งที่ยากสำหรับโมก็คือ "ห้องเรามีขนาดจำกัดแต่เราจะเอาทุกอย่างที่เราอยากได้มาวางไม่ได้" คือก็ต้องคิดเยอะนิดนึง บางอย่างซื้อมาก็ใช้ไม่ได้ ก็มีเหมือนกันค่ะ ส่วนมุมโปรดของโมก็คือห้องอเนกประสงค์ เพราะเป็นห้องขนาด 4 ตรม. ที่เราจัดสรรให้มันเป็นอีก 1 ห้องนอนเลย มีเฟอร์นิเจอร์ครบทุกอย่าง ใช้งบไปเยอะสุดด้วย แล้วเรารู้สึกแต่งออกมาแล้วดูอบอุ่นมากเลย สำหรับงบประมาณทั้งห้องแบบคร่าวๆ รวมเครืองใช้ไฟฟ้า เฟอร์นิเจอร์ ของแต่งห้องจุกจิกที่ทยอยซื้อมาเป็นเวลาเกือบ 2 ปี ไม่น่าเกิน 250,000 ค่ะ

6. เคล็ดลับการทำคอนเทนต์ให้ไม่น่าเบื่อ?


มุมต่างๆ ภายในห้อง
ตอนแรกโมก็ไม่คิดว่ามันจะปังค่ะ เราก็แค่ลองแชร์ไอเดียการแต่งห้องของเราลงในช่องทางที่เรามีอยู่ รีวิวของใช้ที่เราคิดว่าเป็นประโยชน์  พยายามลงคลิปอย่างสม่ำเสมอ หลังๆ มาก็ลองทำคอนเทนต์นอกห้องทำแนวไลฟ์สไตล์ดูบ้าง รีวิวแบบหลากหลาย แต่เหมือนคนดูจะชอบให้เราอยู่ในห้องมากกว่าเราก็รีวิวตามใจคอมเมนต์ ตามใจคนที่อยากดูค่ะ เพราะความน่าเบื่อไม่น่าเบื่อขึ้นอยู่กับคนดูทั้งหมดเลย

7. วิธี Work Life Balance ของพยาบาลที่ค่อนข้างยุ่ง?

หลายคนอาจจะมองว่าพยาบาลเป็นอาชีพที่ไม่ค่อยมีเวลา มีความครียดสูง ซึ่งส่วนใหญ่ก็จริงค่ะ แต่โมโชคดีที่โมได้ทำงานในจุดที่ไม่ได้ยุ่งมาก ซึ่งก่อนหน้านี้ที่โมเริ่มเล่น tiktok ใหม่ๆ โมยังอยู่ศิริราชฝั่งรัฐบาล ซึ่งขึ้นเวรเป็นกะ ทำให้เราพอมีเวลาช่วงเช้าก่อนขึ้นกะดึกมาสร้างคอนเทนต์บ้าง ส่วนเวลาในการดูแลบ้าน โมแทบจะทำทุกวันจนเป็นกิจวัตรเลย นิสัยโมเป็นเจ้าระเบียบอยู่แล้ว เหนื่อยจากงานแค่ไหนก็ไว้ก่อน ห้องเราต้องสะอาด จนเพื่อนแซวว่าเป็นห้องตัวอย่างรึเปล่าแทบไม่มีของเลย  ส่วนเรื่องเที่ยวนี่ว่างเมื่อไหร่ต้องหาไปแทบจะเป็นอาชีพหลัก พยาบาลเป็นอาชีพรอง จนคนแซวว่าลาออกแล้วหรอ? ทำงานรึเปล่า? ทำเพจเที่ยวเถอะ ถ้ายังพอมีเวลาสงสัยต้องทำเพจรีวิวที่เที่ยวบ้างแล้วค่ะ แต่ตอนนี้สามารถติดตามได้ที่ Tiktok : mijomojiunc มีคอนเทนต์รีวิวของใช้ต่างๆ อาหาร ฯลฯ
คงจะมีสาวขี้เบื่ออีกไม่น้อยที่ขยันแต่งห้อง เปลี่ยนมุมบ่อย เปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์เข้าๆ ออกๆ การใช้เฟอร์นิเจอร์ลอยตัวก็เป็นทางเลือกที่ดีนะคะ เหมือนคุณโมจิที่แต่งห้องตามเทรนด์ มุมทำคอนเทนต์ไม่ซ้ำ เห็นห้องตัวเองทีไรก็ตกหลุมรักรอบที่ล้าน และจากที่สัมภาษณ์มาจะเห็นได้ว่าเหตุผลหนึ่งที่คนจะเลือกอยู่คอนโดคือเรื่องของการเดินทาง ที่ไม่ต้องใช้รถยนต์ สามารถเดินทางสะดวกด้วยขนส่งสาธารณะ อีกทั้งคอนโดก็ยังมีความปลอดภัย มีส่วนกลางที่สามารถใช้ประโยชน์ได้ตลอดเวลา รวมถึงการดูแลรักษายังไม่ต้องดูแลมากเท่ากับบ้านอีกด้วย ใครที่สนใจจะซื้อคอนโดช่วงนี้ราคาลงอยู่ด้วย เลือกทำเลและห้องที่ชอบแล้วจัดเลยค่ะ
แท็กที่เกี่ยวข้อง แต่งคอนโดห้องเล็ก แต่งห้องนอน ตกแต่งห้อง เทคนิคตกแต่งคอนโด ไอเดียตกแต่งคอนโด แต่งห้องเกาหลี
Condo Guru
เขียนโดย ปรียานุช สองศร Condo Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)